Watch Dogs và Assassin’s Creed sẽ cùng tấn công làng game
Với điều kiện Watch Dogs phải thành công vào tháng 11 này.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, giám đốc sáng tạo của Watch Dogs – Jonathan Morin có đề cập tới việc Ubisoft đang xem xét thay đổi luân phiên mỗi năm một phiên bản với 2 thương hiệu Assassin Creed và Watch Dogs thay vì để Assassin’s Creed “độc diễn” như hiện nay, xuất phát từ lo ngại series này có thể gây ảnh hưởng tới doanh số của Watch Dogs và ngược lại.
“Hiện tại tôi đang tập trung vào Watch Dogs và chờ xem phản ứng của gamer, sau đó mới xem xét tới những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Thật là vô nghĩa khi vội vàng tính đến những chuyện trong tương lai ngay từ bây giờ, chúng tôi nên chờ đợi một cách khiêm tốn thì hơn” – Morin cho biết.
Game còn chưa ra mắt nhưng dường như Ubisoft đã tính đến chuyện “vắt sữa”.
Mặc dù không đề cập trực tiếp, nhưng rõ ràng qua chia sẻ của vị giám đốc này chúng ta có thể thấy rằng Ubisoft đang có dự định phát triển Watch Dogs thành một tựa game thường niên, tất nhiên với điều kiện nó thành công khi ra mắt vào cuối năm nay. Watch Dogs cùng Assassin Creed IV sẽ ra mắt đồng thời trên PS4, Xbox One vào tháng 11 tới, nhưng bất chấp điều đó, Morin cho rằng việc lo lắng về chuyện “gà nhà đá nhau” là không cần thiết.
“Tôi nghĩ rằng Assassin’s Creed IV và Watch Dogs là 2 trò chơi rất khác nhau. GTA cũng vậy. Ba tựa game lớn này đều có những đặc điểm riêng của mình, và dựa trên quan điểm đó tôi cảm thấy không cần lo lắng. Tất nhiên tôi không thể kiểm soát được những gì mọi người nghĩ về chúng, nhưng bản thân tôi đã chơi cả 3 trò chơi khá nhiều và về cơ bản chúng không hề giống nhau” – Morin nói.
Video đang HOT
Assassin’s Creed IV và Watch Dogs được phát hành rất gần nhau.
Về phần Assassin’s Creed, từ vài năm trở lại đây đã có khá nhiều fan hâm mộ bày tỏ sự thiếu mặn mà với cuộc hành trình của các sát thủ, cho rằng nó đang đi theo con đường của Call of Duty. Nếu như giả định trên trở thành sự thật, các nhóm phát triển tại Ubisoft sẽ có nhiều thời gian hơn để đầu tư vào các ý tưởng mới, chăm chút thêm đồ họa, gameplay và tất nhiên mang lại tác động tích cực đến cho Assassin’s Creed.
Bộ đôi tương tự như Black Ops và Modern Warfare của Ubisoft?
Còn Watch Dogs? Giống như Morin nói lúc này là quá sớm để nhận định điều gì khi mà chúng ta thậm chí chưa biết phiên bản đầu tiên làm ăn ra sao. Watch Dogs dự tính sẽ phát hành vào ngày 15/11 trên Xbox 360, PS3, PC. Cấu hình yêu cầu cho phiên bản PC vừa xuất hiện trên trang Uplay của Ubisoft vào ngày hôm qua, các bạn có thể xem chi tiết tại đây.
Theo VNE
Thế giới của Watch Dogs sẽ khủng chẳng kém GTA 5
Dựa theo bài phỏng vấn trên của VG247 với Jonathan Morin, giám đốc sáng tạo của của Watch Dogs - đối thủ nặng kí của GTA 5, ông cho rằng quan điểm của Ubisoft khi thiết kế Watch Dogs đó là tạo ra 1 thế giới có thể cạnh tranh với GTA 5, theo nhà phát triển điều đó không có nghĩa là kích thước bản đồ phải rộng ngang bằng GTA 5 mà đó là quy mô về mức độ chi tiết và mật độ của những NPC trong thế giới của Watch Dogs.
Thế giới của Watch Dogs sẽ khủng như GTA 5?
Theo Morin, game thủ sẽ như lạc lối giữa mức độ quy mộ của các NPC trong thế giới của Watch Dogs và Ubisoft muốn tạo ra 1 thế giới rộng lớn với mức độ dân cư dày đặc chứ không phải chỉ là độ rộng của bản đồ giới hạn từ điểm A đến điểm B.
Morin phát biểu:
"Trong Watch Dogs, bạn có thể đứng yên 1 chỗ và kiểm tra thông tin cá nhân của từng người đi ngang qua trong 10 phút mà gần như không cần phải di chuyển. Tôi nghĩ những điều đó quan trọng đối với tựa game của tôi hơn là chỉ gia tăng kích thước của bản đồ".
Watch Dogs tập trung vào chiều sâu của thế giới với trọng tâm là những NPC.
Morin cũng cho biết biết thêm rằng sẽ không có bất kì chiếc máy bay nào trong game, không giống như GTA 5, bởi nếu có quá nhiều vùng trời để tương tác thì game sẽ sai lệch mục đích mà nhà phát triễn đã đề ra.
Ông nói tiếp:
"GTA 5 có 1 thế giới rộng lớn thì hẵng ai cũng biết nhưng trong game có những nhiệm vụ bạn phải bay, vì vậy game có 1 chiếc phản lực để bạn thực hiện điều đó. Bạn không thể sở hữu 1 chiếc phản lực trừ khi bạn thực sự cần không gian để bay trong đó".
"Còn về chúng tôi, chúng tôi sở hữu 1 thế giới với mật độ dân số đáng kinh ngạc, vì vậy nếu chúng tôi gia tăng quy mô của bản đồ lên gấp đôi thậm chí gấp 3 thì bạn sẽ bắt đầu có cảm giác bị xao lãng nhưng điều chúng tôi muốn là bạn tập trung vào những NPC trong game trước. Chúng tôi muốn game phải đạt được kích thước phù hợp với mật độ dân số, điều đó rất quan trọng để tạo nên sự cân bằng, đó là những gì bạn sẽ muốn đạt được".
Aiden Pearce sẽ chỉ tung hoành dưới đất.
Watch Dogs tuy chỉ mới là tân binh của làng game nhưng đã được xem là đối thủ nặng kí của quả bom tấn GTA 5, sở hữu cơ chế gameplay độc đáo, đồ hoạ next-gen hoàn hảo, cùng 1 thế giới với mật độ dân cư đáng kinh ngạc như Morin đã nói, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Watch Dogs sẽ tạo được bất ngờ vào cuối năm nay khi lên kệ vào ngày 19-11 trên tất cả các hệ máy.
Theo VNE
Watch Dogs sẽ yêu cầu người chơi cài đặt game trên Xbox 360 Bom tấn game thế giới mở rất được kì vọng là Watch Dogs từ Ubisoft sẽ yêu cầu người chơi cài đặt game vào ổ cứng trên Xbox 360. Tương tự như siêu phẩm GTA V, Watch Dogs sẽ bao gồm 2 đĩa DVD (1 đĩa cài và 1 đĩa chơi). Đây là một điều dễ dự đoán trước vì thế giới của...