Watch Dogs công bố cấu hình “64-bit only”
Yêu cầu tối thiểu của trò chơi cũng tỏ ra khá khó nhằn với mặt bằng gamer Việt Nam.
Thành công rực rỡ của GTA V trong tháng 9 vừa qua dường như đã làm lu mờ sự quan tâm của một bộ phận đông đảo gamer đối với thể loại sandbox nói riêng và các trò chơi khác phát hành trong năm 2013 nói chung, sáng giá nhất trong số đó phải kế đến Watch Dogs – bom tấn hành động do Ubisoft phát triển.
Dù vậy, Watch Dogs cũng sở hữu một lợi thế so với GTA V, đặc biệt đối với gamer Việt Nam đó là có phát hành trên PC. Vào thời điểm này khi mà game đã chuẩn bị ra mắt, có lẽ điều mà nhiều người quan tâm đó là liệu máy tính của mình có kham nổi trò chơi hay không khi mà qua những clip gameplay được trình chiếu trong thời gian qua, Watch Dogs đã thể hiện đồ họa đẹp mắt và quy mô rất rộng lớn.
Watch Dogs có chất lượng đồ họa rất tốt.
Mới đây, Ubisoft đã để lộ cấu hình yêu cầu của Watch Dogs trên trang Uplay và nhanh chóng gỡ xuống sau đó, nhưng các thành viên của diễn đàn NeoGAF đã kịp chụp lại. Ngoài cấu hình tối thiểu khó nhằn ra, chi tiết đáng chú ý nhất trong phần thông tin này đó là Watch Dogs chỉ chấp nhận hệ điều hành 64-bit.
Sau đây là chi tiết về 3 mức cấu hình:
Yêu cầu chung:
Hệ điều hành: Windows Vista (SP2), Windows 7 (SP1), Windows 8 (Chỉ chấp nhận 64 bit).
HDD: 20 GB
Video đang HOT
Cấu hình tối thiểu:
GPU: Hỗ trợ DirectX 11 với 1 GB RAM.
CPU: Quad Core.
RAM: 4GB.
Ví dụ 1: NVidia GTX 460, Intel Core2 Quad Q6600
Ví dụ 2: GPU: AMD Radeon HD 5770, CPU: AMD Phenom X4 9750
Cấu hình đề nghị:
GPU: Hỗ trợ DirectX 11 với 2 GB RAM.
CPU: Eight Core.
RAM: 8GB.
Ví dụ 1: GPU: NVidia GTX 560 Ti, CPU: Intel Core i7-3770
Ví dụ 2: GPU: AMD Radeon HD 7850, CPU: AMD FX-8350 Eight-Core
Cấu hình lý tưởng:
GPU: Hỗ trợ DirectX 11 với 2 GB RAM hoặc hơn.
CPU: Eight Core mới nhất.
RAM: 8GB hoặc hơn.
Ví dụ 1: GPU: Nvidia GTX 670, CPU: Intel Core i7-3930K
Ví dụ 2: GPU: AMD Radeon HD 7970, CPU: AMD FX-9370 Eight-Core
Watch Dogs sẽ ra mắt vào ngày 15/11 tới đây trên PS3, Xbox 360, PC và phát hành trên console next-gen ngay khi các hệ máy này được bán ra thị trường cũng trong tháng 11.
Theo VNE
Watch Dogs next-gen khóa khung hình ở 30 FPS
Vẫn chưa rõ trò chơi có đạt độ phân giải 1080p hay không.
Giờ đây khi GTA V đã ra mắt, năm 2013 có lẽ chỉ còn lại một cái tên đáng trông đợi nhất đối với fan hâm mộ thể loại hành động thế giới mở - đó chính là Watch Dogs của Ubisoft. Chỉ còn chưa đầy 2 tháng đến ngày phát hành chính thức, vào thời điểm này có lẽ Watch Dogs đã đi vào giai đoạn cuối trong khâu sản xuất và sẵn sàng phát nổ trên hầu hết các hệ console hiện tại, next-gen cũng như PC.
Chia sẻ một số thông tin về phiên bản next-gen của Watch Dogs, giám đốc sáng tạo Jonathan Morin có đề cập rằng trò chơi sẽ khóa mức khung hình ở 30FPS để đảm bảo tính ổn định: "Hiện tại mức khung hình mà chúng tôi đang hướng tới là 30 frame mỗi giây. Đối với một tựa game thế giới mở luôn luôn cần có sự cân bằng giữa thế giới, độ chi tiết và những phần còn lại" - Morin trả lời phỏng vấn với Video Gamer.
"Tôi nghĩ rằng ở hiện tại, điều quan trọng nhất là tính ổn định của trò chơi và đảm bảo nó luôn ở một mức nhất định để người chơi cảm thấy game chạy trơn tru" - Morin nói tiếp, dù điều này nghe không thuyết phục bởi chẳng có lý do nào khiến 60 FPS lại kém mượt hơn 30 FPS cả. Hạn chế này sẽ dễ chấp nhận hơn nếu Watch Dogs chạy ở độ phân giải 1080p, nhưng Morin cho biết hiện tại Ubisoft còn chưa đưa ra quyết định chính thức giữa 720p và 1080p.
Ngoài ra, ông cho biết phiên bản Xbox 360 của Watch Dogs sẽ phát hành dưới dạng bộ hai đĩa tương tự GTA V đã làm và yêu cầu cài đặt một phần vào ổ cứng trước khi có thể chơi được. Hệ console của Microsoft cũng sẽ là hệ máy duy nhất yêu cầu điều này.
Nhưng thế giới của Watch Dogs có rộng ngang bằng với GTA V? Câu trả lời là không bởi theo Morin, người chơi cần phải có máy bay mới tận dụng hết được quy mô khổng lồ như vậy. "GTA V sở hữu một bản đồ rất lớn, nhưng trò chơi có cả máy bay nên điều đó hoàn toàn hợp lý. Về phần chúng tôi, Watch Dogs có mật độ chi tiết dày đặc hơn, vì vậy nếu thiết kế gấp đôi hay ba lần chỗ đó, người chơi sẽ cảm thấy sự lặp lại".
Phát triển dựa trên engine hoàn toàn mới mang tên Disrupt, PC được quảng cáo là phiên bản chính và có chất lượng cao nhất của Watch Dogs, sau đó mới được port sang các hệ console khác. Hy vọng lần này Ubisoft sẽ giữ đúng lời hứa của mình và tránh khỏi vết xe đổ Assassin's Creed như thường lệ: luôn luôn chậm hơn console 1 tháng nhưng vẫn hành hạ người chơi với nhiều lỗi lặt vặt.
Watch Dogs sẽ ra mắt vào ngày 15/11 tới đây trên PS3, Xbox 360, PC, và phát hành trên console next-gen ngay khi các hệ máy này được bán ra thị trường cũng trong tháng 11.
Theo VNE
Game chưa ra mắt đã được tính làm thành phim Đó chính là Watch Dogs. Tại sự kiện GamesCom 2013, Sony cùng Ubisoft đã lên tiếng khẳng định rằng sẽ có một bộ phim điện ảnh Hollywood được thực hiện dựa trên cốt truyện Watch Dogs. Watch Dogs sẽ còn được xây dựng thành một bộ phim điện ảnh. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên bộ phim điện ảnh...