Wakfu – MMORPG xuất sắc theo lượt
Hệ thống combat phát triển khác lạ, môi trường đặc biệt cùng đồ họa đậm chất hoạt hình sẽ khiến game thủ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.
Dofus lấy bối cảnh tại thế giới World of Twelve, nơi có 12 vị thần trú ngụ với những cuộc chiến tranh giành quyền lực với nhau giữa hai phe Angel (thành phố Bonta) và Demon (thành phố Brakma). Người chơi lựa chọn cho mình một trong 15 class với nhiều năng lực khác nhau để khám phá, du ngoạn và chinh phục những hầm ngục bí ẩn tại World of Twelve.
Vào thời gian đó, có một tên Orge tên là Orgest đã thu thập được sáu quả trứng Dofus để dành tặng cho cô nàng của hắn, nhưng tiếc là cô nàng chỉ quan tâm tới trứng mà thôi. Quá tức giận, hắn giết chết cô nàng Orge cái cùng sáu quả trứng, làm lục địa World of Twelve chia tách tanh bành. Sau khi bình tĩnh, hắn leo lên đỉnh núi lửa Zinit khóc suốt một nghìn năm và tới thời điểm này: Wakfu. Về cơ bản mục tiêu của trò chơi là làm cho Orgest ngưng khóc “vĩnh viễn”.
Wakfu là MMORPG thuộc thể loại Turn-base Strategy. Hệ thống combat phát triển khác lạ, môi trường đặc biệt cùng đồ họa đậm chất hoạt hình sẽ khiến game thủ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.
Lớp nhân vật
Thừa hưởng di sản mà Dofus để lại, Wakfu vẫn cho bạn lựa chọn 15 class mà Dofus đã tạo ra trước đó cùng với hệ thống 3 thuộc tính mới mẻ để game thủ thoải mái xây dựng nhân vật.
Combat
Với 15 class và mỗi class lại có 3 tùy chọn về thuộc tính, mỗi thuộc tính lại có những skill tương ứng khác biệt hoàn toàn với các thuộc tính khác tạo ra 45 cách build khác nhau chưa tính những cách build phối hợp khác. Đặc biệt với một game Turn-base Strategy, việc kết hợp đúng, đủ các class trong party với nhau là rất quan trọng nhưng tại Wakfu, người chơi phải đối mặt với chiến trường cực kỳ đa dạng và phong phú, linh động trong chiến thuật. Điều này có nghĩa rằng bất kể người chơi là class gì đi chăng nữa, cũng đều được chào mừng vào party với điều kiện hiểu rõ được mình có gì và làm những gì với thứ đang có.
Đối với mỗi trận chiến, sự bố trí của quái vật đều được thay đổi để làm mới trận đấu chưa kể bản đồ trận đấu được mô phỏng chân thực dựa theo vị trí người chơi “tấn công” mục tiêu khiến cho sự khác biệt được đẩy lên cao nhất. Có thể nói, ngoại trừ các dungeon ra thì Wakfu không có trận chiến nào giống trận chiến nào kể từ số địch thủ, bản đồ cho tới sự sắp xếp vị trí.
Video đang HOT
Một điểm đặc biệt nữa là Challenge: Mỗi trận chiến đều có từ một tới hai thử thách riêng như: “Không để bị đánh vào mặt”, “Kết thúc turn kế bên đồng đội”, “Không được tiêu diệt đối phương bằng sát thương lửa” và phần thưởng của mỗi Challenge là tăng hai chỉ số Prospecting & Wisdom, ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ lệ rớt item và exp. Challenge càng khó, điểm thưởng càng cao, điều này tạo ra thử thách rất lớn tới những nhà chiến thuật và tạo ra thêm hứng thú cho người chơi hơn.
Skill
Sức mạnh của Skill tăng theo cấp độ và cấp độ ảnh hưởng bởi mức độ sử dụng và exp thu được từ trận chiến. Mỗi nguyên tố đều có skill riêng kèm theo rất nhiều Skill support làm phong phú thêm cách build cho người chơi.
Ecosystem
Môi trường tại Wakfu là một hệ sinh thái khép kín. Tài nguyên, động vật không tự sinh ra và mất đi, chúng chỉ bị thu hoạch và trồng lại bởi bàn tay của game thủ. Quái vật trong game cũng tương tự, không tự respawn lại mà bắt buộc phải có người thu hoạch hạt giống từ chúng để gây giống và tái tạo lại chúng. Khi một loại cây, quái vật nào đó tồn tại quá nhiều hoặc quá ít, hành động thu hoạch, trồng mới để giữ cân bằng của gamer sẽ được tưởng thưởng xứng đáng bằng điểm Civil Point. Điều này nhằm giữ một sự cân bằng tuyệt đối trong game, giáo dục ý thức gìn giữ môi trường cho người chơi.
Profession
Wakfu có 6 nghề thu thập, 11 nghề chế tạo. Về cơ bản, game thủ có thể thu thập nguyên liệu từ mọi thứ trong Wakfu từ mỏ quặng, quái vật cho tới trồng lúa, hái rau để tạo thành vật phẩm bán lại cho người khác. Do trong game không có NPC buôn bán đồ nên việc kiếm tiền phụ thuộc chủ yếu vào công việc chế tạo vật phẩm, đánh quái vật và chế tạo tiền.
Items
Hệ thống item cực kỳ phong phú, cung cấp bonus cho người chơi từ HP cho tới bonus % sát thương thuộc tính sẽ khiến game thủ đau đầu vì đầu tư thời gian, công sức tìm cho mình một bộ đồ vừa ý với mình.
Sidekick
“Không có vị anh hùng nào đơn độc, chỉ có những người chưa kiếm được party”. Và để hỗ trợ cho game thủ, Ankama Games vừa bổ xung hệ thống Sidekick cho phép game thủ bổ xung thêm các “phụ tá” hỗ trợ họ. Với đầy đủ tính năng của một thành viên party, các “phụ tá” dưới sự điều khiển của bạn sẵn sàng đi tới bất cứ đâu để chinh phục và phiêu lưu.
Đối với người mới bắt đầu, cho dù ban đầu đã có màn hướng dẫn để làm quen nhưng cơ bản để có thể quen thuộc với game thì cần một khoảng thời gian dài mới có thể đạt được. Thế giới quá rộng lớn và phong phú có thể khiến những game thủ quen với phong cách MMORPG TS cổ điển chới với, cộng thêm khoảng thời gian bỏ ra cho từng combat khá lâu bất kể level sẽ khiến tốc độ chơi của bạn chậm lại, dễ dạng tận hưởng tinh túy của Wakfu.
Số lượng Quest không quá nhiều nhưng bù lại bằng độ dài và phức tạp, kèm theo có nhiều yếu tố khác thu hút game thủ nên về mảng này, game không gây được ấn tượng nào cả.
Đồ họa – đầy màu sắc tươi sáng
Tràn ngập sự tươi sáng bởi những cảnh quan như thể vẽ bằng màu nước, nhưng với sự đầu tư chăm chút từng chi tiết nhỏ, người chơi có thể cảm nhận được chiều sâu dù là nền đồ họa 2D. Mỗi vùng đất đều được đầu tư kỹ lưỡng làm nổi bật lên đặc trưng của vùng đất đó như Brakma với núi lửa và xương xẩu, Sulfokia với biển, đảo, cát vàng hay Bonta đặc trưng đổ nát và quân sự.
Cử động của nhân vật được thực hiện rất nhịp nhàng, tuy nhiên một điểm trừ là số hiệu ứng đặc biệt của skill chưa được phong phú và lặp lại đôi chút. Bù lại hiệu ứng cháy nổ khá đẹp và gọn nhẹ.
Âm nhạc – nhẹ nhàng, trầm lắng
Âm nhạc cũng như đồ họa đều làm nổi bật đặc trưng mỗi vùng đất. Tuy nhiên số lượng nhạc từng vùng hơi ít và lặp lại liên tục.
Wakfu là game hoàn toàn xuất sắc, đó là một lời kết xứng đáng dành cho Ankama Games. Những yếu tố của game được tạo ra để làm việc ăn rơ với nhau đầy nhịp nhàng, tạo chiều sâu cho game.
Theo VNE
Titanfall bắt đầu cho đăng ký beta
Tất cả các tài khoản Origin đều có thể tham gia beta của Titanfall.
Cuối cùng thì thời gian chờ đợi chờ đã kết thúc, kể từ hôm nay bạn đã có thể đăng ký để được chọn chơi thử bản Beta của Titanfall - tựa game đầu tay của Studio Respawn Entertainment.
Bạn có thể đăng ký bằng cách click vào đường link dẫn đến website của Titanfall. Giai đoạn đăng ký tham gia beta sẽ kết thúc vào ngày 17 tháng 2 tới, và người chơi cũng cần phải có một tài khoản của Origin để được chơi trên PC hoặc Xbox Live cho phiên bản Xbox One.
Đợt thử nghiệm beta này sẽ mở cửa rộng rãi cho tất cả người chơi, vì thế bạn sẽ không cần phải đặt trước Titanfall có thể tham gia. Trong những câu hỏi thường gặp đăng tải trên trang chủ của phiên bản beta có đề cập: "Chỉ cần phiên bản closed beta được cài đặt trên hệ thống, tất cả các tài khoản sẽ được tham gia. "
Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về việc thời điểm cụ thể bao giờ đợt beta sẽ bắt đầu cũng như độ dài, nội dung của bản chơi thử sẽ chứa đựng những gì. Respawn Entertainment chỉ hé lộ một thông tin nhỏ: "Những gì có trong beta của Titanfall chưa phải là phiên bản cuối cùng và chỉ đại diện cho một phần nhỏ trong nội dung game. Việc kiểm tra tựa game trước thời điểm phát hành giúp chúng tôi tạo ra phiên bản cuối cùng hoàn thiện hơn cho người hâm mộ."
Titanfall là tựa game bắn súng multiplayer kết hợp với một số yếu tố mới như: nhân vật sẽ có khả năng bay tạm thời, sự hỗ trợ từ người máy chiến đấu lớn mang tên Titan, AI xây dựng giống với các tựa game MOBA. Titanfall chỉ hỗ trợ tối đa 12 người chơi trong mỗi trận đấu, và điều này cũng đã gây nên một làn sóng bất bình từ fan hâm mộ khi đa phần đã quá quen với số lượng người chơi lớn hơn trong Call of Duty hay Battlefield. Lý giải của Respawn về vấn đề này là màn chơi sẽ quá hỗn loạn nếu có quá nhiều người chơi tham gia. Tuy nhiên, bản đồ sẽ được lấp đầy bởi các đối thủ AI.
Titanfall sẽ có mặt trên PC, Xbox 360 và Xbox One. Phiên bản PC và Xbox One sẽ cập bến vào đầu tháng 3 nhưng phiên bản dành cho hệ máy Xbox 360 sẽ bị lùi lại sau đó vài tuần. Nguyên nhân chính của việc này là để tinh chỉnh phiên bản cuối nhưng theo các nguồn tin khác, hiện tại phiên bản Xbox 360 có quá nhiều đơn đặt hàng nên EA có thể đẩy lùi ngày phát hành và chuyển doanh thu sang cho quý 2 năm nay.
Trò chơi bắn súng rất được mong đợi này là tựa game đầu tay của Respawn Entertainment. Đội ngũ phát triển này được xây dựng dựa trên 2 cựu thành viên chủ chốt của Infinity Ward cũ - những người đã rời khỏi Activision sau Call of Duty: Modern Warfare 2.
Theo VNE
The Order 1886 chỉ tập trung chơi đơn "Nên chăm chút một thứ hơn là làm nhiều mà chẳng ra gì" - Ready at Dawn studio tiết lộ khi nói về The Order 1886. Ở thời điểm hiện tại, hầu như bất cứ nhà làm game nào cũng cố gắng hết sức để giữ chân gamer càng lâu càng tốt thông qua các chế độ hỗ trợ nhiều người chơi sau...