Vượt GFRIEND và EXID, nhóm nữ nào đang đe dọa vị trí của BLACKPINK, Red Velvet ở mảng album tại Nhật?
Tại Hàn, nhóm nữ này vẫn còn chưa quá nổi bật ở mảng album nhưng tình thế lại khác hoàn toàn ở Nhật.
Ngày 3/7, OH MY GIRL chính thức có màn tái xuất đầu tiên tại Nhật với album thứ 2 “ OH MY GIRL JAPAN 2nd Album”. Ra mắt tại Hàn năm 2015, girlgroup nhà WM phải mất gần 4 năm mới có quyết định Nhật tiến với album đầu tay “ OH MY GIRL JAPAN DEBUT ALBUM” vào 9/1 năm nay.
Gặp bất lợi khi trở lại cùng ngày với BTS (single tiếng Nhật thứ 10 “Lights/Boy With Luv” được tung ra ngày 3/7) cộng với việc ca khúc chủ đề không thuần Nhật và MV cũng được ghi hình gần giống bản Hàn, song OH MY GIRL đã lập nên kì tích tại đây với thành tích khá ấn tượng.
MV “The Fifth Season” (Japanese Ver.) – OH MY GIRL
“OH MY GIRL JAPAN 2nd ALBUM” đã tẩu tán 19.673 bản trên Oricon trong tuần đầu phát hành (từ 1 đến 7/7), giữ vị trí thứ 7 trên BXH tuần đầu tháng 7 của BXH này. Vì thế, OH MY GIRL vượt qua thành tích tuần đầu tốt nhất của chính mình tại Nhật (“OH MY GIRL JAPAN DEBUT ALBUM”: 15.910 bản).
Album thứ 2 tại Nhật của OH MY GIRL bán được 19.673 bản trong tuần đầu trên Oricon
So với các nhóm nữ thế hệ 3 khác đã phát hành album Nhật, OH MY GIRL vừa vượt EXID (“TROUBLE” (4/2019): 5.340 bản) và GFRIEND (“Kykara watashitachihaGFRIEND 1st BEST” (5/2018): 13.157 bản), đe doạ vị trí của Red Velvet (“#Cookie Jar” (7/2018): 26.124 bản) và BLACKPINK (“BLACKPINK” (8/2017): 39.089 bản).
Trong khi đó, OH MY GIRL (“The Fifth Season” (5/2019): 10.390 bản) lại có thành tích doanh số album Hàn tuần đầu trên Hanteo “dưới cơ” EXID (“WE” (5/2019): 12.812 bản) và GFRIEND (“FEVER SEASON” (7/2019): 51.234 bản). Điều này cho thấy “thế cờ” đã bị girlgroup nhà WM lật ngược ngoạn mục.
Điều đặc biệt nữa là trong khi Red Velvet (“SAPPY” (5/2019): 14.769 bản) và BLACKPINK (“BLACKPINK IN YOUR AREA” (12/2018): 13.878 bản) đều chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh số album thứ 2 tại Nhật so với sản phẩm đầu tiên thì OH MY GIRL lại là trường hợp ngược lại.
Doanh số album tuần đầu tại Nhật của OH MY GIRL chứng kiến sự tăng trưởng, còn của BLACKPINK và Red Velvet lại sụt giảm mạnh so với sản phẩm đầu tiên
Như vậy, OH MY GIRL đã vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những nhóm nữ Hàn thế hệ 3 có doanh số album Nhật tuần đầu cao nhất trên Oricon sau TWICE, BLACKPINK và Red Velvet. Với thành tích này, nhóm hứa hẹn sẽ là nhân tố mới vô cùng tiềm năng tại “xứ sở phù tang”.
Nguồn tham khảo: Facebook, Oricon, Allkpop
Theo Trí Thức Trẻ
Chẳng phải BLACKPINK, đây mới là nhóm nữ thế hệ 3 sau TWICE có tổng doanh số cán mốc triệu bản
Đây là nhóm nhạc thế hệ 3 thứ 2 đạt được thành tích khủng này sau TWICE.
Trong số những nhóm nhạc nữ thế hệ 3 có doanh số album cao, TWICE chính là nhân vật được nhắc đến đầu tiên vì họ đã vượt qua cả huyền thoại SNSD từ đầu năm 2019 với tổng cộng hơn 5,6 triệu bản đã bán ra.
Đến hiện tại, nhóm nữ thế hệ 3 tiếp theo đủ sức cán mốc triệu bản đã xuất hiện. Đó không phải là BLACKPINK mà là Red Velvet. Với 2 sản phẩm mới trong năm 2019 là mini album tiếng Nhật thứ 2 "SAPPY" và mini album tiếng Hàn thứ 6 "'The ReVe Festival' Day 1", girlgroup nhà SM đã chính thức vượt ngưỡng trên.
Red Velvet là nhóm nữ thế hệ 3 thứ 2 sau TWICE có tổng doanh số album vượt ngưỡng triệu bản
Tuy nhiên, với loạt album phát hành từ 2015 thì thành tích của Red Velvet như vậy còn khá khiêm tốn vì nhóm chưa có bất kì album nào vượt ngưỡng 200 nghìn bản (không cộng gộp album tái bản).
Trong khi đó, 2 đối thủ IZ*ONE và BLACKPINK tuy chỉ mới phát hành 2 album tiếng Hàn nhưng mỗi cái đều trên 200 nghìn bản. Họ được dự đoán là những nhóm nhạc nữ thế hệ 3 tiếp theo đủ sức có trên 1 triệu bản được tiêu thụ trong thời gian tới và còn vượt Red Velvet về tổng doanh số album.
MV "Zimzalabim" - Red Velvet
Nguồn tham khảo: Twitter
Theo Trí Thức Trẻ
5 album nhóm nữ nhiều no.1 iTunes nhất: Hạng 1 không bất ngờ, Red Velvet và tân binh tiềm năng qua mặt TWICE Trong danh sách này, gây bất ngờ nhất chính là một nhóm nhạc tân binh ra mắt tháng 8 năm ngoái. iTunes là một ứng dụng âm nhạc của Apple trên nền tảng máy tính và điện thoại. Nhờ sự tiện lợi và phổ biến của mình, nó đã trở thành một thước đo mới cho sự thành công của các nghệ sĩ,...