Với một chiếc “PC đời Tống” 128 MB Ram, bạn có thể chơi được những game gì phần 2
Cách đây 20 năm, với một chiếc PC sở hữu 128 MB Ram, những game thủ đời đầu của chúng ta có thể chơi được gì?
Feeding Frenzy – Cá lớn nuốt cá bé
Không cần phải là một tín đồ của game mini bạn cũng sẽ không xa lạ gì trò chơi “cá lớn nuốt cá bé” – Feeding Frenzy, một mini game hành động đặc sắc của PopCap Game. Đúng như cái tên, quy tắc chung của trò chơi có thể tóm gọn vào một cụm từ: “Cá lớn nuốt cá bé”. Người chơi sẽ phải hóa thân vào một chú cá nhỏ bé giữa đại dương mênh mông và lớn lên nhờ việc săn bắt các “đồng loại” khác.
Bắt đầu màn chơi bạn sẽ là chú cá nhỏ bé và tìm ăn những con cá còn bé nhỏ hơn hơn. Đến một mức nào đó, chú cá nhỏ của bạn sẽ được “lên đời” và lại có thể ăn được những con cá mà trước đây là hung tinh. Nhưng rồi sẽ có thêm những con cá lớn xuất hiện và trò đuổi bắt lại bắt đầu.
Một mình giữa biển khơi mênh mông, chú cá sẽ phải đối mặt với nhiều kẻ thù ăn thịt luôn “lượn lờ” bên cạnh cùng nhiều thách thức nguy hiểm, qua 2 lần “lên đời” bạn sẽ vượt qua được level. Giống như các trò chơi khác, càng màn về sau, mức độ khó và nguy hiểm càng tăng, người chơi càng phải có kinh nghiệm và kỹ năng để vượt qua. Để điều khiến “nhân vật chính” game thủ chỉ cần di chuyển chuột và sử dụng phím chuột phải để “hút” những con cá khác.
Quake được khởi tạo không phải với tư cách một tựa game FPS. Điều này có vẻ khó hiểu, nhưng từ ban đầu, trò chơi được viết ra là một RPG với chủ đề trung cổ, với gameplay tập trung vào cận chiến, tuy nhiên nhanh chóng được chuyển thành một tựa game kế thừa (về mặt tinh thần) thành công của DOOM trước đó.
Quake được đón nhận nồng nhiệt bởi cả game thủ và cộng đồng phân tích. Nhận thấy được tiềm năng khổng lồ của của chế độ chơi mạng trong Quake, cuối năm đó, id Software tiếp tục tung ra QuakeWorld – một đầu game mới với bộ khung chơi mạng tốt hơn và rất nhiều luật chơi cải thiện so với nguyên bản. Những kỹ thuật mà id Software sáng tạo ra cho riêng Quake đều trở thành nền tảng cho mọi tựa game online sau này.
Thêm một “huyền thoại” nữa cùng với Lines 98 và Solitaire, những tựa game kinh điển đi cùng với Windows. Trong Minesweeper, người chơi phải tìm được vị trí chính của tất cả các quả mìn rải ngẫu nhiên trên một bảng ô vuông. Để có được dữ kiện, bạn sẽ cần click vào một số ô, và con số ở những ô này hiển thị số lượng bom ở xung quanh chính ô số đó.
Lines 98
Video đang HOT
Một tựa game các bà các mẹ đã quá quen thuộc từ ngày có cỗ máy tính cà tàng chạy Windows 98 vì sự đơn giản và dễ chơi của nó. Công việc của bạn chỉ là sắp xếp ít nhất 5 quả bóng cùng màu theo các hàng ngang, dọc, hay đường chéo để ghi điểm. Thế nhưng trong quá trình sắp xếp, những trái bóng mới sẽ xuất hiện và bạn sẽ phải tính toán sao cho những trái bóng không phủ kín cả khung màn chơi.
Được trình làng vào tháng 3 năm 1996, Starcraft nhanh chóng được phổ biến rộng rãi và tạo nên một cơn sốt thực sự cho cộng đồng game thủ thế giới. Không cần nói đâu xa, lấy ví như tại Việt Nam, nếu bạn là một 8x hoặc 9x đời đầu, bạn sẽ hiểu được sức hút mạnh mẽ của trò chơi này ở thời bấy giờ.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999, Heroes III of Might and Magic là 1 game chiến thuật lâu đời và có chiều sâu. Heroes III kén người chơi một phần lớn cũng vì chính cái chiều sâu đó. Lấy nguồn gốc từ những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết châu Âu, có cả châu Á, châu Mỹ…Heroes III bao gồm 1 hệ thống đồ sộ các phép thuật, đồ vật, Hero, địa điểm, công trình, luật chơi cùng nhiều tính năng phức tạp, đòi hỏi gamer cần đầu tư chiều sâu suy nghĩ. Với những người thích chiến thuật và có tư duy logic sẽ luôn đam mê dòng game này và rồi sẽ giữ mãi niềm yêu thích đó như nhớ về mối tình đầu.
Ra mắt cùng thời điểm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra, FIFA: Road to World Cup 98 chính là sản phẩm mang tính cách mạng của cả dòng game FIFA. Cụ thể, trò chơi đã được nâng cấp rõ rệt về đồ họa cũng như khả năng tùy biến cầu thủ và các đội bóng, sự xuất hiện của 16 sân vận động mới, cải tiến trong AI.
Đặc biệt, mục chơi Road to World Cup mang đến cho game thủ trải nghiệm World Cup một cách chân thực và sinh động nhất khi được lựa chọn thi đấu giữa 32 đội tuyển quốc gia trên nền nhạc sôi động và cực kỳ cuốn hút. FIFA: Road to World Cup 98 cũng là phiên bản game cuối cùng của EA được xây dựng trên công nghệ 16-bit.
Theo GameK
Những sự thật thú vị nhất lịch sử ngành game nhưng không phải ai cũng biết (phần 2)
Trong suốt lịch sử phát triển của mình, ngành game thế giới đã chứng kiến nhiều hiện tượng thú vị, ly kỳ và cũng không kém phần hấp dẫn.
Mario có nhiều ngành nghề hơn là chỉ làm thợ sửa ống nước
Trong nhiều năm, Mario đã được nhớ tới như một anh chàng sửa ống nước chuyên nghiệp. Nhưng rồi, điều ấy đã thay đổi vào năm 2017. Trong một số bài đăng trên website của Nintendo, họ đã tiết lộ rằng những ngày tháng gắn với đường cống bẩn thỉu của Mario đã ở lại sau lưng, và giờ đây anh chàng này có rất nhiều cơ hội trải nghiệm các công việc khác hoàn toàn.
Quên thợ sửa ống nước đi, giờ Mario làm nghề tự do
Thực tế thì Shigeru Miyamoto trong một phát biểu với USA Today đã tiết lộ rằng công việc của Mario chưa bao giờ là cố định. Trong Mario Boss, anh và Luigi là thợ sửa ống nước vì bối cảnh được đặt dưới lòng đất. Nhưng ở Donkey Kong, trong một công trường, anh lại là một gã thợ mộc. Trong Mario vs Donkey Kong, nhân vật chính của chúng ta lại đi sản xuất đồ chơi, hay thậm chí là đầu bếp trong Yoshi's Cookie và là trọng tài tại Mike Tyson's Punch-Out nữa.
Một số Pokemon từng là người
Như đã đề cập ở trên, mọi thứ trong thế giới Pokemon đều có thể làPokemon, kể cả con người. Có thể bạn đang nghĩ những nhà phát triển cạn ý tưởng và phải dùng đến con người, nhưng sự thật không phải vậy. Gần như mọi thế hệ đều có một vài Pokemon từng là con người, một chi tiết thực sự rùng rợn vì không ai muốn bị biến thành quái vật cả.
Những Pokemon xuất thân từ người xuất hiện sớm nhất là Abra, Kadabra và Alakazam, tuy nhiên phải tới Pokemon thế hệ thứ 3 điều này mới được hé lộ. Trong Pokemon Emerald, mô tả của Kadabra trong Pokedex nói rằng có lời đồn đây từng là một cậu bé có sức mạnh siêu nhiên. Nếu đó là sự thật thì ít nhất Abra và Alakazam cũng phải từng là người, thậm chí chinh là gia đình của cậu bé đó. Có thể một người em có sức mạnh tương tự bị biến thành Abra; trong khi cha và mẹ thì biến thành Alakazam. Không ai rõ điều gì đã xảy ra, một tai nạn khủng khiếp hoặc những người cha và mẹ cố ý con cái thành quái vật? Dù là gì đi nữa, họ đã bị mắc kẹt trong hình hàiPokemon, phải sống trong những quả bóng Pokeball và chiến đấu để sinh tồn.
EJB Menu - Mortal Kombat
Mortal Kombat (hay Rồng Đen) là một series game không còn xa lạ gì đối với đông đảo game thủ trên toàn thế giới, và những tưởng sự quen thuộc ấy sẽ khiến cho bất kì bí mật nào dù hiểm hóc tới đâu cũng khó lòng tồn tại. Nhưng mới đây, một game thủ đã đăng tải lên internet đoạn clip bật mí chi tiết chưa hề được khám phá nằm trong phiên bản máy thùng của Mortal Kombat 1, 2 ,3 mặc dù những tựa game này đã có tuổi đời ngót nghét 20 năm.
Cụ thể thông qua chuỗi nút bấm liên tiếp nhau ở màn hình chờ của Mortal Kombat, người chơi có thể khiến một menu đặc biệt xuất hiện mang tên gọi "EJB Menu". Nhiều fan hâm mộ nhanh chóng nhận ra EJB chính là 3 chữ cái đầu của cái tên Ed J Boon - cha đẻ của dòng game Mortal Kombat, gợi ý rằng chính ông là người đã đưa chi tiết này vào game.
EJB Menu của Mortal Kombat 1, 2 cho phép người chơi xem các đoạn cắt cảnh kết thúc của toàn bộ nhân vật, chỉnh sửa bảng xếp hạng, chạy debug để kiểm tra lỗi và một lựa chọn mang tên gọi "Hello" mà khi nhấn vào sẽ hiển thị danh sách bao gồm nhiều cái tên viết tắt. Nhiều khả năng chúng tượng trưng cho những người mà Ed Boon muốn gửi lời cảm ơn tới sau khi hoàn thành Mortal Kombat, với cái tên xuất hiện đầu tiên là "Mẹ". Quả thực là rất thú vị.
Starcraft xuất hiện đâu đó trong Overwatch
Có thể nói, easter egg là một món "đặc sản" của Blizzard, rất nhiều các tựa game khác của họ cũng được đưa vào trong Overwatch như cameo, ví dụ rõ ràng nhất là với Starcraft.
Cỗ máy điện tử thùng 16-bit hero ở map Hanamura có hình bóng của Jim Raynor.
Không quá khó để nhìn thấy cái đầu của Hydralisk tại Temple of Anubis.
Craft from the Stars, toàn những gương mặt quen thuộc, không phải là Starcraft thì là cái gì?
Sự chắp nối giữa Batman: Arkham City và Batman: Arkham Knight
Một năm sau khi phát hành, căn phòng bí mật trong Batman: Arkham Asylum được tiết lộ, nhưng phải mất ba lần tìm kiếm mọi người mới tìm được ra Arkham City.
Cuộc tìm kiếm bắt đầu khi một tài khoản YouTube bí ẩn đăng lên một video đưa ra những ám hiệu đặc biệt về thời gian cho Calendar Man. Bằng cách cài đặt thời gian vào ngày 13 tháng 12 năm 2004, người chơi có thể nhấn vào Calendar Man và nghe anh ta nói những điều ám chỉ cách thức tìm ra Arkham City.
Theo GameK
Có những game mà bạn chơi cả đời cũng vẫn thấy hay Thậm chí cài lại những game offline cũ chơi còn sướng hơn gấp tỷ lần cài Call of Duty hay Assassin's Creed mới toanh vừa ra mắt chưa đầy nửa năm trước. Có một câu chuyện của cậu bạn tôi từng kể trong lúc khề khà bạn bè tán phét quanh chén trà, dĩ nhiên vẫn ở cái gốc ổi đầu khu tập...