VinaGame phủ nhận lỗi mất đồ và xu trong Gunny
Theo đại diện VNG, mức độ bảo mật của Gunny rất cao và các tài khoản bị khóa oan vừa qua là do lỗi đăng nhập
Tuy vận hành khá trơn tru nhưng với sự cố bất ngờ dính bug hồi đầu năm đã tạo cho Gunny những sự cố khá đau đầu trong thời gian gần đây. Đặc biệt là việc hàng loạt tài khoản bị khóa đồng thời có một vài game thủ than phiền mất đồ trong thời gian này đã khiến “ thế giới gà” gặp không ít khó khăn.
Trong lần “càn quét” khắc phục hậu quả lần này, công cụ khóa tự động của Gunny đã khóa các tài khoản có nghi ngờ. Đây là những tài khoản có số lượng Zing Xu nhiều bất thường và có các giao dịch bị liệt vào dạng “mờ ám” trong game. Tuy nhiên một số trường hợp cho rằng mình bị oan sai.
Than phiền của một số gamer thời gian qua.
Trả lời về vấn đề này, theo đại diện NPH – ông Võ Như Ý đã phủ nhận thông tin về việc mất đồ và Zing Xu đồng thời khẳng định đã thả hết các tài khoản oan sai ngay sau khi thông tin về “oan ức” của các game thủ được đăng tải. Ngoài ra, NPH khẳng định sẽ “đền bù” xứng đáng cho game thủ bị oan.
Sau đây là phần phỏng vấn và trả lời cụ thể:
Lỗi xu xảy ra thời gian trước và hiện tại đã khắc phục triệt để chưa?
Gunny trước đây và hiện tại vẫn chưa xảy ra tình trạng lỗi xu hay hack xu. Webgame Gunny luôn được xem là game có độ bảo mật rất cao.
Vào cuối tháng 01/2010, một số tài khoản bị khóa là do có dấu hiệu giao dịch với các tài khoản lạm dụng lỗi game để trục lợi, nên việc tiến hành khóa tài khỏan để kiểm tra là hòan tòan hợp lý.
Video đang HOT
Ngoài ra còn đảm bảo quyền lợi của các gamer chân chính khác không mua phải các vật phẩm hay Xu bất hợp pháp.
Nguyên nhân nào dẫn đến việc NPH khóa tài khoản của các game thủ vào thứ 6 (18/06/2010) vừa qua?
Vừa qua, Gunny có xảy ra tình trạng một số tài khoản của gamer bị lỗi đăng nhập. Khi người chơi đăng nhập vào game thì lại xuất hiện câu thoại “Tài khoản không tồn tại, vui lòng đăng nhập lại”.
Nên các tài khoản này bị hệ thống tự động khóa lại vào ngày 18/06/2010 và đã khắc phục xong trong ngày 21/06/2010.
NPH đã tiến hành xong việc rà soát và thả tài khoản chưa?
Tất cả tài khoản bị hệ thống khóa kiểm tra đã được khắc phục vào ngày thứ 2 (21/06/2010).
Bên cạnh đó, chúng tôi khẳng định tuyệt đối không có tình trạng mất Xu hay item như thông tin đã đưa. VNG luôn tôn trọng và bảo đảm quyền lợi, tài sản của khách hàng.
NPH có đền bù gì cho game thủ bị khóa oan không?
Mỗi nhân vật của người chơi sẽ nhận được một số điểm kinh nghiệm lớn tương ứng với các ngày tài khỏan bị khóa. Qua đó, có thể đảm bảo rằng game thủ Gunny sẽ không bị thiệt thòi trong các ngày khóa tài khỏan để kiểm tra.
Xin cảm ơn!
Theo PLXH
Không gamer nước nào khó hiểu như gamer Việt Nam
"Nói không đi đôi với làm", "đòi hỏi quá đáng", "xa rời thực tế", đó là tính chất dễ nhận thấy trong hầu hết các game thủ game online nước nhà nhiều năm qua.
Game online cũng là một loại hình kinh doanh và dĩ nhiên sự tồn vong của nó phụ thuộc hoàn toàn vào khách hàng, tức game thủ. Một trò chơi trực tuyến có hút tiền hay không, có phát triển hay không đều do người chơi mặn mà và tâm huyết ít hay nhiều.
Vì thế trước khi nhập bất kỳ sản phẩm nào về nước, các Ncuôn phải tính trước thị hiếu của giới trẻ để tránh thất bại. Chỉ có điều đối với game thủ Việt nói chung, việc nắm bắt suy nghĩ và chiều được họ là điều không phải dễ dàng gì, đơn giản vì tất cả đều... không tuân theo bất kỳ quy luật nào.
Quá khó để nắm bắt được tâm lý gamer Việt.
Lời nói không đi đôi với việc làm
Đây là điều dễ nhận thấy nhất trong phần đông gamer Việt Nam, nhất là khi nói về vấn đề thị hiếu. Đã từ lâu chúng ta không còn lạ gì với những lời ca thán từ phía cộng đồng rằng các NPH chỉ biết nhập về game kiếm hiệp Trung Quốc "rẻ tiền" mà quên đi mảng MMORPG đỉnh cao thế giới.
Thế nhưng với thất bại ê chề của Granado Espada, Atlantica và đặc biệt là Runes of Magic, tất cả đều phải công nhận một điều rằng khi game chưa về nước thì giới trẻ rất hồ hởi, tán tụng ngất trời hoặc khẳng định mình sẽ gắn bó mãi mãi, và rồi mọi chuyện quay ngoắt 180 độ chỉ sau vài tháng chứ chưa tới 1 năm.
Chê kiếm hiệp nhưng vẫn chơi nhiều.
Dĩ nhiên, sai sót của NPH đóng vai trò nào đó dẫn tới bi kịch trên, nhưng nếu soi lại các MMO đắt khách và hút tiền tại Việt Nam, số lượng những lần bức xúc cũng chẳng kém gì mà khách hàng vẫn đông như thường! Nhiều người thề sẽ cạch mặt trò chơi tới già nhưng chỉ vài ngày sau nguôi giận là lại... đăng nhập như thường.
Biểu hiện "lời nói không đi đôi với việc làm" tiếp tục thể hiện khi phong trào bài xích auto trong game online được ủng hộ mạnh mẽ, thế nhưng nếu NPH nào trót dại loại bỏ yếu tố này thì chắc chắn không sớm thì muộn trò chơi cũng đóng cửa. Lý do đơn giản là vì không có auto làm sao đủ sức để "cày"?
Bài xích auto nhưng nếu không có auto, game chắc chắn sẽ ảm đạm.
Nhắc tới vấn đề "cày", rõ ràng đa phần game thủ Việt đều ra mặt kinh thường hành động này và cho rằng những người chỉ biết cày kéo là thấp kém, thiếu suy nghĩ. Có điều nếu game online nào đó đánh quái khó một chút, thời gian respawn lâu một chút để hạn chế cày kéo là y như rằng khu vực góp ý trên diễn đàn sẽ tràn ngập các topic phản đối, thậm chí mạt sát NPH.
Đòi hỏi quá đáng, xa rời thực tế
Đây cũng là tính chất khá nổi bật của hầu hết người chơi game online nước nhà. Điển hình đầu tiên của việc "đòi hỏi quá đáng" là ai cũng muốn mình làm bá chủ trong thế giới ảo, muốn đại gia không thể thâu tóm game nhưng lại... không muốn mất tiền hoặc chỉ muốn chi ít tiền.
Muốn bỏ cash-shop nhưng lại không muốn nạp phí giờ chơi.
Kể từ khi các đại gia xuất hiện trong MMORPG Việt Nam nhờ chi hàng tỷ VNĐ mua trang bị khủng hoặc ép đồ lên cấp cao nhất, luôn luôn xuất hiện những bình luận chê bai cho rằng đó là hành động vô bổ, đốt tiền hoặc ném tiền qua cửa sổ, đồng thời còn phê phán NPH đã để cash-shop can thiệp quá nhiều. Thế nhưng khi có đề xuất bỏ cash-shop và thu phí giờ chơi thì tất cả... im re.
Dân nghèo nhưng lại muốn bằng "đại gia"?
Thí dụ như hồi đầu năm khi có tin đồn Aion sắp về nước, rất nhiều topic mọc lên với chủ đề NPH sẽ thu phí giờ chơi hay miễn phí. Hầu hết người bàn luận đều cho rằng F2P sẽ giết game nhanh chóng, nhưng đề xuất thu phí khoảng 100.000 VNĐ/tháng, con số khá rẻ thì hiếm ai đồng ý mà chỉ muốn dừng lại ở mức... 30-50.000 VNĐ.
Ngoài ra, đòi hỏi về đồ họa game của gamer Việt cũng không kém phần xa rời thực tế. Cụ thể, đa phần họ đều muốn trò chơi phải thật đẹp, hiệu ứng hình ảnh phải thật lung linh nhưng.... cấu hình phải thấp thôi để còn cắm được nhiều account cùng lúc.
Không cắm được nhiều account? Đẹp cũng vứt!
Thế mới xảy ra chuyện các MMORPG 2D, 2.5D vốn vẫn bị coi là thấp kém, cổ lỗ sỹ nhưng vẫn sống khỏe, trong khi game 3D dù đẹp nhưng cấu hình cao, mỗi máy chỉ chạy được tối đa 2 tài khoản cùng lúc thì sau vài tháng là ảm đạm nặng.
Hay như trường hợp của Thuận Thiên Kiếm, GO đầu tiên "made in Việt Nam" và được coi là bước đi nhằm giải tỏa những bức xúc kiểu "vì sao chỉ thấy nhập game Trung Quốc". Thế nhưng nó vẫn phải chịu búa rìu dư luận rằng đồ họa quá xấu, đánh quái khó, auto không đầy đủ... Phải chăng mọi người đang muốn một sản phẩm đầu tay phải xuất sắc không kém gì WoW hay Aion?
Dĩ nhiên, những biểu hiện bên trên không phải là của 100% gamer Việt, nhưng chắc chắn không dưới 80%, con số đủ để giết chết hay nuôi sống một game online. Vậy phải chăng chúng ta đang dần trở thành những khách hàng "khó hiểu" nhất thế giới?
Theo Gamek
Trốn "thuế" tinh lực, Auto lậu sắp lan tràn Kiếm Tiên Dù được tích hợp sẵn Auto trong game nhưng game thủ Kiếm Tiên vẫn không bỏ qua công cụ ngoài luồng mới nhằm tránh khỏi việc phải mua tinh lực trong Thương thành. Auto được tích hợp sẵn trong game đã là một điều quá quen thuộc với game thủ game online Việt. Các auto này hầu hết đều miễn phí hoặc đôi...