Vigil Games hồi sinh, cơ hội cho Darksiders III?
Đội ngũ khai sinh ra series Darksiders đã rời khỏi Crytek để thành lập studio hoàn toàn mới mang tên Gunfire Games.
Doanh thu không được như mong đợi của Darksiders II cùng với những khó khăn về mặt tài chính từ trước đó đã khiến cho THQ, Vigil Games cũng như thương hiệu Darksiders phải nói lời tạm biệt với cộng đồng fan hâm mộ vào hồi tháng 1 năm ngoái, để lại rất nhiều tiếc nuối. Ngay sau đó mặc dù đội ngũ nhân viên làm việc tại Vigil Games đã được Crytek USA mời về làm việc, tuyên bố của ban lãnh đạo cho biết họ không có ý định tiếp tục phát triển game lại một lần nữa gây thất vọng.
Bản thân những cựu nhân viên của Vigil Games chắc hẳn cũng không cảm thấy hài lòng với định hướng của Crytek, bằng chứng đến nay sau hơn 1 năm cống hiến, một bộ phận nhân sự đã thôi việc tại hãng game Đức để thành lập studio hoàn toàn mới mang tên Gunfire Games có trụ sở đặt tại Texas. Trong số đó bao gồm cả David Adams – nhà đồng sáng lập Vigil Games và cũng là người đã quyết định rời bỏ Crytek chỉ 3 tuần sau khi biết tin hãng này không tiếp tục sản xuất các dự án game offline nữa.
Video đang HOT
Ông Adams cho biết hiện tại Gunfire Games có 7 nhân viên từng giữ các vị trí quan trọng ở Crytek USA và vẫn đang trong quá trình “lôi kéo” thêm các đồng đội khác về với studio. Mặc dù rất hứng thú với việc bắt tay phát triển Darksiders III, Adams cũng nhìn nhận vào thực tế rằng họ cần phải thực hiện những dự án nhỏ trước để duy trì cho studio tồn tại được.
Sau khi THQ phá sản, thương hiệu Darksiders đã được Nordic Games – một hãng game Thụy Điển mua lại và họ cũng bày tỏ mong muốn tìm kiếm những tài năng có thể tiếp tục những gì đang bị bỏ dở bởi Vigil Games chứ không phải phát triển một “hậu bản vớ vẩn nào đó” – nguyên văn những gì mà CEO công ty Lars Wingefors từng phát biểu. Gunfire rõ ràng là ứng cử viên không thể phù hợp hơn cho vai trò này bởi lẽ chẳng ai hiểu Darksiders hơn chính những con người đã tạo ra nó.
Trò chuyện với tạp chí Polygon, David Adams cho biết ông đã liên lạc với Nordic Games để bàn về tương lai của Darksiders III. Hãy cùng hy vọng Gunfire sẽ thành công với những dự án đầu tay của mình để sống sót được cho tới khi thỏa thuận này trở thành hiện thực.
Theo VNE
KHÓC THÉT TRƯỚC SỰ ĐÁNG SỢ CỦA HUNT: HORRORS OF THE GILDED AGE
Hunt: Horrors of the Gilded Age, là tựa game co-op 4 người mới nhất được tiết lộ bởi Crytek Games. Studio thực hiện dự án này là Vigil Games, được thành lập từ những nhân viên cũ tạo lên tượng đài Darksiders.
Theo dòng lịch sử, người chơi sẽ đi ngược về thế kỉ 19, thời kì mà truyền thuyết về những quái vật đang rất thịnh hành. Tựa game góc nhìn thứ ba này đưa người chơi vào mối quan hệ của thợ săn và con mồi.
Hunt dự kiến sẽ phát hành trên PC nhưng chưa xác định nền tảng cụ thể trên console. Tựa game cho phép người chơi được đối mặt với số lượng rất lớn các loại quái vật khác nhau trong một môi trường chiến đấu và tương tác chưa từng có tiền lệ. Nhà phát triển Vigil Games cũng đã hứa hẹn sẽ không có trận chiến đấu nào là giống nhau. Người chơi sẽ vào vai một trong 4 nhân vật, vũ khí có thể tùy chỉnh theo nhiều cách hợp lý và các cuộc đấu boss thì cực kì gay cấn.
Trong Hunt: Horrors of the Gilded Age, càng đi sâu vào thế giới do chúng tôi tạo ra, người chơi sẽ càng phải đếm từng viên đạn và cầu cứu sự giúp đỡ từ đồng đội" David Adams, CEO của Crytek USA, cựu CEO của Vigil Games cho biết. "Ngay từ đầu quá trình phát triển, chúng tôi đã dồn toàn bộ trí tưởng tượng của mình vào game. Game thủ sẽ có những trải nghiệm đặc biệt khó quên với Hunt, vừa khó nhằn, giàu quyến rũ và đầy tươi mới.
Bản chơi miễn phí cho giai đoạn Closed Beta trên nền PC sẽ ra mắt cuối năm nay. Hunt: Horrors of the Gilded Age sẽ cho chúng ta cái nhìn toàn cảnh hơn tại hội chợ E3 vào ngày 10-12/06. Mời các bạn theo dõi trailer của game.
Ryse: Son of Rome sẽ phát hành trên PC Tựa game từng độc quyền cho Xbox One - Ryse: Son of Rome sẽ có phiên bản cho PC vào mùa Thu năm nay. Ryse: Son of Rome ban đầu được giới thiệu như một tựa game bom tấn độc quyền dành cho hệ máy chơi game Xbox One, nhưng sau sự thất bại về mặt doanh thu cũng như khó khăn mà...