Vietnam GameVerse 2024 khởi động mùa thứ 2
Vietnam GameVerse 2024 bắt đầu từ tháng 12.2023, kết thúc bằng Triển lãm và Hội thảo Game Quốc tế trong hai ngày 18 đến 19.5.2024 tại TP.HCM
Sau thành công của mùa đầu tiên, sự kiện Vietnam GameVerse 2024 được tổ chức năm thứ 2 nhằm tạo sân chơi dành cho các đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực game có cơ hội gặp gỡ và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, tăng kết nối, mở ra hợp tác. Đồng thời, đây cũng là nơi thảo luận về chính sách, cơ chế, các vấn đề được quan tâm giữa cơ quan quản lý Nhà nước và các đơn vị trong ngành công nghiệp game.
Năm nay, sự kiện có chủ đề “Beyond the game”, bắt đầu từ tháng 12.2023 và kết thúc bằng Triển lãm và Hội thảo Game Quốc tế trong hai ngày 18 đến 19.5.2024 tại TP.HCM với nhiều hoạt động tiếp nối và mở rộng so với mùa đầu tiên.
Vietnam GameVerse năm thứ 2 tiếp tục kết nối cộng đồng người chơi và giới làm game Việt Nam cũng như quốc tế CTV
Video đang HOT
Vietnam GameVerse 2024 sẽ bao gồm bốn nhóm hoạt động chính: Giải thưởng Game Việt Nam – Vietnam Game Awards 2024 nơi vinh danh sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng và cá nhân liên quan đến lĩnh vực game và có thành tích nổi bật trong ngành; Diễn đàn Game Việt Nam 2024 diễn ra trong hai ngày sự kiện chính, dành cho đại diện các đơn vị, doanh nghiệp và chuyên gia thảo luận về những chủ đề hấp dẫn trong ngành game hoặc chia sẻ những câu chuyện thú vị trong nghề; Hoạt động hợp tác, đầu tư mới xuất hiện năm nay, với tâm điểm là hoạt động GameHub.
Bên cạnh đó, tại hai ngày sự kiện chính, Ban tổ chức sẽ dành riêng không gian và những khung giờ để thực hiện các hoạt động kết nối doanh nghiệp và mở ra những cơ hội tuyển dụng, thu hút nhân tài, nhằm tích cực thúc đẩy sự kết nối, hợp tác và đầu tư giữa các đơn vị trong hệ sinh thái game tại Việt Nam và quốc tế.
Đêm gala Vietnam GameVerse 2023 diễn ra tại TP.HCM thu hút đông đảo người quan tâm BTC
Ngoài ra sẽ còn các hoạt động dành cho cộng đồng như triển lãm game và các sản phẩm, dịch vụ trong ngành, đấu trường game trực tiếp, thi cosplay (hóa trang) và phần diễu hành dành riêng cho cộng đồng cosplay. Năm nay, chương trình sẽ được mở rộng cho đơn vị, doanh nghiệp quốc tế cùng tham gia.
Ban tổ chức dự kiến trong hai ngày sự kiện sẽ thu hút 30.000 lượt người tham dự. Triển lãm Game Quốc tế – Vietnam GameVerse 2024 kỳ vọng sẽ là một trong những sự kiện về game nhận được sự quan tâm của các cơ quan quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực, các nhà sản xuất, phát hành và cộng đồng người yêu game trong nước và quốc tế.
Chán hút máu, NPH game tự tay gỡ bỏ toàn bộ vật phẩm "pay to win", chuyển sang cơ chế kiếm tiền mới
Đây có lẽ là một thông tin không thể vui hơn đối với các game thủ.
Đối với bất kỳ nhà phát hành game nào, việc "tận thu" người chơi nhằm kiếm về doanh thu, lợi nhuận luôn là ưu tiên được đặt lên hàng đầu. Cũng chính vì điều này mà việc phát sinh mâu thuẫn giữa nhà phát hành và người chơi cũng thường xuyên nổ ra, đặc biệt là với những trò chơi xuất hiện các vật phẩm, cơ chế pay to win. Cách đây không lâu, Runescape - một tựa game nổi tiếng cũng từng phải loại bỏ cơ chế Battle Pass của mình vì bị người chơi cáo buộc làm mất cân bằng game thông qua những vật phẩm ra mắt dưới dạng trả phí. Có lẽ rút kinh nghiệm từ bài học này, NPH Shiny Shoe mới đây vừa ra một quyết định bất ngờ.
Theo đó, trong một thông báo mới nhất trên Steam, Shiny Shoe đã quyết định sẽ xóa hết toàn bộ các chức năng, vật phẩm bán bằng tiền có tác dụng tăng sức mạnh cho nhân vật với trò chơi Inkbound vào ngày 27/10 tới đây. Shiny Shoe cho rằng việc xuất hiện các vật phẩm, chức năng đề cập kể trên đã đi ngược với ý vọng của game thủ cũng như cả nền công nghiệp game. Thế nên, để "thuận" theo số đông, họ đã quyết định gỡ bỏ toàn bộ.
Tới đây, sẽ rất nhiều người đặt ra câu hỏi vậy Shiny Shoe sẽ làm gì để thu được doanh số, lợi nhuận trong trò chơi. Câu trả lời cũng đã có ngay sau đó khi nhà phát hành này cho biết sẽ chuyển toàn bộ các vật phẩm sang hình thức trang trí, và bán riêng dưới dạng DLC hỗ trợ và thậm chí còn sẽ ra mắt thêm món đồ miễn phí khác - những thứ mà người chơi có thể đạt được trong quá trình trải nghiệm của mình. Ngoài ra, để thêm phần thiện chí, Shiny Shoe dù thừa nhận cần doanh thu để cho các dự án tiếp theo, nhưng không vì thế mà họ sẽ tận thu người chơi. Thay vào đó, việc chuyển qua các dự án bán những món mỹ phầm, trang phục sẽ dựa trên tiêu chí tùy theo lựa chọn của người chơi và chắc chắn, không làm mất đi sự cân bằng trong game.
Tất nhiên, lựa chọn này cũng đồng nghĩa với việc doanh thu của Shiny Shoe với Inkbound sẽ trở nên bấp bênh, khó đoán hơn nhưng chắc chắn, thiện chí của nhà phát triển này thì đã được toàn bộ các game thủ ghi nhận.
Diablo 4 ghi nhận doanh thu 15 nghìn tỷ đồng sau 5 ngày ra mắt Tựa game Diablo 4 được phát hành chính thức mới đây đã đạt được doanh số đáng kinh ngạc. Activision Blizzard đã thông báo vào ngày 12, Diablo 4 đã ghi nhận doanh thu 666 triệu đô la (khoảng 15 nghìn tỷ đồng) trong 5 ngày sau khi phát hành, phá vỡ kỷ lục của công ty. Trong thông báo này, doanh số...