Vì sao 4 phim bom tấn tháng qua của Hàn Quốc đều hoá bom xịt?
Cùng đổ bộ phòng vé vào mùa Chuseok, 4 bom tấn “ Monstrum”, “ The Great Battle”, “ The Negotiation” và “ Feng Shui” đều chịu chung một kết cục, đó là không thể hòa vốn.
Hơn một tháng sau cuộc đổ bộ của Monstrum (Săn Lùng Quái Thú), The Great Battle (Đại Chiến Thành Ansi), The Negotiation (Cuộc Đàm Phán Sinh Tử) và Feng Shui ( Phong Thủy), cả 4 bom tấn mùa Chuseok (tết Trung thu) đều phải chịu kết cục thảm tại phòng vé: không hòa được vốn. Mang theo nhiều kì vọng của nhà sản xuất với số vốn đầu tư khủng cùng dàn sao hạng A, 4 tác phẩm này vì đâu mà lại nên nỗi?
Trên thực tế, theo số liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, đã có hơn 3,5 triệu vé được bán ra trong ba ngày lễ Chuseok, cao nhất kể từ năm 2008. Tuy nhiên, không một phim nào trong số 4 bộ phim kể trên có thể đạt được mục tiêu hòa vốn như ban đầu.
“The Great Battle”.
Bộ phim trị giá 21,5 tỉ won The Great Battle của Jo In Sung mới chỉ bán được 5,35 triệu vé trên mức hòa vốn 5,8 triệu. The Negotiation (Hyun Bin, Son Ye Jin) và Feng Shui (Jo Seung Woo, Ji Sung) đều mới chỉ có trên dưới 2 triệu khán giả so với mức hòa vốn ít nhất 3 triệu. Thảm hại nhất là Monstrum (Kim Myung Min, Hyeri). Chỉ được giới phê bình chấm 4,4/10 điểm trên trang điện ảnh Daum, đến nay bộ phim quái vật này mới chỉ bán được 720.000 vé, một con số quá ít ỏi để bù lại tổng kinh phí hơn 10 tỉ won.
“The Negotiation”.
“Việc phát hành cả 4 phim kinh phí cao trong mùa Chuseok đã tạo nên một cuộc cạnh tranh thiếu sáng suốt”, nhà phê bình phim Hwang Jin Mi đánh giá. “Có vẻ như quan niệm dịp lễ Chuseok là dịp tốt nhất để phát hành phim vẫn còn rất phổ biến bởi vì người ta nghĩ rằng các gia đình sẽ dành khoảng thời gian này để đến rạp xem phim cùng nhau. Tuy nhiên, sinh hoạt của người dân đã thay đổi. Không còn nhiều người tận hưởng kì nghỉ bên những người thân trong gia đình nữa”.
Video đang HOT
Bên cạnh đó, nhà phê bình Hwang còn chỉ ra rằng việc thiếu sáng tạo của các hãng phim cũng là một nguyên nhân dẫn đến thất bại của các bom tấn kể trên: “Chất liệu của những phim này gần như giống hệt với rất nhiều phim mà khán giả từng xem trước đây, ngoại trừ dàn sao hạng A thì mỗi phim mỗi khác”.
“Monstrum”.
Còn theo nhà phê bình phim Kim Heon Sik, thay vì đổ nhiều tiền vào các phim mùa bom tấn, các nhà phát hành nên dàn trải kinh phí cho các phim nhỏ hơn xuyên suốt một năm: “Các phim chiếu mùa Chuseok thường bắt chước những yếu tố mà những phim thành công thường sử dụng mà yếu tố quen thuộc nhất chính là đồ họa kỹ xảo. Đây là nguyên nhân làm tăng kinh phí cho nhà sản xuất”.
Ông Kim cũng liên hệ tới Dark Figure of Crime , một bộ phim thành công tại phòng vé nhờ ra mắt đúng thời điểm: “Những bộ phim hình sự như Dark Figure of Crime ít khi dẫn đầu phòng vé. Tuy nhiên, nhiều khán giả lại lựa chọn tác phẩm này bởi không có nhiều lựa chọn cho họ tại rạp chiếu ở thời điểm hiện tại”
Theo trí thức trẻ
Phim "Thái tử Shin" lãi lớn chỉ sau 2 tuần, 2 bom tấn của Son Ye Jin và Ji Sung gần chắc suất... lỗ vốn
Ngay tuần thứ hai công chiếu, "Dark Figure of Crime" của "Thái tử Shin" đã vượt xa mức hòa vốn. Trong khi đó, "The Negotiation" và "Feng Shui" đang phải đối mặt với nguy cơ lỗ "sấp mặt".
Doanh thu phòng vé Hàn Quốc từ 08/10 đến 14/10
Dark Figure of Crime: 9,4 triệu USD ~ 219 tỉ VND
Venom: 8,9 triệu USD ~ 207 tỉ VND
The Great Battle: 1,6 triệu USD ~ 37 tỉ VND
Miss Baek: 1,4 triệu USD ~ 33 tỉ VND
Christopher Robin: 1,3 triệu USD ~ 30 tỉ VND
A Star is Born: 1,2 triệu USD ~ 28 tỉ VND
Planet Dinosaur: 238 nghìn USD ~ 6 tỉ VND
Sherlock Gnomes: 153 nghìn USD ~ 4 tỉ VND
The Negotiation: 153 nghìn USD ~ 4 tỉ VND
Every Day: 148 nghìn USD ~ 3 tỉ VND
Tuần thứ hai của tháng 10 đánh dấu sự lên ngôi của Dark Figure of Crime (tạm dịch: Ám Số Sát Nhân), bộ phim có sự tham gia của tài tử Kim Yoon Suk và "Thái tử Shin" Joo Ji Hoon. Sau tuần khởi chiếu thuận lợi ở vị trí thứ hai với gần 1,6 triệu khán giả, ở tuần này, Dark Figure of Crime đã chính thức vượt mặt Venom để vươn lên ngôi đầu phòng vé.
Cụ thể, từ 08/10 đến 14/10, bộ phim của đạo diễn Kim Tae Kyun thu hút thêm 1,2 triệu khán giả tại 1.175 màn hình chiếu, xếp trên Venom với 1,165 triệu khán giả tại 1.173 màn. Như vậy, sau 12 ngày công chiếu, Dark Figure of Crime đã bán được tổng cộng 2,83 triệu vé. Mức hòa vốn của bộ phim chỉ là 2 triệu vé và Ám Số Sát Nhân đã đạt được thành tích này ngay ở ngày chiếu thứ bảy.
Joo Ji Hoon có một năm 2018 đại thành công với hai phần "Thử Thách Thần Chết", "The Spy Gone North" và "Dark Figure of Crime".
Xếp ở vị trí thứ ba là The Great Battle. Sau gần một tháng công chiếu, bộ phim này hiện đã có được 5,35 triệu khán giả và còn cách mức hòa vốn khoảng 550.000 vé nữa. Tuy nhiên, khi mà sức hút của Đại Chiến Thành Ansi đã không còn nhiều thì con số 550.000 cũng không hề đơn giản. Trong khi đó, hai bộ phim ra mắt cùng ngày với The Great Battle là The Negotiation và Feng Shui thì đã gần chắc suất lỗ vốn. Đến nay, The Negotiation của Son Ye Jin và Hyun Bin mới có được chưa đầy 2 triệu khán giả (mức hòa vốn 3 triệu), còn Feng Shui của Jo Seung Woo và Ji Sung là hơn 2 triệu (mức hòa vốn 3,6 triệu) và đã rơi khỏi top 10.
Một cái tên mới đáng chú ý trong top 10 là Miss Baek của Han Ji Min. Tác phẩm này khởi động ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với gần 184 nghìn khán giả.
"The Great Battle", "The Negotiation" và "Feng Shui" đều đang gặp khó khăn tại phòng vé.
Theo Trí thức trẻ
Siêu bom xịt bị chấm 4,4/10 điểm của sao nữ "Reply 1988" có làm nên chuyện khi về Việt Nam? Sau màn thể hiện kém cỏi tại quê nhà, "Monstrum" của Kim Myung Min và mỹ nhân "Reply 1988" Hyeri sẽ đổ bộ các rạp chiếu Việt Nam vào ngày 19/10 tới đây. Monstrum (tựa Việt: Săn Lùng Quái Thú) là một trong rất nhiều phim Hàn đổ bộ phòng vé Việt dịp cuối năm, bên cạnh những The Great Battle, The Soul-Mate,...