Vén màn bí mật của “Địch Nhân Kiệt: Bí ẩn ngọn lửa ma”
Những câu chuyện ly kỳ đầy thú vị phía sau bộ phim “bom tạ” này đã được hé lộ chắc chắn sẽ khiến không ít fans điện ảnh bất ngờ và thích thú!
Không đi sâu về quá trình lên ngôi của nữ hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc Võ Tắc Thiên, Địch Nhân Kiệt: Bí ẩn ngọn lửa ma kể về người anh hùng mưu trí đi tìm lời giải cho những vụ án mạng bí ẩn để bảo vệ quyền lực của vị nữ hoàng đế. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám nhất của màn ảnh Hoa Ngữ: Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Lý Băng Băng.
Lấy bối cảnh năm 690 sau Công Nguyên cùng câu chuyện xung quanh một tòa tháp Phật giáo được xây dựng bên ngoài kinh đô Lạc Dương, Địch Nhân Kiệt: Bí ẩn ngọn lửa ma ( Detective Dee and the Mystery of Phantom Flame) kể về hành trình khám phá những bí ẩn xung quanh những cái chết lạ lùng liên quan đến vị nữ hoàng đế. Vào ngày hoàn tất công trình này, vị nữ hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc – Võ Tắc Thiên (Lưu Gia Linh thủ vai) sẽ chính thức ngồi lên ngai vàng của một trong những vương quốc hùng mạnh nhất thế gian. Tòa tháp có hình dáng của Phật Bà, với khuôn mặt được lấy theo hình mẫu của vị nữ hoàng đế chuẩn bị lên ngôi.
Nhưng rồi một loạt các sự kiện không lý giải nổi đã xảy ra, đe dọa tới quyền lực của nữ hoàng. Trong vòng tám năm, đã có 7 người đàn ông bị thiêu cháy ở ngay giữa chốn đông người, toàn bộ cơ thể của họ bị thiêu đốt từ trong ra ngoài cho tới khi chỉ còn lại một nắm xương đen. Và điều gây choáng váng nhất cho nữ hoàng là mỗi nạn nhân đều là thuộc hạ mà bà trực tiếp tuyển chọn sau khi lên nắm quyền.
Đặc biệt hơn nữa, trong vụ án mới nhất, nạn nhân lại là phụ trách thi công chính của tòa tháp này. Chắc chắn một điều rằng kẻ sát nhân kia đang thách thức quyền lực của vị hoàng đế mới. Với quyết tâm giải quyết vụ việc trước khi nó leo thang, bà viện đến một cứu tinh khá bất ngờ, Địch Nhân Kiệt (do Lưu Đức Hoa đóng). Vào tám năm trước, bà đã ra lệnh bắt giữ, thích chữ và tống giam ông bởi ông đã chỉ trích việc bà lên nắm quyền sau cái chết của hoàng đế tiền triều.
Từ Phong Nguyên trấn ngoài hòn đảo ngoài khơi, Địch Nhân Kiệt được trở lại Lạc Dương tiếp kiến nữ hoàng. Bà thăng cho ông chức Khâm Sai, một chức vụ uy quyền mà ông từng khước từ 8 năm trước đây. Võ Tắc Thiên tin rằng chỉ có mình Địch Nhân Kiệt mới có đức đủ bản lĩnh và võ thuật để vén bức màn bí mật của âm mưu chống lại bà.
Bất đắc dĩ được chỉ định hợp tác cùng Nhân Kiệt là võ quan Bùi Đông Lai dữ dằn, nôn nóng. Mặc dù Nhân Kiệt nghi ngờ rằng Đông Lai được cử đến để theo dõi ông, nhưng họ cũng dần trở thành đồng minh bất đắc dĩ của nhau. Ông còn tìm đến sự giúp đỡ của người bạn cũ Sa Đà, nay đã là một nhà sư, người này vốn từng là cố vấn thiết kế cho tòa phật tháp khổng lồ và cũng từng tận mắt chứng kiến những vụ án mạng gần đây nhất.
Bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng
Phố người Hồ là trung tâm của cuộc sống thường nhật tại Lạc Dương. Nó được thiết kế nằm bên bờ sông, trong tầm nhìn của cung điện hoàng gia và tòa phật tháp đang được xây dựng. Trên đường phố có người tu hành, người bán hoa quả dạo, nhạc công, ăn mày, thầy bói… Nhưng con người không phải là những cư dân duy nhất của thị trấn, rải rác đâu đó còn có voi, lạc đà, ngựa, và thậm chí là cả hổ.
Tạo ra tòa Phật tháp – ngôi chùa khổng lồ trong hình dáng Phật bà là thử thách lớn nhất đối với tổ thiết kế. Tòa phật tháp không chỉ là một địa điểm trong phim, nó còn là một vũ khí đóng vai trò chính trong âm mưu ám sát nữ hoàng Võ Tắc Thiên. Trong kịch bản, tòa phật tháp được miêu tả là cao 120m, đủ cao để xuyên qua 33 tầng của thiên đàng để với tới tận cõi Niết Bàn. Phần đế của tòa tháp được xây dựng bởi hơn 100 tấn sắt thô, được cố định bởi những sợi cáp khổng lồ bằng thép để bảo vệ công trình này khỏi mưa bão và động đất. Đội thiết kế tạo ra một vài mẫu với các kích thước khác nhau để sử dụng trong các cảnh ngoài trời. Phần nội thất của đế, phần giữa, và phần đỉnh tòa tháp sẽ được chia ra làm riêng trong các trường quay với kích thước thật.
Một trong những sản phẩm ấn tượng nhất trong phim là khu chợ Quỷ huyền bí, một thế giới ngầm bị lãng quên, vốn bị chôn vùi nhiều thế kỷ trước sau một trận động đất trong triều đại Nhà Hán. Trú ngụ tại nơi đây là những kẻ bị ruồng bỏ, người điên, và tội phạm, các hoạt động trao đổi vật phẩm trái phép và đẩy giả kim thuật ra xa khỏi tầm nhìn của xã hội. Cư dân ở chợ Quỷ đi lại bằng xuồng qua những mạng lưới kênh đào có ở khắp nơi. Để nắm bắt được bầu không khí huyền bí tại chợ Quỷ, đội thiết kế đã thuê một cái hang nhân tạo vốn được du khách ưa chuộng, và đổ đầy nó bằng nước lạnh băng. Sau đó, các nhà làm phim tạo ra những chùm sáng phản xạ từ mặt nước, trở thành những hiệu ứng đặc biệt trên nóc và vách hang động, vẻ bí hiểm càng được tăng thêm khi đây đó lại bị che mờ bởi sương khói. Không nhìn rõ lối vào hay lối ra, cũng gần như mất cảm giác về phương hướng, nơi đây sẽ đem lại một cảm giác nguy hiểm thường trực.
Vô Cực Quan cũng là một trong những địa điểm quan trọng trong phim, đây là khu vực của pháp sư hoàng gia. Mười hai bức tượng với hình đầu thú, tượng trưng cho mười hai con giáp đứng trấn trước cửa đền, đồng thời cũng là một thế trong một loại cờ phổ biến ở Nhà Đường thời bấy giờ, ngầm báo hiệu rằng sẽ có một cuộc đấu trí sẽ diễn ra giữa Nhân Kiệt và vị pháp sư kia. Trong ngôi đền, nguyên lý ngũ hành càng nhấn mạnh sự siêu nhiên của nó. Canh giữ bên trong bóng tối của ngôi đền là đội bảo vệ mù, chỉ dựa vào thính giác của chúng để cảm nhận xung quanh. Nguồn sáng duy nhất trong ngôi đền đến từ cái ao ở chính giữa. Nơi đây ánh lên những luồng sáng màu xanh, phát ra từ những hòn đá phốt-pho lát dưới đáy ao.
Video đang HOT
Vũ khí trong phim đều phản ánh tính cách của mỗi nhân vật
Vũ khí trong phim là một bộ sưu tập đa dạng, rất nhiều trong số đó có nguồn gốc từ nước ngoài, ví dụ như Nhật Bản, Ả Rập, phần nào minh chứng thêm bản chất đa sắc tộc của thành phố, và cũng ngầm giới thiệu những loại võ thuật mà chủ nhân của chúng sử dụng. Vũ khí của Địch Nhân Kiệt là một cây côn toát lên bản lĩnh của ông: nó hoạt động như một thiết bị dò tìm, những rung động của nó xác định ra những điểm yếu trên vũ khí của đối thủ. Vì vậy, Nhân Kiệt có thể phá vỡ ngay cả những ngọn giáo dầy nhất. Người bạn Sa Đà của ông, một nhà sư, mang một cây kiếm mộc mạc làm từ một thanh kim loại, một cạnh có răng cưa. Bùi Đông Lai mang theo một đống vũ khí, trong đó bao gồm một cái rìu hai lưỡi, thể hiện phong cách chiến đấu mãnh liệt của anh; trong khi Thượng Quan Uyển Nhi ưa dùng một cái roi. Pháp sư hoàng gia cầm một thanh trường kiếm có tầm sát thương rộng, còn đội bảo vệ của hắn ta được trang bị câu liêm.
Phục trang được thiết kế tự do
Ở bất cứ chỗ nào có thể, phục trang trong phim hoàn toàn được lấy cảm hứng từ những cổ vật có nguồn gốc từ thời nhà Đường. Tuy nhiên, sự hiểu biết ngày nay về quần áo trang phục thời nhà Đường còn rất hạn chế, nên các nhà thiết kế phục trang cũng khá tự do trong việc thể hiện sự sáng tạo của mình.
Do có sự khác nhau giữa khẩu phần ăn và khái niệm về cái đẹp, con người sống trong thời nhà Đường sẽ bị coi là béo phì theo tiêu chuẩn hiện đại. Hình ảnh một người phụ nữ Nhà Đường tiêu biểu là bụ bẫm, xúng xính trong nhiều lớp quần áo để nổi bật cá đường cong của mình. Để phù hợp với các hoạt động diễn xuất, các nhà thiết kế đã giảm bớt yếu tố này để khán giả có thể dễ dàng nắm bắt được nhân vật hơn.
Cũng bởi sự đa dạng văn hóa trong kinh đô Lạc Dương, nhiều yếu tố ngoại quốc được giới thiệu bởi khâu thiết kế trang phục. Tuy nhiên, quần áo và kiểu tóc của các thành viên hoàng tộc cũng như cung nữ vẫn được giữ nguyên từ nguyên mẫu. Một đường sọc đậm trên quần áo vẫn là hoa văn được ưa chuộng, nữ hoàng Võ Tắc Thiên có một bộ xiêm y nặng nề với 5 lớp áo để thể hiện quyền lực của mình.
Một số yếu tố hiện đại được thêm vào phục trang của các nhân vật chính để làm nổi bật hộ và cũng phần nào thể hiện tính cách của mỗi người. Địch Nhân Kiệt lúc nào cũng xuất hiện rất nhanh và sẵn sàng hành động, Bùi Đông Lai, Thượng Quan Uyển Nhi và Sa Đà luôn mặc những màu trung tính, trong khi nữ hoàng luôn có những trang phục cao ngạo, ngay cả khi bà cải trang trong đêm.
Theo PLTP
Lý Băng Băng và Lưu Đức Hoa đóng "Tây Du Ký"
Cảnh quay bồng bế và cõng bạn diễn khoác trên mình bộ phục trang nặng 20kg được họ ví như đang diễn cảnh Tôn Ngộ Không bị yêu tinh lừa cõng tảng đá nặng.
Trước khi "Phong thanh" công chiếu, nhân vật chồn tinh của Châu Tấn khiến khán giả hết sức tò mò, nhiều suy đoán khác nhau. Cảm giác hồi hộp mong ngóng này lại lần nữa xuất hiện trong khoảng thời gian chờ đợi "Địch Nhân Kiệt" khởi chiếu.
Tạo hình "quốc sư" Lý Băng Băng với bộ áo nặng 20 kg
Ngày 29/9, sau hàng loạt tralier dự báo, những shoot hình hậu trường hấp dẫn, tác phẩm có ý nghĩa đặc biệt với đạo diễn Từ Khắc đã chính thức ra mắt khán giả và thân phận của &'quốc sư' được hé lộ rõ ràng. Đó chính là sự biến chuyển tạo hình của nhân vật Thượng quan uyển nhi do Lý Băng Băng đảm nhiệm. Đây là hình ảnh mới nhất, chưa từng xuất hiện trong loạt ảnh giới thiệu 14 trang phục trước đó nay được công bố hoàn chỉnh.
Những hình ảnh liên tục được làm mới mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả
Mặc dù không mang dáng vẻ oai phong dũng khí như tạo hình giả trai nhưng khi khoác lên mình bộ áo &'quốc sư', Lý Băng Băng lại 1 lần nữa được so sánh với nhân vật Đông phương bất bại. Điều đặc biệt cần nhắc đến là do bộ quần áo này quá nặng nên Lý Băng Băng khi đã mặc nó gần như không thể di chuyển đi lại còn với bạn diễn phụ trách cảnh quay bế cô bước đi trong rừng trúc Lưu Đức Hoa thì lại càng là 1 thử thách &'khiếp đảm'.
Cảnh quay bồng bế và cõng vác được 2 diễn viên chính ví như đang đóng Tây Du Ký
Theo giới thiệu của chỉ đạo nghệ thuật Từ Gia An, bộ trang phục hồng bào này thoạt nhìn trông rất mỏng manh nhẹ nhõm nhưng trên thực tế trọng lượng của nó lên tới 20 kg. Ông cho hay: "Chúng tôi đã dùng da thú và thêu họa tiết tỉ mỉ cho tạo hình này. Kết quả là từng lớp từng lớp chồng lên nhau, nặng hơn cả 1 chiếc áo giáp thông thường".
Ngoài ra, chỉ đạo Từ còn tiết lộ: "Khi khoác trên mình trang phục này hầu như Lý Băng Băng không thể di chuyển được vì quá nặng. Cô ấy chỉ đứng tại chỗ tiến hành ghi hình cận cảnh. Trong cảnh quay dài 20 phút, ban đầu Lý Băng Băng phải đối đầu thách võ, đánh bại Lưu Đức Hoa hôn mê bất tỉnh. Sau đó cô nhanh chóng tìm cách chạy trốn thì lại không may bị trúng tên trọng thương. Lúc này, đổi thành Lưu Đức Hoa tỉnh lại bế Lý Băng Băng ra khỏi rừng trúc".
Nhân vật của Lưu Đức Hoa gây tò mò đến giây phút cuối cùng
"Lý Băng Băng nặng khoảng 45 kg, thêm bộ trang phục 20 kg này là 65kg. Mặc dù thường ngày Lưu Đức Hoa chăm chỉ tập luyện nhưng bản thân anh cũng phải khoác lên mình phục trang nặng nề không kém, thực hiện chuỗi cảnh quay võ thuật mệt mỏi và sau đó mới đến phần &'bồng bế' mất sức này nên mức độ &'nan giải' của nó đã làm khó không ít thiên vương Hồng Kông".
Cảnh võ thuật đẹp mắt được chăm chút kỹ lưỡng cũng là 1 trong những điểm nhấn không thể bỏ qua
Trong khi đó, ở cảnh quay Lý Băng Băng phải cõng Lưu Đức Hoa cũng khiến người đẹp yếu ớt &'phát cuồng' vì liên tục NG (phải đóng lại nhiều lần 1 cảnh phim). Nhìn cô gái gầy guộc nhỏ nhắn gồng mình thực hiện cảnh quay, Lưu Đức Hoa không khỏi sót sa: "Tôi 60 kg, thêm bộ phục trang trên người tôi và gánh nặng bộ áo 20 kg của Lý Băng Băng khiến thân hình cô ấy bé nhỏ lại càng trở nên nhỏ bé hơn. Cảnh quay là bắt buộc nhưng khi ghé người lên tấm lưng đó tôi chỉ sợ mình &'đè bẹp' mất Lý Băng Băng thôi".
"Sau nhiều lần thử cuối cùng đạo diễn đã nghĩ ra cách: dựng gỗ, vali và các đạo cụ có bánh xe sau lưng cô ấy cho tôi &'gác lên', giảm bớt vất vả. Sau khi hoàn thành cảnh quay này, cả hai chúng tôi đều có cảm giác như vừa thực hiện cảnh quay trong Tây Du Ký - Tôn Ngộ Không bị yêu tinh lừa cõng 1 tảng đá lớn vậy".
HChâu (Theo Bưu Điện Việt Nam)
Lưu Đức Hoa cực cool trong loạt ảnh mới của Địch Nhân Kiệt Chung Tử Đơn vừa yêu vừa dạy võ cho Thư Kỳ Ngày 15.11 vừa qua, bộ phim Tinh Vũ Phong Vân đã tổ chức lễ khai máy tại Thượng Hải. Buổi lễ có sự tham gia của đạo diễn Lưu Vĩ Cường và các diễn viên Chung Tử Đơn, Thư Kỳ, Hoàng Bột, Hoắc Tư Yến... Như vậy là sau Diệp Vấn 2...