Unreal Engine 4 không hề ngại bất cứ đối thủ nào
Tại các kì hội chợ lớn như E3, Gamescom, hay PAX vừa qua, chúng ta đã được chiêm ngưỡng khá nhiều các công nghệ đồ họa mới nhất đến từ nhiều tên tuổi lớn như Square Enix với Luminous, Cry Engine 3 của Crytek, FOX Engine của Kojima Production, và tựu chung lại chúng đều khiến người xem phải trầm trồ với những hình ảnh sống động và đầy màu sắc.
Những hình ảnh thời gian thực đẹp như dựng sẵn của Luminous.
Đứng trước những địch thủ đáng gờm như vậy nhưng Epic Games vẫn tỏ ra khá lạc quan trong việc phát triển Unreal Engine - bộ công cụ vốn cùng rất nổi tiếng trong làng game về sức mạnh của nó. Là một phần trong một buổi phỏng vấn về Gear of War: Judgment, chịu trách nhiệm sản xuất của Epic Games, ông Chris Wynn cho biết: “ Bản thân tôi nghĩ rằng Epic Games chưa bao giờ cảm thấy bị lép vế so với các đối thủ kể trên. Nghe có hơi kiêu ngạo một chút, nhưng thực sự là chúng tôi vẫn đang nghiên cứu xem những gì mà các Engine kia có thể làm được, và đôi lúc tôi cảm thấy họ đang cố tìm ra một hướng đi mới chỉ để cạnh tranh với Unreal Engine“.
Video đang HOT
“ Bộ công cụ duy nhất có thể khiến tôi cảm thấy ấn tượng có lẽ là Unity Engine bởi những gì mà nó có thể làm được, một engine rất toàn diện và dễ sử dụng. Đối với Crytek, đồng ý rằng công nghệ Cry Engine 3 thật sự bóng bẩy và mạnh mẽ, nhưng chưa bao giờ chúng tôi có ý nghĩ bị họ vượt mặt và cần phải thay đổi. Hướng đi của Unreal Engine đã được đặt ra, chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ trên con đường đạt đến mục tiêu ấy“. Sự tự tin của ông Chris không phải là không có cơ sở bởi đoạn demo mới đây nhất của Unreal Engine 4 được trình chiếu cũng cho thấy một chất lượng đồ họa đầy ấn tượng.
Nhưng một đoạn tech demo với ứng dụng thực tế vào game lại là 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Trong khi Crytek và Kojima Production đã thể hiện công nghệ của mình thông qua những tựa game sắp tới thì Unreal Engine 4 mới chỉ dừng ở mức trình diễn mà thôi. Liệu họ có thể một lần nữa khẳng định vị trí của mình trong làng game trước những đối thủ cạnh tranh đầy tiềm năng kể trên, câu hỏi này có lẽ phải chờ tới khi thế hệ console tiếp theo ra mắt mới có thể trả lời.
Theo Gamek
MGS: Ground Zeroes sẽ cho phép người chơi xây dựng căn cứ
Nếu đã từng chơi qua 2 phiên bản Metal Gear Solid dành cho hệ máy PSP là Portable Ops và Peace Walker, chắc hẳn bạn đã biết đến khả năng tự xây dựng lực lượng cho mình thông qua việc thuyết phục những tên lính bị bắt. Ngoài sở hữu nhiều kĩ năng trợ giúp người chơi trong các nhiệm vụ ra, họ còn cùng cấp những vật dụng rất hữu ích như đạn dược, hộp cứu thương, thậm chí còn nghiên cứu ra những item mới để phục vụ chiến đấu. Và mới đây ông Hideo Kojima cho biết tính năng này sẽ trở lại trong Ground Zeroes - phiên bản Metal Gear Solid mới nhất do Konami phát hành.
Ground Zeroes sẽ tập trung vào lối chơi thế giới mở.
Phát biểu tại triển lãm Eurogamer Expo, ông cho biết khả năng xây dựng căn cứ sẽ gần giống với hệ thống Mother Base trong Peace Walker, nơi người chơi có thể thu nạp và huấn luyện binh sĩ cũng như nghiên cứu việc phát triển các loại vũ khí mới. "Ý tưởng về việc sở hữu một lực lượng riêng cũng như phát triển nó là rất thú vị và tiềm năng, chúng tôi đã muốn đưa nó vào trò chơi của mình từ lâu rồi".
Theo Eurogamer, người chơi có thể vào căn cứ của mình khi đang ở trong world map (cũng tương tự như trong Portable Ops và Peace Walker) thông qua các cuộc gọi trực thăng từ Big Boss. Nhưng một điểm khác biệt đó là việc quản lý sẽ không còn chỉ là những hình ảnh và dòng text đơn giản nữa, khi đã ở trong căn cứ chúng ta sẽ có thể tự mình đi vòng quanh và tận mắt chứng kiến những gì đang diễn ra ở đó.
Quản lý nhân sự là một tính năng rất thú vị trong các phiên bản trên PSP.
Demo của Metal Gear Solid: Ground Zeroes vừa được công bố tại lễ kỉ niệm 25 năm của series vừa qua với chất lượng hình ảnh rất thuyết phục. Game được phát triển đựa trên nền tàng FOX Engine mới của Kojima Production, và những gì đã được trình chiếu theo ông Kojima mới chỉ dừng lại ở mức độ "current-gen" của engine này mà thôi.
Ground Zeroes Demo Gameplay.
Ground Zeroes sẽ được phát hành trên PS3 và Xbox360 vào năm sau. Hiện vẫn chưa rõ liệu sẽ có một phiên bản dành cho PC hay không.
Theo Gamek
MGS: Ground Zeroes: Snake vẫn còn "xanh" lắm! Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ đoạn demo gameplay của Metal Gear Solid: Ground Zeroes được trình chiếu cách đây không lâu, thể hiện một chất lượng đồ họa rất ấn tượng dựa trên nền tảng Fox Engine của Kojima Production. Trong phiên bản mới nhất của series stealth action huyền thoại này, người chơi sẽ được gặp lại một nhân vật...