Um xùm việc “bàn tay ma” xuất hiện trong Kiếm Thế
Cho tới tận bây giờ các gamer thuộc server Mộc Kiếm vẫn chưa thôi ấm ức vì thất bại quá cay đắng tại giải đấu Bang Hội Tranh Đoạt Chiến 2.
Chắn hẳn các fan hâm mộ của thể loại game online chưa thể quên được những trận chiến liên server khốc liệt ở tựa game VLTK I, chính việc đưa ra ý tưởng sáng tạo này đã tạo nên một cơn gió mới cho các game thủ bởi sự ganh đua sẽ không còn giới hạn trong phạm vi một server nữa và người chơi sẽ phải gây dựng một đội quan tinh nhuệ trong máy chủ của mình để đi thi đấu.
Hàng loạt các tựa game khác cũng đã học tập điều này và Kiếm Thế cũng không phải là ngoại lệ, một giải đấu thường niên mang tên “Bang Hội Tranh Đoạt Chiến” đã và đang được tổ chức với những phần thưởng vô cùng lớn, nó thu hút được sự quan tâm của hàng ngàn game thủ đến từ nhiều server khác nhau.
Các trận chiến liên server thu hút được số lượng người quan tâm đông đảo.
Tuy nhiên, trong khuôn khổ vòng Tứ kết của giải đấu này được diễn ra vào 16 giờ ngày mùng 8/1/2011 vừa qua đã có một sự cố đáng tiếc xảy ra khiến cho các gamer (đặc biệt là gamer thua cuộc) cảm thấy vô cùng ức chế. Tại đấu trường 3 bản đồ Giả Dụ Quan, đương kim vô địch Thủy Kiếm đã đánh bại Mộc Kiếm trong một trận chiến nghẹt thở, giằng co quyết liệt cho tới giây phút cuối cùng.
Ngay sau khi thua cuộc, các game thủ thuộc Mộc Kiếm đã khiếu nại lên ban tổ chức rằng Mộc Kiếm thua vì một lúc bị mất tới 14 tài khoản chủ lực do rớt mạng và chính điều này khiến cho tình thế bị thay đổi hoàn toàn dẫn đến thất bại chung cuộc. Nhận xét về điều này game thủ Tiến Đạt nói:
“Trong thi đấu chuyện có kẻ thắng người thua là điều dễ hiểu, tuy nhiên thua theo kiển này thì quá khó để chấp nhận, Mộc Kiếm đã bị mất liền một lúc 14 nhân vật quan trọng khiến sức mạnh bị suy giảm nghiêm trọng, nếu chuyện đó không xảy ra thì chưa chắc chúng tôi đã thất bại trong trận đó, dù sao cũng chúc mừng Thủy Kiếm, họ đã thi đấu rất xuất sắc”.
Nhiều acc đã bị rớt mạng và không thể tiếp tục tham gia trận chiến.
Mặc dù vậy không phải ai cũng có thể giữ được bình tĩnh như game thủ Tiến Đạt, một số gamer đã cảm thấy quá ấm ức đặc biệt là những người nằm trong số bị rớt mạng kia, họ cho rằng đã có một thế lực “đen” nào đó tác động vào bởi không ngẫu nhiên mà đúng vào thời khắc quan trọng nhất (9 phút cuối cùng) thì hiện tượng đó mới diễn ra.
Video đang HOT
Sau khi nhận được được sự khiếu nại của Mộc Kiếm, BTC giải đấu đã tiến hành kiểm tra và xác nhận rằng đúng là trong 9 phút cuối cùng đã có 14 tài khoản của Mộc Kiếm bị rớt mạng nhưng họ cho rằng đây là một sự cố đáng tiếc chứ hoàn toàn không có bất cứ một sự tác động có chủ ý nào ở đây.
Thông báo của BTC về việc khiếu nại của Mộc Kiếm.
Ngoài ra, BTC cũng thông báo rằng cùng vào thời điểm đó, bên Thủy Kiếm cũng có tới 6 tài khoản bị rớt mạng nên tương quan lực lượng vẫn rất cân bằng nên kết quả sẽ không có bất cứ một sự thay đổi nào. Dưới đây là phát biểu của trưởng BTC ông Nguyễn Anh Tuấn:
“Chúng tôi không có bất cứ tác động nào vào hệ thống khiến các bạn mất kết nối trong lúc thi đấu. Toàn bộ GM của chúng tôi chỉ thực hiện nhiệm vụ giám sát, cập nhật và thông báo kết quả của trận đấu”
Như vậy, với những lập luận và chứng cứ rất rõ ràng của BTC ta có thể thấy rằng đây là một sự cố ngoài ý muốn và cả 2 đội đều bị ảnh hưởng, việc mất kết nối này là yếu tố khách quan do sự cố đường truyền tại địa điểm thi đấu của các bang hội. Hi vọng rằng sẽ không có bất cứ sự cố đáng tiếc tương tự diễn ra trong tương lai.
Theo PLXH
Vẫn có cách "F2P" mà đại gia không thể thâu tóm dân nghèo
Bán đồ trong cash-shop thường bị coi là nguyên nhân dẫn tới chuyện đại gia thâu tóm thế giới game online, tuy nhiên vẫn còn một vài phương án F2P rất hay có thể áp dụng cho GO Việt trong tương lai.
Chủ đề "thu phí hay không thu phí giờ chơi" đã ngốn không biết bao nhiêu giấy mực của cả báo giới lẫn game thủ Việt Nam những năm gần đây. Cuộc tranh cãi này bắt đầu khi đa phần người chơi cho rằng sự mất công bằng trong GO Việt ngày một lớn, các đại gia dễ dàng đè nén dân nghèo.
Cụ thể với việc các trang bị quý liên tục xuất hiện trong cash-shop như hiện tại, cứ vung tiền là người chơi sẽ sở hữu chúng mà không phải vất vả săn boss hay cày kéo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ game giảm nhiều.
Công bằng giữa đại gia - dân nghèo trong GO F2P chưa hẳn là viễn tưởng.
Tuy vậy, trên thực tế chúng ta đã bỏ qua một vài hình thức F2P khá hợp lý và sáng tạo mà nếu áp dụng vẫn giữ được mức độ cân bằng nhất định, đồng thời NPH vẫn có nguồn thu.
Thu phí cho nội dung game
Đây là hình thức thu phí mà nếu bạn không nạp tiền vẫn có thể trải nghiệm trò chơi như bình thường, có điều sẽ không thể di chuyển tới một số khu vực mở rộng (ví dụ như dungeon - phụ bản). Nếu muốn, game thủ cần "mua" thêm map hoặc "mua" thêm các nhiệm vụ mới với giá trị phần thưởng cao (được áp dụng trong Guild Wars).
Muốn chơi miễn phí? OK, nhưng vào phụ bản thì mất tiền.
Với cách làm này, rõ ràng đối tượng học sinh, sinh viên không phải lo túi tiền của mình quá eo hẹp mà cash-shop vẫn có thể dễ dàng hạn chế các trang bị quý hiếm. Dù có là đại gia đi chăng nữa, gamer vẫn phải lo cày kéo trong phụ bản hoặc hoàn thành hệ thống nhiệm vụ mở rộng với độ khó cao để sở hữu được đồ "vip".
Trả tiền mua thêm nhiệm vụ mở rộng cũng là cách làm hay.
Cách thu phí này còn có lợi thế nữa là trong danh sách các map hoặc nhiệm vụ có thể mua thêm, người chơi hoàn toàn tự do lựa chọn địa thứ gì phù hợp với khả năng của nhân vật ảo hoặc quỹ thời gian của bản thân.
Ngoài ra nó còn một biến thể khác là phải mất tiền mua đĩa cài trò chơi rồi mới tiếp tục mua thêm nội dung cần thiết, tuy nhiên nó có vẻ không phù hợp với Việt Nam.
Thu phí cho tính năng game
Đây là hình thức sắp được áp dụng cho Lord of the Rings Online, siêu phẩm MMO vừa bất ngờ tuyên bố chuyển sang miễn phí giờ chơi (ngoài ra cũng có Dungeon&Dragon OL dùng cách này). Theo đó, game chia ra nhiều loại tài khoản, thường là Free, Premium và VIP.
Lord of the Rings Online với phương án tính phí chức năng game.
Sự phân biệt giữa các loại account trên chủ yếu dựa trên số lượng tính năng game mà họ có thể sử dụng. Nói cách khác, NPH sẽ hạn chế việc tạo nhiều nhân vật, hạn chế trữ lượng gold có thể giữ trên người hoặc thậm chí là hạn chế buôn bán trong khu vực chợ đối với người chơi free.
Nghe qua có vẻ như dân nghèo bị đối xử phân biệt khá nặng, nhưng trên thực tế những tính năng được lựa chọn để phân cấp tài khoản đều không quá cấp bách.
Bảng phân cấp tính năng giữa tài khoản free - premium và VIP.
Thí dụ như account free thì được tạo 2 thay vì 5 nhân vật (không quá ít), hay nếu trữ lượng vàng trên người không cao thì gamer có thể để trong rương đồ, dĩ nhiên có mất công hơn đôi chút.
Nhưng quan trọng là với cách làm trên người chơi free vẫn có thể thoải mái tận hưởng game mà không lo tới vấn đề cash-shop quá đầy đủ. Ngoài ra với việc thu phí tính năng thế này, họ còn có lợi thế hơn cả thu phí nội dung vì có thể làm được mọi nhiệm vụ, tới được mọi bản đồ.
Nhưng NPH Việt có muốn?
Như vậy, với 2 cách thu phí bên trên, khía cạnh F2P vẫn được bảo toàn và giải quyết được vấn đề nan giải nhất hiện nay là nhiều gamer chỉ muốn vào game cho vui là chính và họ không muốn vì thế mà mất tiền. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu các NPH nước nhà có muốn thay đổi phương thức cash-shop hay không?
Với lợi thế doanh thu từ cash-shop, liệu NPH có chấp nhận bỏ qua?
Rõ ràng, nếu sử dụng cash-shop doanh thu sẽ cao hơn so với thu phí nội dung hay tính năng, đơn giản vì số lượng map, phụ bản hay tính năng có thể bán được không thể nhiều như hàng vài chục loại ngọc ép đồ, khảm nạm, đó là chưa kể tới phù máu, mana, trang bị.... Vì thế khả năng doanh nghiệp chọn cách làm mới rất khó xảy ra.
Nhưng hiện tại không thể không có nghĩa rằng tương lai cũng không thể, với thị hiếu ngày càng được nâng cao của gamer Việt, chắc chắn một vài năm nữa nhiều MMO đỉnh cao của thế giới sẽ về nước và nếu NPH muốn giữ được chất lượng cho chúng thì không còn cách nào khác là hạn chế cash-shop. Khi đó phương án thu phí nội dung hoặc tính năng sẽ được xem xét tới.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về mức độ khả thi của những đề xuất bên trên tại Việt Nam?
Theo Gamek
Cận cảnh 3 lớp nhân vật Thần Võ qua tuyệt chiêu Thiên Ma, Huyền Vũ, Thần Kiếm - đó là 3 cái tên sẽ góp mặt trong MMORPG 2.5D sẽ cập bến ngày 22/06. Như đã biết, ngày 22/06 tới Thần Võ sẽ chính thức mở cửa close beta. Lấy đề tài tiên hiệp đậm chất Trung Hoa, trò chơi nhận được nhiều mối quan tâm từ phía người chơi trong nước. Khác với...