Ubisoft tiết lộ kế hoạch đưa các tựa game của mình lên Steam
Là một phần của sự quay lại, Ubisoft bắt đầu chuẩn bị phát hành một số trò chơi của mình từ những năm gần đây trên Steam.
Sự thành công của Steam Deck có thể là một phần nguyên nhân cho quyết định của Ubisoft.
Ba trong số các bản phát hành của Ubisoft trong vài năm qua sẽ đến với Steam sau một thời gian không xuất hiện. Đây sẽ là một số trò chơi của Ubisoft xuất hiện trên Steam kể từ năm 2019 vì hầu hết các bản phát hành lớn của họ trong thập kỷ này không phát hành trên nền tảng này.
Một phần lý do khiến Ubisoft vắng mặt trên Steam là Epic Games Store, ra mắt vào cuối năm 2018 với tư cách là đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường game PC kỹ thuật số. Đáng chú ý, cửa hàng này đã nỗ lực nhiều hơn để thu hút người chơi bằng cách cung cấp các trò chơi miễn phí và thu hút các nhà xuất bản bằng cách chia sẻ nhiều thuận lợi hơn. Không chỉ vậy, sự gia tăng của các hợp đồng đã khiến các độc quyền của Epic Game Store trở thành lý do chính để người chơi sử dụng cửa hàng, một điều không hề thua kém Ubisoft với nhiều bản phát hành PC của họ trong những năm gần đây là độc quyền trên nền tảng của họ thay vì trên Steam.
Tuy nhiên, khả năng Ubisoft trở lại Steam có nhiều khả năng hơn với tiết lộ rằng các trò chơi do Ubisoft phát hành Anno 1800, Assassin’s Creed Valhalla và Roller Champions sẽ đến với Steam, với Assassin’s Creed Valhalla sẽ phát hành trên Steam vào ngày 6 tháng 12. Anno 1800 trước đó đã có sẵn để mua trên Steam vào năm 2019 nhưng đã bị hủy niêm yết khỏi dịch vụ ngay sau đó để trò chơi trở thành độc quyền trên Epic Games Store.
Assassin’s Creed Valhalla sẽ phát hành trên Steam vào ngày 6 tháng 12 năm 2022.
Trong một tuyên bố với The Verge, người phát ngôn của Ubisoft – Jessica Roache đã đưa ra bối cảnh cho những bản phát hành này, mô tả chúng như một cách “đưa trò chơi của chúng tôi đến với nhiều đối tượng khác nhau cho dù họ ở đâu, đồng thời cung cấp một hệ sinh thái người chơi nhất quán thông qua Ubisoft Connect”. Vẫn chưa có bất kỳ xác nhận nào về việc liệu nhiều tựa game khác của Ubisoft sẽ đến với Steam trong tương lai hay không. Cũng không có bản cập nhật chính thức nào về cách Ubisoft có kế hoạch hỗ trợ Steam Deck với các bản phát hành này mặc dù các tuyên bố trước đây của các giám đốc điều hành Ubisoft ngụ ý rằng sự hỗ trợ này có thể sẽ sớm ra mắt.
Phương pháp phát hành trò chơi dưới dạng độc quyền theo thời gian trên cửa hàng Epic Games là một chiến thuật đã được thực hiện trước đây với các tựa game AAA như Borderlands 3 và Hitman 3 đều phát hành trên Epic Games Store khi ra mắt và sau đó đến với Steam một năm sau đó. Mặc dù ban đầu có vẻ như Ubisoft sẽ đi theo con đường này với các trò chơi trên PC của mình, nhưng hai trong số các bản phát hành Steam sắp tới này dành cho các trò chơi đã hơn một năm tuổi, cho thấy rằng Ubisoft có thể đang nhắm đến việc biến Steam thành ngôi nhà cho các tựa game trên PC của mình trong tương lai. Quyết định này cũng có thể bị ảnh hưởng bởi sự thành công của Steam Deck, mặc dù vẫn chưa biết nhà phát hành có kế hoạch hỗ trợ máy chơi game cầm tay của Valve như thế nào.
Far Cry 7 cần có sự tập trung trở lại với những kẻ phản diện
Far Cry là thương hiệu nổi tiếng, nhưng Ubisoft phải tập trung trở lại vào những kẻ phản diện nếu Far Cry 7 muốn duy trì danh tiếng của series.
Yếu tố quyết định nhất của dòng game này là các nhân vật mà mỗi trò chơi thể hiện, và cụ thể hơn là các nhân vật phản diện đáng sợ, xấu xa và đầy đáng nhớ.
Ubisoft được game thủ biết đến trong ngành qua những tựa game thế giới mở rộng lớn, mỗi thế giới mang đến một hương vị mới thông qua các hoạt động bên lề thú vị, độ chính xác về lịch sử và những hình ảnh tuyệt đẹp. Far Cry đặc biệt đạt được sự yêu thích của game thủ vì sự giải trí của miền Nam nước Mỹ, dãy Himalaya cao ngất hay 'thiên đường' đảo Rook nhiệt đới đã mang lại rất nhiều niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Đó là một trong những điều mà loạt game 18 tuổi này được biết đến nhiều nhất, nhưng có lẽ yếu tố quyết định nhất của dòng game này là các nhân vật mà mỗi trò chơi thể hiện, và cụ thể hơn là các nhân vật phản diện đáng sợ, xấu xa và đầy đáng nhớ.
Vaas Montenegro là một trong những kẻ xấu giỏi nhất trong làng game, tìm được chỗ đứng của mình bên cạnh những kẻ như Handsome Jack, Kefka Palazzo và Ganondorf, và Pagan Min tiếp tục di sản đó của Far Cry khi là một nhân vật phản diện mạnh mẽ. Những khoảnh khắc người chơi tương tác với chúng luôn đáng nhớ, và cuộc hành trình của nhân vật chính luôn cảm thấy khó khăn hơn vì luôn có một sự hiện diện đáng sợ và hống hách chống lại người chơi. Những nhân vật phản diện đã phần nào lùi bước trong những năm gần đây so với thời kỳ hoàng kim của loạt game, và nếu tiếp tục mắc sai lầm tương tự này trong Far Cry 7 thực sự sẽ là định nghĩa của sự không khôn ngoan.
Far Cry là một nhà máy tạo ra những kẻ phản diện tuyệt vời
Far Cry đã luôn tạo ra được những kẻ phản diện ấn tượng tuyệt vời.
Mặc dù Jackal trong Far Cry 2 là một điểm nhấn cho bản game phát hành năm 2008, nhưng Far Cry 3 mới là giống như một sự làm mới theo mọi cách tốt nhất, và thành công của nó bắt đầu với màn trình diễn xuất sắc của Michael Mando trong vai Vaas Montenegro. Hắn ta lạnh lùng, bốc đồng, lập dị và cực kỳ xấu xa, ít quan tâm đến số phận của Jason Brody khi hắn ta hành hạ anh trong suốt nửa đầu của trò chơi. Đó là lý do khiến hắn không cần phải là nhân vật chính để được trưng bày trên ảnh bìa chính của game, và trong khi hắn rời câu chuyện ở nửa chừng, tác động tích cực của hắn đối với câu chuyện là điều hiển nhiên. Hắn đã đặt tiêu chuẩn cho mọi trò chơi và với việc Far Cry 3 phát hành chỉ hai tháng sau Borderlands 2, mùa thu năm 2012 quả là thời điểm tuyệt vời cho những kẻ phản diện trong trò chơi.
Far Cry 4 có một nhiệm vụ bất khả thi là làm được mọi thứ theo người tiền nhiệm của nó đã làm, vì sự kỳ vọng về một nhân vật phản diện vĩ đại của người hâm mộ là điều hiển nhiên. Sự lịch sự và tự tin thái quá của Pagan Min khiến hắn ta hoàn toàn trái ngược với sự khó đoán của Vaas hay Hoyt Volker mạnh mẽ nhưng tinh thần mỏng manh và tính toán. Tuy nhiên, trong khi hắn ta là một nhân vật tuyệt vời, hắn lại sống trong cái bóng quá lớn của nhân vật phản diện trước, và khi Far Cry 5 phát hành vào năm 2018, thương hiệu này đã thực sự thua trận vì những hành động xấu xa của Joseph Seed chỉ phổ biến trong các đoạn game cắt cảnh và có ít tác động đến trò chơi đang diễn ra xung quanh câu chuyện được kể.
Những kẻ phản diện của Far Cry tạo nên dòng game
Far Cry 7 sẽ thật thiếu sót nếu không giới thiệu một nhân vật phản diện hấp dẫn, vì nó sẽ bỏ qua một thành phần đã từng là điểm thu hút cao đối với IP do Ubisoft phát triển.
Người hâm mộ Far Cry đổ xô đến từng phần trò chơi của series để tìm đến môi trường thú vị, lối chơi bắn súng vui nhộn và tiềm năng cho những khoảnh khắc khám phá thú vị, nhưng cũng là để đối mặt với những kẻ phản diện đáng để đối mặt. Thoát chết trong gang tấc khi chiến đấu với một con hổ trong Far Cry 4 hay phát hiện ra một đàn cá mập ngoài biển quanh Quần đảo Rook trong Far Cry 3 cũng gợi lên những khoảnh khắc kinh ngạc, nhưng đáng nhớ hơn vẫn là đoạn độc thoại của Vaas khi hắn ta nhốt Jason Brody vào trong một cái lồng. Hay ngồi xuống với Pagan Min khi bắt đầu Far Cry 4 cũng thiết lập toàn bộ trò chơi một cách tuyệt vời, và do đó mà cuộc phiêu lưu của Ajay Ghale tạo cảm giác như đang chiến đấu chống lại một sự hiện diện của một kẻ phản diện toàn diện.
Far Cry 7 sẽ thật thiếu sót nếu không giới thiệu một nhân vật phản diện hấp dẫn, vì nó sẽ bỏ qua một thành phần đã từng là điểm thu hút cao đối với IP do Ubisoft phát triển. Tuy nhiên, cách các nhân vật đó được triển khai cũng quan trọng không kém, vì không thể tiếp tục tạo cảm giác như thể nhân vật phản diện chỉ gây nguy hiểm cho nhân vật chính trong các đoạn cắt cảnh khi người chơi không có quyền kiểm soát trực tiếp. Sẽ rất dễ dàng để khẳng định rằng trò chơi chính thứ bảy trong series sẽ trở lại định dạng mà nó đã sử dụng mười năm trước, nhưng chuyển trọng tâm trở lại các nhân vật phản diện sẽ là điều khôn ngoan vì nó đã cho thấy hiệu quả trong việc tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời khiến nhiều game thủ yêu thích dòng game.
Ubisoft tuyên bố không hủy Prince of Persia: The Sand of Time Remake, nhưng vẫn hoàn tiền cho các đơn đặt hàng trước Điều này khiến nhiều người dùng của Ubisoft đang cảm thấy hoang mang về số phận dự án Hoàng Tử Ba Tư. Mới đây thôi, Ubisoft vừa thêm một lần nữa khẳng định rằng dự án Prince of Persia: The Sand of Time phiên bản làm lại vẫn đang trong quá trình phát triển và không hề bị hủy bỏ như nhiều lời...