Ubisoft đối mặt với sự rời đi của các nhà phát triển
Nhiều nguyên nhân đang được đưa ra trước sự ra đi lần lượt của các nhà phát triển Ubisoft là lương thấp, cơ hội tốt hơn và thất vọng với công ty.
Theo Polygon, Ubisoft đang dần đánh mất các nhà phát triển của mình. Nguyên nhân chính dẫn đến sự hao hụt nhân sự này là do lương mức thấp, các nhân viên tìm thấy cơ hội tốt hơn và sự thất vọng với những cáo buộc về hành vi sai trái tại nơi làm việc của công ty. Các nhân viên của Ubisoft gọi sự ra đi này là ‘cuộc di cư vĩ đại’.
Ubisoft đối mặt với khủng hoảng nhân sự sau nhiều bê bối
Video đang HOT
Đã có 5 nhà phát triển hàng đầu của Far Cry 6 đã rời studio. Thêm vào đó là 12 người trong số 50 nhà phát triển hàng đầu của Assassin’s Creed: Valhalla cũng đã nghỉ việc. Nhưng đó không chỉ là các nhà phát triển và lãnh đạo tên tuổi lớn, Axios cho biết các studio ở Canada của Ubisoft cũng đang phải chứng kiến sự thua lỗ nặng nề.
Ubisoft được cho là đã đề nghị tăng lương cho tất cả nhân viên tại các studio ở Canada trong một nỗ lực ngăn cản công nhân nghỉ việc, Kotaku đưa tin rằng giám đốc nhân sự của Ubisoft, Anika Grant, nói rằng việc tăng lương đã giúp cải thiện tỷ lệ giữ chân người lao động lên 50%. Tuy nhiên, mức tăng lương chỉ áp dụng cho các studio Canada và các nhà phát triển Ubisoft khác càng trở nên thất vọng vì họ không được tăng lương.
Ubisoft, cũng như Activision Blizzard, đã phải đối mặt với những cáo buộc về hành vi sai trái tại nơi làm việc và xử lý sai các vụ quấy rối tình dục trong những năm gần đây.
Sự ra đi của nhân viên tại Ubisoft dường như đang hòa theo một làn sóng có tên “The Great Resignation”, một phong trào mà nhân sự trong các ngành công nghiệp đang bỏ việc với tỷ lệ kỷ lục. Ubisoft đã không trả lời các câu hỏi từ Polygon, mặc dù một người phát ngôn nói với Axios rằng họ đã phải thuê thêm 2.600 nhân viên kể từ tháng 4.2021.
Có thể mất cả ngày để thay đổi 3 dòng mã tại EA
Trong một bài đăng trên blog của cựu nhà phát triển EA, Adam Berg, đã tiết lộ những chi tiết thú vị liên quan đến hoạt động phát triển game tại đây.
Theo Neowin, quay trở lại năm 2021, thời điểm Tuyên ngôn Phát triển Phần mềm Agile ra đời đã làm điên đảo thế giới kỹ thuật phần mềm. Các trò chơi Linux, Windows, Facebook, AAA và nhiều thứ khác đều tuân thủ bản tuyên ngôn này dưới nhiều hình thức khác nhau. Đây là một mô hình cho phép các nhóm làm việc cộng tác trong các dự án theo cách hiệu quả và hợp lý nhất có thể.
Các nhóm phát triển game tại EA có những phương tiện khác nhau
Nhưng EA có thể đã không nhận được bản ghi nhớ, dẫn đến các nhóm khác nhau có những cách tiếp cạn rất khác nhau để phát triển, trong đó một nhóm đặc biệt chậm tiến độ như tiế lộ của Adam. Với Adam, anh tham gia nhóm FIFA với nhiệm vụ làm việc với các cổng Wii, PS Vita và Nintendo 3DS của trò chơi. Theo Adam, nhóm phát triển của anh từng phải mất cả ngày để thay đổi 3 dòng mã nhằm đảm bảo trò chơi thực sự hoạt động chính xác.
Adam sau đó chuyển sang làm việc cho một nhóm khác tại EA, tập trung vào các máy chơi game thế hệ mới hơn. Nhóm đó đã sử dụng "testbeds", cho phép anh có thể kiểm tra các đoạn mã nhỏ hơn mà không cần phải tiêu tốn vài giờ để chơi game. Tuy nhiên, Adam nói rằng nhiều người trong nhóm của anh đã không bận tâm đến công cụ này khi họ không biết cách sử dụng nó. Thay vào đó, họ làm theo cách cũ để khởi động toàn bộ trò chơi, điều hướng thủ công qua giao diện người dùng để đến nơi họ cần kiểm tra thay đổi. Chính việc dựa vào testbeds đã giúp Adam luôn về đích sớm mỗi khi kiểm tra và bổ sung các tính năng mới giúp phát triển những thứ mới dễ dàng hơn.
Trước khi rời EA, Adam đã tham gia một nhóm khác sử dụng "unit testing", tập trung vào các vùng mã thậm chí còn nhỏ hơn. Tất cả những điều này dường như chỉ ra rằng có những lỗ hổng tại EA, nơi phương pháp phát triển game có thể khác biệt đáng kể giữa các nhóm này với nhóm khác.
Ubisoft làm lại Splinter Cell với công nghệ Snowdrop Phiên bản làm lại của tựa game Splinter Cell đang được Ubisoft triển khai với công nghệ Snowdrop. Theo Neowin, để đáp lại sự mong mỏi của người hâm mộ, Ubisoft đã xác nhận loạt game Splinter Cell được yêu thích sẽ quay trở lại. Trò chơi gốc ra mắt năm 2002, nói về hành trình của Sam Fisher đang được làm lại...