Ubisoft bồi thường cho “nạn nhân chất độc DRM”
Hãng game Pháp đã quyết định sẽ bù đắp thiệt hại cho các khách hàng đã chịu ảnh hưởng tiêu cực từ biện pháp bảo vệ bản quyền game của họ.
Bạn đã mua một trong các game áp dụng biện pháp “luôn luôn online” của Ubisoft như Assassin’s Creed 2 và Silent Hunter 5? Bạn không thể chơi game trong các thời điểm server của Ubisoft bị tấn công? Hãy kiểm tra email của mình vì Ubisoft đã gửi tới khách hàng một số món quà để thay lời xin lỗi.
Các món quà này là khác nhau, phụ thuộc vào quốc gia nơi khách hàng sống cũng như bản game mà họ đã mua. Họ sẽ được chọn một trong số các game H.A.W.X., EndWar, Shaun White’s Snowboarding, Prince of Persia 2008 hay Heroes Over Europe. Các game này sẽ được cung cấp miễn phí và hoàn toàn không có DRM.
Những ai đã mua bản Assassin’s Creed 2 bình thường cũng được quyền nâng cấp lên phiên bản Gold Edition hoàn toàn miễn phí trong khi bình thường, họ sẽ phải bỏ thêm 10 USD.
Đây là biện pháp nhằm xoa dịu cộng đồng của Ubisoft. Biện pháp bảo vệ bản quyền của họ đã bị phản đối rộng rãi và ngay cả các khách hàng bỏ tiền mua đĩa cũng rất bực mình vì gặp nhiều trở ngại khi chơi game. Đỉnh cao trong đó là giai đoạn các server của Ubisoft bị tấn công và game thủ không thể kết nối, đồng nghĩa với việc không chơi được game.
Dù đã gặp một số thiệt hại nhưng Ubisoft vẫn tỏ ra rất kiên định trong chính sách của mình. Các tựa game sắp tới của họ như Splinter Cell: Conviction vẫn sẽ sử dụng biện pháp DRM này. Một hãng game lớn khác là EA cũng bắt đầu theo chân Ubisoft khi yêu cầu game thủ Command & Conquer 4 phải online liên tục trong quá trình chơi.
Video đang HOT
Nếu nhìn sự việc theo một góc độ khác, đây là một hành động đem lại thành công cho Ubisoft. Tựa game hành động Assassin’s Creed 2 của họ cho tới nay vẫn đứng vững bất chấp các nỗ lực của giới cracker. Tuy biện pháp DRM khiến game bị chấm điểm thấp đi nhưng số tiền thu về từ bán đĩa chắc chắn vẫn lớn hơn trường hợp game bị crack từ sớm.
Assassin’s Creed 2 và Silent Hunter 5 mới là những game đầu tiên được thử nghiệm biện pháp “luôn luôn online”. Các tựa game PC sau này của Ubisoft có thể sẽ không gặp nhiều trục trặc về máy chủ và khách hàng mua game có bản quyền sẽ chơi game một cách thuận tiện hơn.
Nếu đảm bảo được điều đó và tiếp tục ngăn cản được cracker, coi như Ubisoft đã giành chiến thắng trong một cuộc chiến vốn được xem là cực kỳ cam go. Và nếu các hãng game khác cũng học tập theo phương pháp này, ngày tàn của những kẻ thích chơi game “miễn phí” cũng coi như đã tới.
Theo GameK
Trailer của Ghost Recon khiến game thủ phải ngỡ ngàng
Sau sự xuất hiện của đoạn phim này, chắc chắn Future Soldier sẽ trở thành chủ đề nóng được các game thủ bàn luận
Mới đây, Ubisoft đã công bố một đoạn live action trailer của Ghost Recon: Future Soldier. Trong đó, đoạn phim được thực hiện bằng sự kết hợp giữa những thước phim người đóng và các hiệu ứng đồ họa này đã khiến các game thủ phải "chết mê chết mệt", háo hức chờ đón sự ra đời của tựa game bắn súng chiến thuật thuộc dòng Tom Clancy này.
Mặc dù vẫn biết những gì được chiêm ngưỡng trong đoạn phim trên không phải là những hình ảnh in-game nhưng tài dàn dựng của nhà sản xuất cũng khiến cho các game thủ hồi hộp, hy vọng rằng Ghost Recon: Future Soldier cũng sẽ được ấn tượng như vậy.
Có vẻ như nhà sản xuất đã chọn được một hướng tiếp cận đề tài khá tinh ý khi thực hiện dự án này. Mặc dù tên game là Future Soldier nhưng bối cảnh của game lại không phải là một kỷ nguyên của khoa học và công nghệ như trong các bộ phim giả tưởng. Thay vào đó, mốc thời gian của tương lai gần (khoảng 10 đến 15 năm sau tính từ thời điểm hiện tại) lại giúp họ thể hiện được tính hợp lý cần thiết.
Sức ảnh hưởng từ cơn bão chiến trường hiện đại đang làm mưa làm gió trong những năm gần đây vẫn chưa thực sự qua đi. Bên cạnh đó, cũng không phải ngẫu nhiên mà phong cách này lại được game thủ đón nhận nhiệt liệt như vậy. Nhận rõ yếu tố thời cuộc này, đội ngũ phát triển của Ghost Recon: Future Soldier đã quyết định sẽ không đi quá xa trong trí tưởng tượng của mình.
Hầu hết những công nghệ của tương lai xuất hiện trong tựa game này như màn hình cảm ứng chạm, bộ khung trợ lực ở chân, giúp các người lính trong biệt đội Ghost có thể di chuyển vô cùng nhanh nhẹn trong khi mang trên mình nhiều loại vũ khí hạng nặng, thiết bị định vị cá nhân đều là những công nghệ mà con người đang nhắm tới trong tương lai.
Trong khi đó, chỉ có chiếc áo choàng tàng hình là chi tiết được coi là bước tiến công nghệ "khó tin" nhất của Future Soldier. Trả lời cho vấn đề này, chỉ đạo dự án Adrian Lacey đã giải thích rằng họ không hề nghĩ ra một công nghệ viễn tưởng nào trong phiên bản này.
Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng những người lính sử dụng chiếc áo choàng này không thực sự tàng hình mà chỉ mờ đi thành một chiếc bóng. Chi tiết này có thể coi là hoàn toàn khả thi nếu như chiếc áo choàng đó được thiết kế bằng rất rất nhiều chiếc camera nhỏ xíu.
Chúng sẽ làm nhiệm vụ ghi hình các sự vật xung quanh và chiếu lại. Về bản chất, công nghệ này không hề khiến người sử dụng nó có khả năng tàng hình mà chỉ đánh lừa thị giác của người ngoài khi nhìn vào. Thế nên, điều đó không thể bị coi là vô lý.
Nội dung của Ghost Recon: Future Soldier sẽ diễn ra trong tương lai gần khi tổng thống Nga bị bắt cóc bởi những phần tử dân tộc cực đoan. Bối cảnh này sẽ tạo ra một lí do hợp lí để nhà sản xuất xây dựng những tình tiết trong phần chơi campaign của tựa game này.
Tom Clancy's Ghost Recon: Future Soldier sẽ được phát hành trên các hệ máy PC, PS3, Xbox 360, Wii, DS và PSP vào quý 3 năm nay.
Theo GameK
Blacklight: Tango down sẽ là đối thủ đáng gờm của các "đại gia" FPS Nhà sản xuất Ignition có cơ sở để tin tưởng rằng tựa game thứ hai của mình sẽ đạt được thành công. Cốt truyện của Blacklight: Tango down kể về một đội trong lực lượng Special Forces được giao nhiệm vụ tìm kiếm những quân nhân cao cấp bị mất tích không rõ lý do. Tuy nhiên, thay vì tìm được những người...