Tuyển tập áo ngực triệu đô của Victoria’s Secret
18 chiếc áo lót cầu kỳ được hãng nội y nổi tiếng nhất thế giới gọi với cái tên ‘Fantasy bra’.
Mỗi năm một lần, show diễn của Victoria’s Secret lại được tổ chức. Sự kiện này được giới mộ điệu chờ đón không chỉ vì sự xuất hiện của những “thiên thần” gợi cảm, mà còn vì “đại tiệc” đồ lót đầy ấn tượng và màu sắc được trình diễn bằng nhiều cách thức sáng tạo. Tuy nhiên, chiếc “fantasy bra” mới là điều các fan của Victoria’s Secret mong ngóng hơn cả. Kể từ khi xuất hiện năm 1996 đến nay, 18 chiếc áo ngực xa xỉ có giá trị hàng triệu đô đã “chinh phục” những tín đồ thời trang khó tính nhất.
Cùng điểm lại những chiếc bra gắn liền với tên tuổi của các “thiên thần nội y” xinh đẹp trong các show Victoria’s Secret từ trước đến nay.
Năm 1996: chiếc Fantasy Bra đầu tiên được ra mắt với tên gọi “Million Dollar Miracle Bra” (tạm dịch: áo ngực triệu đô màu nhiệm). Sản phẩm này được tạo nên từ 100 cara kim cương và nhiều loại đá quý khác. Siêu mẫu Claudia Schiffer là người giới thiệu chiếc áo có giá 1 triệu USD đến công chúng.
Năm 1997: Victoria’s Secret cho ra mắt mẫu áo ngực xa xỉ thứ hai. Chiếc áo có giá trị 3 triệu USD và được mặc bởi siêu mẫu Tyra Banks. Tuy nhiên cô không trình diễn thiết kế này trên sân khấu mà chỉ xuất hiện trong những bức hình quảng cáo.
Năm 1998: Số tiền đầu tư cho chiếc Fantasy Bra lại tiếp tục tăng lên. Với chiếc áo ngực được làm từ 77 cara đá ruby, 330 cara kim cương, VS phải chi trả mức giá 5 triệu USD. Người có vinh dự diện chiếc áo với tên gọi “Giấc mơ thiên thần” này là Daniela Pestova.
Năm 1999: Siêu mẫu Heidi Klum được lựa chọn để khoác lên thiết kế nội y đánh dấu một kỷ nguyên mới. Mẫu đồ lót lần này có tên gọi “Áo ngực thiên niên kỷ”, được kết tỉ mẩn từ 2000 viên kim cương và đá saphire tượng trưng cho năm 2000 sắp tới, tổng giá trị là 10 triệu USD.
Năm 2000: Siêu mẫu Gisele Bundchen trình diễn mẫu nội y đắt nhất trong lịch sử thế giới tính đến thời điểm đấy trong buổi khai trương cửa hàng Victoria’s Secret ở Broadway. Thiết kế này được làm từ hàng nghìn viên kim cương, đá ruby và vàng. Phải mất 300 giờ những người thợ thủ công mới hoàn thành bộ đồ lót có giá lên tới 15 triệu USD này.
Video đang HOT
Năm 2001: Heidi Klum một lần nữa được khoác trên mình bộ đồ lót xa xỉ với tên gọi “ Sao thiên đường”. Chỉ tính riêng giá trị của 90 cara kim cương xanh ngọc lục bảo là 10,6 triệu USD. Cùng với 1200 viên đá saphire hồng Sri Lanka, tổng giá trị của thiết kế này lên tới 12,5 triệu USD.
Năm 2002: Karolina Kurkova cùng mẫu nội y có gia 10 triệu USD được lấy cảm hứng từ những bông hoa hồng quyến rũ.
Năm 2003: Có vẻ như Heidi Klum là “con cưng” của Victoria’s Secret. Trong show diễn năm 2003, công chúng lại được choáng ngợp khi cô xuất hiện cùng bộ đồ lót với những đường cắt khoét vô cùng gợi cảm. Thiết kế này được kết dính hoàn toàn từ kim cương đủ màu và có giá 11 triệu USD.
Năm 2004: Siêu mẫu Tyra Banks chứng tỏ sức hút trường tồn với thời gian khi khoe vẻ đẹp tròn đầy trong chiếc áo ngực thiết kế tựa như đôi cánh trên thiên đường. Thiết kế độc đáo này được làm từ 2900 viên kim cương đính trên nền 18 cara vàng nguyên chất.
Theo VNE
Calvin Klein, thiên tài phát hiện các ngôi sao
Cuộc trò chuyện giữa Marc Jacobs và bậc thầy thiết kế về việc ông đã đưa Brooke Shields, Kate Moss trở nên nổi tiếng.
- Tạo nên "cơn sốt" cho làng thời trang với quảng cáo khêu gợi của Brooke Shields cùng slogan đình đám(xem tại đây), bắt nguồn từ đâu anh nảy ra ý tưởng này và tiến trình sản xuất có gì khó khăn?
- Chiến dịch lần đó rất thú vị bởi nó định hình phong cách làm việc của tôi với những người khác. Bản thân tôi là người đầu tiên quyết định sẽ truyền tải thông điệp gì, nhiếp ảnh gia và người mẫu là ai. Vì đã mở riêng công ty quản lý từ ngày bước vào ngành nên tôi có trong tay không ít giám đốc sáng tạo tài năng. Bea Feitler đứng đầu trong số đó, cô ấy từng làm việc cho Harper's Bazaar. Sau đó là Rochelle Udell từng "đầu quân" cho Vogue. Tiếp đến là Sam Shahid, trước đây là trợ lý của Rochelle Udell ở công ty của tôi. Việc chọn ra giám đốc sáng tạo cho đoạn quảng cáo không khó nhưng chúng tôi phải mất công tìm kiếm những nhân vật quan trọng khác như nhiếp ảnh gia, người mẫu, tạo mẫu tóc và trang điểm.
- Anh phát hiện ra Brooke Shields thế nào vậy?
- Khi tôi và Dick (tên thân mật của nhiếp ảnh gia Richard Avedon) ngồi bàn bạc ý tưởng quảng cáo với Doon Arbus, mọi người đều thống nhất ngay từ đầu là nhân vật chính phải có nét trẻ thơ và phải là diễn viên nữ. Nhiếp ảnh gia Francessco Scavullo từng làm việc rất nhiều với Brooke Shields nên đã giới thiệu cho tôi. Mặc dù đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản nhưng cô bé lại không có nhiều kinh nghiệm.
Tôi nhớ mình đã phải thuyết phục mẹ Brooke lúc 3 giờ đêm để cô bé diễn quảng cáo cho mình. Rồi sau đó, ngày nào bà ấy cũng gọi tôi vào rạng sáng để bàn bạc và chúng tôi ký hợp đồng thành công. Thực tế, Brooke Shields đủ tuyệt để tôi làm bất cứ điều gì nhằm "chiêu mộ" cô ấy. Sau đó, cả nhóm tiếp tục nghiên cứu xem nên để Broook nói gì, xây dựng hình tượng nhân vật ra sao, thể hiện sự hóm hỉnh thế nào, đại loại là tạo ra điểm nhấn vì quảng cáo về đồ denim mà. Những việc ấy hồi xưa khó như tráng bánh crepe thật mỏng vậy...
Chúng tôi đã cố gắng làm cho hình ảnh quảng cáo trở nên gợi cảm, quyến rũ mà không dung tục. Hơn nữa, việc tập hợp những người giỏi nhất lại còn là để người ta thôi... "nhái" lại nhau vì thời trang lúc đó đang dần trở thành một ngành lớn.
Brooke Shields là gương mặt quen thuộc trên các quảng cáo của Calvin Klein vào đầu những năm 1980. Ảnh: Blogcdn.
- Mặc dù tạo được cá tính riêng biệt cũng như có sức hút lớn nhưng quảng cáo của Calvin cũng hay gây ra tranh cãi, đặc biệt là những tấm hình mang hơi hướng đồng tính do Bruce Weber chụp. Anh tạo ra chúng với ý đồ gì vậy?
- Tôi thề là không có ý đồ xấu nào. Đơn giản, tôi tìm đến những nhiếp ảnh gia có phong cách khiến mình bị ám ảnh để chụp quảng cáo thôi. Bản thân tôi lúc nào cũng muốn các sản phẩm trở nên hấp dẫn với mọi đối tượng, từ gay, trai chính thống, trẻ, già..., đặc biệt là jeans, nước hoa và đồ lót. Tôi và Dick lúc nào cũng phải lên kế hoạch cụ thể về những thứ sẽ gửi tới khán giả. Tuy vậy, thi thoảng, bọn tôi cũng làm theo cách ngược lại.
Mario Sorrenti là một ví dụ. Có lần Kate Moss nói với tôi rằng cô ấy có bạn trai làm nhiếp ảnh, tôi đã mời anh ta đến xem ảnh mà Mario chụp. Khi nhìn những bức hình riêng tư của hai người trên đảo, tôi cảm nhận ngay được sự ám ảnh về Kate trong tâm trí Mario. Tôi bảo bọn họ ra đảo cùng nhau lần nữa để chụp và kết quả thành công bất ngờ.
- Trước khi trở thành nhà thiết kế, anh từng làm nghề gì?
- À, tôi từng làm người mẫu từ thời những nhà thiết kế như Bill Blass vẫn làm việc cho Maurice Rentner. Nhưng khi tôi bước chân vào lĩnh vực thiết kế thì mọi thứ bắt đầu thay đổi nhiều hơn. Thời ấy, Ralph Lauren và Donna Karan đã bắt đầu sáp nhập. Bản thân tôi lúc đó cũng nghĩ rằng người ta cần biết được gốc rễ của những sự thay đổi lớn trong làng thời trang ấy chính là từ các nhà thiết kế.
Calvin Klein không còn xuất hiện trên các phương tiện đại chúng từ năm 2007. Ảnh: Toptentop.
- Vậy trang phục của anh thiết kế hồi mới vào nghề thề nào?
- Lúc nào tôi cũng muốn chất liệu may trang phục trở nên sexy khi khoác lên cơ thể người phụ nữ. Những năm 70-80, các bộ quần áo tôi làm ra đều bị ảnh hưởng bởi các mẫu đồ lót và tôi thường phối chúng với các loại trang phục may bằng vải len nhuộm.
Để tạo nên thành công cho các bộ sưu tập thì những người mẫu phải thể hiện được chúng trên sàn diễn. Tôi chọn những gương mặt hay chụp báo như Lisa Taylor, Patti Hansen, Roseanne Vela, Janice Dickinson, Shaun Casey. Họ đều là những người chưa từng diễn trên sàn catwalk bao giờ bởi hồi đó mẫu chụp cho báo thì không được lên sân khấu. Tuy vậy, lúc đó tôi đã nghĩ: "Nếu mình loại bỏ được tư tưởng này thì hay biết mấy".
- Đúng như anh tiên liệu, những cô gái được chọn đều tạo ra sức hút lớn trên sàn diễn. Họ chẳng khác nào các cô gái sexy thường xuất hiện ở các hộp đêm...
- Đúng, họ lộng lẫy quên sầu, khác hẳn với những chân dài suốt ngày chỉ biết cong lưng, chống nạnh thời ấy. Họ cũng bỏ qua luôn những màn dừng giữa sân khấu để tạo dáng, cởi áo khoác lúc nào cũng khiến tôi nhìn mà... phát ốm.
Thực ra những người mẫu tôi chọn biết cách đi catwalk không cũng chẳng quan trọng. Đơn giản là tôi muốn họ xuất hiện ở đó. Ban đầu các cô gái hoảng loạn lắm vì chưa từng diễn trên sần khấu bao giờ. Nhưng đến khi bước lên sàn diễn họ cực kỳ thích thú khi những con mắt hướng vào họ bây giờ là khán giả chứ không phải nhiếp ảnh gia.
Thậm chí, với các mẫu nam diễn cho tôi cũng vậy. Ví như Tom Hintnaus, người từng đại diện cho dòng quần lót của hãng, là do tôi phát hiện khi đang đi trên đường. Thấy anh ta đang chạy bộ, tôi lập tức phanh xe, chạy tới rồi tự giới thiệu bản thân. Lần khác, tôi gặp Travis Fimmel ở bể bơi. Lúc đó nhìn anh ta quá giống diễn viên James Dean mà lại chỉ cầm trong tay máy Polaroid nên tôi chụp trước vài tấm và ra hỏi han. Sau khi biết Travis là vận động viên lướt sóng từ Australia mới đến Los Angeles, tôi mời tới studio chụp ảnh vào hôm sau. Vẻ đẹp ngây ngất của Travis tỏa ra ngay khi anh ta bước vào. Ngay lập tức tôi gọi nhiếp ảnh gia Steven Klein và bảo: "Đừng làm gì phức tạp. Bảo anh ta mặc quần lót vào và đứng ra cửa sổ. Ảnh chỉ cần đơn giản thôi, một vài đường ngang dọc của cửa sổ là đủ điểm nhấn rồi. Tôi nghĩ ảnh sẽ rất đẹp". Và anh biết đây, khi nhìn thấy thành quả mỹ mãn, Travis gần như phát điên trong khi tôi chỉ lạnh lùng bảo: "Anh còn mong chờ gì hơn à?".
Tuy vậy, sau này mọi người vẫn phải thông qua casting để tìm ra các gương mặt bởi các tấm hình cũng đòi hỏi phải đầu tư nhiều hơn cũng như số lượng người mẫu tăng lên theo thời gian. Tuy vậy, bản thân tôi vẫn thích tự mình khá phá hơn bởi việc phát hiện ra ai đó có điểm gì liên quan tới mình rất thú vị. Tôi đã không ít lần chạy tới bắt chuyện với các những người trên đường để mời về làm mẫu, Mỗi con người là một câu chuyện khác nhau và tôi thường cảm thấy mình "rung rinh" trước họ, đó là Christy Turlington, Kate Moss hay mỗi cô gái, chàng trai mình làm việc cùng. Tự bản thân mỗi người mẫu đều có cá tính cuốn hút riêng nên tôi không muốn thuê diễn viên hay người nổi tiếng đóng quảng cáo. Thi thoảng khi "bí" quá, chúng tôi cũng mời các gương mặt an toàn để diễn show nhưng những con người đó cũng sẽ không bao giờ xuất hiện trên các chiến dịch quảng bá.
Kate Moss trong bộ ảnh quảng cáo cùng Mark Wahlberg. Ảnh: Fashionforward.
- Anh nói thế nào về trường hợp của diễn viên Mark Wahlberg trong quảng cáo đồ lót?
- À, hồi quảng cáo cho hãng, cậu ấy mới chỉ là rapper đang "thoi thóp". Một ngày, nhà sản xuất David Geffen tới nhà tôi chơi. Khi cùng đọc tạp chí, bọn tôi phát hiện ảnh Mark mặc jeans để lộ quần lót của của hãng trên báo nên quyết định mời cậu ấy. Vậy là chúng tôi bay tới Boston để gặp gỡ. Đến khi đi ăn tối và trò chuyện, tôi cười gần chết vì cách Mark kể về những chiếc quần jeans của mình. Cậu ấy có kiểu phân loại trang phục mà tôi không bao giờ nghĩ đến : "Cái quần này được tôi mặc trong cuộc hẹn đầu tiên đấy, còn cái kia tôi chỉ dùng trong ngày thường mà không phải quan tâm tới mọi thứ xung quanh...". Còn cơ thể của Mark thì... Cậu biết đấy, ta đều là dân "cuồng" gym mà.
Mark hay ho tới mức bọn tôi ký hợp đồng ngay sau đó. Tôi cũng không có nhu cầu tìm người khác. Tuy vậy, sau đó cậu ấy gây không ít rắc rối cho tôi vì Mark Wahlberg và Kate Moss không ưa nhau.
- Tôi cũng có thể tưởng tượng ra. Kate quả thực cũng không gây thiện cảm cho nhều người lắm. Cô ấy lúc nào cũng cầu kỳ...
- Bản thân tôi cũng có khoảng thời gian khó chịu với Kate. Hồi mới làm việc, do gặp phải một số vấn đề cá nhân nên tâm trạng của Kate ảnh hưởng nhiều đến công việc và thái độ làm việc. Dù cuối cùng Kate cũng hoàn thành tốt nhưng không ai biết để đi đến được đó là phải vượt qua cả một con sóng lớn.
- Sau những tên tuổi như Kate Moss thì giờ cũng có rất nhiều gương mặt triển vọng xuất hiện trên Vogue. Anh thấy họ ra sao?
- Thực ra các bìa tạp chí Vogue giờ không còn thu hút nữa. Giờ lúc nào cũng là khuôn mặt của các sao Hollywood. Nếu một người mẫu nào hay ho trên bìa tạp chí mà lại hấp dẫn người mua thì cũng phải theo chu kỳ chứ không phải lúc nào cũng sẵn. Để đánh giá triển vọng của người mẫu thì tôi không thể nói chính xác vì bản thân tôi cũng không có mối quan hệ nào với họ. Tuy vậy, những người tạo được sức hút về thời trang vẫn sẽ luôn là người mẫu. Khi trở thành nhà thiết kế, người ta thấy rõ vị trí quan trọng của họ như thế nào. Người mẫu giúp nhà sáng tạo truyền tải được thông điệp đến khách hàng bởi dù họ có đẹp thế nào đi chăng nữa thì trông vẫn sẽ không ổn khi mặc sai đồ.
Theo VNE
"Bỏng mắt" với đường cong gợi tình của Candice Swanepoel Trong những mẫu đồ lót mỡi nhất của hãng Victoria's Secret, siêu mẫu Nam Phi Candice Swanepoel khoe dáng ngọc cùng đường cong mượt mà làm nhiều cánh mày râu phải "bỏng mắt". Candice Swanepoel hiện là một trong những con cưng của hãng nội y danh tiếng Victoria's Secret. Trong những mẫu áo lót mới nhất, cô được chọn là người mẫu...