Tùng Dương: Không sành, không quái sẽ không lên sân khấu
Tùng Dương trở thành quý ông hàng hiệu mới của showbiz sau khi vừa lên chức bố và cũng là một trong những nam ca sỹ sành điệu nhất Việt Nam với những trang phục hàng hiệu độc đáo.
Tùng Dương đã khép lại một năm hoạt động nghệ thuật của mình không thể giòn giã hơn với liveshow Thập kỷ hoan ca và miếng ghép trọn vẹn để hoàn thiện toàn bộ chân dung chàng trai gầy gò nhưng tràn đầy nội lực bước ra từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn năm nào đấy là một người đàn ông trưởng thành “hân hoan” với thiên chức mới- làm cha.
Phải nói không còn điều gì tuyệt vời hơn khi Dương đã kiên trì minh chứng con đường nghệ thuật của mình bằng cấp số thành công của các liveshow đủ đầy cả chất và lượng của anh. Để nhận được lời khen của khán giả đã không dễ, để gieo vào lòng khán giả những cảm xúc hân hoan, hạnh phúc, rưng rưng đến mất ngủ mỗi khi xem xong show hầu như là điều quá hiếm hoi…đặc biệt với cấp độ các chương trình giải trí dầy đặc như hiện nay. Vậy mà Dương đã luôn làm được, trọn vẹn và tràn đầy biểu cảm với lần sau lại là những cảm thức hân hoan trào dâng hơn lần trước.
Tùng Dương là người cầu toàn, mỗi lần xuất hiện, anh đều chuẩn bị rất chỉn chu.
Sự cẩn trọng và tỉ mỉ trong mọi khâu từ ý tưởng sân khấu, âm thanh, ánh sáng, đến thiết kế mỹ thuật cho những sản phẩm nhỏ nhất là chiếc vé tới tay khán giả cũng được cân nhắc cẩn thận dưới bàn tay thiết kế của ê-kíp gồm những con người đầy tài năng và đương nhiên là không ngại… chơi đến cùng.
Video đang HOT
Liveshow Hoan Ca cũng không ngoại lệ, bố cục sân khấu mang tinh thần hình tượng cao. Với bốn mặt biểu trưng cho : đời sống hiện tại- mặt đất , thành phố với những khối nhà cao tầng đảo lộn, đại dương , vũ trụ và hình ảnh pop art của Tùng Dương gửi gắm mọi tình yêu dung hoà con người đặt giữa nhân sinh quan đời sống, thiên nhiên môi trường, nghệ thuật và sự liên tưởng sáng tạo…
Và đương nhiên sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến thời trang của Tùng Dương. Trước đây khán giả khe khắt với âm nhạc cũng như trang phục của Tùng Dương bao nhiêu thì giờ đây họ lại hân hoan đón nhận và thích thú với phong cách đậm chất rất riêng của Tùng Dương bấy nhiêu, có thể nói họ yêu quý anh tới mức độ thiên vị, mỗi lần anh xuất hiện dù lịch lãm, dù phá cách…khán giả luôn dành cho anh những tràng pháo tay không dứt – điều mà hầu hết các nghệ sĩ đều khao khát có được tình cảm như vậy từ phía khán giả của họ.
Các cụ kể không ngoa khi đúc kết: người đẹp vì lụa, có bột mới gột nên hồ… Tùng Dương dường như đẹp hơn, ấn tượng hơn với trang phục luôn có một không hai của anh. Để đẹp theo công thức thực ra không khó, nghệ sĩ có thể bỏ ra từ vài triệu đến vài trăm triệu cho một món đồ để thực hiện giấc mơ thời trang của mình. Tuy nhiên đối với thời trang, việc tạo ra phong cách riêng, không lai căng lại là một câu chuyện hoàn toàn khác có thể nói là ở một cảnh giới khác hẳn- cảnh giới của những con người có gout, sáng tạo… Một cuộc chơi thời trang để tạo nên dấu ấn riêng mình chứ không hoàn toàn lệ thuộc vào thương hiệu và đương nhiên cũng vô cùng đắt đỏ.
Để pha chế công thức thời trang của Tùng Dương cần rất nhiều thời gian, sự am hiểu thời trang thế giới cũng như âm nhạc và cá tính của người nghệ sĩ. Xuất hiên mở màn với chuỗi tác phẩm mang đậm nét dân gian đương đại là set Givenchy gồm sơ mi và chân váy cho nam giới mùa thu đông 2015.
Để trở nên lịch lãm mà vẫn đủ đầy tính thời trang trong tinh thần jazzy ở phần hai, Tùng Dương xuất hiện rất điển trai và trẻ trung với áo blazer Balmain, quần da và giầy Christian Louboutin.
Ngay sau những giai điệu ngọt ngào của tình yêu, Tùng Dương ẩn vào sau tấm màn sân khấu để rồi bước ra với bộ đồ của nhà thiết kế Rick Owens người tạo ra trào lưu đề cao tính phóng khoáng, cái tôi cá nhân cũng như các cấu trúc trong thời trang.
Vì vậy đương nhiên Rick Owens là sự lựa chọn rất hiệu quả để biến hoá Tùng Dương như một khối nghệ thuật sắp đặt hình dung anh thành mắt đêm, thành con tằm lao thẳng vào biên độ âm vực mênh mông của giọng hát.
Sau khi khán giả đã đi hết màn hoang đường đầy ảo ảnh đấy, Tùng Dương lại ẩn hiện rực rỡ, rung rinh với áo khoác Lanvin phối hợp khéo léo với áo dài đỏ đậm với quần da Saint Laurent và tất nhiên không thể thiếu đôi giầy gót đỏ.
Chàng trai đi giầy gót đỏ, quần áo biến đổi không biên độ đã hấp dẫn thị lực, mê hoặc khán giả ngay từ mở màn đến tận phút cuối- luôn lôi cuốn, khác lạ, không lai căng, pha trộn, không ảnh hưởng hoặc na ná giống ai… Đơn giản là anh lựa chọn đồ của các nhà thiết kế danh tiếng trên thế giới để cộp mác phong cách Tùng Dương.
Theo Diễm Trinh/Vietnamnet
Các kiểu ông hoàng
Không ai như Trọng Tấn, được người ta phong ông hoàng nhạc đỏ, xong lại phải gửi thông cáo cho báo chí đính chính. Trong khi người khác muốn trở thành ông hoàng mà chẳng ai gọi...
Chuyện là ngay trước liveshow Trọng Tấn - Bài ca không quên đầu tháng 11 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, Hà Nội, bỗng xuất hiện một poster giống như poster chính thức, nhưng thêm mấy chữ to và đậm Ông hoàng nhạc đỏ. Được biết, sau đó, bạn diễn quen thuộc của Trọng Tấn là Anh Thơ trả lời báo chí, đại ý nếu đúng là có chuyện Tấn tự xưng ông hoàng nhạc đỏ thì cả anh và ê kíp chương trình phải rút kinh nghiệm. Cứ như thể Trọng Tấn là người của cơ quan đoàn thể nào đó mà phía trên vẫn có những người đáng làm ông hoàng hơn anh.
Đâm ra, một tuần sau đêm diễn, Trọng Tấn phải ra thông cáo gửi báo chí nói rõ, tại họp báo chương trình, anh và đơn vị sản xuất đã ra mắt báo giới poster chính thức hoàn toàn không có dòng chữ ông hoàng nhạc đỏ. Trọng Tấn và ê-kip cũng không hề cho phép và biết tới sự xuất hiện hay tồn tại của poster giả mạo này. Tuy nhiên, sau đó, công ty Đông Đô - đơn vị bán vé cho đêm nhạc lại đứng ra nhận trách nhiệm về poster có chữ ông hoàng được họ thiết kế vào phút chót để gây chú ý. Vì thế, có tờ báo cho rằng Trọng Tấn bị vạ lây và nói poster kia là giả mạo cũng chưa thật thuyết phục. Vấn đề có vẻ bị nâng cao quan điểm đúng kiểu tư duy của miền Bắc: Mọi thứ phải cứ là phải có tôn ti trật tự, trên kính dưới nhường kể cả trong nghệ thuật.
Trong một poster quảng cáo cho một chương trình ca nhạc sắp diễn ra vào dịp Giáng sinh ở Hà Nội hiện rõ các danh xưng, nào là ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng, diva Ý Lan, rồi danh ca Quang Dũng... Cũng có sao! Trong thị trường ca nhạc, dù ngôi sao có được phong hay tự phong là vua chúa gì đi chăng nữa thì nó cũng chỉ có ý nghĩa như một thương hiệu không chính thức tiện cho việc quảng cáo, bán sản phẩm. Ví dụ, Đàm Vĩnh Hưng bằng cách nào đó đã gắn mình với cụm từ ông hoàng nhạc Việt chưa biết đích đáng đến đâu, nhưng sẽ chẳng ai dại gì lấy lại để bị trùng lặp. Nhưng nếu muốn, hoàn toàn có thể dùng những hoàng đế nhạc Việt hay chúa tể nhạc sến gì đó. Miễn đủ can đảm!
Ông hoàng bà chúa quyền uy lừng lẫy là chuyện của xa xưa, nói gì đến các vị vua chúa trên sân khấu thời nay, ngày ngày vẫn phải đối mặt với thị phi và cả gạch đá theo nghĩa đen. Đàm Vĩnh Hưng từng bị xịt hơi cay ở Mỹ, hay mới đây Tuấn Hưng bị ném ly lên sân khấu tại quán bar... là ví dụ. Lại nhớ, khi được hỏi làm thế nào để chống chọi với tình cảm của người hâm mộ, một ca sĩ mới nổi đã trả lời: "Khán giả của tôi có văn hóa, biết kiềm chế. Họ ý thức được giá trị của họ". Vấn đề là ngôi sao không thể kiểm soát được khán giả mà chỉ có thể kiểm soát hành xử và văn hóa của chính mình. Và đó có lẽ là cách tự vệ tốt nhất.
Với những tên tuổi đủ lớn, mọi danh xưng trở nên không cần thiết. Chẳng hạn, ở các cuộc hòa nhạc quốc tế, chẳng cần giới thiệu: "Sau đây là NSND Đặng Thái Sơn", để rồi lại mất công giải thích loằng ngoằng về danh hiệu trong khi tên nghệ sĩ đủ nói lên tất cả.
Theo Zing
Kiếm tiền thì dễ, kiếm thầy mới khó! Cách đây ít lâu, trong live show riêng kỷ niệm chặng đường 30 năm ca hát, Thanh Lam từng gây bất ngờ khi song ca đầy xúc động với bố chồng cũ của mình là NSND Trung Kiên. Cũng theo NSND Trung Kiên, Thanh Lam rất chịu khó trau dồi các kỹ thuật thanh nhạc, thậm chí còn đề nghị ông dạy thêm...