Trung Dũng khẳng định diễn viên trẻ diễn cùng mình đều “sợ” và thuộc thoại răm rắp mới dám vào set quay
Trong khi Út Hạnh lặn lội đi khắp nơi để tìm con, thì Hải cũng chưa từng nguôi nhớ về mẹ con cô. Nhớ về những gì mình gây ra cho người xưa khiến Hải cứ day dứt vì cảm thấy có lỗi. Hơn thế, Hải càng trăn trở khi nghĩ đến đứa con thơ đang trôi dạt phương trời.
Cuộc hội ngộ của Út Hạnh và Mỹ Tú khiến cho cô càng ngập trong nước mắt, khi ngỡ rằng đã tìm thấy con gái ruột của mình. Khán giả xót thương cho một Út Hạnh gặp nhiều ngang trái bao nhiêu, lại càng tức cười cho cuộc gặp gỡ mẹ con đoàn viên ấy bấy nhiêu.
Cuộc gặp gỡ không thể “giả trân” hơn khi tất cả chỉ là sự sắp xếp, lừa dối của mẹ con bà Tím. Tình mẹ vĩ đại bao nhiêu thì sự thờ ơ, ngượng ngùng của Mỹ Tú, sự khóc thương, kể lể của bà Tím lại càng trơ trẽn bấy nhiêu.
Ở một nơi khác, Mỹ Tiên – người con ruột thật sự của Út Hạnh đang thật sự bơ vơ giữa dòng đời, khi người mẹ nuôi gắn bó bấy lâu qua đời. Mỹ Tiên cũng đành xin thôi việc ở chỗ của ông Hải – một ông chủ hiền lành, tốt bụng. Mỹ Tiên tìm đến nói lời chia tay và ngỏ ý muốn tặng một chiếc áo gối do chính tay mình thêu cho ông chủ.
Nhận món quà từ Mỹ Tiên, ông Hải hoảng hốt khi từng đường kim mũi chỉ, cách phối màu giống hệt kỷ vật Út Hạnh để lại. Ông Hải quyết định kể câu chuyện về người thương của mình cho Mỹ Tiên nghe, rưng rưng nước mắt. Có lẽ, cả ông Hải và Mỹ Tiên đều không ngờ rằng họ chính là máu mủ ruột thịt. Rằng không phải đơn giản ông Hải quý Mỹ Tiên vì cô ngoan hiền, giỏi giang mà vì đâu đó trong trái tim của người cha đã có nhiều xúc cảm khi thấy con gái ruột của mình.
Có cơ hội tiếp xúc nhiều với Mỹ Tiên, thậm chí nhìn ra cô gái này có rất nhiều điểm giống Út Hạnh, liệu rằng ông Hải có thể nhận ra con gái ruột của mình sớm hơn Út Hạnh? Không ít khán giả cũng rất nôn nóng chờ đợi khoảnh khắc gia đình nhỏ này tương phùng. Nhưng rõ ràng chặng đường phía trước cuộc đời của Mỹ Tiên vẫn còn rất gian nan.
Cùng hợp diễn trong phân cảnh nhiều cảm xúc này, Bích Ngọc cho biết, cô không căng thẳng vì phải lột tả nội tâm nhân vật bằng ánh mắt và biểu cảm của nét mặt nhưng cô lại áp lực vì diễn với Trung Dũng: “Chú Dũng là một diễn viên chuyên nghiệp và rất nổi tiếng. Tôi có xem Gạo nếp gạo tẻ của chú. Tôi cực kì ấn tượng những phân cảnh khóc và cách lột tả tâm trạng nhân vật chỉ qua ánh mắt của chú, vừa tình cảm, vừa xoáy sâu và tâm can của khán giả.
Vì là diễn viên chuyên nghiệp nên chú Dũng cũng đòi hỏi cao ở bạn diễn, như việc bắt buộc phải học thoại khi vào set quay, phải trao đổi diễn tập ở những phân cảnh quan trọng để tìm sự ăn ý tung hứng từ nhau… Tôi thấy đây là điều rất cần thiết và bổ ích cho các diễn viên trẻ như tôi khi có cơ hội được làm việc từ bậc tiền bối như chú Dũng. Tôi cũng nhân cơ hội xin chú chỉ cho vài bí kíp nhỏ để phát huy hơn ở những phim sau”.
Video đang HOT
Riêng Trung Dũng lại có ấn tượng khá tốt về Bích Ngọc, anh khen bạn diễn nhỏ tuổi này là nàng thơ của phim và rất có tinh thần học hỏi: “Các bạn diễn viên trẻ tham gia phim này hầu như đều sợ tôi. Nghe diễn với chú Dũng là học kịch bản ro ro.
Bích Ngọc là người tôi ấn tượng nhất. Em ấy chịu khó sửa âm giọng miền Nam để người lồng tiếng không vất vả khi khớp khẩu hình miệng. Cảnh quay nào dù nhỏ nhất Bích Ngọc cũng học thoại kĩ từng chữ một và khi diễn cũng rất tinh tế nắm bắt phối hợp với bạn diễn nên các cảnh quay với Bích Ngọc đều không cần quay đi quay lại nhiều.
“ Lưới trời” đang tiếp tục được phát sóng vào lúc 21h mỗi Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1.
Giải mã sức hút của "Lưới trời": Dài đến mấy cũng hấp dẫn đến khó cưỡng
"Lưới trời" do đạo diễn Phương Điền thực hiện với độ dài dự kiến hơn 80 tập. Đến nay phim đã lên sóng được gần nửa chặng đường, nhận về nhiều ý kiến góp ý của khán giả.
Phim vẫn giữ được "độ nóng" như những ngày đầu mới công chiếu, thậm chí càng lúc càng cuốn hút người xem hơn với những tình tiết đậm chất drama.
Phim xưa - Bình cũ rượu mới
Khi đã quá chán ngán với những bộ phim tâm lý xã hội đầy rẫy siêu xe, biệt thự xa hoa, tình yêu tay ba của người trẻ, thì những cảnh phim về miền quê sông nước và mối quan hệ của những người xưa lại được xem là "món mới" với khán giả hiện tại. Và với khán giả lớn tuổi, dòng phim này còn chạm vào cả sự hoài niệm.
Một ưu điểm không phải bàn cãi của dòng phim xưa đó chính là nội dung. Phim xưa hấp dẫn và gần gũi đối vớ người xem bởi khai thác đề tài về tình làng nghĩa xóm, cách đối nhân xử thế...
"Lưới trời" là một trong những minh chứng rõ ràng nhất, khi cuốn hút khán giả ngay từ những tập đầu tiên. Dù thuộc dòng phim xưa, đạo diễn Phương Điền vẫn khéo léo nhào nặn, lồng ghép để tạo nên những nét rất mới nhằm tránh sự nhàm chán cho người xem.
Đặc biệt, nam đạo diễn đã mạnh tay chi hơn nửa tỉ đồng để dựng nên bối cảnh phim một cách chân thật nhất. Để có được bối cảnh thập niên 40 y như thật trên màn ảnh, đạo diễn Phương Điền và ekip làm phim đã dành ra cả tháng trời lặn lội xuống khu vực miền Tây Nam Bộ và tìm kiếm hơn 70 bối cảnh lớn nhỏ khác nhau.
Tân Châu, An Giang chính là địa điểm được vị đạo diễn tài ba lựa chọn để đặt bối cảnh. Từng chi tiết nhỏ về cuộc sống sinh hoạt của người dân hơn 70 năm về trước đều được chuẩn bị tỉ mỉ, từ chiếc xe hủ tiếu của người Hoa, tiệm tạp hóa, nhà may cho đến cây cột điện... đều được chăm chút kỹ càng.
"Lưới trời" đã đưa khán giả đến một khung cảnh xưa cũ đầy hoài niệm, giống như được tận mắt chứng kiến cuộc sống mưu sinh khó khăn của ông bà mình trong quá khứ vậy.
Dàn diễn viên "hót hòn họt"
"Lưới trời" có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng và giàu thực lực như: Nhật kim Anh, Trung Dũng, Thân Thúy Hà, Vũ Ngọc Ánh, Hạ Anh,...
Nhật Kim Anh vào vai nữ chính Út Hạnh xinh đẹp, hiền lành, tài giỏi nhưng bất hạnh. Không hổ danh là ngọc nữ chuyên trị dòng phim xưa, Nhật Kim Anh chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng. Từng ánh mắt, nụ cười, giọt nước mắt,... thể hiện cái hồn cốt của người phụ nữ thời xưa được nữ diễn viên lột tả một cách sống động và chân thật nhất.
Từ cảm xúc của một cô gái đơn giản, dễ tin vào tình yêu đến sự dằn xé của một người mẹ đau khổ đi tìm con được nữ diễn viên hóa thân một cách trọn vẹn. "Tui hông có cướp chồng ai hết" - là một câu thoại đơn giản nhưng đưa cuộc đời Út Hạnh đến những khổ đau của cuộc đời.
Trung Dũng tiếp tục thành công khi thể hiện tròn trịa vai một thiếu gia nhà giàu, đã có vợ nhưng lại đem lòng yêu thương Út Hạnh (Nhật Kim Anh). Dù vậy, Hải cũng không phải là một người đàn ông xấu, bắt cá hai tay mà vì anh không hề có tình cảm với người vợ hiện tại.
Hải thẳng thừng nói với vợ: "Tui sống với mình bao lâu nay giống như bức tường gỗ không có một chút cảm xúc". Từng lời thoại của Hải khiến cho khán giả đôi lúc "sởn gai óc" vì sự lạnh lùng của một người đàn ông.
Trái lại, với Hạnh anh lại rất ngọt ngào: "Anh muốn có một người phụ nữ mình yêu thương chờ đợi mỗi khi mình tan sở làm về. Em có muốn làm người phụ nữ anh yêu thương suốt đời không?"
Trong phim, Vũ Ngọc Ánh đảm nhiệm vai Nga - vợ của Hải (Trung Dũng). Nga là một tiểu thư con nhà danh giá, cô và Hải bị cha mẹ ép phải nên duyên vì môn đăng hộ đối trong khi cả hai không hề có tình yêu. Chính vì quan niệm xưa cũ "cha mẹ đặt đâu con ngồi đó" này đã biến cuộc hôn nhân của Hải và Nga thành một chuỗi bi kịch bất hạnh kéo dài triền miên.
Nga cũng đánh mất chính mình, dần trở thành người đàn bà độc ác bất chấp tất cả, chỉ biết làm mọi cách để giữ chồng. Nga từ một người phụ nữ chỉ biết: "Sao mình cứ bỏ em đi miết vậy" đến một người: "Tao đã không muốn cho gặp, thì có lên trời cũng đừng mong thấy được cảnh đoàn viên". Nga là điển hình của sự thay đổi của phụ nữ khi ghen.
Không chỉ nhân vật chính, nhiều nhân vật phụ trong phim cũng có những câu thoại đậm chất. Như câu nói của bà Tím (Thân Thuý Hà): "Con trai ở thành thị tốt mã vậy thôi chứ hổng được gì hết. Út mà tin coi chừng hối hận à nghen". Câu nói này như một sự khẳng định trước cuộc đời đầy đau khổ, nước mắt của Út Hạnh.
Phim còn có sự tham gia của Thân Thuý Hà, Khương Thịnh, Thanh Duy, Tim... và gương mặt trẻ Lê Hà Anh cũng như nữ diễn viên lần đầu Nam tiến là Bích Ngọc. Tham gia phim còn có diễn viên nhí Cát Vi, cô bé chuyện trị những vai diễn tâm lý nặng. Dù xuất hiện khá ít nhưng Cát Vi vẫn khiến khán giả hài lòng với những phân cảnh được cô bé thể hiện.
Drama liên tục, càng tức càng phải xem để biết diễn biến tiếp theo thế nào
"Lưới trời" xoay quanh những bi kịch, toan tính kéo dài suốt hai thế hệ. Câu chuyện mở ra với Hạnh (Nhật Kim Anh) - cô gái nông thôn xinh đẹp, hiền lành nhưng ba mẹ không may mất sớm phải sống cùng vợ chồng anh Hai Tâm.
Tuy anh hai hết mực nuông chiều cô nhưng chị dâu lại cực kỳ ganh ghét. Chuỗi drama cuộc đời Út Hạnh cũng bắt đầu từ đó. Ở nhà thì bị chị dâu gả ép, lên Sài Gòn làm thợ may thì bị ông chủ hạch sách, dê xồm. Đến khi cô gặp được Hải thì đã ngỡ tìm được tình yêu chân chính đời mình, sẽ có được gia đình hạnh phúc.
Nào ngờ, sóng gió trái ngang ập đến khi Hạnh bị chính thất đánh ghen và chính cô cũng chối bỏ đứa con gái do mình dứt ruột sinh ra. Chuỗi biến cố sau đó lại tiếp diễn với thế hệ thứ 2 là Mỹ Tiên (Bích Ngọc) - con gái của Út Hạnh.
Khán giả đợi... Út Hạnh vùng lên
Từ đầu phim cho đến hiện tại, Út Hạnh chỉ làm được một chuyện duy nhất là khóc. Dù phụ nữ thời xưa được xem là "chân yếu tay mềm", yếu đuối nhưng việc Út Hạnh khóc xuyên suốt như vậy không tránh làm khán giả khó chịu và chờ đợi xem cô sẽ có những thay đổi gì để cuộc đời cô được tươi sáng hơn.
Chờ đợi cũng gần 40 tập, khán giả vẫn chỉ thấy một Út Hạnh hay khóc, khóc từ trong nhà ra đến ngoài ngõ, khóc từ Việt Nam sang đến Pháp, khóc từ khi có chồng đến khi mất chồng, từ khi có bầu đến khi sanh con, bỏ rơi con rồi đi tìm con. Nhưng điều này càng khiến khán giả theo dõi, chờ đợi Út Hạnh vượt qua nghịch cảnh, làm được nhiều điều hơn cho con gái mình.
Với dàn cast đình đám, nội dung phim đầy drama, "Lưới trời" ngày càng cuốn hút khán giả nhiều hơn. "Lưới trời" được chiếu vào lúc 21h mỗi Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1. Quý khán giả hãy cùng đón xem.
"Lưới trời": Tìm con trong nước mắt, Út Hạnh ngây thơ rơi vào bẫy của mẹ con bà Tím Con đường tìm con của Út Hạnh có thêm ánh sáng hy vọng khi cô tìm gặp được chị dâu là bà Tím. Cứ ngỡ sẽ là những tháng ngày hạnh phúc khi tìm được con, Út Hạnh không ngờ cô đang loay hoay trong mưu mô của bà Tím và Mỹ Tú. Ở tập 38, bà Tím và con gái ruột là...