Trở thành võ sĩ giác đấu vô địch trong Gladiux
Gladiux cái tên có vẻ xa lạ nhưng đây chính là phần tiếp theo của tựa game Gladiator Begins từng rất nổi tiếng trên PSP ngày nào.
Trong buổi trả lời phỏng vấn với tạp chí Famitsu thì ông Takuma Endo, người đại diện cho studio Acquire đã tiết lộ thêm một số thông tin về tựa game mới đang được phát triển của họ có tên gọi là Gladiux. Game sẽ đưa bạn về những năm 161 tới 180, thời điểm mà Rome đang nằm dưới sự cai trị của hoàng đế Marcus Aurelius, một trong những người có công lớn trong sự phát triển bộ môn giác đấu trong lịch sử La Mã cổ đại.
Theo như những gì ông Endo cho biết, Gladiux được làm dựa trên nền tảng của Gladiator Begins. đây cũng là một tựa game của Acquire phát triển và ra mắt trên PSP vào năm 2010. Còn nhớ vào năm ấy có rất nhiều game thủ (có cả người viết) đã dành hàng chục giờ đồng hồ để cày cấp cũng như tham gia vào những đấu trường quyết liệt nhằm đem về những trang bị có giá trị cho đấu sĩ của mình, ngày ấy vì phần cứng hạn hẹp nên tựa game không có đồ họa bắt mắt hay hiệu ứng lung linh nhưng nhờ gameplay hấp dẫn của mình game đã giữ chân rất nhiều người. Trong lần trở lại dưới tên mới, Gladiux được Acquire dự tính sẽ phát triển thành một game AAA chính hiệu (sử dụng cả unreal engine) vì nay hãng đã có nhiều kinh phí hơn xưa.
Mạc dù ông Takuma Endo không công bố hết tất cả những hệ máy mà Gladiux có thể cập bến, nhưng ông có chắc chắn một điều là Gladiux sẽ cập bến cỗ máy chơi game mới nhất của Sony hay còn được gọi là PS5.
Theo Game TV
Chặng đường phát triển dòng game Dragon Quest Heroes
Dòng game Dragon Quest Heroes của Square Enix từng gặt hái được rất nhiều thành công, sau một thời gian im hơi lặng tiếng nay đã nhá hàng một ít thông tin về phần thứ 3 và những nhân vật sẽ góp mặt.
Dragon Quest Heroes ra mắt vào năm 2015 trước khi Square Enix trở lại với phần tiếp theo một chút sau đó một năm. Năm 2019 sắp kết thúc và không có tin tức nào về phiên bản thứ ba, vì vậy đa số các fan hâm mộ tựa game này đã tò mò muốn biết liệu dòng game này có tương lai cho một hậu bản kế tiếp hay không. Gần đầy, Nintendo đã có cơ hội tiếp xúc và trò chuyện với đạo diễn Tomohiko Sho, và họ đã đề cập đến câu hỏi về khả năng liệu Dragon Quest III có đang được phát triển hay không. Sho trả lời rằng :"Đây là một tựa game hết sức đặc biệt, và là một tài sản của Square Enix vì vậy thật khó để nói trước điều gì, tuy nhiên bạn vẫn có quyền hy vọng vào phiên bản thứ 3 của trò chơi".
Vì vậy trước khi nắm rõ những chi tiết về phiên bản thứ 3 sắp được công bố, chúng ta hãy cùng nhìn lại chặng đường mà cả 2 phiên bản trước đó đã gầy dựng, trải qua rất nhiều sự cải tiến riêng biệt. Nếu đi từ 1 sang 2, rồi từ 2 sang 3, chắc hẳn người chơi sẽ nghĩ rằng đây là một series rất ấn tượng, khiến họ thực sự cảm thấy phấn khích và xúc động mỗi khi nghĩ về dòng game này. Dù phiên bản thứ 3 vẫn đang gặp phải rất nhiều rào cản, vẫn chưa rõ đội ngũ phát triển sẽ làm thế nào để nó có thể vượt qua sự thành công của Dragon Quest Heroes I và II trước đây.
Trong một cuộc phoảng vấn mới gần đây trên tạp chí Famitsu, Yuji Horri tác giả của dòng game Dragon Quest vừa tung ra thêm những chi tiết mới về hậu bản thứ 3 vẫn do Square Enix và Koei Tecmo hợp tác cùng nhau phát triển, tựa game vẫn thuộc thể loại Action RPG.
Khi được đặt câu hỏi về do đâu mà ông có những hướng đi táo bạo khi thay đổi dòng game Dragon Quest sang hướng chặt chém tốc độ cao, Yuji đã trả lời " Khi bạn muốn tao ra một dòng game Dragon Quest hay bạn phải tìm hiểu cả những thể loại khác, điều này khiến tôi nghĩ, ồ không phải sẽ tuyệt hơn khi giờ đây game thủ sẽ có 2 sự lựa chọn nếu chơi Dragon Quest". Thật vậy fan của thể loại nhập vai vẫn sẽ theo tôn chỉ truyền thống, tìm đến những sản phẩm JRPG của ông để trải nghiệm. Còn những ai vốn là fan của thể loại Action RPG họ sẽ cảm thấy thích dòng game Heroes này của Yuji hơn, nhờ vậy tựa game sẽ kiếm được rất nhiều fan cho nó hơn là chỉ tập trung vào một phân khúc người chơi.
Trở lại những năm còn phát triển Dragon Quest Heroes 1 và 2, ông đã từng chủ động liên lạc với công ty Koei Tecmo, đưa ra đề xuất và hỏi ý họ xem thật sự họ có muốn cùng nhau phát triển dự án này không. Dù ý tưởng của trò chơi ban đầu rất đơn giản, là cuộc xâm lược của hàng triệu lũ quái vật, với đủ hình dạng, kích cỡ khác nhau. Những trận chiến với đa số các quái vật khổng lồ trong game được cho là lấy cảm hứng từ dòng game Toukiden của Koei Tecmo.
Dragon Quest Heroes phiên bản đầu tiên từng được phát triển từ rất lâu bởi công ty mẹ Omega Force dưới sự quản lý, và giám sát dự án của Square Enix. Họ đã từng dành rất nhiều tình cảm cho Omega Force và sự đam mê dòng game Dragon Quest, đưa ra những ý tưởng hết sức tuyệt vời về tựa game này. Tất nhiên để nói về phong cách soạn nhạc, dòng game Heroes sẽ có những bản nhạc riêng, được phối khí theo âm hưởng riêng của nó do nhạc sĩ Koichi Sugiyama sẽ đảm nhận. Các tín hiệu âm thanh quen thuộc như "Level Up", "Win" "Lose" sẽ trở lại đầy đủ vì chúng là yếu tố không thể thay thế của dòng game này.
Điều từng làm các game thủ vui nhất trước đây đó là khi Square Enix cam kết rằng tựa game sẽ chạy trơn tru tốc độ khung hình 60fps trên PS4, thậm chí đồ họa của game sẽ có thể giúp người chơi thấy rõ chi tiết da thịt của lũ quái vật trong game.
Trong phiên bản đầu bạn đã từng nhập vai vào 2 nhân vật nam và nữ là Akuto và Meer. Lựa chọn ban đầu một trong 2 nhân vật để bắt đầu cuộc hành trình của bạn sẽ quyết định hướng đi trong câu chuyện của bạn về sau, là một nét đặc trưng rất thú vị khi một tựa game chặt chém áp dụng lối dẫn chuyện theo 2 side khác nhau.
Qua mỗi trận đánh bạn sẽ thu phục những người anh hùng mới nằm trong mạch chuyện chính của Dragon Quest, thậm chí có thể thay đổi nhân vật khác để chơi thông qua các bản đồ story trong game. Bao gồm các nhân vật đến từ Dragon Quest IV như Alena, Maya, Kiryl hay Dragon Quest VI như Terry,... không hề thiếu một ai. Điều này đã khiến các fan của dòng game rất hạnh phúc khi giờ đây có thể thấy các nhân vật thời thơ ấu của họ, đặt chân lên nền tảng mới, cùng đồ họa bóng bẩy chi tiết hơn trước.
Khá giống với phiên bản đầu tiên, Dragon Quest Heroes II lại mang phong cách dẫn chuyện cùng lối chơi kết hợp mạnh mẽ giữa hành động chặt chém mà chúng ta thường thấy ở các tựa game như Dynasty Warrior hay Warrior Orochi trước đây, cùng với yếu tố nhập vai cổ điển của dòng game đình đám Dragon Quest.
Cốt truyện của phiên bản thứ 2 sẽ không nối tiếp phiên bản đầu, ngược lại sẽ hoàn toàn tách biệt. Vì vậy nếu bạn lưỡng lự về việc có nên thử nghiệm tựa game này nếu chưa chơi qua phiên bản đầu tiên thì đừng do dự, hãy chơi ngay để chuẩn bị cho phiên bản thứ 3 nhé. Số điểm được đánh giá rất cao cho phiên bản thứ 2 trên các trang tạp chí uy tín trên thế giới. Lối kể truyện khá cuốn hút, đầy tinh tế cùng chất giọng lồng tiếng nhật và anh đều có nét thú vị riêng biệt, chắc chắn sẽ khiến bạn khó có thể dứt ra khỏi thế giới trong game.
Cốt truyện của game mở đầu sau khi đoạn intro ban đầu kết thúc, bạn sẽ được vào vai của 2 anh hùng mới, Lazarel và Teresa, ngay từ những phút đầu tiên bạn đã có thể đắm chìm vào thế giới mở trong game bằng việc tự do khám phá bản đồ trước khi làm quen với cốt truyện chính. Đây cũng là điểm giới thiệu đầu tiên khá thú vị, thay đổi cải tiến sau phiên bản đầu tiên rất nhiều.
Trong Dragon Quest Heroes II, bản đồ khá là rộng, và nó sẽ chia ra rất nhiều khu vực được kết nối với nhau nhất định. Bạn vẫn sẽ bắt gặp những NPC mua bán đồ đạc, vật phẩm, trang bị trên đường điều, cùng làm những nhiệm vụ tiêu diệt lũ quái vật để nhận thưởng,...
Để đưa vào game sự đa dạng hơn, nhà sản xuất đã đẩy cao các hệ thống class trong game cho các lớp nhân vật khác nhau. Nhân vật chính mà người chơi điều khiển cũng sẽ có khả năng thay đổi class theo ý thích của họ, có tổng cộng 5 class cơ bản mà bạn sẽ được trải nghiệm qua bao gồm Warrior, Martial Artist, Mage, Priest, Thief. Khi đạt những điều kiện nhất định ở cấp độ class cơ bản, bạn có thể thăng cấp lên những class cao hơn để có những sức mạnh toàn diện hơn cho mình. Đó cũng là điểm đáng khen mà nhà sản xuất đã nỗ lực để đưa vào Dragon Quest Heroes II.
Còn nói về hệ thống trang bị và vũ khí trong game, phải nói là vô cùng đồ sộ, người chơi sẽ khó mà dứt ra khỏi tựa game khi mà giờ đây bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian để săn tìm những món vũ khí tuyệt đẹp trong game, số lượng vũ khí đưa vào trong game rất đa dạng. Bạn không chỉ đơn giản là sử dụng chúng, mà còn phải tăng mức độ thông thạo để có thể mở khóa những kĩ năng đặc biệt trong quá trình sử dụng chúng. Quái vật trong game giờ đây cũng rất hung hãn, và mạnh mẽ so với phiên bản đầu tiên. Bạn sẽ phải tính toán đến những chiêu thức phối hợp nhiều hơn để có thể hạ gục được chúng.
Chặng đường phát triển cùng những thành công mà dòng game này đã đi qua hoàn toàn xứng đáng với những lời khen dành cho chúng. Điều này cũng khiến cho các nhà làm game như Yuji đã muốn nung nấu ý định về phiên bản thứ 3 từ năm ngoái, ông đã từng lên tiếng úp mở khá nhiều về dự án này. Tuy vậy, có lẽ các game thủ phải đợi tới sự kiện TGS 2020 năm sau mới có thể nghe ngóng thêm được nhiều tin tức từ phiên bản thứ 3 này. Vẫn còn một chặng đường dài để đi cùng Dragon Quest Heroes, tựa game chắc chắn sẽ chưa thể dừng lại được khi mà nó đã tạo ra một lượng fan khá đông đảo, đa số là những gmae thủ gắn bó và yêu thích dòng game Dragon Quest từ những năm 90. Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao về phiên bản thứ 3, theo bạn thì khi nào nó sẽ được công bố, bạn có mong đợi hậu bản kế tiếp của dòng game Dragon Quest Heroes này không? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới cho chúng tôi biết nhé.
Theo Game4V
Cùng phân tích chi tiết đồ họa ấn tượng của Ghost of Tsushima sắp ra mắt Mặc dù chúng tôi chưa thấy ngày phát hành cụ thể từ Sucker Punch, Ghost of Tsushima vẫn được xem là một trong những tựa game ấn tượng nhất trên PS4 cho đến nay. Với việc PS5 đã chính thức được xác nhận trò chơi sẽ xuất hiện chỉ sau một năm, có khả năng là một trong những loại trừ PS4 lớn...