Trịnh Thăng Bình tiết lộ về ca khúc “viết trong vòng 1 tiếng”
Chủ nhân của nhiều bài “hit” được giới trẻ yêu thích vừa trình làng sáng tác mới được anh viết cho bộ phim điện ảnh “Em là của em”.
Theo đó sáng tác mới của Trịnh Thăng Bình có tên gọi “ Yêu để trở thành người xấu”. Bài hát thuộc thể loại Pop Ballad mang hơi thở hiện đại nên dễ tiệm cận với “gu” nghe nhạc của công chúng hiện nay. Trịnh Thăng Bình chia sẻ, với ý tưởng bản phối này, anh mong muốn mang đến góc nhìn vui tươi hơn, nhiều năng lượng hơn khi kể về một mối tình thầm lặng của chàng trai trẻ có thể vì người mình yêu mà sẵn sàng làm những điều vô cùng táo bạo. Mối tình cảm đó dẫu là yêu đơn phương nhưng đem lại những cảm xúc rất đẹp và kỳ lạ, thậm c hí nhiều lúc vì tình yêu chưa được hồi đáp đó mà người trong cuộc sẵn sàng làm rất nhiều thứ để khiến đối phương chú ý. Vô tình những điều ấy đẩy người trong cuộc vào các tình huống dở khóc dở cười. Nhưng đến cuối cùng nhìn lại, chính họ sẽ cảm thấy đó là một trải nghiệm thật hạnh phúc vì ít nhất mình đã dũng cảm sống cho những rung động của trái tim.
Từ trước đến nay Trịnh Thăng Bình vốn được biết đến là một trong những nghệ sĩ sở hữu chất liệu sáng tác được đánh giá là độc đáo và có nhiều chủ đề mới lạ. Hơn thế nữa, anh còn được khán giả nhìn nhận là một nhạc sĩ không chịu bó hẹp mình trong một khuôn mẫu nhất định nào. Nói về điều này, vị nhạc sĩ trẻ tâm sự, anh luôn mong muốn có thể khai thác được những tầng nghĩa mới lạ, ví dụ có thể viết về tình yêu nhưng tình yêu đó phải được kể bằng góc nhìn khác nhau và đó cũng là tư duy mà anh luôn thể hiện trong hầu hết các sáng tác của mình. “Yêu để trở thành người xấu” cũng không ngoại lệ.
Theo đó, Trịnh Thăng Bình chuyển tải một thông điệp vô cùng lạ khi thể hiện khía cạnh yêu đơn phương với những ca từ như “xoáy” vào tâm tư của những người đang ôm mối tơ lòng: ” Có sai không khi ta đuổi theo tiếng yêu bao lâu. Có sai không khi chợt nhận ra mình đã quá cứng đầu. Thế giới vốn đã muôn màu có chắc là sẽ không đau yêu chi rồi để cho ta trở thành kẻ xấu ” hay ” Đúng ra ta phải nên khóa chặt trái tim kia đi. Đúng ra ta không nên yêu đương bỏ mặc lý trí “. Chính những câu chữ như một lời tự sự đã giúp ca khúc này chạm đến nhiều khán giả. Đặc biệt, ở mỗi phân cảnh mà ca khúc này được cất lên cũng đã góp phần rất lớn khiến mạch cảm xúc người xem vỡ òa.
Chủ nhân ca khúc “hit” – “ Tâm sự tuổi 30″ nói thêm, những ca từ này được anh viết ra trong vòng 1 tiếng và ngay tại sân bay. Cụ thể lần đó, anh đang ngồi ở sảnh chờ lên máy bay, trong đầu bỗng cứ ngân nga một giai điệu và anh bắt đầu lấy điện thoại ra ghi âm. Trịnh Thăng Bình kể, anh vẫn nhớ đó chính là những giai điệu đầu tiên của “Yêu để trở thành người xấu”. Sau này khi về lại phòng thu, anh mới bắt đầu gọt dũa và tìm cho cho ca khúc của mình một bản phối thích hợp. Nam nghệ sĩ thừa nhận, anh có dịp đọc kịch bản của phim “Em là của em” trước đó để lấy cảm xúc sáng tác ca khúc này. Từ khi ấy, anh đã nghĩ đến rất nhiều cách kể, rồi sau cùng tự nhủ sao mình không thử đặt vào trường hợp yêu đơn phương như nhân vật xem sao và cứthế cảm xúc đã dẫn anh đi.
Bên cạnh việc ra mắt MV “Yêu để trở thành người xấu”, câu chuyện trong MV này cũng hé mở một phần câu chuyện yêu đơn phương với không ít “nốt trầm” giữa hai nhân vật chính trong bộ phim điện ảnh “Em là của em” do Ngô Kiến Huy và Maya thể hiện. Đặc biệt, ca khúc này được Trịnh Thăng Bình tặng cho đoàn làm phim mà không lấy thù lao sáng tác. Giải thích cho lần “chơi lớn” này, Trịnh Thăng Bình cho biết, anh có may mắn hợp tác với nhà sản xuất “Em là của em” trước đây thông qua dự án “Ông ngoại tuổi 30″ và mọi người đã đối đãi với anh rất tốt. Vì thế, khi lần này nhà sản xuất ngỏ ý mời anh vào vai trò giám đốc âm nhạc phim, anh đã đồng ý ngay cũng như quyết định tặng 100% hai bản nhạc OST trong phim cho họ.
Trước băn khoăn liệu có sợ “Yêu để trở thành người xấu” bị so sánh với bản “hit” trước đó của mình là “Tâm sự tuổi 30″ hay không, Trịnh Thăng Bình bày tỏ, anh không ngại điều đó bởi với anh, có so sánh thì mới có tiến bộ, có cân đo đong đếm thì mình mới biết mình cần phải làm gì để hoàn thiện một cách tốt hơn. Tuy vậy anh cho rằng mỗi một người, mỗi một sản phẩm đều chứa những sắc thái, khía cạnh khác nhau, cái hay khác nhau nên nếu quá tập trung vào sự so sánh rất dễ mang đến sự khiên cưỡng. Âm nhạc là để cảm nhận theo tùy “gu” của từng người nghe.
Trịnh Thăng Bình tiết lộ, sau dự án “Em là của em”, anh sẽ dành thời gian tập trung vào những kế hoạch chuẩn bị cho các sản phẩm cá nhân mang màu sắc mới mẻ hơn trong các kế hoạch âm nhạc hứa hẹn chứa đựng nhiều bất ngờ và thú vị.
Trịnh Thăng Bình không lấy cát-xê khi sáng tác hai ca khúc OST Em là của em
Trịnh Thăng Bình mong muốn mang đến một góc nhìn vui tươi hơn, nhiều năng lượng hơn khi kể về một mối tình thầm lặng của chàng trai trẻ có thể vì người mình yêu mà sẵn sàng làm những điều vô cùng táo bạo.
Bên cạnh cốt truyện đậm chất Rom-com hấp dẫn, một trong những điều khiến tinh thần và kế hoạch 'cầm cưa' bá đạo của Ngô Kiến Huy trong 'Em' Là Của Em dễ chạm đến khán giả chính là những bản nhạc phim. Nhất là khi các ca khúc OST được 'nhào nặn' dưới bàn tay của Trịnh Thăng Bình, một trong những hit-maker 'chuyên trị' chủ đề tình yêu bằng góc nhìn độc đáo, mới lạ.
Sau khi gây thương nhớ cho người hâm mộ bằng ca khúc 'Chỉ Có Thể Là Yêu' được thể hiện bởi Ngô Kiến Huy và Chí Tâm, cũng như nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả dành cho bộ phim từ những ngày đầu ra mắt, ê-kíp 'Em' Là Của Em quyết định tung MV OST 'Yêu Để Trở Thành Người Xấu' do Trịnh Thăng Bình sáng tác, như một lời cảm ơn gửi đến khán giả đã và đang dành những phản hồi tích cực cho dự án điện ảnh của đạo diễn Lê Thiện Viễn và Sản xuất sáng tạo Lý Minh Thắng.
MV OST Yêu Để Trở Thành Người Xấu
'Yêu Để Trở Thành Người Xấu' thuộc thể loại Ballad cùng cách đi giai điệu theo hơi hướng hiện đại tiệm cận với gu nghe nhạc của công chúng hiện nay. Đồng thời, với ý tưởng bản phối này, Trịnh Thăng Bình mong muốn mang đến một góc nhìn vui tươi hơn, nhiều năng lượng hơn khi kể về một mối tình thầm lặng của chàng trai trẻ có thể vì người mình yêu mà sẵn sàng làm những điều vô cùng táo bạo.
'Bình nghĩ, yêu đơn phương thực sự là một cảm giác rất kỳ lạ và rất đẹp. Đôi lúc vì tình yêu chưa được hồi đáp đó mà mình sẵn sàng làm rất nhiều thứ để khiến người ta chú ý. Vô tình những điều này đẩy mình vào các tình huống dở khóc dở cười. Nhưng đến cuối cùng, chúng ta sẽ cảm thấy đó là một trải nghiệm thật hạnh phúc vì ít nhất mình đã dũng cảm sống cho những rung động của trái tim'.
Từ trước đến nay, Trịnh Thăng Bình là một trong những nghệ sĩ sở hữu chất liệu sáng tác được đánh giá là độc đáo và có nhiều chủ đề mới lạ. Hơn thế nữa, anh còn được khán giả nhìn nhận là một sing-songwriter không bó hẹp mình trong một concept tình yêu nhất định. 'Bình luôn mong muốn mình có thể khai thác được những tầng nghĩa mới lạ. Có thể là mình viết về tình yêu nhưng tình yêu đó phải được kể bằng góc nhìn khác nhau' và đó cũng là tư duy mà anh luôn thể hiện trong hầu hết các sáng tác của mình. Với 'Yêu Để Trở Thành Người Xấu' cũng không phải là ngoại lệ.
Theo đó, Trịnh Thăng Bình chuyển tải một thông điệp vô cùng lạ khi thể hiện khía cạnh yêu đơn phương với những ca từ như 'xoáy' vào tâm tư của những người đang ôm mối tơ vương và mắc kẹt trong 'crushzone': 'Co sai khong khi ta đuổi theo tiếng yeu bao lau. Có sai khong khi chợt nhận ra minh đa qua cứng đầu. Thế giới vốn đa muon mau co chắc la se khong đau yeu chi rồi để cho ta trở thanh ke xấu' hay 'Đung ra ta phai nen khoa chặt trai tim kia đi. Đung ra ta khong nen yeu đuong bo mặc ly trí'. Chính những câu chữ như một lời tự sự đã giúp 'Yêu Trở Thành Người Xấu' chạm đến rất nhiều khán giả. Đặc biệt, ở mỗi phân cảnh mà ca khúc này được cất lên cũng đã góp phần rất lớn khiến mạch cảm xúc người xem vỡ oà.
Ngoài ra, chủ nhân bản hit 'Tâm Sự Tuổi 30' còn cho biết thêm những ca từ này được anh viết ra trong vòng 1 tiếng và ngay tại sân bay. 'Lần đó, Bình đang chờ lên máy bay, trong đầu Bình cứ ngân nga một giai điệu và Bình bắt đầu lấy điện thoại ra ghi âm. Bình nhớ đó bản demo đầu tiên cho 'Yêu Để Trở Thành Người Xấu'. Sau này khi về lại studio, Bình mới bắt đầu gọt giũa và tìm cho cho ca khúc của mình một bản phối thích hợp. Thật ra, Bình có dịp nghe kịch bản của phim trước đó để lấy cảm xúc sáng tác ca khúc này. Bình đã nghĩ đến rất nhiều cách kể, rồi Bình chợt nghĩ 'sao mình không thử đặt vào trường hợp của Hoàng xem sao' và xúc cứ dẫn mình đi'.
Bên cạnh ra mắt MV 'Yêu Để Trở Thành Người Xấu' hé mở một phần câu chuyện yêu đơn phương có không ít 'nốt trầm' của Ngô Kiến Huy dành cho Maya, cũng như khiến khán giả 'xiêu đổ' vì những ánh mắt đầy tình cảm trao nhau trong phân cảnh khiêu vũ cực lãng mạn, ê-kíp 'Em' Là Của Em còn bất ngờ tiết lộ rằng đây là một trong hai sáng tác mà Trịnh Thăng Bình gửi tặng cho dự án.
Giải thích cho lần 'chơi lớn' này, giọng ca 'Tâm Sự Tuổi 30' cho hay: 'Bình có may mắn hợp tác với Nhà sản xuất 'Em' Là Của Em trước đây thông qua dự án 'Ông Ngoại Tuổi 30', mọi người đã đối đãi rất tốt với Bình. Và khi lần này nhà sản xuất ngỏ ý mời Bình vào vai trò Giám đốc âm nhạc, Bình đã đồng ý ngay cũng như quyết định tặng 100% hai bản nhạc OST trong phim'.
Mặt khác, trước câu hỏi việc sáng tác OST khác biệt gì so với các sáng tác thông thường của mình không, Trịnh Thăng Bình nói rằng, ngày nay việc nghe nhạc của công chúng đã trở nên rất đa dạng và cũng có những tiêu chuẩn riêng. ' Thật ra không có gì khác nhau đâu vì tất cả đều là sản phẩm âm nhạc. Và vì là sản phẩm âm nhạc thì mình luôn làm mọi thứ chỉn chu nhất, tốt nhất để gửi đến khán giả. Với Bình, OST thì mình không nên quá tính toán, không nên quá nhồi nhét công thức tạo hit, quan trọng là phải tạo được cảm xúc. Nhưng, theo Bình, OST hay các sản phẩm cá nhân thì đều phải tạo được sự đồng điệu cho người nghe, khiến họ cảm thấy mình phần nào trong đó'.
Riêng câu hỏi rằng bản thân Trịnh Thăng Bình có sợ 'Yêu Để Trở Thành Người Xấu' được đem lên bàn cân so sánh với bản hit vô cùng thành công trước đó của anh là 'Tâm Sự Tuổi 30' hay không? Liệu Trịnh Thăng Bình có ngại so sánh với các nhạc sĩ cũng đang rất thành công ở lĩnh vực OST không? Chủ nhân bản hit 'Người Ấy' bày tỏ: 'Thật ra, với Bình, có so sánh mới có tiến bộ, có cân đo đong đếm thì mình mới biết mình cần phải làm gì để hoàn thiện một cách tốt hơn. Nhưng Bình nghĩ rằng mỗi một người, mỗi một sản phẩm đều chứa những sắc thái, khía cạnh khác nhau, cái hay khác nhau nên nếu quá tập trung vào sự so sánh rất dễ mang đến sự khiên cưỡng. Âm nhạc là để cảm nhận theo tùy gu của từng người nghe'.
Trịnh Thăng Bình cho hay, sau dự án 'Em' Là Của Em, anh sẽ dành thời gian tập trung vào những kế hoạch chuẩn bị cho các sản phẩm cá nhân. 'Dù chưa thể tiết lộ, nhưng Bình sẽ sớm trở lại với một màu sắc mới mẻ hơn trong các dự án âm nhạc thú vị hơn'.
Sau "Tâm Sự Tuổi 30", Trịnh Thăng Bình trở lại da diết, sâu lắng với OST "Em Là Của Em" Sau ca khúc "Chỉ Có Thể Là Yêu" được thể hiện bởi Ngô Kiến Huy và Chí Tâm, ê-kíp "Em" Là Của Em quyết định tung MV OST "Yêu Để Trở Thành Người Xấu" do Trịnh Thăng Bình sáng tác để gửi tặng khán giả. Yêu Để Trở Thành Người Xấu thuộc thể loại Ballad cùng cách đi giai điệu theo hơi hướng...