Trấn Thành: Năm xui tháng hạn hay ‘Thần khẩu’ hại xác phàm?
Có thể nói năm nay là một năm không suôn sẻ đối với danh hài Trấn Thành khi các vụ lùm xùm cứ nối tiếp nhau ập đến. Danh tiếng và công việc của anh cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.
Sóng gió vẫn “vùi dập” Trấn Thành
Bắt đầu từ scandal tình cảm ầm ĩ cùng với bạn gái Hari Won hồi đầu năm. Khi hình ảnh thân mật trên mức bạn bè đầu tiên của Trấn Thành và Hari Won bị đăng tải tràn lan trên khắp các mặt báo, chuyện tình cảm của họ chính thức “bị” tiết lộ và mang ra bàn tán. Đa số ý kiến không đồng tình với mối quan hệ này vì vô số lý do. Về phía Trấn Thành, công chúng cho rằng anh đã “hai lời” khi trước đó anh từng khẳng định mối quan hệ với Hari Won chỉ là bạn bè, anh em thân thiết không hề có tình cảm nam nữ. Phần Hari Won, cô bị chỉ trích vì đã vội “quên” đi người bạn trai yêu 9 năm – rapper Đinh Tiến Đạt, bị chỉ trích là một kẻ “ăn cháo đá bát” khi đã được Đinh Tiến Đạt mở ra một con đường nghệ thuật khá tốt rồi sau đó vội vàng tìm đến tình mới?!
Tình cảm là một chuyện rất khó nói, điều này ai ai cũng hiểu. Nhưng tại sao, mối quan hệ của Trấn Thành tuy là “đường đường chính chính” nhưng vẫn không nhận được sự ủng hộ của công chúng?
Liên tiếp với scandal tình cảm, tuy không công khai hình ảnh thân mật của mình trên trang mạng xã hội như khá nhiều cặp đôi khác vẫn làm, thế nên mọi hành động, cử chỉ của Trấn Thành và bạn gái luôn bị xăm soi tối đa mọi lúc mọi nơi. Đứng trước việc mọi nhất cử nhất động của mình đều bị mang lên trang báo làm đề tài bàn tán cho công chúng, Trấn Thành trong một phút nóng giận đã “đăng đàn” gọi những phóng viên săn tin là những kẻ “Vô Nhân”. Sự việc này gây nên một làn sóng giận dữ từ phía báo giới. Trấn Thành ngay sau đó đã phải xóa dòng trạng thái trên trang cá nhân và xin lỗi vì những lời lẽ không phải của mình trong một phút nóng giận.
Nghệ sĩ và nhà báo là hai ngành nghề cộng sinh với nhau, chính Trấn Thành cũng biết rõ điều này. Việc anh bực tức vì chuyện đời tư của mình bị soi mói cũng là điều dễ hiểu, nhưng chỉ vì một phút nóng giận mà dùng những lời lẽ khá nặng nề. Điều này, suy cho cùng chính là một hành động vô cùng sai của Trấn Thành dẫn đến những “sóng gió” về sau của anh.
Scandal tình cảm cũng tạm lắng xuống, công chúng dường như đã quen với cặp đôi Trấn Thành – Hari Won khi mà hiện tại, cả hai cùng nhau xuất hiện tại các sự kiện khá nhiều và thậm chí là cùng làm giám khảo cho một chương trình truyền hình.
Không lâu sau đó, Trấn Thành lại tiếp tục vướng phải lùm xùm về việc “bóp méo” tác phẩm Tô Ánh Nguyệt. Đây là một tiết mục được quay hình cho một trung tâm giải trí tại hải ngoại khá lâu, không hiểu vì lý do gì mà nay lại “được” đào bới lại. Sự việc khiến anh cùng một số đồng nghiệp phải chịu ảnh hưởng bằng việc nhận án phạt vì tội bôi nhọ tác phẩm nghệ thuật và trình diễn tại hải ngoại không giấy phép.
Sự vụ “Tô Ánh Nguyệt Remix” là việc mà Trấn Thành không thể nào có thể ngờ đến được vì vở kịch đã được ghi hình khá lâu và cũng được phát tràn lan trên mạng. Chỉ khi kênh của trung tâm giải trí quay hình vở kịch đó cho đăng tải video một cách chính thức thì sự vụ mới bị khui ra. Điều đáng nói là rất nhiều vở cải lương, tác phẩm kinh điển bị đem ra “xào nấu”, thêm thắt các tình tiết hài từ trước nhưng tại sao đến Trấn Thành lại bị xem là bôi nhọ, là xuyên tạc?
Video đang HOT
Sau khi đóng phạt, Trấn Thành cũng không lên tiếng gì thêm vì anh chia sẻ, cũng muốn mọi chuyện qua đi trong yên lặng. Cứ tưởng là mọi việc đã xong, nhưng vài ngày trước lại có thông tin Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh tại Mỹ trong một chuyến lưu diễn. Sự việc đã khiến nam nghệ sĩ hết sức hoang mang. Sau khi về nước, anh đã trình bày khoảng thời gian khó khăn của mình khi bị “giam giữ” trong phòng cách ly tại sân bay và lý do mà hải quan Mỹ không cho anh nhập cảnh. Sở dĩ có sự vụ như thế là do visa của Trấn Thành gặp một số trục trặc và bản thân anh không hề hay biết điều đó, ngay cả phía tổ chức show tại hải ngoại cũng không hề thông báo cho anh về việc visa hết hạn và những thủ tục chính xác để gia hạn visa.
Sự việc này của Trấn Thành được một số người am hiểu về visa cho rằng là trường hợp hi hữu. Bản thân nam nghệ sĩ cũng khá đau đầu và chia sẻ rằng có rất nhiều người tự nhận là “bạn thân” của anh rồi bàn ra tán vào về sự vụ khiến anh rất buồn phiền.
Cái miệng hại cái thân
Nếu năm 2015 là năm hạn của Hà Hồ thì năm nay sẽ dành cho Trấn Thành. Bản thân anh khi chia sẻ với truyền thông về những vụ lùm xùm của mình cũng cho rằng do “năm xui tháng hạn”. Nhưng xét theo một khía cạnh khác, Trấn Thành được lòng người khác thì nhiều mà mất lòng cũng không ít. Trấn Thành bị ghét. Đó không còn là điều đáng ngạc nhiên nữa. Khi nhắc đến cái tên Trấn Thành, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một diễn viên hài sinh động, hoạt ngôn và có phần lấn lướt bạn diễn trên sân khấu. Việc Trấn Thành không được lòng công chúng, báo giới và nay là một số đồng nghiệp cũng không còn là điều bí mật.
Nghệ sĩ Công Lý cho rằng lối diễn hài của Trấn Thành quá luyên thuyên, không chừa cho người khác nói. Và Trấn Thành cũng “gai góc” đáp trả. Anh gọi lối diễn của mình thành lối diễn của hài miền Nam?!
MC Thanh Thảo – được xem là đàn chị của Trấn Thành trong lĩnh vực dẫn chương trình, đã từng nhận xét Trấn Thành là một người tự tin đến mức xem thường người khác.
Có lẽ như lời của MC Thanh Thảo khá đúng khi mà nó đã ứng nghiệm trong một lần Trấn Thành cướp lời của NSƯT Đức Hải chỉ để bênh phần diễn xuất của một thí sinh cũng là bạn của anh ngoài đời.
Bởi tính cách hoạt ngôn, hoạt bát của mình, ai thấy vừa mắt sẽ cho đó là một cái duyên, ai không vừa mắt sẽ cho là lố lăng, nhí nhố. Điều này đã thể hiện quá rõ qua scandal “Tô Ánh Nguyệt Remix”. Trong công chúng đã thế thì có chắc gì đối với người làm cùng nghề, Trấn Thành không bị mích lòng bởi bất kì ai?
Nếu Trấn Thành biết kiệm lời một chút trên sân khấu, khiêm tốn một chút ở vị trí giám khảo, im lặng một chút trước những lời “góp” ý của các đồng nghiệp, suy nghĩ một chút trước những bức xúc của mình thì có lẽ sự yêu quý của mọi người đối với anh đã không phải chuyển sang ghét bỏ. Từ truyền thông, công chúng cho đến đồng nghiệp. Có lẽ, Trấn Thành còn phải “vất vả” dài dài.
Theo Em đẹp
Đức Hải: 'Ở khách sạn 5 sao ngủ không ngon vì thiếu mùi con'
Tự nhận mình không phải ông bố hay người chồng hoàn hảo nhưng khi hỏi chuyện vợ con, Hùng Long của series "Cô gái xấu xí" như hào hứng, vui vẻ hơn hẳn.
Đức Hải hẹn gặp người viết trong một lần ra Hà Nội công tác dịp cuối năm. Anh mặc chiếc áo khoác kiểu lính khá "ngầu" và luôn bận rộn với hai chiếc điện thoại. Đức Hải nói nhanh và... nhiều nhưng hình như câu nào cũng trĩu nặng những tâm sự, suy nghĩ cho gia đình, con cái và cả các giấc mơ...
NSƯT Đức Hải và Hoa hậu Lan Khuê trong một sự kiện gần đây. Ảnh: FBNV
Từng bị đánh vì làm phù thủy ác
Những năm 1995-2000, khi còn làm ở Nhà hát Tuổi Trẻ, tôi thường làm những chương trình thiếu nhi. Khi đó, ít người làm chương trình cho con nít lắm. Tôi chẳng có kinh nghiệm gì nhiều, ngoài bài thi tốt nghiệp ở Nga có liên quan tới nhân vật Doraemon. Những ngày ấy làm cho trẻ em, thù lao thấp lắm, chỉ được khoảng 700-800 ngàn/chương trình trong khi, làm một chương trình người lớn được tới 7-8 triệu đồng. Nhưng cũng vì làm chương trình cho thiếu nhi mấy năm ròng, tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm và hiểu rõ trẻ em cần gì, muốn gì...
Rồi tôi quyết định thành lập một nhóm riêng cùng Ngọc Bích, Minh Vượng và Minh Hòa để khai thác các chương trình từ truyện cổ Grim. Tôi nhớ như in lần diễn ở trường thể thao 10/10, phù thủy là tôi chỉ nói mỗi một câu: "Có thích đánh nhau với ta không?". Thế mà các em nhỏ đã ùa lên sân khấu để đánh phù thủy. Nhiều em học võ còn song phi rồi lao vào đấm đá, xé váy áo của tôi. Chị Minh Vượng trong vai vua cha còn phải "xin" thay tôi: "Các em ơi, đây là diễn kịch. Hãy tha cho phù thủy đi".
Sau thành công bước đầu đó, tôi bắt đầu làm cho Liên đoàn Xiếc Việt Nam những vở như Thạch Sanh, Lợn con biết bay... Tôi cũng không thể ngờ có những đoàn học sinh từ Sơn La, Lai Châu thuê xe về Hà Nội để xem vở diễn của mình.
Ước mơ có một nhà hát dành riêng cho thiếu nhi
Sinh con rồi, tôi càng khao khát được diễn cho thiếu nhi. Khi con 5 tuổi, tôi dần ý thức việc phải xây dựng một sân khấu chuyên nghiệp, quy củ cho các em nhỏ. Đấy cũng là lúc tôi nhận ra khắp 63 tỉnh thành của mình, không đâu có nhà hát nhi đồng. Những nước như Trung Quốc, Nhật Bản... hầu như thành phố nào cũng có nhà hát nhi đồng. Riêng Tokyo có tới 7 nhà hát, cả của nhà nước và tư nhân. Tôi càng quyết tâm hơn sau lần tham dự hội thảo thanh thiếu nhi thế giới và nhận thấy chúng ta đang bỏ ngỏ một thị trường và rất có lỗi với thế hệ con em.
Nghiên cứu thực tế, tôi cần có một rạp hát với đủ những điều kiện cơ bản như lối thoát hiểm, nhà vệ sinh, phòng cháy chữa cháy, ghế ngồi, hệ thống âm thanh, ánh sáng... phù hợp cùng trẻ nhỏ. Tôi bắt đầu kêu gọi đầu tư nhưng không nhiều người mặn mà vì chưa ai biết nó mang lại lợi nhuận kinh tế như thế nào? Cuối cùng tôi quyết định dốc tiền của mua một miếng đất ngay gần đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) và lên phương án xây dựng với khoảng 170-200 chỗ ngồi. Nhưng khi lên dự toán thì có nhà thầu báo 11 tỷ, nơi khác ít hơn cũng là 9 tỷ. Những con số này đều vượt quá khả năng tài chính của tôi.
Các sân khấu kịch ở TP HCM nay "èo uột", khó sống hơn những năm trước. Điều là sự thật! Trước đây, Sài Gòn có tới hàng chục sân khấu lớn nhỏ nhưng giờ chỉ còn 3-4 nơi hoạt động. Nhưng sân chơi của tôi là một thị trường hoàn toàn khác và đang khủng hoảng thiếu nên tôi không lo chuyện vắng người xem. Nếu tôi xây được nhà hát kia, đó là tài sản của tôi và ít nhất, sáng thức dậy, không cần lo việc kiếm tiền triệu cho việc thuê nhà. Lúc đó, tôi chỉ cần làm tốt mặt chuyên môn để tiếp thị với các nhãn hàng dành cho trẻ em.
Tôi có một quy tắc sống riêng là chi phí sinh hoạt của gia đình, một tháng mấy chục triệu đó, là phải để riêng. Còn dư dả đồng nào, tôi đều cất đi để dành, thế mới có khoản để mua miếng đất ở Tân Bình chứ. Tôi tin, để dựng một nhà hát nhi đồng như ước mơ chỉ còn là vấn đề thời gian.
Đức Hải và bốn con trong một kỳ nghỉ của cả gia đình gần đây.
Chẳng tiếc tiền để con có những ký ức tuổi thơ đẹp
Cách đây không lâu, Disney Live tới Việt Nam và thu hút sự chú ý của nhiều gia đình Việt. Tôi từng xem chương trình này ở nhiều nước trên thế giới và thấy rất thú vị, hấp dẫn. Khi chương trình này tới Việt Nam, tôi nghĩ các ông bố bà mẹ nên chắt bóp để cho con cho cháu có cơ hội thưởng thức. Đáng tiếc lần đó, tôi có hợp đồng đi diễn ở tỉnh nên không thể đưa các nhóc tới xem. Chi phí 10-12 triệu để cả nhà đi xem một chương trình như thế này không phải là đắt. Với trẻ 1-2 tuổi xem thì đúng là phí tiền nhưng với bé 8-9 tuổi thì chúng đã biết xem và cảm nhận. Được xem những chương trình lớn như thế, chúng sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp cho tuổi thơ.
Tôi vẫn nhớ mình đến với sân khấu cũng từ những ký ức tuổi thơ như vậy. Hồi học lớp 5, lần đầu tiên tôi được bước chân vào rạp Công Nhân và thấy choáng váng vì "nhà" gì mà to đẹp, cả "nhà" không có một cái cột trụ nào, đèn điện sáng choang... Khi đó, tôi vẫn sống trong căn nhà bé xíu như hộp diêm ở Hàng Chuối. Và nhà ai lúc đó cũng vậy thôi. Lần đầu nhìn lên sân khấu, tôi choáng ngợp bởi cái gì cũng lung linh, tươi đẹp. Tới giờ, tôi vẫn nhớ những ký ức đẹp đó.
Cả 4 nhóc nhà tôi đều từng đi diễn; thậm chí, có đứa còn lên diễn từ hồi mới 3 tuổi ngay tại Nhà hát Lớn. Tôi thấy con mình quá may mắn bởi có những nghệ sĩ nhiều tuổi mà vẫn chưa một lần được đứng trên sân khấu Nhà hát Lớn mà con mình đã được diễn ở đó. Khi đó, bố làm chương trình nên bố cho con diễn (cười). Con tôi đóng vai học sinh nhặt được tiền rơi. Đáng lẽ phải đưa cho cô giáo theo đúng kịch bản, con lại khăng khăng đưa cho bố vì: "Bố đánh rơi nên con đưa cho bố". Bố thì chối và bảo con phải nộp cho cô giáo, con rơm rớm nước mắt mà bảo: "Đức Hải, tiền của bố, con phải đưa cho bố". Thế là khán giả đều biết: "À, nó là con ông Đức Hải".
Còn quá sớm để nói chuyện có cho con theo nghiệp của bố không; bây giờ, tôi chỉ mong chúng học thật giỏi. Không cần áp lực đứng thứ nhất thứ nhì nhưng phải hiểu bài và nói ngoại ngữ chuẩn như người bản địa.
Tôi không phải ông bố hoàn hảo như mọi người nghĩ. Tôi cũng khó tính đấy nhưng không bằng mẹ bọn nhỏ. Cô ấy bắt chúng sau giờ học phải xắn áo xắn quần lau nhà, phụ mẹ cơm nước. Nhưng khi bố về thì chúng "té" hết. Tôi chiều lũ trẻ cũng một phần vì ít ở nhà, các con luôn thấy thiếu hơi bố. Khi bố về, chúng đều thích rúc vào nách bố hít hà, cười đùa chán rồi mới chịu học hay ngủ. Bản thân tôi cũng thế, đi diễn ở Nha Trang, ở trong khách sạn sang trọng, giường thơm chiếu sạch nhưng trằn trọc không ngủ được suốt 5 đêm nhưng về nhà lại ngủ lăn quay. Sáng tỉnh dậy mới nghĩ ra rằng ở khách sạn không có mùi mồ hôi, mùi nước đái của các con nên ngủ không quen.
Đức Hải và con trai.
Chỉ xin làm ông chồng trung bình khá
Vợ tất nhiên là yêu nhưng các con có sức hấp dẫn rất riêng. Trước khi làm bố, tôi sống theo kiểu "ly tâm". Nghĩa là, tôi có thể đi ăn, đi nhậu, đi hát karaoke với bạn bè suốt ngày - ăn chơi một cách lành mạnh thôi nhưng lúc nào cũng muốn đi. Từ lúc có con, đi đâu tôi cũng ngong ngóng về nhà - một cách tự nguyện chứ không bị ai ép uổng. Đi đâu cũng muốn nhanh chóng về nhà để ôm chúng vào lòng, để thọc lét hoặc đùa nghịch với các con.
Nhưng bây giờ, các con cũng lớn rồi, cô cả nhà tôi năm nay 12 tuổi rồi, cũng đã thành thiếu nữ.
Nếu phải chấm điểm làm chồng, tôi chỉ xin điểm trung bình khá thôi. Tôi chiều vợ lắm. Đi nước ngoài là phải nghĩ tới cô ấy đầu tiên: nào là váy gì, nước hoa như thế nào cũng phải theo đúng sở thích của cô ấy. Không phải vì tôi hay đi xa, "khoán" việc nhà cho bà xã mà tỏ ra chiều chuộng để cám ơn đâu. Bạn cứ thử nghĩ xem, người phụ nữ lấy chồng rồi đẻ cho mình bốn đứa con, chăm lo chúng mỗi ngày thì cũng "tàn" đi chứ? Thời gian chăm con còn không đủ thì lấy đâu ra chăm bản thân. Như thế càng phải yêu, phải chiều người ta hơn chứ. Thế nên tôi hay rủ vợ đưa các con đi ăn nhà hàng khi có thời gian để bà xã bớt vất vả và hâm nóng không khí gia đình. Khi ở nhà, tôi cũng hay phụ vợ nấu cơm, rửa bát. Tôi nấu ngon hơn vợ là cái chắc. Hồi mới cưới, vợ tôi còn không biết rau mùi với cần tây khác nhau (cười). Cô ấy được cái rất thích tìm tòi, khám phá các món mới.
Từ trong sâu thẳm, tôi có so sánh vợ mình với "vợ người ta" chứ. Nhưng nếu mình hiểu người phụ nữ nào đã sinh con cho mình, đã hy sinh tuổi thanh xuân cho mình, mình sẽ không cần phải chơi thêm trò đuổi hình bắt bóng.
Theo Zing
NSƯT Đức Hải hát 'Vợ người ta' trên sân khấu Hà Nội Góp mặt trong chương trình Tết vạn lộc do Vượng Râu "đứng mũi chịu sào", ông bố bốn con sẽ khoe giọng cùng ca khúc đang được người yêu nhạc Việt chú ý. Hiếm khi phóng viên được mời tới các buổi luyện tập, chuẩn bị của các chương trình ca múa nhạc vì nhà sản xuất và cả các nghệ sĩ đều...