Trần Nghĩa: “Sau Mắt Biếc, tôi trưởng thành hơn nhưng vẫn là chàng trai nghèo nhất showbiz Việt đấy!”
Không ngây ngô như Nhân của Nhà Trọ Balanha cũng chẳng hề trầm lắng như Ngạn ở Mắt Biếc, Trần Nghĩa tại buổi phỏng vấn của chúng tôi là một nam diễn trẻ đầy nhiệt huyết, say mê và đủ trưởng thành để chọn cho mình những bước đi chậm rãi nhưng chắc chắn trên con đường sự nghiệp.
Nổi đình đám sau vai diễn thầy Ngạn si tình của “bom tấn” Mắt Biếc, mới đây Trần Nghĩa đã trở lại với khán giả cùng một bộ phim có màu sắc tươi sáng, hài hước hơn mang tên Nhà Trọ Balanha. Tuy không tạo được tiếng vang lớn như tác phẩm điện ảnh trước đó nhưng Nhân ngố tàu của Nhà Trọ Balanha lại mang đến một mảng màu hoàn toàn khác biệt so với thầy Ngạn trầm tư năm nào. Chưa kể đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại với màn ảnh đất Bắc của Trần Nghĩa sau một khoảng thời gian dài Nam tiến lập nghiệp và tìm được cho mình chỗ đứng trong nghề.
Gặp chúng tôi vào một buổi chiều nắng đẹp, không còn là thầy Ngạn lãng tử năm nào, Trần Nghĩa xuất hiện với dáng vẻ, điệu bộ, thậm chí ngay cả tính cách cũng phảng phất nét của của chàng Nhân “Balanha” bởi có vẻ anh còn chưa kịp thoát vai sau những ngày quay nước rút bận rộn. Cứ vậy, chúng tôi đã có một buổi nói chuyện cởi mở và đầy vui vẻ khi mà Trần Nghĩa đã thoải mái chia sẻ thẳng thắn về vai diễn mới nhất cũng như cuộc sống sau bom tấn để đời.
Với Nhà Trọ Balanha, tôi muốn khán giả thấy một hình ảnh hoàn toàn khác biệt so với thầy Ngạn sâu lắng năm nào
Nối tiếp Ngạn (Mắt Biếc) lại là một vai diễn có tính cách khá tương đồng ở Nhà Trọ Balanha, nhiều người cho rằng Trần Nghĩa chỉ hợp với những vai hiền lành và si tình, bạn nghĩ sao về điều này?
Với bản thân Trần Nghĩa thì Nhân của Nhà Trọ Balanha không hề si tình đâu, với Mai chỉ là những rung cảm đầu đời mà thôi. Trong giai đoạn tiếp theo thì Nhân còn gặp những cô gái khác nữa. Mai chỉ là tình cảm của tuổi trẻ dại. Khi thấy Mai đáng thương, một người nhân hậu, hiền lành, tốt tính như Nhân sẽ không thể bỏ qua.
Nghĩa là bạn không gọi tên tình cảm với Mai là tình yêu?
Đúng vậy, với bản thân Trần Nghĩa thì đó chưa phải tình yêu, chỉ là sự thương cảm khi gặp lại một người bạn thuở thơ ấu mà đã quá lâu ngày không gặp. Đã vậy còn có những tình huống khá éo le, chắc chắn người có tính cách như Nhân sẽ làm điều gì đó để giúp Mai. Chỉ là nhân vật này ngốc nghếch tới độ dám về nhà cắm sổ đỏ để lấy tiền cho bạn.
Nhân ngốc nghếch còn Ngạn thì vô cùng sâu sắc. Hành trình chuyển biến tâm lý và nhập vai diễn mới có khó không?
Để thoát khỏi vai Ngạn và thế giới nội tâm của nhân vật này, Trần Nghĩa đã mất rất nhiều thời gian. Thời điểm nhận vai Ngạn, tôi phải cố gắng toàn tâm toàn ý, bỏ cả cảm xúc cá nhân ở ngoài để xây dựng vai diễn một cách trọn vẹn nhất. Đến lúc nhận Nhà Trọ Balanha thì cũng đã sáu tháng qua đi rồi, suốt thời gian sáu tháng đó tôi không làm thêm bất kỳ dự án nào để có thể thoát hoàn toàn khỏi vai Ngạn. Khi đọc kịch bản, tôi phải khẳng định rằng Nhân chính là kiểu nhân vật mà tôi đang tìm kiếm. Đương nhiên vai hiền lành là thế mạnh của bản thân Trần Nghĩa nhưng tôi không thể đóng đinh mãi với hình tượng này được. Với Nhân, không chỉ có hiền lành, cậu ấy còn ngốc nghếch và ba phải nữa. Cậu ấy ngây ngô đến mức quá khờ dại còn Ngạn thì vô cùng sâu sắc, anh ta chỉ mù quáng trong tình yêu thôi.
Để có thể chuyển biến từ Ngạn sang Nhân tôi buộc phải thay đổi, không còn kiểu tạo hình ngôn tình, đẹp trai nữa mà phải khiến cho khán giả nhìn thấy sự ngốc nghếch ngay từ vẻ bề ngoài. Tôi bắt đầu tìm đọc lại những bộ truyện tuổi thơ nhưng Thần Đồng Đất Việt thì không có nhân vật phù hợp, cuối cùng tôi đã nhớ ra Nobita, cậu ấy rất ngốc nghếch nhưng vô cùng chân thành, tình cảm, không ai chê trách cậu ấy được. Trước tiên tôi đi cắt tóc, bỏ kiểu tóc thầy Ngạn lãng tử và gắn với tóc mái ngố này đã được bảy tháng rồi. Tiếp đó là tìm một cặp kính, ban đầu tôi định dùng cặp kính to hơn nữa nhưng vì nó không hợp với khuôn mặt, cuối cùng là như mọi người thấy đấy, một cậu Nhân ngô nghê với kính cận và mái ngố đã xuất hiện.
Nhưng cá nhân Trần Nghĩa có thấy rằng vai diễn lần này không giúp bạn phát huy tối đa sở trường diễn xuất của mình?
Có thể nhưng đây cũng là một điều may mắn bởi thời điểm này những thông tin về dịch bệnh khiến mọi người khá căng thẳng, dạng phim như Nhà Trọ Balanha sẽ mang đến tiếng cười, là một sự lựa chọn giải trí thú vị. Khán giả cũng sẽ được tiếp cận với một Trần Nghĩa ngây thơ, giống như chính tôi thời mới vào đời. Tôi cũng luôn muốn khán giả thấy được rằng ngoài những vai sâu sắc, trầm lắng ra thì kiểu vai ngốc nghếch như vậy tôi cũng có thể làm được.
Mặc dù là phim hài nhưng Nhà Trọ Balanha vẫn mang tính giáo dục rất cao, thông qua mỗi nhân vật sẽ có những câu chuyện khác nhau để khi khán giả xem, họ sẽ ngẫm ra các bài học. Khán giả sẽ được cười nhưng đôi khi sẽ phải khóc vì ba nhân vật Lâm – Nhân – Bách bởi thấy họ quá ngốc nghếch nhưng rất chân thành, nhiệt tình cống hiến và sống tình cảm.
Vậy trong ba nhân vật này, Trần Nghĩa ấn tượng với tính cách nhân vật nào nhất? Nếu có cơ hội thì có muốn thử đảm nhận vai Lâm hay Bách không?
Tôi rất muốn và đã từng xin đạo diễn cho mình casting vai Bách nhưng Bách không phải thế mạnh của Trần Nghĩa và đạo diễn thì muốn một sự an toàn hơn. Với anh Xuân Nghị chỉ cần nhìn mặt thôi là khán giả đã thấy hài hước rồi, Trần Nghĩa thì không có điều đó. Còn với vai Nhân, cậu ấy ngốc nghếch và tôi muốn thử sức để xem mình có lột tả được điều đó không. Ở thời điểm hiện tại tôi đang rất vui và sướng khi một bộ phận khán giả thấy được sự ngốc nghếch, ba phải của mình. Phải khẳng định Nhân là một hướng đi đúng đắn với Trần Nghĩa sau Mắt Biếc.
Đúng đắn và dường như không có quá nhiều khó khăn để làm tốt vai diễn này?
Trần Nghĩa không ngốc nghếch, ba phải như vậy thế nên để thể hiện được vai diễn này, tôi phải đặt mình vào nhân vật đó, nhớ lại thời mới lớn khi chính tôi cũng từng gặp những tình huống éo le như thế. Rất may là tôi đã làm khá tốt, thậm chí khi xem lại phim, chính bản thân cũng phải ngạc nhiên vì không hiểu sao mình lại làm được điều này. Dù đây không phải bộ phim gây ấn tượng mạnh nhưng nó giúp khán giả thấy được sự thay đổi, cống hiến của mình. Và biết đâu sau này khán giả sẽ tiếp tục được gặp gỡ những Trần Nghĩa khác biệt hơn, không còn hiền lành trên màn ảnh nữa.
Sao phải ngại khán giả so sánh khi làm phim remake, chuyển thể?
Dường như bạn đang liên tục tìm kiếm cho mình sự thay đổi, vậy có một chỉ tiêu nhất định nào đó cho việc chọn vai không?
Đương nhiên là có. Trước khi nhận dự án mới tôi luôn đặt ra một mục tiêu nhất định, trước tiên là phải làm cho thật tốt công việc của mình. Sẽ có những dạng vai mà tôi quyết định thử sức vì muốn vượt qua tầm an toàn của bản thân, dĩ nhiên tôi vẫn phải ước chừng để có thể kiểm soát được vai diễn đó. Cũng sẽ có những dạng vai mà tôi chưa đủ kinh nghiệm, trải nghiệm thậm chí còn thuộc sở đoản nhưng vẫn quyết định lăn xả cùng nó để nhận về những lời góp ý của khán giả và xem xem bản thân có thể làm được tới đâu.
Mắt Biếc là phim chuyển thể, Nhà Trọ Balanha lại là phim remake, bạn có sợ rằng khán giả sẽ nghĩ mình chỉ thích hợp với việc tái hiện lại một dạng vai hay một nhân vật đã có sẵn?
Làm phim remake, chuyển thể là cơ hội và sự may mắn của tôi. Khi có cơ hội tại sao mình không thử sức và phát triển vai diễn lên thay vì sợ hãi rằng sẽ bị khán giả đánh đồng, so sánh. Muốn khán giả thay đổi suy nghĩ thì mình phải thực sự cố gắng, cống hiến, lao đầu vào khó khăn. Đương nhiên khó khăn thì sẽ có rủi ro, thành quả không phải lúc nào cũng tốt đẹp nhưng nếu tôi đã cố gắng hết sức rồi thì khán giả cũng dễ dàng bỏ qua hơn.
Với Nhà Trọ Balanha, khi nhận kịch bản, nhà sản xuất có yêu cầu tôi xem qua bản Hàn và tôi chỉ thử xem một vài phân đoạn thôi để biết được nội dung có thay đổi nhiều không bởi nếu xem quá nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi lối diễn xuất của bản gốc. Tôi quyết định tự khai thác Nhân theo một hướng mới, thậm chí ngây ngô hơn cả anh chàng trong bản Hàn.
Phải thừa nhận là gương mặt Trần Nghĩa rất đậm chất Nhân, bạn có phải casting để nhận được vai diễn này không hay đã được đạo diễn “đo ni đóng giày” cho mình?
Ban đầu bên nhà sản xuất có gọi cho tôi nói rằng sắp làm một bộ phim về giới trẻ, trong đó có vai diễn khá hợp, muốn tôi thử đi casting. Sau khi đọc thử kịch bản, nhận thấy vai Nhân khá thú vị và lạ đối với mình, tôi quyết định thử vận may xem sao. Lúc đó anh Khải Anh có bay vào Sài Gòn để gặp tôi, Công Dương và Xuân Nghị. Ngay ngày đầu ba anh em đã gặp nhau và casting bình thường chứ không hề có sự ưu ái nào cả.
Công Dương, Xuân Nghị và cả ba nữ diễn viên còn lại đều là những người trẻ, dàn diễn viên Mắt Biếc cũng vậy. Có vẻ bạn thích làm việc với người trẻ hơn?
Người trẻ họ có sự nhiệt huyết, cố gắng, ai cũng muốn được cống hiến hết mình. Làm việc với những bạn mới chập chững vào nghề khiến tôi nhìn thấy bản thân trong quá khứ. Còn riêng Trần Nghĩa cũng đã làm nghề được vài năm rồi nhưng vẫn cần phải cố gắng rất nhiều vì các bạn trẻ ngày nay họ quá giỏi và được tiếp xúc nhiều kịch bản thú vị, cách làm phim tân tiến hơn.
Nhưng có muốn thử làm việc với những tên tuổi cạo gội không?
Những người đã làm nghề lâu năm cho mình kinh nghiệm, bài học. Nghề nào cũng vậy thôi, ai cũng cần học hỏi lẫn nhau để làm mới chính mình.
Còn việc làm việc giữa hai miền Nam – Bắc thì sao? Trải nghiệm hoạt động giữa hai miền có gì khác nhau không?
Lần trở lại này tôi thấy ekip miền Bắc đã phát triển rất nhiều, từ cách làm việc đến thiết bị máy móc. Còn Bắc hay Nam cũng như nhau hết, chỉ là dạng phim khác nhau thôi. Với phim điện ảnh thì thời gian quay chỉ khoảng hơn một tháng nhưng với phim truyền hình, đặc biệt là của VFC, của nhà nước, thời gian quay sẽ dài hơn, tôi sẽ phải ở lại miền Bắc và không làm được nhiều dự án khác.
Mất nhiều thời gian như vậy nhưng lại không tạo được tiếng vang lớn như Mắt Biếc, có cảm thấy buồn hay tiếc nuối không?
Tôi muốn mọi thứ đến một cách tự nhiên nhất. Riêng với Nhân của Nhà Trọ Balanha, tôi nhận về khá nhiều lời khen, đặc biệt là từ những khán giả trưởng thành, họ nhìn thấy sự nhiệt huyết, đam mê, một chút ngây ngô trong các nhân vật, điều mà họ cũng đã từng có trong quá khứ. Chưa kể thời gian quay bộ phim này, tôi cũng được gắn bó thêm với rất nhiều người bạn mới.
Nói đến bạn bè, có vẻ Trần Nghĩa thân thiết và tương tác nhiều với bạn diễn Nhà Trọ Balanha hơn hẳn ekip Mắt Biếc?
Khi làm việc với một ekip điện ảnh, thời gian quay rất ngắn, làm phim truyền hình lại dài hơi hơn nên diễn viên chúng tôi sẽ có thời gian để gắn kết với nhau. Thời điểm quay Mắt Biếc có nhiều áp lực hơn vì đó là một vai nặng tâm lý, chưa kể đó cũng là lần đầu hai người trẻ nhận vai diễn khó khăn như vậy. Thời gian đó tôi nhập vai hoàn toàn, thậm chí đến lúc đi chơi cũng không thoải mái. Nhân lại ngây ngô, ngố tàu hơn nên tôi cũng có thể thoải mái tâm lý và vui vẻ với các bạn diễn.
Vậy hiện tại vẫn giữ liên lạc với ekip Mắt Biếc chứ, liệu có một dự án hợp tác chung nào với họ trong tương lai không?
Sau khi Mắt Biếc công chiếu, tôi có nói biết đâu sẽ gặp Hồng (Thảo Tâm) ở một ekip khác và lời nói đó đã thành sự thật. Với những thành viên Mắt Biếc còn lại, tôi vẫn giữ liên lạc và mối quan hệ thân thiết như ban đầu. Hi vọng sau khi dịch chấm dứt, chúng tôi sẽ được kết hợp nhau lần nữa.
Có khi nào là ở dự án Em và Trịnh của nhà phát hành Mắt Biếc không? Rất nhiều khán giả cho rằng bạn hợp với vai nam chính đấy.
Bên nhà phát hành cũng có mời Trần Nghĩa casting nhưng bản thân tôi thấy mình chưa đủ sức để tái hiện được một nhân vật tầm cỡ như chú Trịnh Công Sơn. Tôi cũng đã nói lại và hy vọng bên nhà phát hành hiểu được điều đó. Dĩ nhiên nếu có một vai nho nhỏ trong phim mà phù hợp với mình thì tôi cũng sẽ xin được thử sức.
Phải gọi Trần Nghĩa là chàng trai nghèo nhất showbiz Việt
Trần Nghĩa, thẳng thắn một câu nhé! Sau Mắt Biếc có một số người nhận xét là bạn đã trở thành ngôi sao rồi và mất đi sự mộc mạc, thậm chí còn có chút chảnh chọe đó.
Không có chảnh chọe đâu, tôi vẫn mộc mạc và thẳng thắn như xưa thôi. Chỉ là trên mạng xã hội, tôi không được nói chuyện thoải mái như ngày chưa nổi tiếng. Khi có tên tuổi một chút, mọi người sẽ đặt cho mình những tiêu chuẩn, dù không muốn bị áp đặt bởi tiêu chuẩn đó nhưng tôi cũng tự nhận thức được rằng mình phải tiết chế lại, không thể thoải mái như trước. Sau Ngạn thì Trần Nghĩa vẫn là Trần Nghĩa thôi nhưng là một phiên bản trưởng thành hơn trong cách giao tiếp, cư xử.
Thế còn Trần Nghĩa phiên bản đa-zi-năng thì sao? Để ý thấy bạn khá thích ca hát, có muốn lấn sân hay xuất hiện với một vai trò mới không?
Khi nghe một ca khúc nào đó khiến mình thích thú, tôi sẽ ghi nhớ rất nhanh và muốn được cover lại. Rất có thể một ngày nào đó tôi sẽ cho ra mắt một MV chỉn chu nhưng không phải với tư cách ca sĩ chuyên nghiệp đâu. Như mọi người thấy đấy, tôi thường đăng tải những clip cover lên trang cá nhân kèm theo dòng chú thích “hát cho những người yêu thích”. Lấn sân sang ca hát chuyên nghiệp thì tôi chưa đủ khả năng đâu.
Còn việc phát triển hình ảnh nghệ sĩ đa-zi-năng, rất có thể sắp tới tôi sẽ tự bỏ tiền làm phim, chỉ là những thước phim ngắn nhẹ nhàng đăng tải trên Youtube thôi.
Tự bỏ tiền làm phim? Nghĩa là bạn cũng đã để dành được chút đỉnh, đủ kinh tế để có cho mình một sản phẩm riêng rồi?
Nói vậy cũng không đúng, thú thật phải gọi Trần Nghĩa là người nghèo nhất trong showbiz đấy vì tôi cực kỳ kén dự án, mỗi lần nhận dự án nào đó là phải cân nhắc rất kỹ, kể cả là đóng MV hay quảng cáo. Nên như bạn thấy đó, từ khi vào nghề tới giờ cũng được khá nhiều năm rồi, tôi không có nhiều phim, dù là vai chính hay phụ. Như Trúc Anh, Khánh Vân, sau Mắt Biếc họ xuất hiện rất nhiều nhưng tôi thì gần như “án binh bất động” vì không tìm được cho mình một dự án thích hợp. Vẫn biết sống ở trong showbiz mà kén chọn quá thì không ổn nhưng có như thế thì mỗi khi nhận một công việc mới tôi mới có thể làm nó một cách tốt nhất.
Câu hỏi cuối nhé, gần đây Mắt Biếc được chiếu lại trên app trả phí nhưng tình trạng link lậu thì xuất hiện tràn lan, bạn có muốn nói một điều gì đó với những người đang xem và chia sẻ link lậu không?
Trước khi Mắt Biếc chiếu trên app, Trần Nghĩa cũng dự đoán trước được điều này rồi nhưng cũng có rất nhiều trường hợp các cô chú ở nước ngoài không có điều kiện để xem phim cũng không thể tải app được, họ có nhắn với tôi thế này: “Cô rất ngưỡng mộ con vì con khiến cô nhớ quê hương và nhìn thấy tuổi trẻ của mình. Cảm xúc, nội tâm của con khiến người xem ám ảnh. Cô rất buồn và xin lỗi con vì đã phải xem phim lậu.” Thậm chí có người còn cảm thấy có lỗi tới độ muốn chuyển tiền cho tôi để trả phí nhưng tôi không trả lời vì như vậy càng khiến người ta cảm thấy có lỗi hơn. Riêng với những người có khả năng xem app xem rạp nhưng vẫn muốn xem miễn phí thì có lẽ họ chưa thực sự văn minh hoặc đã hình thành một thói quen khó bỏ. Nhân đây tôi cũng muốn nhắn với mọi người, không chỉ riêng khán giả Mắt Biếc, rằng hãy văn minh, lịch sự hơn, biết cái nào nên xem, nên bỏ. Hi vọng những người làm trong nghề cũng sẽ cùng lan tỏa thông điệp này.
Cảm ơn Trần Nghĩa vì buổi nói chuyện. Chúc bạn sẽ có nhiều hơn những tác phẩm ấn tượng!
Nhà Trọ Balanha lên sóng vào 21h40 thứ Tư đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3.
Victor Vũ bật mí cách đậu vai Mắt Biếc: Thầy Ngạn biết xài chiêu đẩy cảm xúc, Hà Lan phải thật "bản năng"
Giữa lúc Mắt Biếc đang gây sốt ngoài rạp, đạo diễn Victor và dàn diễn viên trẻ đã có những chia sẻ thú vị về những màn thể hiện trong phim.
Không ngoa khi nói, dàn diễn viên trẻ chính là một trong số những yếu tố kích thích sự tò mò nhất của khán giả trước khi ra rạp xem Mắt Biếc. Và dù toàn là những cái tên chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng cả Trần Nghĩa, Trúc Anh, Khánh Vân,... đều đốn gục trái tim khán giả bởi sự tự nhiên, mộc mạc của mình. Mới đây, giữa lúc mà Mắt Biếc đang là cái tên gây sốt ngoài phòng vé, ekip làm phim đã đăng tải một clip hậu trường, nơi các diễn viên có cơ hội chia sẻ về vai diễn của mình và Victor Vũ thì có dịp trải lòng về những gương mặt mà anh đã chọn để "gửi vàng".
Hậu trường nhân vật và diễn xuất của Mắt Biếc
1. Victor Vũ tự hào về dàn diễn viên trẻ
Về vấn đề casting, Victor chia sẻ anh từng rất đau đầu trong hành trình tìm kiếm những gương mặt thích hợp và anh cũng khẳng định mình cảm thấy may mắn, tự hào khi tìm được Trần Nghĩa - Trúc Anh. "Đây đều là những gương mặt mới. Với Victor, những nhân tố mới là điều đặc biệt quan trọng trong dự án lần này bởi tôi chỉ muốn khán giả tập trung tuyệt đối vào cảm xúc và diễn xuất của diễn viên thôi." - Victor nhấn mạnh.
Victor cũng bật mí thêm về những ưu điểm của dàn diễn viên mà mình đã lựa chọn để "gửi vàng". Với Trần Nghĩa, Victor khẳng định chàng trai này là một người biết sử dụng kĩ thuật để đẩy cảm xúc. Trúc Anh lại ngược lại, trong mắt Victor, Trúc Anh là một diễn viên rất bản năng và anh phải hỗ trợ để cô nàng phát huy được hết bản năng của mình: "Trúc Anh ngoài đời cũng ít nói, hơi nhút nhát, gương mặt có nét suy tư, chính điều này đã giúp Trúc Anh vào vai tốt hơn."
Trúc Anh và Trần Nghĩa có những ưu điểm nổi bật mà đạo diễn Victor rất hài lòng
Đối với 3 diễn viên phụ còn lại, Victor cũng dành thời gian để tìm ra những thế mạnh, giúp họ phát huy tối đa năng lực của mình.
"Trần Phong có nhiều kinh nghiệm hơn, cậu ấy diễn thoải mái và tự nhiên" - Victor chia sẻ về Trần Phong - người đảm nhận vai Dũng
"Khánh Vân là một sự lựa chọn thú vị. Lúc Vân mới đi casting chẳng ai nghĩ cô gái này có thể là Trà Long." - Victor Vũ
"Tâm tuy còn rất trẻ nhưng lại có một chiều sâu nhất định." - Victor chia sẻ về Thảo Tâm, người đảm nhận vai Hồng
2. Trần Nghĩa lấy chuyện tình cảm cá nhân làm cảm xúc đóng phim, Trúc Anh đồng cảm với Hà Lan
Ngoài lời chia sẻ của đạo diễn Victor thì lần lượt các diễn viên cũng có dịp bật mí với khán giả về vai diễn để đời của mình.
Nói về chuyện nuôi dưỡng cảm xúc cho nhân vật, Trần Nghĩa chia sẻ: "Tôi cũng từng yêu đơn phương, tình cảm đó gần như tương đồng với tình yêu mà Ngạn dành cho Hà Lan vậy."
Trần Nghĩa từng yêu đơn phương nên có thể cảm nhận được nỗi đau của Ngạn
Về phần Trúc Anh, cô nàng bật mí mình từng được chọn để casting vai Trà Long nhưng khi đạo diễn Victor cho cơ hội để thử diễn vai Hà Lan, Trúc Anh đã lập tức cảm thấy đặc biệt thích thú với nhân vật này và dường như cô có thể hiểu cho nỗi lòng của nhân vật.
Suýt nữa thì chúng ta đã có dịp gặp Trúc Anh phiên bản Trà Long
Nói về vai diễn thú vị lần này, Trần Phong chia sẻ: "Dũng là một nhân vật giúp tôi có được bước chuyển mình trong sự nghiệp, để tôi được thể hiện nhiều hơn về mặt cảm xúc. Có nhiều khó khăn đấy nhưng tôi coi đó là thử thách."
Riêng Khánh Vân, cô nàng lại khẳng định Trà Long của mình là nhân vật đáng thương nhất trong phim: "Mặc dù lớn lên trong một hoàn cảnh rất khó khăn, không có đủ tình thương nhưng Trà Long vẫn rất tình cảm, yêu cái gì cũng hết lòng."
Còn về Thảo Tâm - cái tên liên tục được khán giả réo gọi thời gian gần đây, người đảm nhận vai Hồng cây si, cô cũng vô cùng tự hào khi được đạo diễn Victor lựa chọn: "Tâm quá may mắn khi được trao cho cơ hội đảm nhận nhân vật Hồng. Hồng là một người giàu đức hi sinh, điều này bản thân Tâm chưa có nên Tâm đã học hỏi được rất nhiều điều nhờ vai diễn lần này."
Mắt Biếc hiện đang công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.
Theo trí thức trẻ
4 chuyện tình đũa lệch nức tiếng màn ảnh châu Á, đáng tiếc nhất vẫn là thầy Ngạn và Trà Long của Mắt Biếc Cả 4 cặp đôi lệch tuổi trên màn ảnh châu Á này đều vô cùng đáng yêu, đáng tiếc là không phải ai trong số họ cũng có được hạnh phúc. Chuyện tình lệch tuổi luôn là một nguồn cảm hứng mãnh liệt cho các nhà làm phim châu Á nhiệt tình khai thác. Ngoài mô tuýp tình yêu chị em thì mối...