Trần Lê Thúy Vy: Đóng phim ‘như không còn gì để mất’ và cảm ơn khán giả đã ra rạp xem ‘Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi’
Cùng trò chuyện với Thùy Vy để tìm hiểu thêm về dự án phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi cũng như suy nghĩ của nữ diễn viên 1996 quanh thể loại nhạc indie và những trải nghiệm trong lần đầu đóng phim điện ảnh.
Từ một sinh viên theo học chuyên ngành truyền thông báo chí, từng tham gia công tác sản xuất truyền hình, cô gái trẻ Trần Lê Thúy Vy đã có bước chuyển mình ngoạn mục khi tham gia diễn xuất với vai chính trong bộ phim ca nhạc mang tên Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi. Dù mới ra mắt được thời gian ngắn, bộ phim nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả bởi nội dung, giá trị đặc sắc cho một bộ phim độc lập mang phong cách indie do người trẻ thực hiện và những câu chuyện xung quanh nó.
Trần Lê Thúy Vy – nữ diễn viên thủ vai chính trong Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi.
Cùng trò chuyện với Thùy Vy để tìm hiểu thêm về dự án phim thú vị này cũng như suy nghĩ của nữ diễn viên 1996 quanh thể loại nhạc indie và những trải nghiệm trong lần đầu đóng phim điện ảnh.
- Chào Thúy Vy, từ một người chưa từng đóng phim, cơ duyên nào khiến bạn biết đến dự án Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi của đạo diễn Chung Chí Công và tham gia tác phẩm?
Cách đây khá lâu, khoảng 5,6 năm khi học đại học, việc làm thêm đầu tiên của mình là làm phục vụ tại nhà hàng của anh Chung Chí Công. Mối quan hệ của em là chủ với nhân viên thôi nhưng em đặc biệt rất mến anh Công, tại anh luôn mang trong mình nguồn năng lượng tích cực.
Sau này vừa ra trường xong, mình may mắn được làm việc ở công ty truyền thông Cát Tiên Sa hơn 1 năm. Mình biết rằng mình rất thích nghệ thuật nhưng việc xuất hiện ở đằng trước và sau ống kính thì rất khác nhau. Một thời gian sau, mình vô tình được tag vào một bài post của anh Công tìm diễn viên nữ, để đề mục là “Em ơi em ở đâu”. Những gạch đầu dòng mà anh miêu tả bạn nữ đó có phần nào đó giống mình, và mình nghĩ ừ tại sao mình không thử, có gì mình gặp lại người anh mình yêu quý thôi.
Sau buổi gặp đó, mình chưa chắc là mình sẽ được chọn vì bản thân còn rất nhiều điểm yếu và còn phải học hỏi rất nhiều nếu muốn theo sự nghiệp diễn xuất. Nhưng cuối cùng anh Công đã có suy nghĩ nào đó, cảm thấy mình phù hợp nên anh đã liên hệ với mình và 2 anh em bắt đầu cho dự án.
- Cảm xúc của Thúy Vy thế nào khi lần đầu tham gia một bộ phim điện ảnh với vai trò nữ chính?
Vy biết mình là một người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nên khi vừa bắt đầu với dự án Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi, mình cảm thấy rất lo lắng. Tuy nhiên, mình lại có kinh nghiệm trong khâu sản xuất chương trình và làm việc với diễn viên, nên mình có thể hệ thống lại “nỗi lo” của mình để biết mình phải bắt đầu từ đâu, học từ đâu.
Bên cạnh đó, sau quá trình làm việc cùng ekip, đặc biệt là với anh Công và anh Phạm Hải Âu (giám đốc âm nhạc), mình đã có thêm được kha khá kinh nghiệm và các chuẩn bị về cả tinh thần lẫn kỹ năng (thể hiện cảm xúc, ca hát, trình diễn nhạc cụ) thì sự lo lắng lúc đầu đã trở thành một cảm giác thú vị hơn. Đó là sung sướng, hehe. Cảm giác được trở thành một phần của Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi khiến mình rất sung sướng, có thêm động lực để hoàn thiện bản thân cho vai diễn.
- Bạn có chịu áp lực nhiều không khi ngay tác phẩm đầu tay của mình đã là một bộ phim âm nhạc mang màu sắc indie và có chiều sâu như thế?
Mình cũng cho rằng bản thân thực sự hơi liều. Mình xem việc tham gia bộ phim như một việc làm giành tặng cho tuổi trẻ vậy, mình sẽ làm hết mình, không ngại gì hết.
Tự nhận mình còn thiếu sót về diễn xuất, trong vòng 3 tháng trước khi ghi hình, mình xem rất nhiều loại phim có yếu tố âm nhạc, trò chuyện nhiều, đọc những bài viết về quá trình sản xuất để biết những bộ phim quốc tế như thế họ làm như thế nào và bắt chước theo.
Còn về phần âm nhạc, chơi nhạc cụ, live trực tiếp trên set thì anh Công và đạo diễn âm nhạc Phạm Hải Âu có chuẩn bị cho mình một quá trình khổ luyện rất dài suốt 3 tháng luôn. Anh Âu đã chuẩn bị cho tụi mình một giáo viên thanh nhạc, một giáo viên dạy đàn để luyện hằng ngày luôn. Mình phải học để cảm thấy cái đó là chính mình luôn.
Bản thân mình là một người thích âm nhạc, thích hát thôi chứ việc hát hay hay không thì mình không dám khẳng định, cho nên việc luyện thanh để mở giọng vô cùng quan trọng. Có những hôm luyện thanh xong đau họng cả tuần không nói được, còn tập đàn thì tay sưng hết luôn. Mình biết bây giờ mình phải như vậy để có sự chuẩn bị tốt nhất khi ra set. Mình và bạn diễn nam của mình làm vì không còn gì để mất nữa, phải làm cho được ra sản phẩm tử tế, ý nghĩa.
- Bạn vừa nói mình đã xem phim để bắt chước theo các nhân vật nổi tiếng, nhưng chắc rằng nhân vật hay thì phải có cá tính riêng chứ?
Sau khi gặp nhau được một số buổi, anh Công muốn mình và Hoàng tham gia vào quá trình biên kịch luôn để tụi mình chia sẻ được tính cách, câu chuyện của mình vào 2 nhân vật thật nhất có thể. “Mình chỉ có thể làm những điều gì thật nhất khi cái đó là xuất phát từ mình mà ra thôi” – đó là cách anh Công đã hướng dẫn tụi mình trong lúc thực hiện bộ phim.
Trong quá trình viết thoại, anh Công có hỏi trong trường hợp này 2 đứa sẽ nói những gì. Từ đó chúng mình đã thuộc những gì mình nói rồi, nên việc lên set dễ hơn rất nhiều.
- Cả bạn và Hoàng đều lần đầu tiên đóng phim. Vậy trong lúc ghi hình giữa 2 người có điều gì khó khăn?
Video đang HOT
Cá nhân mình và Hoàng đều có những khó khăn cần phải giải quyết để hoàn thành vai diễn. Khó khăn tiếp theo là khi kết hợp với nhau nữa, vì tụi mình đều rất mới. Tuy nhiên, điều gì còn mới thì mình có thể luyện được. Nếu có cách hướng dẫn đúng từ các anh chị sản xuất thì tụi mình có thể học theo, đó là cái lợi của tụi mình.
- Kỉ niệm nào khiến bạn nhớ nhất trong quá trình ghi hình bộ phim?
Điều mình nhớ nhất có lẽ là set quay cuối cùng ở Đà Lạt. Đoàn quay xong thì chưa tới 1 tuần nữa là Tết, thời tiết rất lạnh. Ngày cuối cùng tụi mình bấm máy là khoảng 11-13 độ, cả đoàn phim đều mặc áo ấm đầy đủ, riêng mình với Hoàng thì không, vì tụi mình phải mặc trang phục trong set diễn đó. Ngoại trừ những người đang làm nhiệm vụ, tất cả các anh chị đều chạy đi tìm nước ấm, đồ ăn, vừa cắt máy một cái là mọi người chạy lại, chùm mền, chăm sóc tụi mình. Lúc đó mình cảm giác được đi làm với gia đình, anh chị của mình chứ không phải ekip.
- Tham gia một bộ phim âm nhạc mang phong cách indie, chắc Thúy Vy cũng có tình yêu với thể loại âm nhạc này?
Mình là một người thích âm nhạc, không chỉ riêng nhạc indie, nhưng mình thực sự rất thích tất cả những bài hát được thể hiện trong phim.
Bản thân mình cũng là người trẻ, ở lứa tuổi đang có rất nhiều thứ muốn làm, muốn chinh phục, mỗi người có một vấn đề khác nhau. Mình nghĩ dòng nhạc indie cũng xuất phát từ lý do đó, thể hiện được những câu chuyện của người hát, người sáng tác nó ra. Vì thế, mình nghĩ nhạc indie rất hay khi hiểu được nó là gì.
Ekip làm phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi.
- Có ý kiến cho rằng nhạc indie thì chỉ phù hợp với một số người, chỉ nên ở underground thôi chứ dường như không thích hợp cho khán giả đại chúng, lên các sân khấu hay màn ảnh lớn, bạn nghĩ sao về điều này?
Với mình, không có gì là tuyệt đối. Nếu số đông có ý kiến như vậy thì họ có lý do của họ. Còn riêng những người đã yêu thích indie rồi thì cũng có niềm tự hào của riêng họ và nghĩ rằng nhạc indie cũng xứng đáng chứ bộ.
Vấn đề ở đây là ai sẽ người mang nhạc indie ra trước công chúng được, cách họ truyền tải có xuất sắc, đem lại giá trị nhân văn hay ý nghĩa cho cộng đồng hay không. Mình nghĩ nếu làm được điều đó thì bất kỳ dòng nhạc nào cũng xứng đáng được đem lên màn ảnh rộng và được mọi người biết đến mà thôi.
- Nếu trong tương lai, có một chương trình về nhạc indie xuất hiện trên truyền hình đại chúng thì bạn có đồng tình và ủng hộ hay không?
Còn phải tùy thuộc vào chương trình sẽ ra sao, do ai thực hiện. Nếu như người làm ra chương trình có mục đích, đem lại những câu chuyện có ý nghĩa và giá trị cho cộng đồng thì không chỉ mình mà tất cả khán giả sẽ sẵn lòng đón nhận.
- Thúy Vy có quan tâm đến số lượng người ra rạp xem phim và phản ứng của khán giả khi thưởng thức bộ phim trong những ngày qua?
Nói không quan tâm đến số lượng khán giả ra rạp là mình dối lòng nhưng những chia sẻ review của khán giả khi xem phim thật sự làm mình xúc động lắm. Có những khán giả đi xem 2,3 lần và mỗi lần lại là một khám phá mới, một chia sẻ sâu sắc hơn. Mình nghĩ đó không chỉ là động lực của mình mà còn là của cả ekip làm phim vì tụi mình đã làm ra được một sản phẩm tử tế và chạm được trái tim của người xem!
- Gần đây, đạo diễn Chung Chí Công đã đăng tải một bài viết rất xúc động lên trang cá nhân của mình, bạn đã đọc và suy nghĩ thế nào về những chia sẻ của đạo diễn?
Đó không chỉ là bài viết của riêng anh Chung Chí Công, mà đây còn là tiếng lòng của ekip làm phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi. Sau khi đọc được những chia sẻ ấy, mình cũng không viết được nhiều trên trang cá nhân của mình vì mình thấy điều ấy không còn cần thiết. Lúc này, tất cả thành viên của ekip đều mong muốn khán giả có thể mở lòng, cho bộ phim 1 cơ hội để cảm nhận. Và rất may mắn, tiếng lòng của anh Chung Chí Công đã được mọi người đón nhận.
Đã có rất nhiều bạn khán giả đến rạp, sau khi xem xong các bạn còn dành thời gian để ngẫm nghĩ về bộ phim, viết ra cảm nhận của bản thân không chỉ về những câu chuyện trong phim, về hai diễn viên mà còn về chính câu chuyện cá nhân và con người của các bạn ấy. Hành động ý nghĩ này đã được lan toả, và mình mong sẽ tiếp tục được như thế. Mình thật sự rất cám ơn các bạn và trân quý tất cả tình cảm mà các bạn dành cho phim.
- Với tư cách là một người trẻ sống ở Sài Gòn, cá nhân bạn cảm nhận thế nào về bộ phim cũng như những nội dung, giá trị mà nó truyền tải?
Mình đã xem bộ phim rất nhiều lần, xem vì yêu thích, xem vì muốn nghiền ngẫm lại những cảnh quay, phân đoạn, xem vì muốn được sống trong những bài hát, và hơn hết là xem để ngắm nhìn thành phố của mình. Có lẽ vì thế bộ phim và cả quá trình làm phim sẽ trở thành một phần kỷ niệm rất khó quên của mình.
Mình không dám nhận đây là một bộ phim thật hay, thật xuất sắc, nhưng mình tự hào về Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi vì nội dung và giá trị mà bộ phim mang đến. Mình dám chắc điều này, vì mình đã dành rất nhiều thời gian đọc từng chia sẻ của các bạn về phim. Và mình thấy được niềm vui, nỗi niềm của các bạn. Điều này thật sự rất tuyệt.
- Bạn có lời nhắn nhủ gì với những khán giả đã xem đang lưỡng lự ra rạp để thưởng thức tác phẩm?
Nếu bạn đang “trẻ” hoặc đã “trẻ”, thì Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi chính là món quà đặc biệt mà ekip dành tặng riêng cho tuổi trẻ ấy của các bạn. Mong là sau khi xem xong Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi, các bạn sẽ nhìn thấy được bản thân mình, tìm thấy sự đồng cảm qua hành trình của Tâm và Thanh, từ đó nhận ra rằng các bạn không một mình, ekip làm phim hiểu các bạn, hiểu những chông chênh của các bạn trên đường đời và chúng tôi tin bạn sẽ có thể vượt qua, sẽ trở thành một phiên bản tốt hơn khi cởi mở tấm lòng, khi chia sẻ với những người thân thương và cả với chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn lòng lắng nghe bạn!
Cảm ơn Thúy Vy về những chia sẻ, chúc bạn gặt hái nhiều thành công với tác phẩm điện ảnh vừa ra mắt của mình.
Theo Saostar
Đạo diễn 'Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi' đau đớn lên tiếng: Trời ơi, phim chưa muốn chết!
Đạo diễn phim 'Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi' đã phải thống thiết kêu gọi: "Chưa bao giờ chúng mình cần những bạn trẻ như lúc này!". " Chúng mình cần 150.000 bạn trẻ tiếp sức để vừa đủ hành trang đi tiếp hành trình này. Chúng mình cần sống và cần các bạn!".
Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi là dự án phim độc lập đầu tay của đạo diễn Chung Chí Công, với sự tham gia diễn xuất của hai gương mặt
hoàn toàn mới là Trần Lê Thúy Vy và Hà Quốc Hoàng. Đây là một chuyện phim về tuổi trẻ được kể bằng âm nhạc với cảm giác gần gũi và nhẹ nhàng với chất màu trầm ấm.
Chuyện phim bắt đầu trên những cung đường Sài Gòn quen thuộc, dưới ánh đèn đêm im lìm chờ sáng, trong ánh bình minh lấp lánh có những giấc mơ người trẻ. Giữa Sài Gòn như thế, Thanh và Tâm - hai nhân vật chính của bộ phim, tình cờ gặp nhau và câu chuyện bắt đầu.
Được mệnh danh là "phim Indie kể bằng nhạc Indie", Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi sở hữu tận 15 ca khúc từ những cái tên quen thuộc với giới Indie: Phạm Hải Âu, Hồ Tiến Đạt, Trần Khắc Trí, Bụi Gió, Đen Vâu, DSK, Những Gã Mộng Mơ, Nguyễn Thanh Tâm, Hà Quốc Hoàng, Võ Doãn Ân và Diệp Hoàng Anh.
Trong Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi, Sài Gòn hiện lên thật hiền dịu và ấm cúng, chẳng phải dáng vấp của thành phố với những "toà nhà chọc trời" trong mơ. Đó là ánh đèn đêm trầm vàng thân quen của những kẻ dạ hành, là đường phố sáng sớm vắng người lưa thưa tiếng còi xe, là sân thượng của khu chung cư cũ ngập nắng ban mai, là khung cảnh hoàng hôn từ cây cầu cũ bắc ngang con kênh quen, là quán nước nhỏ xinh có tiếng đàn guitar mộc mạc,...
Tuy nhiên, mặc dù sở hữu những chất thơ đầy nghệ thuật, Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi vẫn chưa đủ lực để thu hút khán giả ra rạp xem phim trong những ngày qua, kể từ khi công chiếu từ ngày 27/09/2019. Doanh thu không khả quan trước áp lực cạnh tranh từ nhiều phim nước ngoài, và cả một tác phẩm điện ảnh Việt Nam khác là Truyện ngắn trong dự án Hà Anh Tuấn hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh, Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi đang chật vật để tiến tới con đường hòa vốn, chứ khoan mong đợi sẽ thu lãi.
Vào tối ngày 28/09/2019, sau khi phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi nhận được bảng báo cáo doanh thu ngày đầu tiên, đạo diễn Chung Chí Công đã có đôi dòng tâm sự trên trang cá nhân của mình khiến nhiều người không khỏi đau đớn, xúc động.
Mở đầu, anh đã tự đặt dấu chấm hết cho dự án đầy tâm huyết của mình: Và thế là hết. "Sau khi nhận bảng doanh thu ngày đầu công chiếu từ nhà phát hành, mình chạy xe loanh quanh ngoài đường trong tình trạng không định hướng và tự hỏi "Tại sao mình đã muốn làm bộ phim này đến thế?".
Đạo diễn phim 'Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi' đau đớn lên tiếng: Trời ơi, phim chưa muốn chết!
Dẫu cho đã có kinh nghiệm từ Nhắm mắt thấy mùa hè - một phim độc lập khác đã ra mắt vào năm trước, đạo diễn Chung Chí Công vẫn có nhiều động lực để làm tiếp dự án Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi.
"Mình quyết định Sài Gòn sẽ là bối cảnh chính của câu chuyện này. Sài Gòn đã chứng kiến 15 năm tuổi trẻ đấy biến động của mình. Sài Gòn đã luôn bao dung với một đứa trẻ nhiều lầm lỗi như mình. Sài Gòn đã luôn ở đó nhắc mình nhớ về sự nỗ lực vươn lên nếu không chỉ vài ngày thôi mình sẽ tụt lại sau hàng ngàn người trẻ khác. Mình nợ Sài Gòn quá nhiều và giờ là lúc mình đáp đền tiếp nối bằng một câu chuyện cho những người bạn cùng thế hệ với mình đã lớn lên với Sài Gòn, những sinh viên ở độ tuổi đôi mươi mà mình gặp hàng ngày trên giảng đường, những trái tim lạc lối giữa thị thành chật hẹp đang không biết mình là ai và ngày mai sẽ đi về đâu."
Mặc dù bộ phim nhận được những nhận xét tích cực của khán giả dành cho bộ phim, những comment yêu mến của những bạn chưa từng gặp mặt trên fanpage, tất cả những lời đề cử từ những trang review phim uy tín, tất cả những bài đánh giá công tâm từ báo chí... nhưng vẫn không đủ để giúp bộ phim trụ ngoài rạp dù mới chỉ trải qua một ngày công chiếu.
"Các bạn trong team liên tục báo mình về việc phim đang bị cắt suất dần khỏi các rạp, và thậm chí ngày thứ Hai tuần sau phim gần như sẽ biến mất khỏi các hệ thống rạp. Vòng đời của đứa con đầu lòng chỉ có vỏn vẹn 3 ngày, và tận sâu trong lòng chúng mình không cam tâm".
Và vị đạo diễn đã phải thống thiết kêu gọi: "Chưa bao giờ chúng mình cần những bạn trẻ như lúc này!". " Chúng mình cần 150.000 bạn trẻ tiếp sức để vừa đủ hành trang đi tiếp hành trình này. Chúng mình cần sống và cần các bạn!".
Có lẽ câu kết của nỗi lòng tâm sự này là nhát dao lớn nhất cứa vào tim công chúng: "Trời ơi, phim chưa muốn chết!".
Hy vọng rằng sức lan tỏa của Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi sẽ đủ tạo nhiều cảm hứng để lôi kéo khán giả ra rạp, giúp cho bộ phim trụ lại lâu hơn và tiếp cận được với những người yêu điện ảnh. Phim hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.
Sau đây là nguyên văn bài viết của đạo diễn Chung Chí Công
VÀ THẾ LÀ HẾT...
Trong một chiều thật buồn, mình nói với đứa em cũng đang chạy dự án phim của nó "Trời Sáng sắp chết rồi em ạ!". Ừ thì, người ta nói làm phim bây giờ rủi ro nhiều lắm, mà làm phim tự thân vận động nữa thì lại càng đặt mình và bộ phim của mình bên bờ vực thẳm. Ừ thì, mình đã bỏ ngoài tai tất cả để khởi động dự án này với cái đầu tỉnh nhất có thể. Ừ thì, mình không muốn gia đình mình sẽ ra đường ở, lại càng không muốn đồng đội của mình ngậm ngùi nhìn mình với ánh mắt cảm thông. Ừ thì, mình đã tin vào những điều chân thành gửi đi sẽ tìm thấy chân thành. Ừ thì, sau khi nhận bảng doanh thu ngày đầu công chiếu từ nhà phát hành, mình chạy xe loanh quanh ngoài đường trong tình trạng không định hướng và tự hỏi "Tại sao mình đã muốn làm bộ phim này đến thế?"
Mình nhớ đến một status cũ của anh Phan Xine đã truyền cảm hứng cho mình từ bỏ công việc bên ngành quảng cáo để theo đuổi việc làm phim "Nếu bạn muốn trở thành nhà làm phim thì trước hết hãy bắt tay làm phim!". Và rồi Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè ra đời sau 2 năm nỗ lực chiến đấu không ngừng cùng những người bạn. Nhưng đời không như là mơ và Nhắm Mắt đón nhận một kết quả không tốt đẹp bất kể thiện cảm từ cộng đồng yêu phim. Mình đã băn khoăn về con đường mình đang đi liệu có đúng không và mình có còn muốn tiếp tục làm phim không. Đúng lúc đó thì dự án làm phim 48h trở lại, và mình như mọi năm lại đăng ký cho cả team cùng tham gia. Mình thích cái không khí của 48h lắm, vì anh em có một cuối tuần cùng đồng lòng làm ra một sản phẩm đầy tinh thần tự do không phải câu nệ bất cứ một chuẩn mực nào.
Năm đó Phạm Thanh Tân, đứa em đã luôn làm đạo diễn trong những lần thi trước đó, giao lại vị trí đạo diễn cho mình. Tân nói anh phải dũng cảm lên và kể câu chuyện của mình đi. Cuối cùng cũng xong một bộ phim tếu táo về một chàng trai mắc kẹt trong toilet và may mắn nhận được giải Nam Chính Xuất Sắc nhất cho Tạ Quốc Kỳ Nam cùng giải Phim Được Khán Giả Yêu Mến Nhất. Cũng nhờ đó mà cái niềm tin vụn vỡ sau Nhắm Mắt lại được dán băng keo cho liền lại. Và mình bắt đầu nghĩ về phim dài đầu tay. Liều lĩnh chưa từng thấy! Mình quyết định Sài Gòn sẽ là bối cảnh chính của câu chuyện này. Sài Gòn đã chứng kiến 15 năm tuổi trẻ đấy biến động của mình. Sài Gòn đã luôn bao dung với một đứa trẻ nhiều lầm lỗi như mình. Sài Gòn đã luôn ở đó nhắc mình nhớ về sự nỗ lực vươn lên nếu không chỉ vài ngày thôi mình sẽ tụt lại sau hàng ngàn người trẻ khác. Mình nợ Sài Gòn quá nhiều và giờ là lúc mình đáp đền tiếp nối bằng một câu chuyện cho những người bạn cùng thế hệ với mình đã lớn lên với Sài Gòn, những sinh viên ở độ tuổi đôi mươi mà mình gặp hàng ngày trên giảng đường, những trái tim lạc lối giữa thị thành chật hẹp đang không biết mình là ai và ngày mai sẽ đi về đâu.
Mình muốn làm bộ phim này vì nếu bây giờ không làm, biết đâu đường Nguyễn Du rợp bóng hàng me ngày mai sẽ mất, chú thợ hớt tóc ở đường Lý Tự Trọng ngày mai sẽ chẳng còn sức cầm kéo, cây cầu sắt cũ kỹ ở Quận 8 sẽ bị thay thế bằng một cây cầu bê tông cốt thép, anh chị chủ quán mì quảng quen thuộc trong hẻm sẽ thôi không bán nữa. Mình muốn làm bộ phim này vì muốn ghi lại tất cả những góc nhỏ thân thương đó của Sài Gòn vào trong một câu chuyện bằng hình ảnh, âm nhạc và những cuộc chuyện trò. Mình muốn làm bộ phim này vì đâu đó trong tâm can mình tin rằng nếu nó có thể sống được thì những người làm phim khác cũng sẽ có thêm động lực để kể câu chuyện của họ, khán giả sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong bữa tiệc ngoài kia, và người trẻ có thể tự hào về những sản phẩm nguyên bản do chính người trẻ làm nên từ chất xám và sức lực của mình.
Mình muốn làm bộ phim này vì biết đâu, ngày mai của mình sẽ không bao giờ đến...
Trải qua 3 tháng viết kịch bản cùng 2 diễn viên, 22 ngày quay và 8 tháng làm hậu kỳ, cuối cùng bộ phim cũng đến được với khán giả vào ngày 27.9 vừa rồi. Và cuộc đời lại một lần nữa giết chết mộng mơ. Tất cả những nhận xét tích cực của khán giả dành cho bộ phim, tất cả những comment yêu mến của những bạn chưa từng gặp mặt trên fanpage, tất cả những lời đề cử từ những trang review phim uy tín, tất cả những bài đánh giá công tâm từ báo chí...không đủ để giúp bộ phim trụ ngoài rạp dù mới chỉ trải qua một ngày công chiếu. Các bạn trong team liên tục báo mình về việc phim đang bị cắt suất dần khỏi các rạp, và thậm chí ngày thứ Hai tuần sau phim gần như sẽ biến mất khỏi các hệ thống rạp. Vòng đời của đứa con đầu lòng chỉ có vỏn vẹn 3 ngày, và tận sâu trong lòng chúng mình không cam tâm. Chúng mình biết là đứa con này còn nhiều va vấp nhưng chúng mình tin nó là một đứa trẻ đáng yêu, muốn mang đến một niềm vui nhỏ cho đời và trên hết, nó được sinh ra để làm bạn cùng những người trẻ đã và đang chơi vơi ngoài kia trong cuộc mưu sinh và tìm kiếm một lí do để sống.
Tối nay, mình viết bài viết này vì mình vẫn tin rằng tất cả vẫn chưa kết thúc. Các bạn của con vẫn đang đâu đó ngoài kia, và chúng mình sẽ cùng nhau nắm tay đi tìm bạn về cho con được tiếp tục sống, tiếp tục thở, tiếp tục đàn hát và tiếp tục thủ thỉ những điều chưa kịp nói cùng nhau.
Chưa bao giờ chúng mình cần những bạn trẻ như lúc này!
Chúng mình cần tất cả những ai đã xem phim và yêu phim hãy viết một bài review cho nó trên trang cá nhân, trên những group xem phim, trên những cộng đồng làm phim.
Chúng mình cần tất cả những ai đang có ý định xem phim hãy ra rạp xem phim ngay ngày mai vì ngày mai có thể là ngày cuối cùng phim còn những suất chiếu tốt dành cho các bạn.
Chúng mình cần 150.000 bạn trẻ tiếp sức để vừa đủ hành trang đi tiếp hành trình này.
Chúng mình cần sống và cần các bạn!
Trời ơi, phim chưa muốn chết!
Theo saostar
Lời bài hát "Là bạn không thể yêu" - Lou Hoàng Ca khúc "Là bạn không thể yêu" là phần 2 của sản phẩm âm nhạc hít trước đó của Lou Hoàng mang tên "Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao". Lời bài hát "Là bạn không thể yêu" - Lou Hoàng Ca khúc được chắp bút bởi nhạc sĩ Quang Hùng Master D nhưng sau đó được Lou Hoàng sửa lại, viết thêm...