Trải nghiệm lại Titanfall 2 – Cơn gió mới mẻ và chất lượng cho dòng game FPS đã đi vào lối mòn (Phần 2)
Chúng ta cùng đến với phần 2 của bài review chất lượng về tựa game Titanfall 2.
Rời chiến trường Multiplayer khốc liệt, chúng ta hãy quay lại chế độ chơi Singleplayer. Titanfall 2 cũng lấy bối cảnh tương lai, với robot và tàu không gian. Nhưng Titanfall 2 sẽ không cho bạn điều khiển tàu vũ trụ chiến đấu như kiểu Star Wars hay Call of Duty Infinite Warfare, cái mà Respawn Entertainment chú trọng là khiến gamer tập trung vào hai nhân vật chính của game: Pilot và Titan. Dù lấy bối cảnh vũ trụ, nhưng thời lượng khoảng không vũ trụ xuất hiện chỉ có vài phút, toàn bộ thời gian bạn sẽ ở trên mặt đất. Điều này khiến cho dù game lấy bối cảnh tương lai nhưng cũng không quá xa lạ mà nó khiến cho game chân thực và hấp dẫn gamer hơn.
Phần campaign của Titanfall 2 gồm 9 màn chơi với cách thiết kế dạng arena, giống như Doom hoặc Quake. Nhưng cách xây dựng và kết nối các arena của Titanfall 2 rất thông minh và liền mạch khiến bạn không hề nhàm chán chút nào và chỉ muốn tiếp tục chơi. Các phần chơi trong campaign của Titanfall 2 chia làm 2 loại. Một là màn chơi khiến bạn phải chiến đấu, di chuyển liên tục, nó có quy mô không khác gì một trận chiến ở multiplayer vậy, và cảm giác khi chơi những màn chơi như vậy, tôi chỉ tóm gọn lại trong một từ: “đã”! Chúng không hề dễ ăn, kể cả khi thiết lập mức độ của bạn là regular, bạn sẽ phải vận dụng tất cả những kỹ năng của mình để vượt qua những màn chiến đấu cực kỳ căng thẳng nhưng cũng vô cùng mãn nhãn.
Loại arena thứ 2, không ném bạn vào một trận chiến, bắt bạn bắn giết. Arena loại này bao gồm toàn bộ một màn chơi và rất rộng lớn với nhiều chướng ngại vật. Việc của bạn là áp dụng những kỹ năng leo trèo, parkour và trí óc để vượt qua. Và đối với tôi, ấn tượng và độc đáo nhất chính là màn chơi Effect and Cause. Ở màn chơi này, bạn sẽ liên tục phải di chuyển giữa quá khứ và hiện tại để vượt qua các chướng ngại vật và đám quân địch truy đuổi đằng sau.
Trường đoạn phải liên tục thay đổi giữa quá khứ-hiện tại để vượt qua các ống thông gió là trường đoạn vô cùng ấn tượng với tôi khi bay nhảy, leo trèo là chưa đủ mà còn yêu cầu sự chính xác đến gần như tuyệt đối. Tổng quan lại, có thể nói phần campaign của Titanfall 2 giống như một phần tutorial to lớn và chi tiết cho phần multiplayer. Thành thục các kỹ năng ở campaign. biết lúc nào nên ngồi trong Titan, lúc nào là piot bay nhảy khắp nơi, bạn có lẽ sẽ có thể bước vào cuộc chiến khốc liệt hơn nhiều lần trong multiplayer!
Và cuối cùng, điều khiến tôi ấn tượng nhất đối với Titanfall 2, chính là cốt truyện của nó. Phải nói là kể từ trilogy Modern Warfare của Call of Duty đến giờ, mới lại có một tựa game đem lại cho tôi đủ các cung bậc cảm xúc và ấn tượng sâu đậm đến như vậy. Và cũng trùng hợp thay khi đội ngũ những người tạo ra Titanfall 2 cũng có nhiều người đã tham gia vào Call of Duty Modern Warfare 2! Chẳng trách cốt truyện của game lại tuyệt vời đến như vậy!
Câu chuyện trong Titanfall 2 xoay quanh Titan lớp Vanguard BT-7274 và Pilot tập sự Jack Cooper – người bất đắc dĩ trở thành Pilot của BT-7274 khi Pilot cũ của BT là Captain Lastimosa hy sinh. Toàn bộ thời lượng của Titanfall 2 diễn ra vẻn vẹn trong vài ngày ngắn ngủi, và Jack Cooper cũng chỉ có từng ấy thời gian để phối hợp với BT trong khi Captain Lastimosa và BT-7274 đã gắn bó với nhau được 3 năm trời. Tuy nhiên, Jack và BT đã nhanh chóng thể hiện sự ăn ý đến gần như hoàn hảo trong chiến đấu.
Video đang HOT
Titanfall 2 không đề cập đến việc Jack từ một lính bộ binh đã trở thành Pilot ra sao mà chỉ đề cập đến việc Jack và BT đã trở nên tâm đầu ý hợp như thế nào. Việc Respawn thêm vào các lựa chọn lời nói cho Jack Cooper cũng là một lựa chọn rất sáng suốt khi nó khiến cho bản thân tôi khi chơi game như hòa mình vào nhân vật thực sự vậy. Những câu trả lời ấy phản ánh đúng tính cách của mỗi gamer và khiến cho câu chuyện trở nên hấp dẫn và tinh tế hơn.
Chẳng ai muốn nhân vật của mình câm như hến và chỉ để BT hướng dẫn từ đầu chí cuối phải không? Vì như vậy khiến game tẻ nhạt rất nhiều vì phần lớn câu chuyện của Titanfall 2 chỉ xoay quanh Jack và BT. Và dù các lựa chọn câu trả lời không ảnh hưởng đến hành động của BT, nhưng thú vị ở chỗ dù bạn chọn nói cái gì thì BT cũng có thể đáp lại một cách rất tài tình, đôi lúc cho thấy sự ngây ngô của máy móc, nhưng đôi lúc lại cho thấy: dù là máy nhưng BT không hề thiếu đi sự hài hước, tôi đã bật cười khi BT bắt chước động tác thumps up của Jack rất nhanh chóng. Điều đó đã đủ cho thấy tình bạn giữa Jack và BT là như thế nào, dù nó mới chỉ chớm nở trong vài ngày ngắn ngủi.
Theo dõi những mẩu đối thoại, những câu nói của Jack và BT, tôi có thể cảm nhận được rằng: BT, dù được dựng lên từ máy móc vô tri, nhưng Titan hệ Vanguard ấy không hề vô tri một chút nào. Tôi đã thực sự cảm nhận được mình chính là Jack Cooper đang đối thoại với Titan BT-7274 tinh quái kia, và thực sự xúc động với những câu nói của BT như “Trust me”, “I will not lose another pilot”. Và tôi cũng đảm bảo với các bạn, nếu như trải qua những giờ phút với BT-7274, những lúc chiến đấu căng thẳng, xông pha giữa trận chiến khốc liệt hay những lúc luyện tập, thì trong tình huống ở cuối game, chắc chắn bạn sẽ chọn nói: “Don’t worry BT, I’m not going anywhere”. Vì đó chính xác là cảm xúc thật sự của Jack Cooper, và còn là cảm xúc thật sự của những gamer chúng ta.
Câu chuyện của Titanfall 2 chỉ là một câu chuyện rất nhỏ, là một trong vô vàn câu chuyện như thế trong một cuộc chiến rất lớn giữa Militia và IMC. Nhưng câu chuyện ấy sẽ đưa bạn đến với hàng loạt cung bậc cảm xúc, lúc vui mừng, lúc đau đớn, lúc lại chạnh lòng, nuối tiếc. Game kết thúc, và nó đã để lại trong tôi cảm giác bồi hồi khó tả. Câu chuyện về một Titan, một cỗ máy tưởng như vô tri vô giác lại có thể “con người” đến vậy, một Pilot nhỏ bé, cái chết luôn luôn lơ lửng trên đầu, lại có thể kết bạn được với một cỗ máy như thế. Quả là một tình bạn vượt qua mọi giới hạn, đó chính là tình bạn giữa Jack và BT, giữa Pilot và Titan, giữa con người và máy móc. Quả là đáng tiếc khi câu chuyện của Titanfall 2 không thể kéo dài hơn, nhưng như vậy cũng đã đủ khiến tôi thấy thỏa mãn rồi.
Phần âm nhạc trong game thì được thực hiện khá tốt với những bài nhạc hào hùng khi xông trận, những bản nhạc thể hiện tình bạn giữa Jack và BT hay những đoạn trầm buồn được lồng ghép rất tinh tế. Tuy vậy nhưng soundtrack của game thực sự không quá ấn tượng. Phần lồng tiếng cũng khá ổn khi mỗi nhân vật, dù là người hay Titan đều thể hiện được tính cách của riêng mình. Dĩ nhiên là tôi vẫn ấn tượng nhất với BT-7274 rồi, giọng nói tuy đều đều theo kiểu máy móc nhưng ta lại có thể cảm nhận được “cảm xúc” của BT qua mỗi câu nói.
Cuối cùng, tôi có đôi chút thất vọng khi không được nhìn thấy mặt của Jack Cooper nhiều. Biểu cảm của Jack ở cuối game thì khá là khô cứng (không cảm xúc thì đúng hơn) trong khi rõ rành rành hành động và lời nói thì lại khác. Thôi thì cũng dễ hiểu khi mà cả game chả mấy ai lộ mặt, ông nào ông nấy đội mũ Pilot kín mít nên chắc facial animation cũng không được quan tâm lắm cũng là điều dễ hiểu.
Đánh giá chi tiết Titanfall 2 (PC/PS4/Xbox ONE):
Gameplay: 9,5/10
Soundtrack: 7,5/10
Cốt truyện: 9/10
Đồ họa: 9/10
Tổng kết: 9/10. Cực kỳ đáng chơi.
Theo GameK
Call of Duty World at War: Trải nghiệm những thời khắc lịch sử hào hùng và đầy bi thương của Đệ nhị Thế chiến
Như tất cả chúng ta đã biết, Call of Duty là một trong những series game FPS thành công và nổi tiếng nhất trên thế giới, và cũng như khá nhiều các series khác cùng thể loại, khi mới ra mắt, Call of Duty cũng lấy đề tài Đệ nhị Thế chiến.
Thành công mà Call of Duty gặt hái được với ba phiên bản đầu tiên là không hề nhỏ, dù rằng CoD3 không thực sự được lòng cho lắm. Nhưng cứ lấy đề tài Thế chiến mãi cũng gây nhàm chán, vì vậy, CoD4 Modern Warfare ra mắt và trở thành một bước ngoặt cho cả series CoD nói riêng và dòng game FPS nói chung.
Thành công mà Modern Warfare có được lớn đến nỗi khi Activision công bố phần game tiếp theo của CoD sẽ quay lại đề tài Thế chiến và sẽ do Treyarch phát triển khiến hầu hết mọi người lo ngại nó sẽ là một quả bom xịt, chất lượng sẽ thấp. Nhưng hóa ra, Call of Duty World at War lại là một phiên bản cực kỳ chất lượng và đập tan mọi lời chỉ trích. Cho đến nay, World at War vẫn là một trong những phiên bản Call of Duty hay nhất và cũng là một trong những game lấy đề tài Thế chiến hay nhất.
Phần cốt truyện của WaW tương đối đơn giản, cũng như các phiên bản CoD lấy đề tài Thế chiến trước đó. Chúng ta sẽ được vào vai ba nhân vật là Binh nhì Miller của sư đoàn Thủy quân lục chiến Mỹ, sĩ quan không quân Locke của Không quân Mỹ và Binh nhì Dimitry Petrenko của Hồng quân Liên Xô, trong đó chủ yếu chúng ta sẽ vào vai Miller và Dimitry. Suốt 15 mission của game, chúng ta sẽ một lần nữa được trải nghiệm những giờ phút sinh tử cận kề, những khoảnh khắc bi thương nhưng cũng không kém phần hào hùng của Đệ nhị Thế chiến.
Chúng ta sẽ được trải nghiệm những trận chiến khốc liệt ở Đảo Peleliu, bãi biển Okinawa, Stalingrad hay Berlin. Bối cảnh của game cũng rất đa dạng, từ hòn đảo nhiệt đới Peleliu đến bãi biển hay lâu đài Okinawa, từ chiến trường đầy xác chết ở Stalingrad tới Berlin những ngày cuối cùng của Phát xít Đức. Tông màu chính được sử dụng trong WaW mang màu hơi xám xịt và có đôi chút thê lương, thể hiện rõ sự tàn khốc của chiến tranh, sự hy sinh của những người đồng đội, bi thương đấy, nhưng cũng thật sự hào hùng.
Phần gameplay của WaW cũng là một điểm thực sự đáng khen. Nhịp độ những trận chiến trong WaW giờ đây cực kỳ nhanh và nó có thể khiến adrenaline trong bạn tiết ra cực kỳ nhanh. Sở hữu một phần chơi campaign không quá dài, cũng không quá ngắn nhưng mỗi mission đều khiến bạn thấy "sướng" và "phê" vì sự đa dạng trong gameplay. Bạn có thể đột kích vào trại lính Nhật, cầm súng phun lửa càn quét tiền đồn kẻ địch, theo chân đồng đội vượt qua Stalingrad trong nhiệm vụ bắn tỉa, lái xe tăng tiêu diệt kẻ địch và rồi nhảy xuống xông pha phá huỷ chướng ngại.
Bạn cũng có thể đảm nhiệm vị trí súng máy trên phi cơ chiến đấu bắn chìm máy bay và tàu chiến Nhật, rồi lại có nhiệm vụ bạn phải chống lại đợt tấn công của những tên lính cảm tử Nhật Bản với câu hô "Banzai!" quen thuộc, hoặc chiếm cứ và cố thủ một lâu đài. Theo cá nhân người viết, hoành tráng, dữ dội và "đã tay" nhất vẫn sẽ là hai nhiệm vụ cuối cùng: tấn công thẳng vào Tòa nhà Quốc hội Berlin và cắm cờ Xô Viết trên nóc tòa nhà! Một cái kết cực kỳ epic và tái hiện lại một khung cảnh lịch sử nổi tiếng bậc nhất thế kỷ XX! Việc luân phiên thay đổi giữa hai phần chơi của Mỹ và Xô Viết cũng rất hợp lý và mượt mà, không gây cảm giác nhàm chán khi phải điều khiển một nhân vật quá lâu.
WaW cũng là phần game giới thiệu một mục chơi hoàn toàn mới: Zombie mode! Đặt bối cảnh khi kẻ địch của chúng ta là phát xít Đức và Nhật bị biến thành zombie, nhiệm vụ của chúng ta là cố thủ và vượt qua những chướng ngại vật để qua màn chơi. Với zombie mode, bạn có thể chơi solo hoặc co-op cùng ba người chơi khác. Đây thật sự là một sự đổi mới tuyệt vời nếu bạn đã "cày nát" phần chơi campaign và cảm thấy chiến trường multiplayer đã hơi nhàm chán. Zombie mode của WaW vẫn chưa có nhiều map cũng như nhiều cơ chế item bonus vì dù sao cũng là phần chơi mới, nhưng chính sự thành công của zombie mode này là tiền đề để Tryarch đem đến zombie mode ngày càng hay hơn trong những phiên bản sau này như bộ ba Black Ops.
Cuối cùng là về phần đồ họa và âm thanh. Xét ở thời điểm năm 2008 thì đồ họa của WaW thuộc dạng khá, không quá lung linh nhưng đủ độ đẹp và đủ độ chân thực. Âm thanh của WaW cũng khá tốt khi thể hiện được rõ âm thanh của chiến trường khốc liệt với bom đạn, xe tăng và máy bay chiến đấu. Tiếng súng nghe rất phê tai và cảm giác rất thật. Âm nhạc của game ở tầm trung bình khá, không quá tệ nhưng cũng không có gì thật sự xuất sắc.
Tổng kết lại, Call of Duty World at War vẫn là một tựa game FPS cực kỳ đáng chơi, cấu hình đòi hỏi không cao nhưng chất lượng thì miễn bàn. Thậm chí dù phần game mới nhất là World War II cũng nhận được khá nhiều lời đánh giá tích cực thì một bộ phận không nhỏ vẫn ưa thích World at War hơn. World at War là minh chứng rõ ràng rằng dù Modern Warfare với chiến trường hiện đại xuất sắc thế nào thì bối cảnh Thế chiến vẫn có được sức hút của riêng mình!
Theo GameK
Point Blank: Strike lộ ảnh Việt hóa, ngày ra mắt đã không còn xa Như vậy là ngày ra mắt của Point Blank: Strike tại thị trường Việt Nam đang rất cận kề, liệu các fan của dòng game FPS có được trải nghiệm một sản phẩm nóng từng đường đạn, đỏ từng họng súng? Có thể nói, Point Blank: Strike đang là một trong số ít các tựa gameđược nhiều người chơi mong chờ, không chỉ...