Trải nghiệm Astral Chain cực kì mượt mà dù chỉ có 30FPS
Dù ra mắt cũng khá lâu nhưng vẫn chưa có thông tin quá nhiều chi tiết về tựa game cũng như khả năng vận hành trên chiếc máy Nintendo Switch.
Đã hơn 10 năm kể từ khi Platinum Games phát hành dự án đầu tiên của hãng, và cũng từ đó studio game từ Osaka này liên tục thúc đẩy và cải tiến thể loại game hành động với các tựa game xuất sắc như Bayonetta, Vanquish hay Metal Gear Rising: Revengence. Tuy nhiên cảm giác như Platinum Games muốn đem phong cách phát triển game của mình tiến tới một hướng đi mới: Nier: Automata là một minh chứng tuyệt vời cho điều đó và tựa game Astral Chain mới phát hành gần đây sẽ tiếp tục tầm nhìn đó trên hành trình phát triển của công ty.
Kết hợp những khoảnh khắc gameplay hành động mãn nhãn với các yếu tố khám phá, điều tra, kể truyện và giải đố, Astral Chain là một trong những dự án đầy tham vọng nhất của Platinum cho tới hiện nay. Đây là một game khó để có thể miêu tả. vẫn như những gì game thủ luôn mong đợi, phần lớn của game là combat, tuy nhiên bề rộng của trải nghiệm game bây giờ đã trở nên lớn hơn. Game được miêu tả là một “game hành động hợp lực” (synergetic action game), được đặt cho Astral Chain bởi một cơ chế trong game cho phép người chơi kết nối với một thực thể được biết đến với cái tên là Legion. Cơ chế này ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của game, từ combat đến điều tra hay thậm chí chỉ đơn thuần là di chuyển. Mối liên kết của người chơi và Legion chính là cái cốt cho toàn bộ trải nghiệm của game.
Astral Chain là ý tưởng của Platinum Games về một thế giới mang phong cách Cyberpunk, được lấy cảm hứng từ các series kinh điển của thể loại này như Ghost in the Shell hay Appleseed. Thế giới game được chia làm hai phần: một bên là khung cảnh những con đường phố bụi bặm, những ngõ hẻm tối tăm và trụ sở Neuron hiện đại tân tiến; một bên là một chiều không gian khác, nơi mà những mốt đe dọa của game trỗi dậy. Astral Chain được phát triển bởi công nghệ của Platinum Games cho phép game tận dụng được tối đa sức mạnh của nền tảng Nintendo Switch trong khi vẫn thể hiện được vẻ đẹp của mình.
Mặc dù phải làm việc với một GPU không được quá khỏe khoắn của hệ máy Switch, tuy nhiên Platinum Games vẫn có thể đưa vào trong game một số hiệu ứng hình ảnh khá tinh tế. Depth of field được áp dụng để tạo ra hiệu ứng bokeh sống động và motion blur cũng được sử dụng rất tốt trong việc tạo ra sức nặng cho các chuyển động trong game. Các hiệu ứng particle rất phong phú, chi tiết và skybox của game cùng với cách sử dụng màu sắc đều rất cuốn hút. Đây là một game rất bắt mắt, và hay được đem đi so sánh với Nier: Automata vượt trội hơn về mặt kỹ thuật.
Việc thúc đẩy đồ họa của game tuy nhiên đồng nghĩa với việc ta phải chấp nhận lấy một số sự đánh đổi nhất định. Thay vì 60FPS mà chúng ta vẫn hay thấy ở các tựa game trước của Platinum, thì giờ đây bị giảm xuống còn 30FPS. Tuy nhiên khác với bản port của Bayonetta trên Switch, Astral Chain có thể đạt tới độ phận giải lớn hơn 720p khi docked với dynamic resolution được áp dụng để giữ cho trải nghiệm game mượt mà.
Ở chế độ portable, game cũng sử dụng dynamic resolution và có độ phân giải tối đa là 720p, tuy nhiên có một sự khác biệt lớn ở đây. Game lúc này sẽ không hề bật khử răng cưa và điều này khiến cho hình ảnh game trở nên rất sắc nét khi chơi portable, và thậm chí nhiều người sẽ thích chất lượng hình ảnh ở đây hơn là khi docked với hiệu ứng khử răng cưa làm mọi thứ có phần hơi nhòe đi.
Dù không đạt được đến ngưỡng 60FPS, Astral Chain vẫn đem lại cho người chơi một trải nghiệm khá mượt mà. Khám phá xung quanh thế giới game, Astral Chain sẽ luôn giữ ở mức 30FPS. Trong combat, tuy FPS có thể bị giảm dưới 30FPS nhưng không hề lâu và ảnh hưởng đến nhịp chơi của game. Cả khi docked hay portible, trải nghiệm game đều tương đồng nhau do việc tăng giảm độ phân giải linh hoạt của dynamic resolution.
Astral Chain là một tựa game Switch rất đáng chơi. Mặc dù chất lượng hình ảnh game không phải là tuyệt vời nhất, nhưng những gì được thể hiện đều rất đẹp và thế giới cyberpunk của game rất lôi cuốn. Nó đem lại một hơi thở mới mẻ và khác biệt với hầu hết những game khác của hãng Platinum Games. Combat của game vẫn giữ nguyên được cái chất của Platinum kèm theo đó một số ý tưởng và cơ chế mới đáng trân trọng. Đây là một game có nhịp chậm rãi hơn với các game khác của hãng, nhưng vẫn sẽ là một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ dành cho fan.
Theo Game4V
Babylon's Fall ra mắt trailer phô diễn combat đỉnh cao, chém nhát nào là "phê pha" nhát đó
Babylon's Fall là một tựa game hành động được phát triển bởi Square Enix và Platinum Games (nổi tiếng với Nier: Automata và series Bayonetta), và trailer gameplay chính thức của tựa game này vừa được hé lộ.
Được công bố tại sự kiện State of Play, trailer của Babylon's Fall đã phô diễn gameplay cực kì sướng con mắt - đã lỗ tai; đặc biệt là nhịp độ combat rất nhanh và táo bạo, giống trong trò Vanquish và Metal Gear Rising: Revengeance (Platinum Games đều tham gia phát triển cả 2 tựa game này). Ngoài ra, phong cách đồ họa trong game cũng rất bắt mắt với nhiều hiệu ứng đậm chất chặt chém hack 'n' slash.
Một tin khá buồn là ngoài trailer kia ra thì không có thêm thông tin nào khác về tựa game này, và phải đợi đến mùa hè 2020 thì chúng ta mới được biết thêm về Babylon's Fall. Hiện tại thì game này đang được phát triển cho hệ máy PC và PS4. Với "tiền sự tiền án" của Platinum Games với thể loại game hack 'n' slash thì mình khá tự tin rằng Babylon's Fall sẽ là một tựa game đầy hứa hẹn.
Sau khi xem xong trailer, mình còn chợt nghĩ ngay đến tựa game Lost Soul Aside vì nó cũng có xì-tai chặt chém y như Babylon's Fall. Nhưng điều đáng khâm phục hơn hết là tựa game này được phát triển bởi đội ngũ chỉ gồm... 1 người. Mới các bạn xem thêm trailer gameplay của nó ở bên dưới nhé.
Theo gearvn
Vanquish bất ngờ quay trở lại với tên gọi mới Vanquish sẽ ra mắt phiên bản Remaster vào ngày 17 tháng 2 sắp tới đây cùng với những tính năng nâng cấp đáng giá về cả hình ảnh và gameplay. Vanquish, một sản phẩm có một không hai do chính tay Platinum Games từng phụ trách tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất. Vào thời điểm nó ra mắt, hiếm có...