Trà xanh – “thần hộ mệnh” cho người hút thuốc
Uống trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư phổi do hút thuốc lá. Đó là kết luận của các chuyên gia thuộc Đại học Y Chung Shan tại Đài Loan, theo báo The Times of India.
Chuyên gia I-Hsin Lin, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết trà và nhất là trà xanh có hàm lượng chất chống ô-xy hóa polyphenols cao. Nhiều cuộc thử nghiệm cho thấy trà có đặc tính chống việc sản sinh các khối u mới.
Để có kết luận trên, Lin và đồng sự đã khảo sát ở 170 bệnh nhân ung thư phổi và 340 người khỏe mạnh.
Kết quả là ở những người thích “phì phèo” và không có thói quen “phì phèo”, những ai không uống trà xanh có nguy cơ bị ung thư phổi tăng gấp 5,16 lần so với những người thường uống ít nhất 1 tách trà xanh mỗi ngày.
Video đang HOT
Ở những người hút thuốc lá, những ai không uống trà xanh có nguy cơ mắc bệnh này tăng tới gấp 12,71 lần so với những người uống ít nhất 1 tách trà xanh/ngày.
Theo Thanh niên
Hero (DBSK) đã có "thần hộ mệnh" trong phim mới
Rõ ràng là Hero Jaejoong đang dành được một sự ưu ái vô cùng to lớn khi bộ phim truyền hình Nhật Bản mà chàng trai xứ Kim Chi góp mặt được nhào nặn dưới bàn tay biên kịch gia thiên tài: Kitagawa Eriko.
Dàn diễn viên tham gia phim Sunao ni Narenakute.
Chẳng khó khăn gì để khán giả xem truyền hình nhớ mặt điểm danh một diễn viên nổi tiếng. Tuy nhiên, câu chuyện "thần tượng" ấy lại khó lòng đến với tên tuổi của các biên kịch gia. Thế nên, nếu trường hợp ngoại lệ đó ở xứ Kim Chi là chị em nhà Hong với những My Girl, Hong Gil Dong, You"re Beautiful... thì ở Nhật Bản người đó chính là Kitagawa Eriko - biên kịch gia đại tài xứ Phù Tang.
Vượt lên trên tên tuổi của những diễn viên danh tiếng sẽ xuất hiện trong phim như Eita, Ueno Juri, Tamayama Tetsuji hay chàng ca sĩ thần tượng Hero của nhóm nhạc DBSK, Kitagawa Eriko mới thực là nhân vật sáng giá nhất, hứa hẹn sẽ đem đến thành công cho Sunao ni Narenakute - bộ phim truyền hình đang được người dân đất nước hoa anh đào đón đợi.
Kitagawa Eriko sinh ra tại Minokamo, quận Gibu (Nhật Bản) vào đúng ngày Giáng Sinh năm 1961. Cho đến nay, nữ biên kịch gia 49 tuổi này đã năm lần vinh danh Biên kịch xuất sắc nhất tại giải thưởng Hàn Lâm Truyền hình Nhật Bản cho những bộ phim Aishiteru no Itte Kure (1995), Long Vacation (1996), Beautiful Life (2000), Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi (2002) và Orange Days (2004).
Một cảnh trong phim Tatta Hitotsu no Koi.
Không chỉ có thế, Kitagawa Eriko còn là người đã đem đến thành công cho hàng loạt những bộ phim hấp dẫn khác nữa của truyền hình Nhật Bản. Ngay bây giờ đây, Kênh 14 sẽ giới thiệu đến cho bạn những tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của biên kịch gia thiên tài này.
Beautiful Life (2000)
Không thể phủ nhận rằng Beautiful Life chính là bộ phim xuất sắc nhất trong lịch sử truyền hình Nhật Bản. Tác phẩm này hiện đang nắm giữ kỉ lục về số giải thưởng Hàn lâm Truyền hình được nhận với những... 11 giải thưởng quan trọng nhất trên tổng số 13 giải.
Chuyện phim là cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Kyoko và Shuji trong một sự cố giao thông. Bất chấp những mâu thuẫn của lần đầu gặp mặt, mối tình thuần khiết đã sớm nảy nở giữa hai con người. Kyoko, bởi di chứng để lại của bệnh tật, chỉ có thể di chuyển được trên chiếc xe lăn của mình. Tuy nhiên, tâm hồn cô lại chẳng hề bị xiềng xích bởi điều đó. Sự dũng cảm và trái tim ấm áp của Kyoko đã thu hút nhà thiết kế tóc hàng đầu cho tạp chí thời trang là Shuji. Và ngược lại, khả năng thấu hiểu của Shuji qua những giới hạn thể chất và đi sâu trong trái tim Kyoko đã khiến cô cảm động. Thế nhưng, người anh trai bảo hộ cho Kyoko và gánh nặng sức khỏe cũng bắt đầu thử thách mối tình vừa nảy nở và đe dọa cuộc sống tươi đẹp khi hai người bên nhau.
Thành công của Beautiful Life, ngoài tên tuổi Kitagawa Eriko còn phải kể đến công lao của hai diễn viên chính Kimuya Takuya và Tokiwa Takako. Không dưới ba là số lần mà những cái tên hàng đầu của truyền hình Nhật Bản này gặp lẫn nhau trong một bộ phim. Tất cả chúng đều thành công vang dội.
Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi (2002)
Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi (Triệu Ánh Sao Sa) là một tác phẩm hợp tác ăn ý khác nữa của Kitagawa Eriko và ông hoàng truyền hình Kimu Taku. Có thể nói, đây cũng là một bộ phim đặc biệt trong sự nghiệp của Kimura khi anh đảm nhận một vai nam chính mang phẩm chất của kẻ phản diện khác hẳn mọi khi. Đó là một bộ phim tình cảm, như đương nhiên phải thế với Kitagawa Eriko, nhưng kèm theo đó là cả những bí ẩn và tội ác.
Một cảnh trong phim Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi.
Câu chuyện bắt đầu kể từ sau vụ nhảy lầu tự sát của một cô nữ sinh. Người ta nhanh chóng khám phá ra sự thật rằng cô đã bị đâm và căn phòng được bài trí như thể là chủ nhân của nó có ý định tự sát. Lần theo những manh mối vô cùng nhỏ nhặt, thám tử Kanzo (Akiyama Sanma) đã đặt nghi ngờ lên chàng phụ bếp Ryo (Kimura Takuya) có hành tung bí ẩn. Trong những dịp tình cờ mà hai người phải chạm trán với nhau, Ryo luôn đem đến cho Kanzo một cảm xúc khó tả. Càng nhiều chứng cớ bị phơi bày ra ánh sáng, lại càng có nhiều hơn những câu hỏi xoay quanh Ryo, ám ảnh về bạn gái của anh, những mối quan hệ quyến rũ nhưng cũng đầy nhẫn tâm với một vài người phụ nữ khác và nỗi đau đớn đến từ kí ức của Kanzo. Và khi người phụ nữ xinh đẹp Yuko (Fukatsu Eri) xuất hiện, mối quan hệ yêu / ghét giữa cô và Ryo càng đẩy câu chuyện phức tạp hơn nữa: Yuko là em gái của Kanzo.
Cảnh phim Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi.
Chính xác thì mối liên kết giữa họ là gì? Giữa sự thật rằng số lượng kẻ chết đã tăng lên, Kanzo cố gắng giải cứu em gái của mình khỏi bàn tay kinh nghiệm của Ryo. Ryo không phải thiên thần, nhưng anh có thật là Ác Quỷ như điều Kanzo vẫn đang tìm kiếm? Câu trả lời cho tất cả những bí ẩn kia cướp đi khả năng ngôn ngữ của bất cứ ai theo dõi bộ phim đến tận phút cuối cùng.
Cảnh phim Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi.
Orange Days (2004)
Yuuki Kai (Tsumabuki Satoshi) là nhân vật chính của bộ phim này. Anh đang là sinh viên năm cuối tại trường đại học theo chuyên ngành tâm lý học xã hội. Như bất cứ một sinh viên sắp ra trường nào, anh chàng đang phải vật lộn giữa mùa săn-việc-làm. Và thật khó khăn khi anh nhận ra rằng chẳng có công việc nào dành cho mình cả. Thế rồi một ngày Kai tình cờ gặp một cô gái chơi đàn vĩ cầm trong sân trường. Đó là Hagio Sae (Shibasaki Kou). Nhưng đối lập với giọng ca thiên thần và vẻ ngoài cuốn hút, cá tính của Sae lại xấc xược một cách kì lạ, hơn hết cả, cô ấy giao tiếp với người khác quá ngôn ngữ của những cử chỉ thiếu tế nhị.
Dàn diễn viên của Orange Days.
Con người Sae đã thay đổi bốn năm trở về trước khi cô mất đi khả năng quan trọng nhất cho một nghệ sĩ violin - đôi tai. Và cũng kể từ đó, Sae khép chặt mọi cánh cửa hướng ra thế giới bên ngoài. Và Kai đã tìm thấy chính mình trong cái ngày gặp mặt Sae tại nơi ở của người bạn thân nhất của anh và bị lôi tuột vào thế giới riêng tư của Sae.
Lấy khuôn viên trường trong những ngày xuân là phông nền cho bộ phim Orange Days, đó là điểm bắt đầu của một bộ phim hấp dẫn về tuổi trẻ mà đoan chắc rằng ai trong chúng ta ít nhiều cũng đã, đang và sẽ phải trải qua.
Tatta Hitotsu no Koi (2006)
Cho đến tận bây giờ, Tatta Hitotsu no Koi (Mãi mãi một tình yêu) vẫn là một trong những bộ phim dành được nhiều cảm tình nhất đối với các fan hâm mộ J-drama ở Việt Nam.
Một cảnh phim Tatta Hitotsu no Koi.
Câu chuyện tình yêu giữa một chàng trai trẻ mới 20 tuổi đầu nhưng đã phải đảm đương nhiệm vụ không phải là trụ cột gia đình mà là cuộc sống của cả công xưởng sửa chữa tàu cùng một tiểu thư con gái tập đoàn kinh doanh vàng bạc đá quý bắt đầu từ định mệnh bất ngờ khi họ gặp mặt tại một buổi tiệc giao lưu đại học. Họ đã ấn tượng về nhau bằng những lời dối trá, nhưng rồi tình yêu sớm phơi bày mọi sự thật. Cái tình yêu đầu ngọt ngào của một chàng trai hết lòng vì người khác, và một cô gái chính trực nhưng chân thành ấy cứ mộc mạc đến lạ kì! Chỉ một cái nắm tay khẽ khàng, hay một nụ hôn nhẹ trước bầu trời đầy sao, hay một cái ôm trọn vẹn của hai nhân vật chính bên mạn thuyền cũng đủ làm cho người xem cảm thấy ấm lòng.
Một cảnh phim Tatta Hitotsu no Koi.
Thế nhưng chẳng có tình yêu nào mà không phải vượt qua thử thách. Và những điều mà cặp đôi "ngốc xít" của Tatta Hitotsu no Koi phải đối mặt thì cũng chỉ như bao câu chuyện về nàng công chúa và chàng bần hàn trong phim thần tượng, rồi căn bệnh chẳng biết khi nào sẽ tái phát của người con gái. Kinh điển như thế mà Mãi mãi một tình yêu lại không hề giống với bất cứ câu chuyện nào bạn đã từng được nghe hay được xem. Hơn hết cả, bộ phim đã khẳng định một tuyên ngôn tình yêu đẹp ngọt ngào.
Poster phim Tatta Hitotsu no Koi.
Bộ phim có sự góp mặt của nhiều thần tượng giới trẻ Nhật Bản như Kamenashi Kazuya, Ayase Haruka, Tanaka Koki, Toda Erika và Hiraoka Yuuta.
Kamenashi Kazuya.
Ayase Haruka.
Không có gì là ngoa dụ khi khẳng định rằng Kitagawa Eriko là bà chúa của những câu chuyện tình cảm lấy đi nước mắt của người xem phim truyền hình. Thế cho nên, sự trở lại sau 4 năm vắng bóng của Kitagawa với Sunao ni Narenakute lần này hứa hẹn là một bom tấn. Cùng chờ đợi bộ phim này ra mắt vào tháng Tư tới nhé.
À, bật mí riêng cho fan của Hero này, Kitagawa Eriko cũng chính là người đảm nhận phần kịch bản cho Heaven"s Postman - bộ phim đầu tay tạo nên danh tiếng cho anh chàng đó. Quả thật là một may mắn hội ngộ, phải không nào?