Top 5 game đáng sợ nhất trong lịch sử mà bạn nên “đóng bỉm” trước khi chơi
Nếu bạn có một trái tim khỏe, một tinh thần thép, một nguồn “ máu lạnh” thì mới nên thử sức mình chơi những tựa game đáng sợ nhất trên PC.
Nếu đã chơi qua nhiều tựa game kinh dị, thành phố Raccoon trong Resident Evil 2 Remake còn đáng sợ gấp 10 lần những gì mà game thủ từng biết. Sự kinh hãi còn được đẩy lên tột độ khi mọi thứ luôn tối đen mịt mù – Một thành phố chết luôn rình rập người chơi.
1.Resident Evil 2
Resident Evil 2 đã làm được điều mà nhiều năm qua những tựa game kinh dị không làm được, đó là biến Zombie ‘lên một tầm cao mới’. Khắc họa một loạt phiên cảnh Zombie kinh sợ, bất ngờ và tất nhiên là hốt hoảng.
Âm thanh trong Resident Evil 2 Remake chia làm 2 phần là tiếng động và nhạc nền, chúng bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo. Có thể nói đây là yếu tố chiếm tới 50% thành công của tựa game vì đã tạo ra một không khí đặc sệt sự kinh dị.
Anh em sẽ phải vượt qua loạt màn chơi đầy gay cấn, đối mặt với lũ quái vật huyền thoại tồn tại xung quanh những địa điểm kinh điển trong Resident Evil. Resident Evil 2 Remake là một phiên bản đầy ưu ái cho fan trung thành, còn những người mới chơi sẽ cảm thấy thán phục.
Trước khi BioShock ra đời thì chúng ta có System Shock là tựa game kết hợp cả 2 thể loại RPG và FPS. Cốt truyện của trò chơi tập trung vào bộ máy trí tuệ nhân tạo “ám” một con tàu vũ trụ, hại chết hết các phi hành đoàn trên tàu.
Thoạt nhìn, nhiều anh em sẽ chê “ sao game xấu thế?” nhưng ở thời điểm đó thì đồ họa như thế này cũng đủ làm ám ảnh biết bao người. Về cơ bản nó là Deus Ex trên tàu vũ trụ với bối cảnh và âm thanh rùng rợn.
Video đang HOT
Một tựa game kinh dị ngoài không gian, bạn sẽ sinh tồn trên một phi thuyền bỏ hoang, thoát khỏi lũ quái vật đang săn lùng những con mồi yếu ớt. Những phân cảnh kinh dị ngoài không gian chứa đựng nhiều yếu tố rùng rợn, nó mang lại cảm giác trơ trọi, cô độc mà game thủ dễ dàng cảm nhận.
System Shock 2 đem đến trải nghiệm cô đơn trống rỗng, bao vây là lũ quái vật ngoài hành tinh.
Tựa game kinh dị về người ngoài hành tinh hay nhất mà mình từng chơi vào năm 2017, gây ra nỗi sợ hãi cho hàng ngàn game thủ. Game sẽ có cốt truyện dẫn dắt trong khoảng 12 giờ, cho người chơi thấu hiểu thế nào là cảm giác của việc bị săn lùng.
Xenomorph sẽ xé toang cửa tủ quần áo, nhìn chằm chằm mọi nơi kể cả dưới gầm bàn để tìm kiếm được con mồi. Chúng có thể đánh hơi, nghe thấy âm thanh hay thậm chí một tia sáng nhỏ cũng đủ để thu hút thú đi săn. Chính điều này biến Alien: Isolation là tựa game đáng sợ nhất từng được làm ra.
Có lẽ anh em mình cũng đồng ý Silent Hill 2 là phiên bản hay nhất trong series đình đám này phải không? Đây là một trong những tượng đài đầu tiên của game kinh dị với những yếu tố kinh điển như thành phố hoang tàn, đổ nát, những câu chuyện không đầu không đuôi, những con người bí ẩn, kỳ dị… Tất cả đã đưa Silent 2 trở thành một tượng đài như ngày hôm nay.
Tuy Konami không còn chú tâm phát triển tựa game này nữa, nhưng nếu bạn muốn tìm một tựa game kinh dị thật sự thì Silent Hill 2 là điểm đến hoàn hảo.
Dead space
Những con quái vật trong Dead Space gây chú ý cho game thủ không phải ở ngoại hình, điểm đáng sợ là chúng có thể núp ở bất kì đâu kể cả tủ quần áo nhỏ hẹp. Trong game bạn sẽ thủ vai vào một kỹ sư trong một con tàu bị hỏng, xung quanh bạn là xác với máu. Nơi mà bóng tối gần như bao phủ bạn, ánh sáng duy nhất được phát ra là từ khẩu súng trên tay.
Những con quái vật có thể xuất hiện mọi nơi, trong căn phòng nhỏ hẹp mà bạn không để ý, trên trần nhà và thậm chí là những cái xác mà bạn tưởng rằng chúng vô hại. Dead Space hội tụ tất cả những gì mà tựa game kinh dị có thể làm để “dọa” người chơi chết khiếp.
Hé lộ bí mật về một bản Resident Evil đặc biệt những chưa bao giờ được phát hành
Từng có một ý tưởng Resident Evil rất thú vị với tên gọi "Alien" đã được Creative Assembly giới thiệu, thế nhưng gần như không ai biết đến về sự có mặt của nó.
Trong lịch sử hình thành và phát triển của Resident Evil, có rất nhiều ý tưởng sáng giá đã được sử dụng nhằm nối tiếp mạch truyện đầy lôi cuốn từ thành phố Raccoon cũng như nhiều địa điểm khác trên thế giới. Từng có một ý tưởng Resident Evil rất thú vị với tên gọi "Alien" đã được Creative Assembly giới thiệu, thế nhưng gần như không ai biết đến về sự có mặt của nó cho mãi đến vài năm sau người ta mới biết đến nó. Bài viết hôm nay xin mang đến bảy câu chuyện xung quanh Resident Evil: Alien.
1. Không đủ niềm tin về Resident Evil
Khi được thảo luận về việc lựa chọn một hướng game để phát triển, Creative Assembly (gọi tắt là CA) cho rằng họ không có đủ sự tin tưởng vào việc lựa chọn Resident Evil, vì ở thời điểm này điều mà hãng đang hướng đến là một tựa game kinh dị thuần túy hơn là kinh dị hành động. Bên cạnh Aliens, CA cũng có cho mình ba tựa game khác là các sản phẩm lấy nội dung từ phim và nhân vật Holywood đình đám.
2. Vị họa sĩ chuyển qua các dự án uy tín hơn
Dù dự án này không được thông qua, nhưng nó vẫn được một họa sĩ là Bradley Wright thiết kế đầy đủ về môi trường và nhân vật. Dù là một nghệ sĩ ít danh tiếng, song ông từng tham gia rất nhiều dự án như Syndicate, Halo Wars 2 và The Chronicles of Riddick. Wright cũng tham gia thiết kế ý tưởng cho Resident Evil: Alien, nhưng các bản thảo này chưa bao giờ được đặt lên bàn xem xét.
3. Resident Evil muốn tiếp tục mạch truyện Revelation
Ở thời điểm năm 2012, sau sự thành công của RE4, Capcom tiếp tục phát hành phần game RE:Revelations. Dù không phải là phần game được đánh giá cao, nhưng doanh thu từ nó đủ giúp Capcom lên mục tiêu cho phần thứ hai của tựa game. Nếu như trong phần Revelations, cốt truyện xoay quanh Jill Valentine và Chris Redfield khi họ phải ngăn chặn một loại virus lây lan qua các đại dương, thì phần thứ hai sẽ có sự tham gia của Claire Redfield và Moria Burton, con gái của Barry Burton, phải cố gắng sống sót trên một hoang đảo vô danh.
4. Trở về bối cảnh thành phố.
Có vẻ RE vẫn không để ý đến ý tưởng về Alien, khi lựa chọn tiếp theo của họ vẫn sẽ hướng về các bối cảnh có thành phố. Ở thời điểm sau các sự kiện của Revelation 2, Capcom đã lên ý tưởng cho một RE lấy bối cảnh ở một thành phố hiện đại với các tòa nhà cao tầng có rất nhiều máy điều hòa và họ đã ưu tiên đến phương án là Trung Quốc sau khi phần Revelation đã diễn ra ở khu vực biển Địa Trung Hải và những gì đã diễn ra trong phần thứ 2 sẽ là bước đệm cho phần RE6.
5. Sự từ chối mở đường cho một sự phát triển mới.
Ngay sau khi đề xuất RE: Aliens bị từ chối, Creative Assembly đã chuyển sang hợp tác với Sega nhằm hiện thực hóa ý tưởng về một dòng game Alien mà sau nay được mọi người ưa thích là Alien: Isolation. Ở thời điểm năm 2013, một tựa game về Alien là Colonial Marines sau khi phát hành đã không nhận về được các đánh giá tích cực về giới game thủ, khiến cho chủ đề này rất khó để có một hậu bản mới. Để thay đổi tình hình, thay vì tập trung khắc họa Alien theo những thước phim của James Cameron, hãng đã quyết định lấy cảm hứng từ loạt phim đầu của Ridley Scott. Điều nay dẫn đến việc gameplay của Alien: Isolation tập trung vào phong cách lén lút - chiến lược đã trở thành công thức được áp dụng trong nhiều trò chơi kinh dị gần đây.
6. Creative Assembly không thích hướng đi của Resident Evil
Trong quá trình phát triển Alien: Isolation, đạo diễn Alistair Hope trong một buổi phỏng vấn đã chia sẻ rằng Resident Evil và Dead Space đang dần mất đi bản sắc của mình khi lựa chọn theo đuổi một hướng đi không tốt. Theo ông, dù Capcom đã học hỏi và rút ra nhiều kinh nghiệm sau Dead Space 1 và các tựa game RE cũ, tuy nhiên hướng đi của RE trong khoảng thời gian đó lại khá tiệm cận với Gear Of War sau khi phiên bản RE6 mang đậm chất hành động hơn là tính kinh dị vốn có của series này.
7. Alien: Isolation vẫn có sức ảnh hưởng đến Resident Evil
Nhắc đến Alien: Isolation là nhắc đến một dòng game kinh dị ẩn nấp đặc biệt, nơi mà người chơi sẽ phải đổi diện với một sinh vật gần như bất tử và chỉ có thể làm chậm. Bạn sẽ phải cố gắng ẩn nấp và làm chậm kẻ địch bằng vài viên đạn ít ỏi để tìm đường thoát thân lúc nguy cấp. Và điều này lại có một sự tương đồng lớn với bản làm lại của RE2, khi bạn phải cố gắng chạy chốn khỏi tên Mr.X gần như không thể bị diệt bởi súng đạn thông thường. Và công thức này tiếp tục được áp dụng cho phiên bản làm lại của RE3 với các cơ chế ẩn nấp trong môi trường đầy sự hồi hộp nhằm tránh đối đầu với tên trùm Nemesis rất mạnh.
Theo GameK
Resident Evil 3 Remake sẽ cắt bỏ một tính năng mà nhiều game thủ chờ đợi Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GameSpot, nhà đồng sản xuất RE3 Pete Fabiano đã giải thích rằng quyết định loại bỏ tính năng này. Dựa trên các đoạn giới thiệu và preview, bản remake Resident Evil 3 có vẻ khá giống với bản gốc của PS1. Tuy nhiên, sẽ không có gì ngạc nhiên khi một số cơ chế từ...