Top 3 phim hứng chịu ‘búa rìu’ dư luận vì cường điệu hóa bi kịch khiến người xem thấy ‘khó chịu’
Thời gian gần đây bộ phim truyền hình Thương ngày nắng về phần 2 đang trở thành tâm điểm tranh cãi bởi những tình tiết đẩy bi kịch quá đà cho nhân vật Vân Khánh.
Thương ngày nắng về 2
Bộ phim Thương ngày nắng về được chuyển thể từ phiên bản gốc Mother of mine của Hàn Quốc. Nội dung phim kể cuộc sống của bà Nga (NSƯT Thanh Quý thủ diễn) và ba cô con gái Vân Khánh ( Lan Phương), Vân Trang ( Huyền Lizzie) và Vân Vân (Ngọc Huyền). Sau khi chồng mất sớm, bà Nga tảo tần nuôi cả ba con gái trưởng thành và mỗi người có những biến cố riêng trong đời.
Phim kết thúc phần 1 nhận nhiều lời khen từ khán giả bởi nội dung thuần Việt. Sang phần 2, phim thu hút những tập đầu, khán giả dần dần cảm thấy ngán ngẩm khi phim xoáy sâu vào cuộc hôn nhân của Vân Khánh với gia đình chồng khắc nghiệt.
Những bi kịch liên tục xảy ra và đỉnh điểm là tập 20 vì muốn hại Khánh mà chị chồng của cô đã chuốc thuốc mê, sắp xếp người âm mưu giở trò đồi bại với cô… Dù chưa bị xâm hại nhưng Vân Khánh khóc hết nước mắt khi bị đẩy vào cảnh tình ngay lý gian.
Sau tập 20, khán giả bất bình chỉ trích phim đã cố tình tạo thêm bi kịch cho nhân vật nên tình tiết trở nên gượng ép, sắp đặt. Những tình tiết này không hợp lý, nhiều người bình luận: ‘Phim nói về tình cảm mẹ con nhưng dường như đã bị bẻ lái sang vấn đề khác, xem rất mệt mỏi’; ‘Tôi không biết ngoài đời có tình tiết như thế không nhưng rõ ràng vẫn còn pháp luật nhưng cách xử lý của các nhân vật trong phim sau tập 20 không thuyết phục vì chẳng ai báo cơ quan chức năng’; ‘Phim cố tình cho nhân vật đi đến tận cùng bi kịch nhưng nó thiếu hợp lý mà lại khiến người xem thấy mệt mỏi, nhàm chán’…
Video đang HOT
Trước vụ việc của Thương ngày nắng về phần 2, phim Cây táo nở hoa phát sóng năm 2021, được Việt hóa từ tác phẩm What’s wrong Poong Sang của Hàn Quốc cũng gặp cảnh tương tự.
Ở giai đoạn đầu, phim nhận được nhiều lời khen với cách Việt hóa tốt tạo được sự gần gũi thông qua câu chuyện gia đình đặt nặng tình thân giữa anh em, vợ chồng. Tuy nhiên, phim sau đó gây tranh cãi về cách ứng xử, bi kịch dồn dập khiến không khí u ám, từ đó làm khán giả càng xem càng mệt mỏi.
Trong đó, nhân vật người anh cả Ngọc (Thái Hòa đóng) bị chê thiếu thực tế khi bao bọc các em mình một cách mù quáng đến vô lý. Sự xuất hiện của nhân vật bà Ích (Mỹ Duyên) – mẹ của năm anh em nhà Ngọc, bị xem là đỉnh cao vô lý trong mắt khán giả. Những bi kịch dồn dập đổ xuống cuộc đời Ngọc đến bế tắc cũng nhận ‘búa rìu’ dư luận.
Về sau, nhân vật Ngọc bị bệnh cần gan để ghép nhưng hai người em Báu (Nhã Phương) và Ngà (Trương Thế Vinh) đều không đồng ý. Những tình tiết xoay quanh chuyện ghép gan kéo dài nhiều tập với nhiều khúc mắc nặng nề phía sau. Nhiều khán giả mệt mỏi tuyên bố ngừng xem phim vì cho rằng ê-kíp đã bi kịch hóa cuộc đời Ngọc một cách quá đà.
Phim Thương con cá rô đồng của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, phát sóng năm 2021 cũng gây ra không ít tranh cãi vì cuộc đời nhân vật nữ chính Thương (Lê Phương) quá bi kịch. Nhiều nước mắt và nỗi đau giằng xé đôi lúc trở nên gượng ép.
Trong đó, nhân vật dì Tư Diệu do NSƯT Hạnh Thúy thể hiện cũng gây tranh cãi vì lối hành xử độc ác, đánh đập các cháu một cách thái quá nhằm tăng thêm tình tiết bi kịch cho phim, đẩy mạnh các cao trào. Khán giả càng xem càng mệt mỏi và họ lên tiếng chỉ trích.
Rõ ràng, việc cường điệu hóa bi kịch đã bị phản tác dụng trong việc giúp nhân vật lấy sự thương cảm trong lòng khán giả. Những yếu tố giản dị, chân thật và đời thường sẽ giúp mang đến sự tự nhiên, hài hòa hơn, giúp phim từng bước ghi dấu trong lòng công chúng.
Thương con cá Rô đồng: Sốc với cảnh Hải Đen giết Nhung, bạn gái Thiệt chết không nhắm mắt trong tập cuối
Cảnh Nhung chết trong tập cuối phim Thương con cá Rô đồng gây sốc cho khán giả.
Tập cuối của phim truyền hình Thương con cá Rô đồng vừa lên sóng với loạt tình tiết gây sốc cho khán giả. Mở đầu tập cuối, Nhung ( Trang Tuyền ) đến hang ổ của Hải Đen để cứu Út Lành ( Trần Phan Hoàng Yến ). Lúc này, Út Lành đang bị đàn em của Hải Đen giày vò thân xác. Nghe tiếng kêu cứu thảm thiết của Út Lành, Nhung vô cùng đau lòng.
Nhung quyết liều mạng với Hải Đen để cứu Út Lành.
Đến lúc này, Nhung mới chấp nhận làm theo mọi yêu cầu do Hải Đen đưa ra, đổi lại Hải Đen phải bảo đàn em ngừng làm nhục Út Lành. Với vẻ gian xảo như Hải Đen, làm gì mà hắn chấp nhận yêu cầu này dễ dàng như thế. Hắn vồ lấy Nhung, đè cô xuống ghế sofa rồi lao vào cưỡng bức.
Không chịu được cảnh bị làm nhục, Nhung vùng dậy chụp lấy khẩu súng trên bàn và chĩa về hướng Hải Đen. Đến lúc bóp cò thì Nhung mới phát hiện ra chuyện khẩu súng này chẳng hề có đạn, lập tức Hải Đen vật ngã Nhung rồi bóp cổ cô cho đến chết.
Hải Đen đã bóp cổ Nhung đến chết, sau đó hắn đưa cô vào phòng ngủ.
Thực ra thì Hải Đen rất yêu Nhung, tất cả những điều tàn bạo mà Hải Đen đã làm với Út Lành cũng chỉ vì mục đích trả thù Thiệt (anh trai Út Lành), đồng thời khiến Nhung trở về bên cạnh hắn. Trong cơn điên loạn, Hải Đen tưởng tượng Nhung chính là Thiệt rồi ra tay bóp cổ. Đến khi Nhung đã chết rồi hắn mới bàng hoàng nhận ra, tuy nhiên mọi thứ đã quá muộn màng.
Tình tiết Nhung bị giết gây sốc cho khán giả màn ảnh nhỏ, nhất là đoạn cô chết không nhắm mắt. Sau khi Nhung qua đời, Hải Đen mới bế cô vào giường ngủ rồi còn nằm cạnh. Hải Đen đã gần như mất trí, hắn cho rằng việc Nhung chết là vì anh em Thiệt hại. Vậy nên, hắn đã bày mưu tính kế, dụ dỗ Thiệt - Thương - Lắm đến hang ổ của mình để toan giết hết tất cả.
Thương con cá Rô đồng do Hoàng Tuấn Cường làm đạo diễn, phim gồm 40 tập và có sự góp mặt của các diễn viên: Lê Phương, Quốc Huy, Trần Phan Hoàng Yến, Quang Thái, Thư Nguyễn, Thành Được, Thanh Thức, Huỳnh Như Đan...
Thương con cá Rô đồng: Thiệt (Quốc Huy) vào tù, Thương (Lê Phương) đến kết phim vẫn không lấy chồng Các nhân vật Thương - Nhớ - Thiệt - Lắm - Lành của Thương con cá Rô đồng không có hạnh phúc trọn vẹn ở tập cuối. Tập cuối của Thương con cá Rô đồng vừa lên sóng với loạt tình tiết quá đỗi bi thương. Cho đến khi 40 tập phim đã phát hết rồi mà khán giả vẫn không tin được...