Top 10 tựa game có kết thúc đầy ẩn ý khiến game thủ suy ngẫm mãi về sau
Khi nhà phát triển game xây dựng nên những cốt truyện vô cùng “hack não”…
Thường những tựa game xuất sắc không chỉ có đồ họa mãn nhãn, cốt truyện lôi cuốn, nhân vật có chiều sâu mà nó còn có những cái kết in đậm trong tâm trí game thủ. Một số những trò chơi đáng nhớ nhất cũng là game có cái kết gợi mở, tạo chủ đề cho fan bàn tán sôi nổi. Sau đây là top 10 tựa game có kết thúc đầy ẩn ý khiến game thủ suy ngẫm mãi về sau.
Death Stranding – Phải chăng thế giới đang hồi phục?
Death Stranding là một tựa game độc nhất vô nhị, đưa bạn đến thế giới hậu tận thế được thiết kế theo phong cách khoa học – viễn tưởng khá là lạ. Một trong những nhân vật chủ chốt trong game là “BB” (hay còn gọi là Lou). Ở đoạn cuối game, bạn sẽ xây dựng được mối liên kết chặt chẽ với Lou. Và cũng ngay chính thời điểm này, Death Stranding đã cho người chơi thấy rằng trước mắt họ đang là một bối cảnh hậu tận thế đầy ảm đạm và u ám, nhưng cùng với đó là một tia hy vọng mong manh.
Nhân vật chính Sam và Lou đều là những nhân vật cuối cùng mà người chơi được nhìn thấy, và họ được đặt trong một khung cảnh đang dần được hồi phục, thay vì như trước đó là vô cùng ô nhiễm và hắc ám. Đọng lại trong tâm trí bạn lúc này sẽ là câu hỏi Sam và em bé Lou rồi sẽ như thế nào, và liệu thế giới có được cải thiện dần dần hay không, hay là nó sẽ mù mịt như trong quá khứ mà Sam đã khám phá ra?
Bioshock Infinite – Lý thuyết đa vũ trụ phức tạp
Khi một tựa game nào đó giới thiệu ý tưởng về việc du hành xuyên qua các dòng thời gian, bạn biết sắp tới mọi chuyện sẽ bắt đầu trở nên phức tạp hơn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Trong trường hợp Bioshock Infinite, fan vẫn thường xuyên bàn luận về số phận của nhân vật chính Booker. Xuyên suốt game, chúng ta sẽ nhận ra rằng nhân vật phụ Elizabeth đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập và dự đoán các chuỗi sự kiện diễn ra trong tương lai.
Vẫn chưa rõ chính xác Elizabeth nắm trong tay bao nhiêu thông tin và cô ta gây tác động đến các dòng thời gian khác nhiều đến đâu. Tuy nhiên, hầu hết fan đều đồng ý rằng Elizabeth biết nhiều hơn cả Booker. Có lẽ điều đáng để đem ra mổ xẻ nhất là phân cảnh xuất sắc diễn ra sau khi kết thúc credit, lúc này game có hé lộ rằng Booker có thể đã được đoàn tụ cùng người con gái bị thất lạc, chỉ là fan không thể xác minh 100% rằng liệu 2 người họ có thật sự gặp lại nhau hay là không.
Red Dead Redemption – Một gia đình phải đối mặt với các biến cố
Tựa game này đã kết thúc với cảnh nhân vật chính John Marston mà người chơi đã gắn bó bao lâu nay bị phản bội và phải hy sinh, hứng chịu loạt đạn nhằm bảo vệ gia đình của mình. Sau khi nhân vật chính mất mạng thì game chuyển sang góc nhìn của người con trai Jack. Jack không chỉ phải đối mặt với việc mồ côi cha mà ít lâu sau đó mẹ anh ta cũng qua đời.
Điều khiến game thủ thỏa mãn nhất về cái kết này là khi Jack trả thù cho cái chết của cha mình. Tuy nhiên, với việc cha mẹ đều đã qua đời, bạn sẽ tự hỏi rằng Jack đã phải chịu đựng đến đâu và gánh nặng mà anh ta phải vác trên vai nhiều đến mức nào khi chỉ mới 19 tuổi.
Bloodborne – Một thế giới đầy phép thuật huyền bí và mạnh mẽ
Bloodborne là một tựa game dark fantasy được thiết kế theo phong cách gothic với nhiều cái kết khác nhau, và cái nào cũng đều xuất sắc cả. Trong cái kết đầu tiên, Gehrman sẽ hạ chết nhân vật chính Hunter, và đây là một phép ẩn dụ cho việc chiến binh lão làng đánh thức họ khỏi một giấc mơ. Tuy nhiên, game thủ vẫn bàn tán về việc liệu giấc mơ của Hunter có thật sự là ảo mộng hay không, hay là ngược lại. Còn cái kết thứ hai là người chơi không chấp nhận cái chết và tiêu diệt Gehrman. Nếu đi theo hướng này thì bạn sẽ nhận ra một vài chi tiết ám chỉ bản chất thật sự của giấc mơ.
Riêng cái kết cuối cùng (cái kết bí mật) mới là đầy tham vọng nhất. Đầu tiên, bạn sẽ chiến thắng trong một trận đánh oanh liệt với Moon Presence, sau đó chứng kiến cảnh Plain Doll nói với Great One. Fan của Bloodborne vẫn còn bàn tán về ý nghĩa của việc nhân vật chính thay thế cho vị trí của Moon Presence.
Limbo – Chuyện gì đã xảy ra với nhân vật chính?
Limbo là một tựa game indie thuộc thể loại nhập vai kinh dị được game thủ yêu thích bởi phong cách đồ họa bí ẩn và lối chơi độc đáo. Cốt truyện game kết thúc với khung cảnh nhân vật chính của chúng ta phá tung cửa sổ nhảy ra ngoài để rồi lại thấy bản thân mình tỉnh dậy trong một khu rừng không khác gì so với khu rừng lúc bắt đầu cuộc hành trình đầu game.
Sau một hồi lang thang thì nhân vật chính lại bắt gặp một cô bé khác cũng không giống như mình đang lạc trong khu rừng và rồi game kết thúc tại đó.
Đã có rất nhiều giả thuyết được đặt ra cho cái kết game đầy bí ẩn này, cũng như là một dấu chấm hỏi lớn rằng liệu nó có liên quan trực tiếp gì tới tiêu đề của game là Limbo hay không. Một số người cho rằng cô bé ở cuối game chính là cô em gái – người đã mất cùng lúc với cậu bé nhân vật chính. Nhưng nguyên nhân khiến cả 2 cùng mất là gì? Dựa vào những chi tiết như cửa sổ bị vỡ cuối game, các bánh răng… thì người chơi nghĩ rằng cả 2 đã mất trong một vụ tai nạn xe hơi.
Xuất hiện game "Sekiro phiên bản Trung Quốc", khó không kém gì Dark Souls
Thêm một tựa game Trung Quốc rất đáng chờ đợi.
Năm ngoái, một nhà phát triển game độc lập Trung Quốc có tên là Game Science Studio đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới khi họ tiết lộ tựa game Black Myth: Wukong , và giờ đây có vẻ như một nhà phát triển non trẻ khác cũng đang tìm cách tạo ra những làn sóng tương tự. Wuchang: Fallen Feathers là một game nhập vai hành động sắp được phát triển bởi Leenzee Games, tựa game này mang hơi hướng của Bloodborne và Sekiro, những bom tấn đã làm nên tên tuổi của From Software.
Cụ thể trong đoạn trailer gới thiệu, chúng ta có thể thấy đây là một tựa game chịu ảnh hưởng của các tựa game như Dark Souls Series, Bloodborne và Sekiro nổi tiếng của From Software. Lấy bối cảnh những năm cuối cùng hỗn loạn của triều đại nhà Minh, WUCHANG: Fallen Feathers là một cuộc khám phá những cảnh quan đẹp đến ám ảnh của đế quốc Trung Hoa. Người chơi sẽ chiến đấu với các thế lực bí ẩn biến một thực tế nghiệt ngã sang kinh dị siêu nhiên.
WUCHANG: Fallen Feathers sử dụng Unreal Engine 4, mặc dù nó dường như không có bất kỳ hiệu ứng Ray Tracing nào. Tuy nhiên với nền đồ họa đẹp mắt của game, nó có thể hút hồn bất kỳ game thủ nào vì cảnh quan tuyệt đẹp của Trung Hoa cổ đại.
Trước khi công bố Wuchang: Fallen Feathers, Leenzee từng ra mắt một tựa game VR lấy bối cảnh tương lai mang tên AD 2047, cho đến nay đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều trên Steam, với người chơi khen ngợi về nền đồ họa, nhưng thất vọng vì game có các vấn đề điều khiển và thiếu tính tương tác. Hy vọng rằng những vấn đề tương tự sẽ không tiếp diễn trong WUCHANG: Fallen Feathers.
WUCHANG: Fallen Feathers - Official Reveal Trailer
Wuchang: Fallen Feathers dự kiến sẽ phát hành vào năm 2024 nhưng chưa biết thời gian cụ thể và nền tảng mà game sẽ ra mắt.
Hideo Kojima muốn tạo một game thay đổi theo đời thực Có nguồn tin cho rằng Hideo Kojima muốn tạo ra một game thay đổi theo đời thực tương ứng với các yếu tố như vị trí của người chơi. Hideo Kojima đã đạt được danh tiếng vang dội trong sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của mình, là gương mặt đằng sau các trò chơi Metal Gear Solid và gần đây nhất...