Top 10 dòng game tưởng đã kết thúc hoàn hảo nhưng lại bị vắt sữa tiếp
Cũng giống như series đua xe The Fast and the Furious, có những series game mà không thể nào “chết” được, bởi vì nó luôn giúp nhà phát hành hái ra tiền.
Đây cũng là lý do mà vì sao có những series đã kết thúc mười mươi rồi, nhưng nhà phát hành vẫn khẳng định là nó chưa hết, tiếp tục ra mắt phần tiếp theo bất kể chất lượng có như thế nào.
Dù thế nào đi chăng nữa thì rõ ràng là nhà phát triển không hề tính đến chuyện sẽ có tiếp hậu bản cho tựa game mà mình đang làm. Do đó, khi nhà phát hành yêu cầu làm thêm phần tiếp theo thì họ phải căng não ra suy nghĩ để mọi thứ không có cảm giác bị kệch cỡm. Và có hậu bản thì chấp nhận được, có cái thì không.
Sau đây là danh sách 10 series tưởng chừng như đã kết thúc nhưng vẫn tiếp tục có hậu bản.
Resident Evil 5 có một kết thúc rất là buồn cười, cụ thể là nhân vật phản diện trứ danh Albert Wesker bị bắn nổ tung bởi 2 phát đạn RPG, và phần “còn sót lại” của hắn thì được cho là bị nham thạch thiêu rụi luôn.
Wesker chết, tập đoàn Tricell đổ vỡ, virus Uroboros bị tiêu diệt, hết truyện. Nhưng đến phần 6 thì lại lòi ra thêm một tổ chức xấu xa khác là Neo-Umbrella cũng đang sử dụng một loại virus để thống trị thế giới.
Resident Evil 6 cũng cho thấy là series này đang cạn kiệt ý tưởng thông qua việc sử dụng lại một số nhân vật chính trong các phần trước như Leon và Chris. Cũng may mà Capcom đã gỡ gạc lại với Resident Evil 7 với gameplay góc nhìn thứ nhất.
Mặc dù các phần Final Fantasy thường là phần riêng biệt, nhưng ở những phần sau này thì Square Enix lại giới thiệu thêm các hậu bản spin-off, bắt đầu với phần 10.
FFX kết thúc khá là vẹn toàn: Yu Yevon bị đánh bại và Sin bị tiêu diệt mãi mãi, còn Tidus vì là một hồn ma nên cũng dần tan biến và Yuna bắt đầu xây dựng lại Spira. Nôm na thì đây là một cái happy ending pha chút đắng cay… cho đến khi FFX-2 xuất hiện 2 năm sau đó.
Khi không còn Yevon nữa thì nhiều tổ chức thừa cơ lộng hành, gây ra căng thẳng giữa Youth League và New Yevon, trong khi Yuna thì cứ loay hoay tìm cách hồi sinh Tidus.
Đây là một pha “undo” kinh điển của một cái kết vẹn toàn với mục đích là để kiếm thêm tiền. Và mặc dù FFX-2 chơi vẫn khá hay, về mặt cốt truyện thì nó lại trở nên vô cùng thừa thãi và không cần thiết.
Max Payne 2: The Fall Of Max Payne
Max Payne 2 là một trong những hậu bản hay nhất từng được sản xuất, với cái kết là Max Payne xả đạn tiêu diệt tất cả những ai dám đối đầu với anh ta, và người yêu Mona Sax cũng chịu cảnh hy sinh giữa làn lửa đạn.
Quan trọng hơn hết là cảnh Max Payne cuối cùng cũng học được cách chấp nhận, đối mặt với quá khứ (khi gia đình Max Payne bị hạ sát), coi như là mọi chuyện đã ổn thỏa.
Ngay cả người sáng tạo ra Max Payne là Sam Lake cũng nói rằng anh muốn kết thúc với phần 2, nhưng Rockstar Games vẫn quyết định hồi sinh series này với phần 3 mà không có sự tham gia của Lake.
Max Payne 3 không còn cái cảm giác u ám kinh điển như 2 phần trước nữa mà thay vào đó là những ánh nắng vàng ươm tại São Paulo và xây dựng hình tượng Max Payne là một gã nghiện và hút chích bị dính vào một đường dây bắt cóc.
Về mặt gameplay thì Max Payne 3 đã làm rất tốt, nhưng vì ra mắt sau gần 10 năm kể từ phần 2 và không có gì trông giống phiên bản trước đó nên đây có thể xem như là một tựa game mới hoàn toàn được dán nhãn Max Payne.
Kết thúc của Dead Space 3 đã chắc như đinh đóng cột rồi, nhưng bản mở rộng Awakened lại nạy cây đinh đó ra không một chút do dự.
Cụ thể, Dead Space 3 kết thúc với Isaac và Carver hi sinh vì mục đích cao cả để tiêu diệt Marker và xóa sổ lũ Necromorphs.
Nhưng tất nhiên là Visceral Games đã chuẩn bị sẵn hậu bản rồi, nên trong phần after credit thì game hé lộ rằng cả 2 nhân vật này thực chất vẫn còn sống.
Thật vậy, trong DLC Awakened thì Isaac và Carver vẫn sống sót, và tệ hơn nữa là cả Marker lẫn Necromorphs vẫn chưa bị diệt tận gốc. Thậm chí Trái đất còn bị lũ Necromorphs xâm chiếm nữa cơ.
Buồn cười ở chỗ cái kết của bản DLC này khá là mờ nhạt, ám chỉ sẽ có thêm phần 4 (mà đến giờ này vẫn chưa thấy đâu). Lẽ ra Awakened không nên tồn tại mới phải.
Cũng giống series Resident Evil, Gears of War cũng có “sở thích” là reset lại series với mỗi phần mới. Mặc dù mỗi phần đều kết thúc với kẻ địch bị tiêu diệt ráo rọi, nhưng kiểu gì thì cũng có thế lực thù địch khác đang dòm ngó ngoài kia.
Gears of War 3 như là một nồi lẩu thập cẩm, gói gọn tất cả mọi thứ trong các phần trước vào trong 1 tựa game: lũ Locust, Lambent, và Imulsion đều bị tiêu diệt, còn Marcus thì trầm tư về sự hi sinh của Adam và Dom khi anh ta đặt niềm hy vọng vào tương lai của trái đất.
Việc Gears of War 4 mất thêm 5 năm để ra mắt dường như chứng tỏ một điều rằng phần 3 là đã xong xuôi hết rồi, nên muốn viết tiếp cốt truyện là điều cực kỳ khó khăn. Đây cũng có thể là lý do vì sao phần 4 lấy bối cảnh 25 năm sau sự kiện trong phần 3, với chủng tộc mới gọi là Swarm (hậu duệ của lũ Locust).
Mặc dù có thêm phần 4 thì không mấy ngạc nhiên cho lắm, nhưng nó lại gạt bỏ tất cả những gì tốt đẹp nhất trong đoạn cuối của Gears of War 3 mà không một chút do dự.
Tomb Raider: The Last Revelation
The Last Revelation được tạo ra và quảng bá là phần cuối của series Tomb Raider vì nhà phát triển Core Design thấy rằng nhiêu đây là đủ rồi.
Và vì thế nên phần này có một cái kết thúc vô cùng bất ngờ và “tối tăm”, với Lara Croft dường như bị chôn sống trong ngôi mộ đang sụp đổ, sau khi từ chối nhận sự trợ giúp từ Von Croy – trước đây là ‘mentor’ của Lara.
Game nhận được rất nhiều đánh giá tích cực và nhiều game thủ chấp nhận đây là cái kết hợp lý cho series này… cho đến khi Eidos “bật đèn xanh” cho phần Tomb Raider Chronicles ra mắt vào 1 năm sau đó.
Mặc dù Chronicles là phần tiền truyện, nó lại có đoạn kết thúc cho thấy Lara vẫn còn sống, trước khi phần tiếp theo là The Angel of Darkness ra mắt với bối cảnh sau phần The Last Revelation, đem Lara trở lại với game thủ.
Cả phần Chronicles lẫn The Angel of Darkness đều bị chê thậm tệ và doanh số cũng chả khá khẩm gì mấy. Kết quả là Tomb Raider được trao tay Crystal Dynamics, trong khi Core Design thì bị chỉ trích và sau đó là đóng cửa.
Halo 3
Sau kết thúc không-thể-chấp-nhận trong phần 2 thì Microsoft mạnh dạn quảng bá Halo 3 với dòng tagline “Finish the fight” (“Kết thúc cuộc chiến”), ám chỉ rằng họ đã biết lỗi và hứa sẽ sửa lỗi trong phần này.
Và phần 3 này cũng được xem như là phần cuối cùng của series nên câu tagline kia cũng có phần đáng tin chứ không phải là không. Hơn nữa, trong cảnh cuối của Halo 3 thì cả Master Chief và Cortana đều đồng ý rằng Prophet of Truth, lũ Covenant, và cả bọn Flood đều đã bị diệt trừ, nhiệm vụ tới đây là hoàn thành.
Cho dù khúc cuối Master Chief bắt đầu ngủ đông, và phần ending bí mật còn ám chỉ rằng cuộc phiêu lưu vẫn còn tiếp diễn, thì cái kết của Halo 3 vẫn có thể xem là dấu chấm hết cho series này. Tuy nhiên, vì Halo quá thành công về mặt thương mại nên kiểu gì cũng sẽ có… phần 4.
Đúng vậy, Halo 4 ra mắt vào năm 2012, khởi đầu bằng một cuộc chạm trán với chủng tộc ngoài hành tinh mới tên là Prometheans. Và đây cũng là nền móng giúp tạo ra bộ ba phần Halo tiếp theo, với chương cuối là Halo Infinite dự kiến ra mắt vào năm 2020.
Mặc dù game thủ vẫn đón nhận những phần Halo sau này, nhưng nếu series Halo kết thúc ngay tại phần 3 thì cũng đã thỏa mãn lắm rồi.
Mass Effect 3
Mặc dù bị fan “dội bom” rất nhiều nhưng không thể phủ nhận rằng Mass Effect 3 là một hồi kết khá là “epic”, khép lại hành trình du hành vũ trụ qua 3 phần game của Commander Shepard, đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến với lũ Reapers.
Nhưng thay vì tạo ra một tựa game mới hoàn toàn thì EA lại nằng nặc muốn làm một bản “reboot nhẹ” của Mass Effect với tên gọi Andromeda. Game lấy bối cảnh 600 năm sau sự kiện trong Mass Effect 3 với dàn nhân vật mới toanh.
Mặc dù ta có thể cảm ơn EA và BioWare đã không hồi sinh Shepard thêm lần nữa như trong phần 2, Mass Effect 3 vẫn xứng đáng là một chương kết của series 3 phần Mass Effect, còn Andromeda thì hay bị xem như là một phiên bản “con rơi” của series này vì game nhận khá nhiều phản hồi trái chiều và doanh số cũng không được như kỳ vọng.
Metal Gear Solid 4: Guns Of The Patriots
Metal Gear Solid 4 là một cái kết chắc nịch cho câu chuyện của Solid Snake. Phần này chấm dứt mọi câu chuyện còn đang dang dở, và bằng cách cho Old Snake sống phần đời còn lại trong yên bình, game thủ cảm thấy cực kỳ hài lòng với cái kết này.
Hầu hết fan đã không nghĩ rằng MGS V sẽ tồn tại. Sau MGS IV thì có Metal Gear Rising: Revengeance nhưng được xem như là một phần “phụ lục” vậy thôi chứ cũng không hẳn là hậu bản của MGS IV.
Nhưng sau đó, MGS V: The Phantom Pain được tung ra vào năm 2015. Đây là tiền truyện để tái thiết lập bối cảnh cho các sự kiện đã diễn ra trong series, cụ thể là thân phận của Big Boss. Phần này cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều từ fan.
Tuy cả 2 game trên đều có gameplay rất cuốn hút và thú vị, chúng đều không khẳng định được lý do vì sao lại tồn tại (xét về mặt cốt truyện), đặc biệt là khi MGS IV đã đóng sập tất cả các cánh cửa lại rồi.
Portal
Portal là một tựa game giải đố vô cùng “trí tuệ” của Valve với kết thúc là cảnh nhân vật chính Chell tiêu diệt GLaDOS, cả căn phòng bị xé toạc, và Chell tỉnh dậy khi đang nằm bên ngoài Enrichment Center của Aperture Science.
Mặc dù bài nhạc cuối game mang tên “Still Alive”, ám chỉ rằng cuộc phiêu lưu vẫn còn do GLaDOS vẫn còn sống, chúng ta có thể xem như là Valve làm vậy cho vui là chính.
Nhưng sau đó khoảng 2 năm rưỡi, tức năm 2010, thì Valve lại cập nhật Portal với một đoạn kết mở rộng, cho thấy Chell bị lôi đi bởi một con rôbốt, và Portal 2 được thông báo vài ngày sau đó.
Mặc dù việc tung ra bản cập nhật thay đổi đoạn kết game là một ý tưởng mới lạ, Portal lại được xem như là một tựa game riêng biệt, chơi một lần rồi xong luôn, trong lúc chờ… Half-Life 3. Nôm na là nó không nhất thiết phải có phần 2.
May mắn là Portal 2 vẫn tuyệt cú mèo, thậm chí có phần hay hơn cả người tiền nhiệm của mình. Do đó, đây là một trong những trường hợp hiếm hoi mà cốt truyện của game được thay đổi để làm tiền đề cho phần tiếp theo hoành tráng hơn.
Theo gearvn
Top 10 con trùm trông hung hãn nhưng lại gục ngã trong vòng vài nốt nhạc
Những màn đấu trùm thường sẽ rất là khó, yêu cầu game thủ phải vận dụng những gì mà mình đã học được để vượt qua thử thách cuối cùng này.
Và khi chiến thắng thì chúng ta sẽ có cảm giác hài lòng, mãn nguyện, vui sướng vì biết rằng mình đã không bỏ công cày game vô ích.
Có những con trùm rất đáng sợ, ám ảnh game thủ xuyên suốt hành trình vì liên tục xuất hiện trong những tình huống oái oăm nhất. Đến nỗi chỉ cần nghĩ đến thôi là cũng đủ khiến người chơi phải sợ khiếp vía.
Tuy nhiên, đến khi đụng độ nó rồi thì game thủ mới phát hiện ra rằng chúng chỉ được cái "to mồm", còn đánh đấm thì như gãi ngứa, bị nhân vật chính cho ăn vài đòn là lăn ra chết queo. Sau đây là danh sách 10 con trùm cực đáng sợ nhưng lại là "thùng rỗng kêu to".
El Gigante - Resident Evil 5
Khi một con trùm trong phần trước quay lại trong phần sau thì bạn thường nghĩ rằng nó sẽ ghê gớm hơn, mạnh mẽ hơn, và "khó xơi" hơn. Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho El Gigante.
Xuất hiện lần đầu trong phần Resident Evil 4, El Gigante cao hơn 6 mét đã khiến biết bao game thủ phải khiếp sợ, và là một thử thách khó nhằn đối với fan của dòng game này. Cách bắn hạ con này cũng không quá khó: Bắn nó cho đến khi con kí sinh trùng bên trong lộ ra ngoài, và sau đó chặt đứt nó. El Gigante khiến game thủ khiếp sợ vì phải vừa bắn vừa né đòn của nó, bảo đảm rằng bắn phát nào là phải dính phát đó.
Vì thế nên khi trở lại vào phần Resident Evil 5, game thủ kì vọng rằng con quái vật này cũng sẽ "khó xơi" như thế. Nhưng không. Bạn sẽ được sử dụng súng đại liên (machine gun) và cứ thế nhắm vô điểm yếu của nó mà siết cò thôi, chả cần phải né đòn gì cả.
Human Reaper - Mass Effect 2
Trong Mass Effect 2, bạn sẽ vào vai Commander Shepard xâm nhập vào hang ổ của bọn Collectors để tiêu diệt Human Reaper trước khi nó kịp "đẻ trứng".
Khi bạn đối mặt với con trùm này thì cảm giác đầu tiên sẽ là rất choáng ngợp và sợ hãi, vì Human Reaper có kích thước siêu to khổng lồ. Nghĩ rằng sẽ có một trận đánh bi tráng, nhưng sự thật thì hoàn toàn trái ngược.
Những pha combat lúc này chỉ gói gọn là bạn tìm chỗ núp, lâu lâu ngoi lên bắn mấy tụi lâu la xung quanh, rồi chuyển sang xả nguyên băng đạn vào điểm yếu của Human Reaper. Khi nó phản đòn thì bạn chỉ việc né đi chỗ khác, hoặc nhiều khi chỉ cần núp xuống là xong.
Mass Effect được ca ngợi là game có nội dung phong phú và sáng tạo, với nhân vật được đuầ tư kỹ lưỡng và cốt truyện có chiều sâu, nhưng đến con trùm cuối này thì chắc BioWare đã bị "hết mana" nên game thủ mới bị tụt mood như vậy.
Queen Gohma - Legend Of Zelda: Ocarina Of Time
The Legend of Zelda: Ocarina of Time được ghi nhận là một trong những tựa game hay nhất mọi thời đại, và là nguồn cảm hứng cho nhiều game sau này. Ngoài ra, trong game cũng có khá nhiều con trùm nổi tiếng như Bongo Bongo, Shadow Link, và Ganon.
Tuy nhiên, con trùm đầu tiên trong phần này lại bị hạ gục rất dễ dàng, khiến game thủ hầu như chả có kí ức gì về con trùm này. Bạn sẽ gặp nó ở tầng hầm (basement) trong ngục Deku Tree, Gohma sẽ trừng con mắt màu đỏ rõ to, nhìn thẳng vào bạn khi đang bám trên trần, rồi nhảy xuống trước mặt bạn và phát ra tiếng kêu vô cùng kinh hãi.
Một màn chào sân khiến game thủ sợ khiếp vía, nhưng khi đấu tay đôi rồi mới biết nó yếu đến cỡ nào. Khi Gohma đang bám trên trần nhà thì bạn chỉ vị bắn ả ta rơi xuống đất, sau đó bạn chỉ việc bay lại tấn công là xong. Lặp đi lặp lại vài lần là bạn đã chiến thắng con trùm đầu tiên trong game rồi đó.
Man On Fire - Metal Gear Solid V
Những con trùm trong series Metal Gear rất là ấn tượng như Psycho Mantis có thể đọc thẻ nhớ của bạn, Gray Fox có khả năng tàng hình, và Fatman là một kẻ thích uống bằng ống hút, thích cả việc ném lựu đạn nữa. Nhưng không hiểu sao trong số đó lại có Man on Fire - một nỗi thất vọng trong Metal Gear Solid V nói riêng và cả series nói chung.
Khi con trùm này (là đại tá Volgin trong phần trước) quay trở lại trong phân cảnh đầu game, rượt đuổi bạn từ phòng này qua phòng khác, thì bạn lập tức nghĩ rằng đây sẽ là một đối thủ đáng gớm. Nhưng đến khi đụng độ với hắn thì bạn chỉ việc né đòn, dụ hắn đến gần bồn nước, sau đó bắn bể bồn nước để dập lửa trên người con trùm. Và thế là xong.
Tower Of Sauron - Middle Earth: Shadow Of Mordor
Một trong những điều quan trọng làm nên sự thành công của Shadow of Modor là cốt truyện: Talion cùng với Celebrimbor tìm Sauron và thuộc hạ của hắn là The Black Captains để báo thù, và một trong những The Black Captains là Tower of Sauron. Là một trong những nguyên nhân gây ra cái chết của gia đình Talion, Tower of Sauron có vẻ bề ngoài ghê gớm nhất trong số The Black Captains, với 4 thanh gươm đâm vào sau lưng và giáp trụ dính vào da.
Nhưng khi bạn được đánh tay đôi với Tower of Sauron thì hắn tạo ra nhiều ảo ảnh của bản thân trong tòa pháo đài, và bạn phải ám sát tất cả trước khi hết thời gian. Khi đối mặt với hắn lần cuối cùng thì bạn sẽ được triển khai tuyệt chiêu... "spam" nút huyền thoại. Cứ bấm liên tục nút đánh là kiểu gì hắn cũng ngã lăn quay.
Nhìn thì ghê rợn vậy thôi chứ hắn chả có gì đáng sợ cả.
OSMUND SADDLER - RESIDENT EVIL 4
Ở phần thứ 6 của series Resident Evil, người chơi một lần nữa được vào vai Leon S. Kennedy, giờ đây đã là một đặc vụ của chính phủ Mỹ được giao nhiệm vụ giải cứu Ashley Graham. Đây là con gái của tổng thống đã bị một giáo hội bí ẩn bắt cóc.
Trên hành trình, Leon đi qua một ngôi làng không tên và nhận ra rằng dân làng ở đây bị điều khiển bởi một loại ký sinh trùng mang tên Las Plagas. Anh cũng đã đối đầu với Osmund Saddler, kẻ cầm đầu hội Los Illuminados, người muốn cấy Las Plagas vào Ashley để cô quay về và lây bệnh cho tổng thống.
Tựa game thật sự đã làm rất tốt trong việc đưa Saddler làm con boss cuối cùng của game, cố gắng thuyết phục Leon và khiến anh tin vào tư tưởng của hắn. Thế nhưng cuối cùng thì Leon cũng lao vào chiến đấu với Saddler, ngay lúc này hắn biến thành một con nhện kì dị và đáng sợ hơn rất nhiều.
Tưởng là chiến đấu với Saddler sẽ khó khăn và cực lực hơn rất nhiều khi hắn biến hình, thế mà anh em chỉ việc bắn vào điểm yếu của hắn và né tránh những đón đánh đơn giản là xong. Một cái kết có phần nhạt nhẽo của một tựa game vô cùng đặc sắc.
THE GREAT SERPENT - SEKIRO: SHADOWS DIE TWICE
Tựa game Sekiro được phát triển bởi From Software, và cũng là một trong những game có độ khó đặc trưng của hãng này. Một điểm khác biệt của Sekiro so với những game còn lại của From Software là giờ đây anh em có thể sử dụng chiêu 'stealth kill' để thực hiện những pha kết liễu lén lút nhưng sát thương cực mạnh.
Điều này cực kỳ hữu dụng khi anh em chạm trán với khá nhiều những con trùm nhỏ trong game. Những con trùm này tuy không khó nhằn như Lady Butterfly hay Divine Dragon nhưng chúng vẫn gây không ít khó khăn cho anh em đấy.
Nhưng nếu để chọn một trong những con boss nhỏ đấy để nói rằng nó chưa thật sự ấn tượng thì đó sẽ là the Great Serpent. Con rắn này xuất hiện như kiểu một khung cảnh trong game và mang tính giải đố nhiều hơn là đánh nhau. Khi chạm trán với The Great Serpent, bạn sẽ bị choáng và bất động khi hắn tiến tới gần.
Nhưng may cái là anh em sẽ không phải đánh nhau với hắn, mà những gì anh em cần phải làm chỉ là cố gắng giữ bình tĩnh và chọn một vị trí phù hợp để lao đến kết liễu một cách... dễ như trở bàn tay.
VASS MONTENEGRO - FAR CRY 3
Mặc dù Vass chỉ xuất hiện trong nửa đầu của cốt truyện, hắn vẫn kịp để lại ấn tượng và được cho là một trong những kẻ phản diện đáng nhớ nhất trong game. Vass thật sự đã khiến người chơi rùng mình ở đầu game, chứng tỏ hắn là một kẻ điên thật sự khi tra tấn Christopher Mintz-Plaase.
Vậy nên khi Jason và những người bạn nhảy dù xuống Đảo Rook và bị Vass bắt giữ, mọi chuyện nhanh chóng trở nên tồi tệ. Hắn giết anh trai của bạn, tra tấn người bạn gái, và tất nhiên là cũng không tha cho bạn luôn. Trong game thì hắn sẽ bắt được bạn hai lần, hù dọa bạn với sự điên khùng của hắn rồi để bạn chết dần chết mòn.
Tưởng rằng cuối cùng bạn sẽ có một màn đối đầu hoành-tá-tràng với một tên vô lại như thế, nhưng tựa game lại khiến bạn thất vọng. Sau khi tìm được Vass, bạn sẽ đi đến đoạn kết là chĩa súng vào đầu hắn rồi đâm nhiều nhát để kết liễu.
Không những cái kết của Vass có đôi phần quá dễ dàng, nhưng cả phần sau của cốt truyện trong game cũng đem lại cảm giác hụt hẫng sau cái chết của Vass Montenegro.
KILLER CROC - BATMAN: ARKHAM ASYLUM
Không những tống cổ Joker vào nhà thương điên Arkham Asylum, Batman còn tiễn luôn Killer Croc về nơi cống ngầm. Killer Croc nói rằng hắn sẽ quay trở lại và tiêu diệt Batman, và khi Joker thống trị Asylum thì chúng ta chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến sự trở lại của Killer Croc.
Cuối cùng thì Batman cũng phải lặn lội đến nơi ở của Croc để tìm một vật cần thiết để chữa trị cho những bệnh nhân mà Joker đã dùng làm thí nghiệm. Tưởng là sẽ có một màn đánh đấm căng thẳng, thế nhưng nó lại quá dễ dàng cho Batman. Mỗi lần Croc xuất hiện là Batman lại khiến hắn thui thủi trốn chạy vì dính đòn.
Khi bạn đã lấy được vật phẩm cần thiết, Croc bắt đầu đuổi theo từ phía sau. Bạn sẽ chạy ra cửa thoát hiểm và chỉ việc kích hoạt cái bẫy mà Batman đã chuẩn bị trước đó là đủ để tiễn Croc về nhà dưỡng thương.
Đúng là trí não thắng cơ bắp, nhưng thật sự trong tình huống này thì cơ bắp còn chẳng gây tí sát thương nào luôn.
LAMBENT BRUMAK - GEARS OF WAR 2
Khi bạn đi đến con trùm cuối cùng trong game, bạn hi vọng sẽ được đối đầu với kẻ địch khó nhằn và thử thách nhất game, những đối thủ mà sẽ khiến bạn phải đốt hết băng đạn, xài hết tất cả bộ skill của mình. Thế nhưng điều thất vọng là bạn phải đối đầu với một con quái vật chỉ tung ra được vài đòn đánh vớ vẩn, và đó là Lambent Brumak.
Sau khi Marcus và Dom thực hiện một pha tấn công Brumak để giúp những chiếc trực thăng của họ vận chuyển một trái bom, Brumak bắt đầu bị biến dạng. Nó trở nên to lớn hơn, mọc ra thêm một cái đầu mới có thể phun ra những con quái vật giống hình dạng ban đầu của Brumak, mọc xúc tua, và bắt đầu cắm rễ xuống đất. Sau đó nó đã phá hủy trái bom, ép Marcus phải ứng biến và sử dụng Hammer of Dawn để làm nổ tung Brumak.
Mặc dù nhìn rất kinh dị và đáng sợ, nó chỉ biết ngồi đó và chẳng thể làm gì để ngăn chặn việc bạn đang liên tục gây sát thương và biến nó thành tro bụi.
So với sự hồ hởi trong những cuộc chạm trán với Leviathan hay Skorge thì đây lại là một cái kết gây cụt hứng thật sự.
Theo gearvn
Top 10 tựa game đánh dấu sự trở lại của những huyền thoại trong thế giới hiện đại Ai mà không thích màn trở lại của những dòng game huyền thoại đã im hơi lặng tiếng trong thời gian dài phải không nào, cảm giác nhìn thấy huyền thoại từng là tuổi thơ quay trở lại với đồ họa hiện đại, bộ dạng mới mẻ của những nhân vật yêu thích là rất tuyệt vời. Và để anh em được trải...