Top 10 cây súng nổi tiếng nhất trong thế giới game
Trong tất cả những loại vũ khí trong game, súng có thể nói là loại vũ khí phổ biến cũng như được yêu thích nhất.
Dù là game lấy bối cảnh quá khứ, hiện tại hay tương lai, thì súng vẫn xuất hiện với nhiều hình dạng, thiết kế khác nhau. Mỗi cây súng đều có những đặc trưng riêng và có một số được nhớ đến như những huyền thoại.
Và để anh em biết về những huyền thoại, những cây súng mà mỗi khi nhắc đến người đều biết nó có mặt trong tựa game nào, thì hôm nay mình sẽ lên danh sách “ 10 khẩu súng nổi tiếng nhất trong giới gaming”
GRAVITY GUN (HALF LIFE 2)
“Không có tính sát thương, không có tầm bắn xa” , vậy tại sao Gravity Gun lại là cây súng huyền thoại của tựa game Half Life 2?
Gravity Gun có thể dịch nôm na là Súng Trọng Lực, khả năng của cây súng này là giúp người chơi dịch chuyển mọi thứ xung quanh. Điều này cho phép người chơi dễ dàng xử lý những đống đổ nát đang chặn cửa lối đi, và đặc biệt hơn là tăng tính sáng tạo trong những pha giao tranh với kẻ địch. Ném một cây dao vào mặt kẻ địch, vứt một hòn đá tảng vào đống quái vật, hay thậm chí là ném kẻ địch vào… kẻ địch. Khi sử dụng Gravity Gun anh em cảm giác mình như X-men vậy, nếu anh em đã chơi Control thì nó cũng khá là tương đồng. Vậy nên nếu như Half Life 3 một ngày nào đó được ra mắt, thì mình hi vọng Gravity Gun vẫn sẽ có mặt, đó sẽ là viễn cảnh đẹp nhất cho fan của series đình đám này.
KAR98 (PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUND)
Trước khi M24 xuất hiện, AWM chỉ có trong “thính”, thì Kar98 chính là cây súng có thể “loot” được với khả năng “one hit one kill” duy nhất trong PUBG. Với những tính năng thực tế như đạn rơi, căng chỉnh thời gian khi nhắm vào mục tiêu đang di chuyển, Kar98 thực sự chỉ dành cho những tay thiện xạ được sinh ra là để chơi PUBG. Mặc dù khó dùng, nhưng cảm giác headshot hoàn hảo với khẩu Kar98 là một cảm giác gây nghiện đến khó tả. Và đỉnh điểm của cảm giác này, là anh em thực hiện một pha bắn tỉa từ xa rơi thẳng vào đầu địch cộng thêm dòng chữ “Winner winner chicken dinner” hiện ra.
AWM ( CS:GO)
Khi trong team bạn có dân chơi AWM và team kia không có, bạn gần như sẽ có free rank. Đơn giản vì AWM cũng như Kar98, là vũ khí duy nhất “one hit one kill” dù có giáp hay không trong game (bắn vào chân thì chịu nhé). Ở CS:GO, điều anh em cần là phản xạ và độ chính xác, nhiều ông cầm AWM ngồi camp thì không nói, nhưng với những tay chơi đẳng cấp thì việc cầm AWM vào site là chuyện rất bình thường. Với anh em chưa chơi CS:GO, AWM là súng nhắm không có hồng tâm, sau mỗi phát bắn phải lên đạn, và mức sát thương từ bụng lên là một phát chết luôn. Nếu anh em đã chơi qua bất kỳ tựa game bắn súng online nào, thì cảm giác bắn tỉa chắc chắn là cảm giác mà người bắn cực phê mà người chết thì lại cực cay.
Phiên bản Halo: Combat Evolved có rất nhiều cái hay, rất nhiều vũ khí mang phong cách viễn tưởng, tương lai, thậm chí có cả thanh gương năng lượng. Thế nhưng, vũ khí nhỏ bé nhất, khiêm tốt nhất lại là vũ khí được anh em yêu thích nhất, đó là khẩu súng lục. Súng lục trong Halo có nhiều đạn, sát thương cao và tầm bắn tốt, và thậm chí là có nòng ngắm, điều mà ít những khẩu súng lục ở những tựa game khác có. Có lẽ Halo đã quá ưu ái cho vũ khí này khiến combo súng nhắm súng lục có lẽ là hơi “bá đạo”, thế nên nhà phát triển đã quyết định nerf khẩu súng này ở những phiên bản tiếp theo. Thế nhưng, khi nhắn Pistol trong Halo, người ta vẫn nhớ về một trong những khẩu súng tuy mất cân bằng nhưng lại gây nghiện nhất mọi thời đại.
Để tìm ra một khẩu súng có độ sát thương khủng hơn BFG9000 chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ không dễ cho dù bạn đã chơi quá biết bao nhiêu game đi nữa. Tất nhiên, thật khó để biết chính xác đâu là khẩu súng mạnh nhất, nhưng nếu thật lòng nhận xét thì khẩu BFG9000 với khả năng bắn đạn nguyên tử khiến lũ quái vật khổng lồ vỡ vụn trong giây lát có thể là nhà vô địch. BFG9000 huyền thoại có mặt trong cả Quake, Rage và thậm chí là cả Borderlands, và đã chứng minh độ khủng khiếp của mình. Với cơ chế gồng bắn ấn tượng, cùng hiệu ứng hoành tráng, BFG9000 đã đi vào huyền thoại là một trong những khẩu súng có khả năng khiến kẻ địch bỏ chạy khi rút ra.
PORTAL GUN (PORTAL SERIES)
Lại là một khẩu súng chẳng có tí sát thương nào, và chắc chắn là cũng không có tác dụng nhiều trong combat. Thế nhưng Portal Gun lại có khả năng mở ra cánh cổng dịch chuyển, phương thức chính để anh em phá đảo những câu đố trong tựa game Portal. Điều khiến Portal Gun trở thành huyền thoại là bởi nó mang đến những trải nghiệm cực ngầu dựa trên độ sáng tạo của người chơi, bắn một cánh cổng dịch chuyển xuống đất khi bay từ trên cao xuống hay tạo những đường đi thông minh để vượt qua những địa hình gần như là không thể chắc chắn sẽ khiến anh em rất tự hào về bản thân. Và nếu Portal Gun là có thật, hãy tưởng tượng anh em mặc bộ giáp trắng đầy công nghệ bay từ không gian này qua không gian khác một cách mượt mà, chắc chắn sẽ là một trong những “vũ khí” đặc biệt nhất từng được tạo ra.
M16A4 (CALL OF DUTY)
Phiên bản Call of Duty: Modern Warfare năm 2007 đã mang đến một cái nhìn mới mẻ hơn cho thể loại FPS, khi mà đa phần những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất ở thời điểm đó, hoặc là mang yếu tố lịch sử, hoặc là có viễn cảnh tương lai, thì Modern Warfare lại đem đến những yếu tố thực tế, hiện đại cực kỳ mới mẻ. Tựa game mặc dù có cốt truyện cực hay với những nhân vật huyền thoại, nhưng chế độ chơi online mới là điều khiến gamer Call of Duty thích nhất. Khẩu M16A4 là khẩu súng rất được ưa chuộng ở chế độ này bởi nó có sát thương cao, độ giật thấp, lên đạn nhanh và nhả đạn cũng nhanh, giúp người chơi không cần kỹ năng quá cao cũng chơi được và người có kỹ năng thì trở nên bá đạo. Miêu tả bằng lời thì nghe rất bình thường, nhưng một khi đã trải nghiệm cảm giác bắn cộng với âm thanh sống động của tựa game, chắc chắn anh em sẽ cảm nhận được vì sao nó lại hot đến như vậy.
THE LANCER (GEAR OF WAR)
Như những khẩu súng xịn xò khác, The Lancer cũng có sát thương khủng, nhiều đạn, bắn cực phê, nhưng điều đã giúp The Lancer tách biệt khỏi những khẩu súng khác đó là nó được trang bị một lưỡi cưa được dùng cho cận chiến. Vì cảm giác sử dụng lưỡi cưa là cực kỳ thích thú, nên người chơi đôi lúc lại không bắn từ xa mà tìm cách lao vào cận chiến với kẻ địch. Và những màn kết liễu, cưa đôi kẻ địch không thua gì Mortal Kombat thì The Lancer chính xác là khẩu súng có khả năng cận chiến mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.
SÚNG LAN (CONTRA)
Với cơ chế ăn đạn là chết của Contra thì việc kết liễu nhiều kẻ địch cùng lúc là điều anh em cần để sống sót. Đó là lý do mà “cục power up S” có mặt trong tựa game, mỗi khi ăn cục này, anh em sẽ được trang bị một khẩu súng bắn lan với 5 hướng đạn gần như bao quát hết đường đi trước mặt, quét sạch quân địch và khiến Contra trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mặc dù chỉ có tác dụng trong thời gian nhất định, nhưng chắc chắn khoảnh khắc cầm súng lan bay nhảy vượt qua kẻ địch sẽ khiến anh em thỏa mãn đến không ngờ. Một trong những khẩu súng huyền thoại đầu tiên mà mình được trải nghiệm và đến nay khi nhắc lại vẫn đem đến những cảm xúc bồi hồi.
SÚNG BẮN VỊT (DUCK HUNT)
Khẩu súng bắn vịt huyền thoại mà đến nay vẫn được anh em nhắc đến như một phát minh vĩ đại của làng gaming gear chắc chắn là phải có mặt trong danh sách này rồi. Ở thời điểm khẩu súng được ra mắt để anh em chơi Nintendo SNES với tựa game bắn vịt huyền thoại, chỉ cần cầm khẩu súng bắn bắn vào TV thôi đã có thể khiến bố mẹ tưởng mình điên còn bạn bè thì vỗ tay ngưỡng mộ. Và nếu anh em đã từng may mắn sở hữu khẩu súng huyền thoại này thì chúc mừng nhé, anh em đã có thể đại diện cho thế hệ chơi gaming gear đầu tiên tại Việt Nam rồi đấy.
Vừa rồi là “ 10 khẩu súng huyền thoại nổi tiếng nhất trong thế giới game”, tất nhiên vẫn còn đó những khẩu súng đỉnh cao khác mà mình chưa thể liệt kê hết trong một danh sách. Vậy nên anh em hãy bình luận bên dưới khẩu súng mà anh em thích nhất để chúng mình cùng bàn luận nhé.
Theo gearvn
343 Industries thảo luận về quá trình phát triển Halo Infinite
343 Industries vừa qua đã tung ra một đoạn Video chia sẻ và thảo luận về quá trình phát triển Halo Infinite của mình cùng những dự định trong tương lai.
343 Industries hôm nay đã phát hành một video mới nói về xưởng phim đang hoạt động làm việc với thương hiệu Halo mới. Trong quá trình này, video cũng làm sáng tỏ sự phát triển liên tục của phần sắp tới trong series Halo là Halo Infinite. Đối với hầu hết các phiên bản cũ, video này tập trung chủ yếu vào những gì mà 343 Industries từng làm việc với chúng, nói chung, thay vì chỉ dựa trên công việc hiện tại đang được thực hiện trên Infinite. Video có các cuộc thảo luận của người đứng đầu phòng thu là Bonnie Ross, ngoài Microsoft thì Phil Spencer nói về loạt ý tưởng về dòng game Halo và lý do tại sao nó lại quan trọng. Bản thân Spencer từng nói rằng anh ta tin rằng cho dù không có Halo, thương hiệu Xbox nói chung sẽ vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay.
Đối với những gì được thảo luận trong video liên quan đến Halo Infinite, 343 Industries chạm vào trò chơi Công cụ Slipspace mới của trò chơi và cách mà nó sẽ thay đổi tương lai của của cả dòng game. Với bộ công cụ mới này chúng có thể thay đổi động cơ đầu tiên mà dòng Halo từng được thấy kể từ khi ra mắt, sẽ không chỉ khiến trò chơi trở nên lộng lẫy hơn từ góc nhìn trực quan, mà nó còn được thiết kế để làm cho công việc của các nhà phát triển tại 343 Industries trở nên nhiều dễ dàng hơn bản thân Ross trước đây đã mô tả Slipspace là một trong những cam kết lớn nhất mà 343 đã từng thực hiện như một Studio độc lập.
Nhược điểm duy nhất của video, đặc biệt là nếu bạn đã háo hức chờ đợi để xem một số thước phim mới trong Halo Infinite, thì thật đáng tiếc vì trong suốt thời lượng của đoạn clip không hề cho thấy một phân cảnh nào của Halo Infinite, có thể là nó được giữ kín tuyệt đối trước khi ra mắt. Điều này cũng không gây ngạc nhiên cho lắm, nhưng 343 Industries vẫn đang chọn việc sẽ gắn bó và tập trung phát triển hết mình với dự án Infinite này, bên cạnh những ý tưởng mới dành cho phiên bản Halo kế tiếp sau Halo Infinite. Có thể đây là phần hay nhất của video, ít nhất là theo ý kiến của tôi, là nó ngắn gọn với một vài cái nhìn khác nhau về Steve Downes, giọng nói của Master Chief, trong phòng thu ghi lại những dòng mới cho Halo Infinite. Chúng tôi thậm chí nghe Downes chỉ nhắc khẽ qua trong một phân đoạn ngắn của đoạn video, nhưng những điều Downes chia sẻ cũng không có gì mới mẻ. Thay vào đó, nó có một dòng mà chúng tôi đã nghe được Master Chief nói trong đoạn Video Trailer được giới thiệu năm ngoái của trò chơi E3 2019 cho trò chơi.
Hy vọng, chúng tôi sẽ tạo ra kì tích để duy trì và giúp Halo Infinite đạt được một bước đi thành công so với các đàn anh của nó trong tương lai. Trò chơi đã có ý thức cộng đồng trong gần hai năm tại thời điểm này và có vẻ như với Microsoft và 343 Industries chắc chắn nó sẽ có cơ hội thể hiện nhiều hơn về Infinite trong dịp ra mắt vào cuối năm nay cùng với nhiều thông tin cụ thể hơn trên nền tảng Xbox Series X hệ máy mới sẽ được trình làng vào cuối năm. Giả sử Microsoft không tổ chức sự kiện riêng cho Xbox Series X vào đầu năm nay, E3 2020 dường như là địa điểm có nhiều khả năng nhất khiến chúng ta có thể nghe nhiều hơn về chiếc máy Xbox sắp tới và phần tiếp theo trong loạt game Halo. Halo Infinite vẫn chưa có ngày phát hành, nhưng nó dự kiến sẽ đến vào cuối năm nay cùng với bảng điều khiển Xbox Series X. Ngoài ra, trò chơi cũng sẽ được phát hành đồng thời trên Xbox One và PC.
Theo Game4V
Cha đẻ Halo rời khỏi Bungie do kiệt sức Vị cha đẻ Marcus Lehto vừa qua đã rời khỏi Bungie và tuyên bố phải tạm dừng công việc vì lý do ông đã bị vắt kiệt sức lực hoàn toàn trong quá trình phát triển game. Dù Marcus Lehto đang chăm chỉ làm việc cho tựa FPS sắp tới của hãng V1 Interactive có tên là Disintegration, nhà thiết kế kì cựu...