Tín đồ Kiếm Thế chê lễ sinh nhật kém xa VLTK
Ngày 09/09 vừa qua, Kiếm Thế đã chính thức bước sang tuổi thứ 1 tại Việt Nam, sau 360 ngày vận hành, trò chơi đã gặt hái được thành công lớn và trở thành MMORPG 2D hút tiền lẫn hút khách vào bậc nhất hiện tại dẫu bị cạnh tranh không nhỏ bởi các sản phẩm mới ra đời (thậm chí còn nhỉnh hơn cả VLTK).
Kiếm Thế đã bước sang tuổi đầu tiên với nhiều thành công.
Rõ ràng, đây là một dịp kỷ niệm đầy ý nghĩa và bất kỳ tựa game nào cũng sẽ tổ chức các event lớn đi kèm quà tặng “khủng” dành cho người chơi. VNG cũng không quên điều đó, chỉ có điều theo nhận xét của không ít game thủ, quà tặng mừng sinh nhật lại thiếu ấn tượng, nhất là đối với các nhân vật cấp cao.
Sự kiện mừng sinh nhật khá đơn giản và lặng lẽ.
Cụ thể, các phần quà như 01 viên Tử Chân Đơn (giúp tăng 200 triệu EXP) thực chất chỉ có tác dụng với game thủ mới, còn lại với các nhân vật cấp cao thì nó chỉ có thể bù vào được xấp xỉ 10% lượng EXP cần thiết để lên level. Những ưu đãi tiếp theo như x2 điểm kinh nghiệm, mặt nạ Yến Yến đều chẳng có mấy tác dụng và chỉ ngang bằng với một sự kiện bình thường.
“Chưa bao giờ chơi một game online mà có lễ sinh nhật đơn sơ như thế này. Sinh nhật VLTK người ta làm rầm rộ, bánh trái nhiều là thế vậy mà Kiếm Thế có lượng người chơi lớn mà sinh nhật lại nhỏ vậy”, các thành viên nhận định trên diễn đàn, họ đã kỳ vọng nhiều hơn vào sinh nhật “đầy năm”.
Gamer tỏ ra hụt hẫng với phần thưởng lần này.
Đúng là với vị thế hiện tại của Kiếm Thế, một lễ sinh nhật hoành tráng là điều nên làm và phải có sự khác biệt khiến người chơi nhớ mãi chứ không thể chỉ giống như các event thông thường dịp lễ tết.
Đơn cử như VLTK, tới tận hiện tại không ít fan kỳ cựu vẫn còn lưu luyến những lần sinh nhật đầu tiên khi gamer cùng quây quần giao lưu, dẫu lúc đó phần thưởng không cao.
Video đang HOT
Lễ sinh nhật VLTK trước đây đình đám hơn rất nhiều.
Trên thực tế, việc không tổ chức rầm rộ như VLTK trong quá khứ cũng là điều dễ hiểu ở giai đoạn hiện tại, khi game online bị hạn chế quảng bá chờ Dự thảo mới. Nhớ lại hồi đầu năm, với Đại Kiếm Hội cực kỳ hoành tráng tại cả 2 miền Nam Bắc, VNG đã gây được điểm cộng lớn trong mắt game thủ Việt.
Một số gamer khác lại cho rằng do dịp sinh nhật Kiếm Thế trùng đúng vào giai đoạn nhiều ngày lễ lớn như 02/09, rằm Trung thu, vì thế nếu tặng nhiều phần thưởng “khủng” sẽ khiến thị trường ảo trong game mất cân bằng và gây cảm giác hụt hẫng khi event kết thúc. Đây là điều đã từng xảy ra nhiều lần với trò chơi này.
Sau Đại Kiếm Hội, Kiếm Thế ít sự kiện lớn hơn.
Hi vọng VNG sẽ bật mí thêm nhiều bất ngờ trong chuỗi sự kiện mừng Trung thu sắp tới để đáp ứng lòng mong mỏi của các fan hâm mộ từng gắn bó lâu dài với Kiếm Thế suốt 1 năm qua.
Theo gamek
Vẫn có cách "F2P" mà đại gia không thể thâu tóm dân nghèo
Bán đồ trong cash-shop thường bị coi là nguyên nhân dẫn tới chuyện đại gia thâu tóm thế giới game online, tuy nhiên vẫn còn một vài phương án F2P rất hay có thể áp dụng cho GO Việt trong tương lai.
Chủ đề "thu phí hay không thu phí giờ chơi" đã ngốn không biết bao nhiêu giấy mực của cả báo giới lẫn game thủ Việt Nam những năm gần đây. Cuộc tranh cãi này bắt đầu khi đa phần người chơi cho rằng sự mất công bằng trong GO Việt ngày một lớn, các đại gia dễ dàng đè nén dân nghèo.
Cụ thể với việc các trang bị quý liên tục xuất hiện trong cash-shop như hiện tại, cứ vung tiền là người chơi sẽ sở hữu chúng mà không phải vất vả săn boss hay cày kéo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ game giảm nhiều.
Công bằng giữa đại gia - dân nghèo trong GO F2P chưa hẳn là viễn tưởng.
Tuy vậy, trên thực tế chúng ta đã bỏ qua một vài hình thức F2P khá hợp lý và sáng tạo mà nếu áp dụng vẫn giữ được mức độ cân bằng nhất định, đồng thời NPH vẫn có nguồn thu.
Thu phí cho nội dung game
Đây là hình thức thu phí mà nếu bạn không nạp tiền vẫn có thể trải nghiệm trò chơi như bình thường, có điều sẽ không thể di chuyển tới một số khu vực mở rộng (ví dụ như dungeon - phụ bản). Nếu muốn, game thủ cần "mua" thêm map hoặc "mua" thêm các nhiệm vụ mới với giá trị phần thưởng cao (được áp dụng trong Guild Wars).
Muốn chơi miễn phí? OK, nhưng vào phụ bản thì mất tiền.
Với cách làm này, rõ ràng đối tượng học sinh, sinh viên không phải lo túi tiền của mình quá eo hẹp mà cash-shop vẫn có thể dễ dàng hạn chế các trang bị quý hiếm. Dù có là đại gia đi chăng nữa, gamer vẫn phải lo cày kéo trong phụ bản hoặc hoàn thành hệ thống nhiệm vụ mở rộng với độ khó cao để sở hữu được đồ "vip".
Trả tiền mua thêm nhiệm vụ mở rộng cũng là cách làm hay.
Cách thu phí này còn có lợi thế nữa là trong danh sách các map hoặc nhiệm vụ có thể mua thêm, người chơi hoàn toàn tự do lựa chọn địa thứ gì phù hợp với khả năng của nhân vật ảo hoặc quỹ thời gian của bản thân.
Ngoài ra nó còn một biến thể khác là phải mất tiền mua đĩa cài trò chơi rồi mới tiếp tục mua thêm nội dung cần thiết, tuy nhiên nó có vẻ không phù hợp với Việt Nam.
Thu phí cho tính năng game
Đây là hình thức sắp được áp dụng cho Lord of the Rings Online, siêu phẩm MMO vừa bất ngờ tuyên bố chuyển sang miễn phí giờ chơi (ngoài ra cũng có Dungeon&Dragon OL dùng cách này). Theo đó, game chia ra nhiều loại tài khoản, thường là Free, Premium và VIP.
Lord of the Rings Online với phương án tính phí chức năng game.
Sự phân biệt giữa các loại account trên chủ yếu dựa trên số lượng tính năng game mà họ có thể sử dụng. Nói cách khác, NPH sẽ hạn chế việc tạo nhiều nhân vật, hạn chế trữ lượng gold có thể giữ trên người hoặc thậm chí là hạn chế buôn bán trong khu vực chợ đối với người chơi free.
Nghe qua có vẻ như dân nghèo bị đối xử phân biệt khá nặng, nhưng trên thực tế những tính năng được lựa chọn để phân cấp tài khoản đều không quá cấp bách.
Bảng phân cấp tính năng giữa tài khoản free - premium và VIP.
Thí dụ như account free thì được tạo 2 thay vì 5 nhân vật (không quá ít), hay nếu trữ lượng vàng trên người không cao thì gamer có thể để trong rương đồ, dĩ nhiên có mất công hơn đôi chút.
Nhưng quan trọng là với cách làm trên người chơi free vẫn có thể thoải mái tận hưởng game mà không lo tới vấn đề cash-shop quá đầy đủ. Ngoài ra với việc thu phí tính năng thế này, họ còn có lợi thế hơn cả thu phí nội dung vì có thể làm được mọi nhiệm vụ, tới được mọi bản đồ.
Nhưng NPH Việt có muốn?
Như vậy, với 2 cách thu phí bên trên, khía cạnh F2P vẫn được bảo toàn và giải quyết được vấn đề nan giải nhất hiện nay là nhiều gamer chỉ muốn vào game cho vui là chính và họ không muốn vì thế mà mất tiền. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu các NPH nước nhà có muốn thay đổi phương thức cash-shop hay không?
Với lợi thế doanh thu từ cash-shop, liệu NPH có chấp nhận bỏ qua?
Rõ ràng, nếu sử dụng cash-shop doanh thu sẽ cao hơn so với thu phí nội dung hay tính năng, đơn giản vì số lượng map, phụ bản hay tính năng có thể bán được không thể nhiều như hàng vài chục loại ngọc ép đồ, khảm nạm, đó là chưa kể tới phù máu, mana, trang bị.... Vì thế khả năng doanh nghiệp chọn cách làm mới rất khó xảy ra.
Nhưng hiện tại không thể không có nghĩa rằng tương lai cũng không thể, với thị hiếu ngày càng được nâng cao của gamer Việt, chắc chắn một vài năm nữa nhiều MMO đỉnh cao của thế giới sẽ về nước và nếu NPH muốn giữ được chất lượng cho chúng thì không còn cách nào khác là hạn chế cash-shop. Khi đó phương án thu phí nội dung hoặc tính năng sẽ được xem xét tới.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về mức độ khả thi của những đề xuất bên trên tại Việt Nam?
Theo Gamek
Cận cảnh 3 lớp nhân vật Thần Võ qua tuyệt chiêu Thiên Ma, Huyền Vũ, Thần Kiếm - đó là 3 cái tên sẽ góp mặt trong MMORPG 2.5D sẽ cập bến ngày 22/06. Như đã biết, ngày 22/06 tới Thần Võ sẽ chính thức mở cửa close beta. Lấy đề tài tiên hiệp đậm chất Trung Hoa, trò chơi nhận được nhiều mối quan tâm từ phía người chơi trong nước. Khác với...