Tiết lộ về cảnh nude thật 100% trên phim
“Tôi cũng lo vì việc diễn cảnh nude trong phòng với giữa thanh thiên bạch nhật khác hẳn nhau”, diễn viên Quốc Thái trong “ Những người viết huyền thoại” chia sẻ.
Trương Minh Quốc Thái vừa giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP VN 18 cho vai chiến sĩ Nghĩa trong phim Những người viết huyền thoại. Đây là kỳ LHP thứ 2 liên tiếp nam diễn viên đến từ TP.HCM này có phim tranh giải. Cả Tâm hồn mẹ lẫn Những người viết huyền thoại đều được quay tại phía Bắc và cả hai đều có cảnh nude.
7 triệu đồng cho “Nam diễn viên xuất sắc nhất”
- Nghe nói giải Bông Sen vàng cho “Những người viết huyền thoại” có 20 triệu đồng còn giải thưởng cho “Nam diễn viên chính xuất sắc” chỉ được 7 triệu đồng. Không biết thông tin đó có chính xác không?
- Đúng là giải thưởng chỉ có 7 triệu đồng. Với tôi, giải thưởng quan trọng hơn còn chuyện tiền nong vì tôi không có nghĩ tới, bao nhiêu cũng được. Sau khi nhận giải, tôi cũng không biết có bì thư để phía sau tờ giấy khen. Đến khi ăn tiệc mọi người gọi nhau ra sảnh lĩnh tiền tôi mới biết.
Trương Minh Quốc Thái và Hồng Ánh.
- Anh có nghĩ số tiền thưởng đó cân xứng với giải “Nam diễn viên chính” cũng như công sức anh đã bỏ ra vì vai diễn?
- Tôi nhận giải này giống như một sự công nhận của giới chuyên môn cho nghề nghiệp, vậy là vui rồi. Tiền bao nhiêu cũng được vì từ xưa đến giờ ở nước mình đâu có ai kiếm tiền bằng giải thưởng. Do vậy, tôi cũng không có vấn đề gì phải lo lắng hay phiền muộn.
- Đoàn làm phim “Những người viết huyền thoại” vừa có cuộc gặp mặt ăn mừng còn anh đã có thời gian tiêu số tiền thưởng đó chưa?
- Lúc nhận xong giải thưởng, 1h sáng chúng tôi ra xe đến thẳng sân bay, khi đó là 4h30 sáng. Leo lên máy bay về đến Sài Gòn là 8h, chạy taxi về nhà lúc 9h và có mặt ở trường quay lúc 10h. Do thời gian tổ chức LHP bị chậm lại nên cũng may đoàn làm phim thông cảm cho phép tôi đến trường quay muộn hơn. Từ hôm đó tới giờ, tôi liên tục bận làm phim nên cũng chưa có thời gian gặp gỡ bạn bè để khao (cười).
Nổi tiếng chỉ mang lại sự phiền phức
- Với nhiều nước, khi một diễn viên đoạt giải cao nhất về diễn xuất như anh, điều đó thậm chí thay đổi cả sự nghiệp và vị trí của họ. Còn với anh thì sao? Giải thưởng này có khiến anh chọn vai diễn khắt khe hơn, hay có thể nhận cát-xê cao hơn chẳng hạn?
- Bông Sen Vàng là giải thưởng về chuyên môn lớn nhất về điện ảnh ở Việt Nam. Do vậy, diễn viên được gọi là diễn viên điện ảnh thì phải đóng phim nhựa còn không sẽ mãi mãi là diễn viên truyền hình. Một khi đóng phim nhựa xong, ai cũng mong muốn mình sẽ được giới chuyên môn nhìn nhận bằng những giải thưởng. Tôi đến với nghề bằng sự đam mê, nếu khán giả thích nhân vật của mình và lại được giám khảo là các nhà chuyên môn nhìn nhận và đánh giá cao, đó thực sự là những niềm vui lớn nhất.
Tôi không nghĩ giải thưởng sẽ thay đổi gì vì ở Việt Nam cát-xê có barem, cũng không thể đội lên cao. Tôi không mong xảy ra vấn đề gì quá sau giải thưởng này vì sự nổi tiếng chỉ làm mất đi thời gian riêng tư. Nổi tiếng không mang lại gì hơn mà đôi khi là sự phiền phức. Ai cũng biết tôi cũng biết là tôi ít xuất hiện ở chỗ đông người.
Quốc Thái nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.
- Với vài suất chiếu tại Hà Nội và Quảng Ninh có lẽ “Những người viết huyền thoại” mới chỉ đến được với khoảng trên 1.000 khán giả và chưa biết khi nào phim ra rạp. Anh có mong phim sớm công chiếu rộng rãi không vì đó mới là sự thừa nhận cao nhất?
Video đang HOT
- Phim được phát hành rộng rãi và đến được với khán giả nhiều hơn là điều tôi mong mỏi. Khi nhận phim này tôi rất thích vì nó đề cao tính nhân văn và tinh thần chiến đấu bảo vệ tổ chức cũng như lòng yêu nước. Do vậy, tôi mong muốn khi xem phim này mọi người sẽ có cảm nhận giống tôi. Chúng ta sống thời bình lâu quá nên đôi lúc quên mất những người đã hy sinh cho tổ quốc. Tôi mong các bạn trẻ sống chậm lại một chút và suy nghĩ về điều đó sau khi xem bộ phim.
- Nghe nói cát-xê của anh cho phim này cũng thấp lắm, vậy thực tế thế nào? Thực hư chuyện trong thời gian đóng phim này anh bị thiệt hại tài chính là rất lớn?
- Chuyện này cũng tế nhị và khó nói lắm. Thực ra là cát-xê phim này rất ít nếu so với tôi làm phim truyền hình ở Sài Gòn bởi các dự án diễn ra liên tục. Tôi bắt gặp ở kịch bản này một cái gì đó giúp mình cứng hơn trong nghề, cũng là thỏa ước mơ có vai về người chiến sĩ. Do vậy, tôi đã bỏ các sô ở Sài Gòn để ra Hà Nội làm phim 2 tháng. Thực sự tôi thấy mình được nhiều hơn mất vì tiền mình có thể kiếm lại được nhưng cơ hội này khó có được lần hai. Làm phim cũng giống như mình được nhập ngũ 2 tháng. 2 tháng đó tôi thấy mình được nhiều, không có thiệt hại gì.
Quốc Thái trong cảnh quay nude dưới sông.
- Trong phim “Những người viết huyền thoại” anh phải đóng cảnh nude hoàn toàn, thậm chí phải nude trước cả trăm người. Vậy có biện pháp gì để bảo vệ cho diễn viên khi đóng cảnh đó?
- Đóng phim truyền hình nude có mức độ vì chiếu cho đại chúng xem, cả trẻ em và con nít cùng xem. Còn phim điện ảnh nude phải thật. Trong phim Tầm hồn mẹ của đạo diễn Nhuệ Giang, tôi phải đóng cảnh nóng với diễn viên Hồng Ánh. Tuy nhiên, khi đóng cảnh này chỉ có tôi, Hồng Ánh với đạo diễn, quay phim, âm thanh, ánh sáng. Chỉ có 5 người trong phòng khi quay cảnh đó nên cũng không mắc cỡ lắm. Còn với Những người viết huyền thoại, tôi phải nude trước 100 cô và 50 người trong đoàn làm phim chưa kể khách vãng lai. Tôi cũng lo vì việc diễn cảnh nude trong phòng với giữa thanh thiên bạch nhật khác hẳn nhau.
Cảnh tôi chạy quay từ sau lưng cũng hoàn toàn nude, tôi đành phải lấy bọc cua và tay che chắn phía trước. Cảnh mấy cô nhìn xuống và thấy nhân vật của tôi không mặc gì tôi cũng phải nude thật bởi trước đó quay đến mười mấy đúp nhưng không tạo được bất ngờ cho diễn viên đối diện. Những cảnh này dù ngắn nhưng phải quay suốt 2 ngày bởi đạo diễn quay rất kỹ và từ nhiều góc khác nhau. Dù rất mắc cỡ nhưng tôi cũng cố gắng hoàn thành những cảnh này và cũng mừng khi được khán giả đón nhận khi trình chiếu. Chỉ có điều cản trở tôi và sợ đến giờ là phải ngâm mình dưới suối lạnh lâu. Chỉ sợ quay xong là bệnh luôn nhưng rất may là tôi và anh Hoàng Hải không sao, chỉ có các diễn viên phụ là đổ bệnh.
- Bận rộn với phim truyền hình, vậy dự án phim nhựa tiếp theo của anh khi nào chạy tiếp?
- Nói thực là hiện tại người ta chưa mời (cười). Tôi cũng không phải diễn viên “bom tấn” ở Việt Nam, lại từng tham gia các phim nghệ thuật hơi khó thu lợi nhuận nên đành chờ cơ hội tiếp theo. Với tôi thực sự đóng phim nhựa hay đóng phim truyền hình không quan trọng. Đơn giản là mình được đóng phim vì nó là công việc và là hơi thở của cuộc sống.
Theo Vietnamnet
5 vai diễn về mẹ Việt Nam đi cùng năm tháng
Nhiều vai diễn đã góp phần khắc họa thành công hình tượng người mẹ trên màn ảnh.
Có những bộ phim về đề tài Người mẹ đã ra đời cách đây hơn hai thập kỷ, nhưng sức sống và giá trị nghệ thuật vẫn còn đọng lại mãi trong lòng khán giả. Lại có những bộ phim khắc họa tình mẫu tử nhưng theo góc nhìn bám sát vào thực tế xã hội, đôi khi chưa trọn vẹn lý tưởng nhưng thật đáng để người xem phải ngẫm nghĩ về những góc khuyết ấy.
Thế nên, nhắc đến màn ảnh Việt, có những nhân vật mà tên tuổi của họ đã gắn liền với hình tượng người mẹ, đi sâu vào tiềm thức khán giả như một nét cá tính điển hình về người phụ nữ thời xưa và nay, trong đó luôn đề cao yếu tố tình mẫu tử.
Hãy cùng điểm lại những diễn viên tên tuổi đã góp phần khắc họa thành công hình tượng người mẹ Việt Nam trên màn ảnh.
NSƯT Thu An - Mẹ chồng tôi
Phim Mẹ chồng tôi được thực hiện từ năm 1994, nhưng NSND Khải Hưng vẫn còn lưu những ấn tượng mạnh về nữ diễn viên chính của bộ phim. Vị đạo diễn nổi tiếng khó tính và khắt khe với diễn viên này luôn dành cho Thu An một sự trân trọng hiếm có.
Hình ảnh người mẹ chân chất, hiền lành gắn liền với NSƯT Thu An.
Mẹ chồng tôi (2 tập) là phim phát sóng số đầu tiên của chương trình Văn nghệ chủ nhật. Sau bộ phim này ông không đạo diễn thêm một bộ phim nào có sự tham gia của NSƯT Thu An nhưng dấu ấn với Mẹ chồng tôi vẫn rất lớn. " Đó là bộ phim mở đầu cho chương trình Văn nghệ chủ nhật, mở màn cho dòng phim chính luận và thực ra chương trình Văn nghệ chủ nhật đứng vững được cùng là nhờ Mẹ chồng tôi", NSND Khải Hưng nói.
Hình ảnh đẹp về cuộc đời nghệ thuật của nghệ sỹ Thu An.
Nhân vật bà mẹ chồng hiền lành trong phim Mẹ chồng tôi đã làm nên hình ảnh bất tử của NSƯT Thu An trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Trong bộ phim này, bà tạo nên làn sóng hâm mộ cho khán giả mọi lứa tuổi ở nhiều thế hệ. Bằng kỹ năng diễn xuất điêu luyện, diễn như không diễn, NSƯT Thu An đã diễn tả vô cùng chân thực hình ảnh bà mẹ chồng phúc hậu, tảo tần và giàu lòng bao dung. Sau sự hóa thân thành công vai diễn này, người hâm mộ gọi NSƯT Thu An với cái tên thân mật "Mẹ chồng tôi".
NSND Trà Giang - Huyề n thoại về người mẹ
Năm 1987, đạo diễn Bạch Diệp đã làm bộ phim Huyn thoại về người mẹ. Bộ phim do đạo diễn viết kịch bản dựa trên câu chuyện của nhà văn Bích Ngân cùng câu chuyện khác của nhà văn Trần Hoàng Bách. Nguyên mẫu là người mẹ tên là Nguyễn Thị Hường ở Quy Nhơn, Bình Định. Bà có chồng đi tập kết, ở lại quê nhà, với tấm lòng Bồ Tát, bà đã nhận nuôi đến 12 đứa trẻ và bị tù đày đến 6, 7 lần.
NSND Trà Giang trong phim Huyền thoại về người mẹ.
Hình ảnh sống mãi trong lòng công chúng của NSND Trà Giang.
Nhưng trong phim, người mẹ tên Hương (do Trà Giang thủ vai) - một nữ hộ sinh, đã nhận nuôi ba đứa trẻ, trong đó có cả con lai. Sau chiến tranh, người chồng không trở lại. Những đứa trẻ chị nuôi cũng được những người ruột thịt nhận lại. Nhân vật Hương quyết định sống cuộc đời cô đơn, chất "huyền thoại" trong phim đề cao đức nhân ái, tinh thần vì mọi người của bà mẹ.
Huyền thoại về người mẹ với sự tham gia diễn xuất của NSND Trà Giang đã thực sự chạm đến trái tim người xem, để lại sự xúc động mạnh mẽ về hình ảnh người mẹ Việt Nam điển hình và đưa hình ảnh huyền thoại này đến với công chúng quốc tế.
NSƯT Hoàng Yến - Người mẹ hiền hậu của màn ảnh nhỏ
Nhắc đến NSƯT Hoàng Yến, khán giả ít ai nhớ tên những nhân vật do bà thủ vai nhưng họ luôn cảm thấy thân quen với gương mặt gần gũi này trên sóng truyền hình. Các vai của NSƯT Hoàng Yến thường là những vai người bà, người mẹ, bà hàng xóm không tên, hiền lành và giàu tình thương người.
NSƯT Hoàng Yến và các diễn viên phim "Của để dành".
Khán giả không thể nào quên hình ảnh bà lão tốt bụng và nhiệt tình do NSƯT Hoàng Yến thủ vai trong phim Bao giờ cho đến tháng Mười và hàng loạt các bộ phim truyền hình khác. Tuy nhiên, vai diễn khiến người ta nhớ nhất về NSƯT Hoàng Yến là nhân vật bà mẹ tên Vi trong phim Của để dành.
Khắc họa sắc nét bà Vi bằng gương mặt mệt mỏi, khắc khổ cùng những cử chỉ chân thực, NSƯT Hoàng Yến đã lột tả thành công chân dung bà mẹ bị liệt chịu nhiều dằn vặt trong lòng. Tuổi già, niềm vui đối với bà là sự quan tâm chân thành, sự chăm sóc của các con dành cho mình. Song cuộc sống hối hả đã đẩy các con bà mải mê chạy theo đồng tiền, công việc... khiến sự hiu hắt, lạc lõng của bà ngày một chất chồng. NSƯT Hoàng Yến đã hoàn thành vai diễn bà Vi một cách xuất sắc, trở thành nhân vật người mẹ được yêu thích nhất trên màn ảnh nhỏ Việt Nam.
Trương Ngọc Ánh - Rơi nước mắt với vai Cô Dần
Chiếc áo dài lụa của cô Dần là biểu tượng xuyên suốt chiều dài bộ phim Áo lụa Hà Đông, nó gắn liền với ký ức của mọi nhân vật: anh Gù, cô Dần, 2 chị em Hội An và Ngô. Chiếc áo dài ấy cũng là biểu tượng cho tình mẫu tử cao đẹp mà cô Dần dành cho 2 đứa con gái của mình. Nhà nghèo nhưng với mong muốn 2 con có tấm áo dài trắng mặc đến trường nên cô Dần đã nhận đi làm vú nuôi.
Trớ trêu thay, dòng sữa ngọt ngào tình mẫu tử ấy không phải được bán cho một đứa trẻ mà lại cho một lão già Tàu đã ở cái tuổi thất thập cổ lai hy. Hàng ngày, cô Dần lén lút đi làm công việc vú nuôi quái dị ấy để kiếm tiền. Đến khi bị anh Gù phát hiện, cô phải đem chiếc áo dài cưới ra cắt sửa cho vừa, để Hội An và Ngô thay nhau mặc đến trường.
Diễn xuất của Trương Ngọc Ánh trong phim Áo lụa Hà Đông lay động trái tim người xem.
Thấu hiểu tình yêu bao la của mẹ, cô bé Hội An đã viết nên bài văn được điểm cao nhất, viết về mẹ và chiếc áo dài trắng gắn liền với kỷ niệm của cả gia đình. Nhưng một lần nữa số phận lại trêu ngươi. Giặc Mỹ tràn qua đúng lúc cô bé Hội An đang nghẹn ngào đứng đọc bài văn cho cả lớp nghe, biến cả ngôi trường thành tro bụi. Nghe tin dữ, cô Dần lao đến, kiếm tìm như cuồng loạn, mất trí trong số các thi thể để rồi gào lên thảm thiết khi thấy con mình nằm bất động. Trường đoạn này nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh đã diễn xuất rất thăng hoa, là điểm nhấn của cả bộ phim và để lại trong người xem những xúc cảm sâu sắc.
NSƯT Hồng Ánh - Người mẹ bồng bột trong Tâm hồn mẹ
Năm 2012, đạo diễn Nhuệ Giang đã chuyển thể và dàn dựng bộ phim Tâm hồn mẹ theo truyện ngắn cùng tên của Nguyễn Huy Thiệp. Trong tác phẩm của mình, nhà văn kể câu chuyện về một cô bé mồ côi khoảng 7-8 tuổi. Cô bé chơi đùa cùng cậu con trai. Trong giao tiếp, cô bé luôn có cảm giác mình cần che chở cho cậu bé. Bởi nữ tính, bởi thiên chức, bởi linh cảm trong cô như luôn ám ảnh rằng mình như một người mẹ "từ muôn kiếp nào" đối với cậu con trai.
Khi chuyển thể, đạo diễn Nhuệ Giang đã xây dựng nhân vật người mẹ cụ thể (Hồng Ánh) và anh lái xe (Quốc Thái). Thiên tính làm mẹ trong cô con gái tên Thu (Phùng Hoa Hoài Linh) bị giảm nhẹ, câu chuyện nghiêng về chiều hướng hiện thực.
Hồng Ánh trong phim Tâm hồn mẹ.
Ngoài 30 tuổi và có một cô con gái nhỏ nhưng nhân vật người mẹ đơn thân của Hồng Ánh trong Tâm hồn mẹ lại như một cô gái trẻ, bồng bột và si mê. Bản năng làm mẹ của người đàn bà đôi khi bị tình cảm riêng tư chi phối khi yêu anh lái xe (Trương Minh Quốc Thái). Trong khi đó, cô con gái Thu (Hoài Linh) lại chín chắn, già dặn, luôn che chở cho người mẹ non dại.
Bộ phim với diễn xuất của Hồng Anh đem đến sự xúc động cho khán giả.
Diễn viên nhí Phùng Hoa Hoài Linh và Hồng Ánh trong một cảnh phim.
Với Tâm hồn mẹ, Hồng Ánh lại một nữa chứng minh cho đạo diễn Nhuệ Giang thấy cô là lựa chọn phù hợp nhất cho vai diễn này. Còn với người xem, NSƯT Hồng Ánh khiến người xem phải thổn thức theo những chuyển động tâm lý của mình.
Theo Khampha.vn
'Diễn viên 13 tuổi' Hoài Linh tham gia phim bom tấn Việt 'Tài năng nhí' Phùng Hoa Hoài Linh đã chứng tỏ sự trưởng thành của mình với phim chiến tranh! Những ngày qua, các hình ảnh mới nhất của bộ phim chiến tranh Những người viết huyền thoại đã được công bố, hé lộ những cảnh phim hấp dẫn. Bên cạnh dàn diễn viên lớn tuổi quen thuộc với khán giả như Hoàng Hải,...