Thuật luyện kim trở lại trong game mới Mistborn: Birthright
Đây là trò chơi có nội dung dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Brandon Sanderson mới được hãng Little Orbit giới thiệu.
Mistborn là bộ tiểu thuyết giả tưởng kể về một địa điểm có tên gọi Final Empire trong thế giới Scadrial. Một ngàn năm trước, Lord Ruler, vị vua đầy quyền uy của đế chế này đã sở hữu một quyền năng thần thánh gọi là “The Well”. Với sức mạnh này, ông đã biển đổi, cải tạo cả thế giới và chuyển nó sang một trạng thái, một thế giới đầy phép thuật dựa trên những nguyên tố kim loại đặc trưng. Bộ tiểu thuyết này hiện đã phát hành ba tập là Mistborn: The Final Empire, Mistborn: The Well of Ascension, Mistborn: The Hero of Ages và một cuốn có nội dung ngoài lề Mistborn: The Alloy of Law.
Bối cảnh trò chơi được thiết lập vào thời điểm hàng trăm năm trước các sự kiện trong tập đầu bộ tiểu thuyết Mistborn. Thế giới của Mistborn: Birthright có một hệ thống ma thuật được gọi là Allomancy có khả năng tăng cường thể chất và tinh thân cho người sử dụng, bằng cách hấp thụ hay chuyển hóa các mảnh kim loại. Những người sử dụng Allomancy mà chỉ có thể hấp thụ một kim loại duy nhất gọi là Mistings, còn người có khả năng dung hòa tất cả các kim loại được gọi là Mistborn.
Ảnh giới thiệu Mistborn: Birthright đã nói lên phần nào gameplay đầy phép thuật của trò chơi.
Người chơi sẽ được vào vai Fendin “Fiddle” Fathvell, một nhà quý tộc trẻ kiêu ngạo đang bắt đầu con đường làm chủ và kiểm soát quyền năng độc đáo, trước khi các lực lượng đen tối đang muốn hủy diệt cả gia đình của mình.
Gameplay và cách chơi của Mistborn: Birthright chưa được tiết lộ nhưng hãng phát triển tuyên bố rằng sản phẩm của mình sẽ có một hệ thống chiến đấu độc nhất vô nhị, cho phép người chơi thực hiện những điều không tưởng và kỳ lạ. Trang teaser của game đã hé lộ 8 biểu tượng kim loại (có thể tượng trưng cho 8 lớp nhân vật hoặc phép thuật) là Iron (sắt), Steel (thép), Tin (thiếc), Pewter (Hợp kim giữa chì và thiếc), Zinc (kẽm), Copper (đồng đỏ), Brass (đồng thau), Bronze (đồng đen).
Các kim loại đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống gameplay của Mistborn: Birthright.
Trò chơi dự kiến sẽ được phát hành vào mùa thu năm tới trên X360, PS3 và PC.
Video đang HOT
Theo Bưu Điện Việt Nam
Những tác động tích cực từ việc chơi game
Chơi game mang lại nhiều lợi ích hơn chúng ta tưởng.
Trò chơi và các công nghệ hỗ trợ chúng về cơ bản đã thay đổi cách chúng ta giải trí ngày nay. Các game thủ có tuổi trung bình lớn hơn, nhiều thể loại game hơn và các trò chơi có chất lượng ngày càng cao hơn. Nếu sử dụng chúng thực sự đúng cách, game sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người chơi hơn những gì họ có thể tưởng tượng. Các nhà phát triển game ngày nay đang hướng đến việc tích hợp trong các trò chơi yếu tố giáo dục và nhiều chức năng hữu ích khác. Cụ thể, trò chơi video đang được áp dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực với các mục đích khác nhau chẳng hạn như điều chỉnh hành vi, chữa trị bệnh, xây dựng kỹ năng lãnh đạo và phân tích chiến lược của các tổ chức như công ty IBM, khách sạn Hilton và cả quân đội Mỹ. Sau đây là vài lợi ích rõ rệt của game đã được các chuyên gia chứng minh trong các nghiên cứu và khảo sát của họ.
Phương pháp học hiệu quả
Một báo cáo tại Hội nghị thượng đỉnh về Trò chơi Giáo dục của Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ năm 2006 cho thấy: "Học sinh chỉ nhớ 10% những gì họ đọc, 20% những gì họ nghe, 30% nếu họ nhìn thấy hình ảnh liên quan đến vần đề họ nghe, 50% nếu họ được xem người ta vừa làm vừa giải thích, nhưng học sinh có thể nhớ nến 90% nếu họ tự mình tự thực hiện, ngay cả khi chỉ là trải nghiệm qua chương trình mô phỏng."
Các trò chơi đã góp phần hình thành nên một phương pháp giáo dục thông minh hơn. Mặc dù lĩnh vực này vẫn chỉ mới trong giai đoạn đầu nhưng học tập thông qua trò chơi thật sự có tiềm năng khi có thể cung cấp những kiến thức về khoa học và giáo dục đến hàng triệu người dùng.
Chơi mà học - một phương pháp hiệu quả
Không giống như khi học qua các phương tiện truyền thông như TV khi người xem thường thụ động. Trò chơi là một phương tiện có tính tương tác cao đem lại hiệu quả tiếp thu rất lớn. Game thủ phải giải quyết nhiều vấn đề, sử dụng các kỹ năng tư duy, phân tích và phản ứng với các tình huống thay đổi nhanh chóng. Chính vì thế, trò chơi giáo dục có thể đưa lý thuyết vào thực hành bằng cách mô phỏng trực quan khiến người chơi có thể tiếp nhận thông tin sâu sắc hơn. Ngoài ra, người chơi thường bị thôi thúc đạt được cấp độ cao hơn và các phần thưởng khi hoàn thành mục tiêu trong game nên sẽ đem lại nhiều hứng thú và niềm vui khi chơi.
Tăng sự đồng cảm
Tiến sĩ tâm lý học tại Chicago, Kourosh Dini lập luận rằng trò chơi video có thể giúp tăng khả năng cảm thông: "Một trong những phần quan trọng trong nhiều trò chơi đặc biệt là trò chơi trực tuyến hỗ trợ nhiều người là game thủ thường hay tương tác với những người chơi khác và đồng thời họ phải chủ động suy nghĩ về những gì người khác đang làm hay nghĩ để có thể cạnh tranh hay hợp tác. Dù bằng cách nào chăng nữa thì đó cũng là cách giúp người chơi cố gắng học cách tìm hiểu về những người xung quanh."
Game giúp hiểu nhau hơn
Khả năng nhận thức
Chơi các trò chơi video đã cho thấy có tác động tích cực đến khả năng nhận thức đặc biệt và yếu tố kỷ luật vì phần lớn các trò chơi đều yêu cầu người chơi phải tuân thủ theo một quy tắc nhất định, đồng thời phải đưa ra các quyết định đúng đắn mới có thể giành chiến thắng. Trong một cuộc khảo sát của Sony Online Entertainment và Yahoo! đã phát hiện 70% phụ huynh nhận thấy kỹ năng giải quyết vấn đề của con cái của họ được cải thiện rõ rệt kể từ khi chúng bắt đầu chơi trò chơi video.
Giảm căng thẳng
Các nghiên cứu cũng đều chỉ ra rằng trò chơi có thể giúp làm giảm bớt căng thẳng mà chúng ta thường phải đối mặt hàng ngày. Một nghiên cứu của Đại học East Carolina cho thấy các trò chơi nhẹ nhàng như của Popcap có thể cải thiện tâm trạng của người chơi. Các nhà khoa học sử dụng chụp cắt lớp phát xạ positron để cho thấy rằng mức độ của các dopamine (chất dẫn truyền thần kinh cho các cảm giác mà một trong số đó là niềm vui) tăng lên trong khi chơi trò chơi video. Hơn nữa, một nghiên cứu tại Đại học Oxford được công bố trên BBC phát hiện rằng trò chơi xếp gạch Tetris có thể giúp các bệnh nhân đối phó với căng thẳng của thời kỳ hậu chấn thương tâm lý.
Giây phút xã street
Cải thiện phối hợp tay-mắt
Có một khảo sát thú vị trên 303 bác sĩ phẫu thuật (82% nam giới, 18% phụ nữ) tại Trung tâm Y tế Beth Israel, New York thực hiện đã chứng minh mối liên hệ giữa chơi game và hiệu suất cải thiện trong phẫu thuật. Các bác sĩ phẫu thuật sau khi chơi trò chơi đòi hỏi kỹ năng sử dụng đôi tay khéo léo cho thấy họ đã thực hiện các ca phẫu thuật nhanh hơn đáng kể so với trước và nhanh hơn nhiều so với bác sĩ phẫu thuật không chơi game.
Giảm đau
Một nghiên cứu của nhà thần kinh học Erin Robinson sử dụng trò chơi để hạn chế cảm giác đau đớn khi thay quần áo trong cho các bệnh nhi bị phỏng. Bằng cách làm gián đoạn và đánh lạc hướng cảm giác đau đớn, trò chơi khiến trẻ cảm thấy ít đau đớn hơn so với bệnh nhi dùng thuốc giảm đau, và cũng ít gây tác dụng phụ hơn.
Game đẩy lùi bệnh tật
Giảm cân và cai thuốc
RealGames sau khi đặt câu hỏi với 2.700 người đã nhận được câu trả lời cho thấy 59% số người được hỏi cho biết khi chơi trò chơi video đã khiến họ giảm ham muốn ăn vặt hay ăn quá nhiều, trong khi 42% người hút thuốc cho biết chơi game thường xuyên giúp bỏ bớt được thuốc lá.
Kích thích trí tưởng tượng
Khi chơi game, người chơi thường được hoá thân thành một nhân vật tưởng tượng. Đó có thể là một vị tướng quân lãnh đạo các chiến binh trên chiến trường hay là một anh hùng tiêu diệt lũ zombie để cứu thế giới. Khả năng tưởng tượng mà các cốt truyện của game đem lại có thể nói là vô hạn. Người chơi sẽ đặt mình vào các tình huống mà họ chưa bao giờ nghĩ đến và buộc tâm trí phải suy nghĩ theo một cách hoàn toàn mới.
Để trí tưởng tượng hay xa
Theo Game Thủ
Những game offline hấp dẫn trong tháng 4 Game thủ hành trình đi trả thù cho vợ con trong Prototype 2, tham gia đối kháng với toàn hot girl trongSkullgirls... Prototype 2 (thể loại hành động giả tưởng, do Radical Entertainment phát triển và Activision phát hành vào 24/4 trên PC, PS3 và Xbox 360) Cốt truyện Prototype 2 xảy ra sau 14 tháng kể từ cuộc truy đuổi của Alex...