Thêm một MMO Client rơi vào tình trạng “báo động đỏ”
Chính thức được phát hành ở Việt Nam từ hồi giữa tháng 6 vừa qua, Thần Ma Đại Lục đã tạo được khá nhiều tiếng vang ở làng game Việt khi trở thành một trong những MMORPG 3D hiếm hoi được phát hành trong thời gian “khó khăn” này. Tuy nhiên, một điều khá lạ rằng dù được đánh giá là một trong những game online nhập vai sở hữu nền đồ họa bắt mắt nhất hiện nay nhưng MMO này lại đang có dấu hiệu “xuống sức” rõ rệt trong thời gian gần đây.
Theo đó thì ở hiện tại, lượng người chơi Thần Ma Đại Lục đang giảm sút nghiêm trọng khi nhiều server trở nên vắng vẻ, số lượng người chơi đăng nhập là khá ít dù ngay cả trong những khung giờ nóng. Ngoài ra, tình trạng mua bán đồ, item hay giao dịch trong game cũng rất hiếm và gần như là chẳng có ai thực hiện cả. Chính điều này đã khiến cho nhiều gamer lên tiếng yêu cầu NPH cần phải có động thái vực dậy Thần Ma Đại Lục nếu không muốn MMO này sớm bị đóng cửa.
Một gamer đã bình luận: “Hôm nay có tí việc nên hơn 3h mới log vào định thể thao 1 chút thì vào bang mình chẳng có ai online, các 2 bang TM và IS cũng lèo tèo vài mạng… Sau 1 thời gian hô hào lôi kéo quân đội thì tình hình anh em bên đại lục nghỉ game quá nhiều phần vì không có event in game phần vì đi PB kiếm đồ cũng chả mấy ai hào hứng.
Rồi đến hoạt động vui nhất trong game là đi 3 vs 3 cũng vắng khách lúc chưa full 60 1 buổi đi 3vs3 gặp lại 1 team 3 trận liên tiếp là hiếm giờ thì… Thực trạng hiện tại của game có thể nói nó đã chết yểu từ trứng nước, từ sự nóng vội và thiếu quan tâm đến sự tâm huyết của cộng đồng từ nhà phát hành, giờ vào game thấy bạn bè anh em chả còn ai thực sự rất buồn”.
Rất nhiều topic phản ánh về tình trạng vắng khách của Thần Ma Đại Lục.
Theo phản ánh của nhiều gamer thì nguyên nhân “thất bại” của Thần Ma Đại Lục ở Việt Nam phần vì do cốt truyện Châu Âu không đánh đúng vào thị hiếu của game thủ Việt vẫn quen với bối cảnh kiếm hiệp thời xưa của Trung Quốc, phần vì… cấu hình của game đòi hỏi quá cao khiến một số game thủ không kham được.
Tuy nhiên, một số gamer khác lại cho rằng việc cấu hình máy quá cao hay bối cảnh Châu Âu xa lạ không phải là vấn đề mà nguyên nhân ở đây đến từ việc NPH đã không có những động thái PR cho game cũng như không chịu tiến hành update hay thay đổi những bất cập để làm hài lòng game, khiến nhiều người chán nản mà dừng cuộc chơi.
Video đang HOT
“Nhìn qua TMDL, mình chỉ mong GM bên này chịu khó giải quyết các vấn đề bằng một nửa bên đó chứ cũng đừng chiều quá nhưng có lẽ các bạn chỉ bằng 1/10 thôi. Các bạn chỉ biết like các bài viết ủng hộ gamer tiếp tục chơi hay giải thích cho các lí do suốt ngày im lặng của các bạn. Các bạn vào game hứa hẹn này nọ và nhờ các mod trấn an nhưng mình chẳng thấy các bạn làm được cái gì cả. Do sếp? hay do các bạn yếu kém?
Mình thấy ngay từ khi game đông vui cũng có mấy người nói với bạn mình đừng nạp thẻ vì game này NPH còn đang xem xét mới đầu tư, có lẽ đúng thật. Có nhiều người biết thông tin, cũng nhiều người hiểu nếu các bạn khó khăn nhưng thực sự tới tầm như này thì quá là chán. Việc thiếu có quá nhiều tính năng trong khi nó phải có từ rất lâu rồi khiến lượng gamer bỏ đi càng ngày càng đông”.Một người chơi đã chỉ ra rằng nguyên nhân Thần Ma Đại Lục vắng khách đến từ chính cách quản lý của NPH.
Như vậy là sau khi hoạt động được gần 5 tháng, Thần Ma Đại Lục đã có dấu hiệu “báo động” và phải chăng, MMO Client này sẽ sớm phải đi theo vết xe đổ của nhiều tựa game online nhập vai 3D như Atlantica, Runes of Magic hay mới đây là Loong Online?
Theo GameK
Vì sao các NPH không mua game hay về nước
Webgame 3D đang dần vươn tới tầm... MMO Client
Trong thời gian tới, các Webgame 3D sẽ được phát hành ở Việt Nam với tần xuất cao hơn. Có vẻ như, các NPH đã nhận ra rằng thị trường nước nhà đang tồn tại quá nhiều Webgame 2D và việc phát hành thêm một sản phẩm không có gì đặc sắc sẽ rất khó để mang về thành công. Chính vì vậy, việc đưa về các Webgame 3D phải chăng chính là phương pháp mới để tạo nên những bước đột phá về game online, khi mà thị hiếu cũng như yêu cầu của game thủ Việt đang ngày càng cao lên.
Các Webgame 3D với nền đồ họa khá bắt mắt đang dần tiếp cận MMO Client.
Có thể, nhiều người sẽ cho rằng các game chơi trên trình duyệt Web, dù là 3D nhưng sẽ không thể đẹp bằng các MMO Client. Bạn đã nhầm vì trên thực tế, các Webgame 3D thường yêu cầu người chơi phải cài những chương trình plug-in chuyên dụng (có plug-in nặng tới gần 100 MB) để có thể đưa đến những hình ảnh sắc nét nhất. Chính vì vậy, dù là game trên trình duyệt Web nhưng các trò chơi này vẫn có thể đảm bảo đầy đủ mọi yếu tố về đồ họa cho game thủ.
Điều đáng nói hơn là các Webgame 3D đang dần trở thành xu hướng mới của các NPH mà trong đó, Thần Chiến là một ví dụ điển hình với số lượng người chơi đông đảo không thua kém gì các MMO Client.
Các MMO Client đang thất bại thảm hại
Trên thực tế là trong năm 2012, không phải là không có các MMO Client được đưa về nước mà thậm chí, số lượng các game online cài đặt được phát hành cũng nhiều không kém gì so với năm trước. Tuy nhiên, điều đáng quan ngại là chúng lại không thành công như mong đợi của NPH hay thậm chí là còn không bằng cả một số Webgame.
Thần Ma Đại Lục đang có nguy cơ bị đóng cửa dù mới phát hành được vài tháng.
Tiêu biểu cho thất bại của các MMO Client trong năm 2012 chính là Gun3D và Thần Ma Đại Lục. Nếu như bản thân Gun3D là một MMO casual thì việc game thất bại cũng không đáng phải nói nhiều thì với Thần Ma Đại Lục, đây có thể xem là MMORPG 3D đẹp nhất được phát hành trong năm nay nhưng lượng người chơi game vẫn khá lèo tèo và thậm chí, nhiều người còn đang quan ngại rằng trong thời gian tới, Thần Ma Đại Lục sẽ có nguy cơ bị đóng cửa bởi số lượng người chơi giảm sút nghiêm trọng.
Nếu như bản thân các MMO này chán, xấu thì cũng không nói làm gì, thế nhưng, ngay cả các MMO Client cũng không thực sự đông khách. Nhìn qua các game client mới cập bến trong năm 2012 thì hầu như chỉ có World of Tanks là thực sự thành công. Trong khi đó, các MMO kiếm hiệp được quảng cáo đình đám và rầm rộ như Giáng Long Chi Kiếm, Chinh Đồ 2, Thành Cát Tư Hãn 2... cũng chỉ thực sự đông khách trong những tháng đầu rồi lượng gamer cũng giảm sút nghiêm trọng trong các tháng sau đó.
Lượng người chơi các MMO Client cũng không đông hơn Webgame là bao.
Nhìn chung, các MMO Client mới ở Việt Nam cũng chỉ "nhỉnh" hơn so với các Webgame một chút. Và đây một phần cũng nhờ NPH biết quan tâm, chăm sóc cho chúng khi mở ít server chứ không "hút máu" như các Webgame kia mà thôi, chứ thực ra nếu ta so về cùng lượng quan tâm của game thủ đối với cả Webgame lẫn MMO Client thì không chênh lệch là bao.
Thậm chí, nếu nhìn lại năm ngoái thì tình trạng này còn thảm hại hơn khi các MMO Client được phát hành trong năm 2011 đều đã lần lượt bị đóng cửa (3/4), trong đó phải kể đến các MMORPG 3D nhưng vẫn bị "trảm" như Loong Online, Thần Long Huyết Kiếm hay Dấu Ấn Rồng Thiêng...
Gamer Việt lên tiếng tẩy chay Webgame nhưng lại quay lưng với MMO Client
Qua những dấu hiệu trên đây thì có thể thấy, dù rằng các NPH có đưa về nước các MMORPG thì khả năng thành công của chúng cũng không cao, nguy cơ rủi ro là khá nhiều bên cạnh nguồn vốn đầu tư là khá lớn. Như vậy thì tất nhiên, khi mà nhiều MMO Client thất bại liên tục như hiện nay thì các NPH cũng phải "lo" mà suy tính thật kĩ trước khi đưa về nước một MMO Client nào đó. Đơn giản vì họ phải đảm bảo sao cho MMO Client đó phải thành công bởi việc mua chúng về nước khó khăn và tốn tiền hơn nhiều so với các Webgame.
Tẩy chay Webgame nhưng lại quay lưng với MMO Client?
Trên thực tế thì nhiều lúc, chúng ta cũng lấy làm lạ khi mà gamer Việt mong chờ các game hay về nước nhưng nhiều MMO Client lại ở trong tình trạng "ngắc ngoải" trong khi các Webgame mới vẫn đông người chơi. Và tất nhiên, khi gamer Việt quay lưng với các game online cài đặt thì NPH cũng chẳng dại gì mà đưa về nước một sản phẩm phải đầu tư lớn, rủi ro cao mà thay vào đó, việc phát hành các Webgame sẽ trở nên an toàn hơn nhiều.
Theo GameK
Hack đột ngột xuất hiện trong game Dragonica Được FPT phát hành lại trong tháng 4 năm nay, Dragonica đã thực sự được vực dậy sau một thời gian hoạt động khá nhạt nhòa dưới tên gọi "Kiếm Rồng" của IAH. Sau khi được phát hành trở lại dưới bàn tay của ông lớn FPT, MMORPG này đã có những bước chuyển biến tích cực với lượng người chơi gia nhập...