The Witcher Remake sẽ là game thế giới mở
Một báo cáo thu nhập gần đây từ CD Projekt Red đã tiết lộ rằng bản game The Witcher Remake là một trải nghiệm thế giới mở.
Trong khi The Witcher 3: Wild Hunt gần đây nhất đưa trò chơi theo hướng thế giới mở, thì tựa game đầu tiên chắc chắn là không phải thể loại này.
The Witcher Remake của CD Projekt Red đã được tiết lộ rằng đây sẽ là một trò chơi nhập vai thế giới mở, một sự khác biệt đáng kể so với tựa game gốc. Cộng đồng đã có nhiều suy đoán về sự phức tạp của phiên bản làm lại sắp tới, nhưng một bài thuyết trình thu nhập của công ty gần đây đã cung cấp thêm một số chi tiết về những gì người chơi có thể mong đợi trong phiên bản game mới mẻ hiện hiện đại của The Witcher.
Vào đầu tháng 10, nhà phát hành kiêm nhà phát triển CD Projekt Red đã công bố một số dự án ở các giai đoạn phát triển khác nhau, một trong số đó có tên mã là Canis Majoris. Điều này sau đó đã được tiết lộ chính là The Witcher Remake, phần đầu tiên của thương hiệu The Witcher nổi tiếng hiện nay ra mắt vào năm 2007. Không giống như phần thứ hai Assassins of Kings và phần thứ ba Wild Hunt, phần trò chơi The Witcher ban đầu đã khá cũ và nhiều game thủ coi việc làm lại là hợp lý. Tuy nhiên trong khi The Witcher 3: Wild Hunt gần đây nhất đưa trò chơi theo hướng thế giới mở, thì tựa game đầu tiên chắc chắn là không phải thể loại này. Mặc dù phi tuyến tính, cả trò chơi The Witcher thứ nhất và thứ hai đều chỉ cung cấp các vùng đất nhỏ không đáng kể so với vùng đất rộng lớn do phần game thứ ba cung cấp.
The Witcher Remake có thể mong đợi những thay đổi mạnh mẽ so với bản gốc và không chỉ là một tựa game được khoác lên lớp đồ họa hoàn toàn mới.
Doanh thu quý 3 của CD Projekt Red đã được công bố gần đây, và The Witcher Remake được mô tả là một “game nhập vai thế giới mở một người chơi, theo cốt truyện” cũng như “sự tái hiện hiện đại của The Witcher năm 2007″. Xác nhận này có nghĩa là The Witcher Remake có thể mong đợi những thay đổi mạnh mẽ so với bản gốc và không chỉ là một tựa game được khoác lên lớp đồ họa hoàn toàn mới. The Witcher được sửa lại cốt truyện với các khu vực riêng biệt phát triển nối tiếp nhau, vì vậy phần lớn quá trình phát triển hiện tại có thể sẽ yêu cầu một cuộc cải tổ đáng kể.
Các chi tiết khác còn khá ít nhưng chúng ta cũng có thông tin cho biết dự án đang được làm bởi một studio thuê ngoài có tên Fool’s Theory của Ba Lan cùng với những nà phát triển kỳ cựu của series, với sự giám sát hoàn toàn từ CD Projekt Red. Mặc dù Unreal Engine 5 sắp được sử dụng nhưng dự án vẫn còn trong giai đoạn sớm của quá trình phát triển và game thủ sẽ chưa thể có thông tin cập nhật quan trọng hay ngày phát hành trong một thời gian.
Nhưng game thủ cũng không nên vì thế mà thất vọng vì một nhóm từ CD Projekt Red đã tận tâm hoàn thiện bản cập nhật thế hệ tiếp theo cho The Witcher 3: Wild Hunt, dự kiến ra mắt vào ngày 14 tháng 12. Tính năng ray-tracing, độ phân giải 4K và 60fps sẽ là những tính năng có mặt trong game sau hơn hai tuần nữa, người chơi có thể tận hưởng chế độ chụp ảnh mới được triển khai, các góc camera thay thế và các nhiệm vụ mới lấy cảm hứng từ loạt phim The Witcher của Netflix. Sự nổi tiếng của bản phim truyền hình đã làm tăng đáng kể số lượng người chơi của The Witcher 3, chắc chắn đã truyền cảm hứng cho CD Projekt Red đem đến các bộ áo giáp và vũ khí có mặt trong đó.
The Witcher Remake cần giữ lại những gì từ phiên bản gốc để chiều lòng game thủ?
The Witcher là một dòng game trên cả tuyệt vời, nhưng một số cơ chế đã bị thay đổi sau phần đầu tiên do đó mà người hâm mộ rất mong chúng sẽ được sử dụng lại trong bản làm lại.
Tin tức lớn đã đến từ CD Projekt Red về một trong những dự án Witcher của họ: Hóa ra Canis Majoris là tên mã của phiên bản làm lại của trò chơi Witcher đầu tiên. Đây là một động thái tốt từ phía nhà phát triển vì nhiều người cảm thấy khó khăn khi chơi ban đầu. Mặc dù CDPR đã nói rằng họ muốn dành thời gian để làm điều đó đúng đắn, nhưng một phiên bản làm lại vẫn có thể dễ bị thay đổi để khiến nó giống với các trò chơi khác hơn. Điều này có thể có nghĩa là bỏ lỡ một số tính năng tuyệt vời không được bao gồm trong các mục sau này - những tính năng sẽ được giữ nguyên trong bản gốc.
The Witcher là trò chơi lớn đầu tiên của CDPR, và mặc dù có một số hoạt ảnh và lối chơi vụng về, nó vẫn là một viên ngọc quý. Với bản làm lại, có khả năng những vấn đề này sẽ được giải quyết và chúng tôi có thể nhận được một số nội dung bị cắt hoặc ít nhất là cải thiện đối thoại và cảnh. Thay vì loại bỏ một số tính năng độc đáo của The Witcher, sẽ rất tuyệt nếu chúng được cải tiến. Một số người trong số họ thậm chí có thể được bao gồm trong các tiêu đề Witcher mới khác trong tác phẩm.
Giả kim thuật là một phần quan trọng của loạt phim The Witcher, vì thuốc và dầu giúp ích rất nhiều khi chiến đấu với quái vật. Trong phần tiếp theo, người chơi chỉ cần chọn lọ thuốc, dầu hoặc bom mà họ muốn chế tạo là xong. Tuy nhiên, thuật giả kim đi sâu hơn nhiều trong The Witcher so với các trò chơi sau này. Người chơi vẫn có thể chế tạo vật phẩm mình muốn nhưng cũng có thể kết hợp các thành phần để thêm nhiều hiệu ứng. Ví dụ, thêm một thành phần với Nigredo vào công thức thuốc Swallow sẽ tăng thêm sát thương khi hồi máu. Người chơi có thể thành thạo thuật giả kim bằng cách hiểu các thành phần và có thể chế tạo các loại thuốc, dầu và bom mạnh hơn. Đó là thứ không được chuyển sang các trò chơi khác mà nên vẫn là một phần của bản làm lại hoặc được cải tiến để đưa nó đi xa hơn nữa.
Không giống như các trò chơi sau này, nhà ở, quán rượu và các địa điểm khác là những khu vực riêng biệt phải được tải, có nghĩa là tải màn hình. Tuy nhiên, chúng đã được làm tốt hơn bởi các tác phẩm nghệ thuật khác nhau. Mỗi vị trí đều có tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của riêng nó trên màn hình tải khiến nó trở nên thú vị. Tác phẩm nghệ thuật của một quán rượu ở Vizima không giống với tác phẩm ở ngoại ô, mỗi tác phẩm đại diện cho cái nhìn và cảm nhận của riêng mình. Điều này về cơ bản đã biến mất với các trò chơi khác, mặc dù mục thứ ba đã có một số khái niệm nghệ thuật đen trắng để đi giữa các khu vực. Tuy nhiên, nó không ở cùng cấp độ. Mặc dù có thể sẽ có ít màn hình tải hơn trong bản làm lại, nhưng sẽ thật tuyệt khi xem tác phẩm nghệ thuật độc đáo này được giới thiệu theo những cách khác và nghệ thuật câu chuyện màu cũng quay trở lại.
Rượu có mặt trong hầu hết các game nhập vai hiện đại, nhưng không hiểu sao vẫn chưa ai có thể thực sự tìm ra mục đích hữu ích cho nó, ngoài việc làm mờ màn hình. Tuy nhiên, The Witcher từ lâu đã tìm ra cách để thêm nó vào trò chơi. Mặc dù uống để giải trí hoặc để thêm thử thách vẫn là một lựa chọn, nhưng cũng có những kỹ năng và lối chơi dựa trên nó. Có những nhiệm vụ mà Geralt có thể tham gia các cuộc thi uống rượu với các nhân vật để lấy thông tin để tiến triển câu chuyện hoặc giành được các vật phẩm. Ngoài ra còn có hai tài năng có thể hỗ trợ Geralt trong con đường này và giúp anh ta tăng cường chiến đấu khi đang say rượu. Đó là một chút thú vị của lối chơi độc đáo mà sẽ vẫn được giữ nguyên trong bản làm lại hoặc thậm chí có nhiều phần bổ sung để tạo ra một bản dựng Witcher say xỉn.
Boy-one-champ HyNam bất ngờ hé lộ việc 'bị cắm sừng', người trong cuộc đáp trả cực gắt Mới đây, cộng đồng LMHT Việt được một phen xôn xao khi nam streamer nổi tiếng HyNam chia sẻ chuyện trục trặc gia đình. Có lẽ với những ai theo dõi LMHT từ những ngày đầu, cái tên HyNam không còn xa lạ nữa. Streamer sinh năm 1991 này là một trong những "boy-one-champ" đời đầu của làng LMHT Việt với vị tướng...