Thanh Hương “Lan cave”: “Tiền cát-xê không đủ để sắm sửa phục trang”
Thanh Hương chia sẻ, tiền cát-xê từ diễn xuất không đủ để mua phục trang chứ đừng nói là tiêu xài.
Tạo hình nhà báo Hoàng Ngân của diễn viên Thanh Hương trong “Sinh tử”.
Sau hàng loạt vai diễn ấn tượng trong các bộ phim đình đám như: “Người phán xử”, “Quỳnh búp bê”… Mới đây, Thanh Hương bất ngờ xuất hiện trong vai nhà báo Hoàng Ngân trong bộ phim bom tấn do VFC sản xuất.
Khác với vẻ đanh đá, đầu gấu của Phan Hương trong “Người phán xử” hay vẻ già dặn, từng trải nhưng cũng vô cùng đáng thương của Lan cave trong “Quỳnh Búp bê”, lần này Thanh Hương vào vai nhà báo Hoàng Ngân trẻ trung, nhiệt huyết và lăn xả với nghề.
Thanh Hương nhận được lời khen của khán giả với vai diễn mới này.
Để vào vai thật tốt, Thanh Hương đã phải suy nghĩ và nghiên cứu rất kỹ kịch bản, cách tạo hình cũng như đặc trưng của nhân vật. Dù cô được tiếp xúc với nhiều nhà báo, phóng viên ngoài đời nhưng vì vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong việc tạo hình cho ra chất phóng viên, nhà báo. Đặc biệt, khâu phục trang cũng khiến cô “đau đầu”.
“Vì Hoàng Ngân là trưởng phòng phóng viên, lại chuyên mảng điều tra nên ăn mặc cũng phải năng động, khỏe khoắn. Tôi nghĩ, quần jean, áo phông, sơ mi là phù hợp nhất. Trên phim, bạn sẽ không hề thấy Hoàng Ngân mặc bất cứ 1 chiếc váy nào, không sexy chút nào. Ngoài việc tận dụng 1 ít quần áo đời thường thì tôi cũng mua thêm và có sự hỗ trợ của nhà tài trợ”, Thanh Hương cho biết.
Khác với vẻ ngoài hở hang, sexy trong phim “Quỳnh Búp bê”, nhà báo Hoàng Ngân của “Sinh tử” đóng khung với áo sơ mi, quần jean…
Video đang HOT
Nữ diễn viên sinh năm 1988 rất đầu tư cho vai diễn.
Và người đẹp này cũng chia sẻ thêm, dù sắm sửa, mua mới phục trang không quá tốn kém nhưng so với tiền cát-xê cô nhận được thì không đủ. Nữ diễn viên sinh năm 1988 bộc bạch: “Nhiều khi diễn viên phải sống vì đam mê với nghề diễn, vì mọi thứ như phục trang, phụ kiện… phải tự bỏ tiền túi ra mua, thậm chí tiền cát-xê không đủ để mua phục trang chứ đừng nói là tiêu”.
Ngoài ra, Thanh Hương cũng chia sẻ, với tạo hình lần này cô khiến nhiều người thắc mắc vì sự khác lạ về ngoại hình, họ đặt nghi vấn có phải cô tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ? Cô thẳng thắn: “Ngoài sửa mũi thì tôi khẳng định không can thiệp gì trên gương mặt. Một phần vì giảm cân nên mọi đường nét nó cũng thanh mảnh, nhỏ nhắn hơn rất nhiều. Ngoài ra, nhờ hiệu ứng của makeup thì việc biến hóa khuôn mặt lúc lên phim cũng là điều dễ hiểu”
Cô khẳng định, ngoại hình khác biệt do giảm cân và gầy đi so với thời đóng Người phán xử, Quỳnh Búp bê.
Đặc biệt với vai diễn lần này, Thanh Hương cũng hóm hình khi cho rằng, cô không phải makeup để trở nên xinh đẹp mà để gương mặt hoàn toàn tự nhiên, chỉ tô thêm chút son. “Vì nhân vật Hoàng Ngân khá giản dị, năng động nên gần như tôi không cần đến makeup hay hóa trang, mặt mộc như thế nào cứ thế mà diễn thôi.”
“Tiền cát-xê không đủ tiền mua phục trang cho vai diễn”, Thanh Hương tâm sự.
Theo danviet.vn
Ngô Thanh Vân - quyết liệt trên màn ảnh, tối giản ngoài đời thường
Khác với hình ảnh một đả nữ quyết liệt, gai góc trên màn ảnh, Ngô Thanh Vân ngoài đời lại là fan của chủ nghĩa tối giản, với những item thời trang thoải mái và tiện dụng.
Sẽ mất nửa trang giấy để gói gọn những cống hiện nghệ thuật suốt 20 năm qua của Ngô Thanh Vân. Và cũng thật khó để gọi "người đàn bà đẹp" này bằng danh xưng thích hợp. Sau những thành công trong lĩnh vực người mẫu và âm nhạc, Ngô Thanh Vân lại miệt mài chinh phục mảnh đất nghệ thuật thứ 7.
Vậy vẫn chưa đủ, sau một thời gian dài im ắng, Ngô Thanh Vân trở lại đầy ấn tượng trong vai trò đạo diễn - nhà sản xuất phim, nắm trong tay loạt tác phẩm có sức ảnh hưởng, như Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô ba Sài Gòn, Song lang, Hai Phượng và sắp tới là Thanh Sói, cùng giấc mơ tạo ra một thế hệ đả nữ thật sự cho màn ảnh Việt.
Thế nhưng, nếu là một cô gái mạnh mẽ và quyền lực trên màn ảnh, thì ngoài đời thường, mẹ Cám lại là fan của chủ nghĩa tối giản. Tủ quần áo đôi khi chỉ gói gọn trong vài item cơ bản, thoải mái như T-shirt, jeans ống rộng.
- Ông bà ta hay nói "Một nghề cho chín, còn hơn chín nghề", chị ôm đồm nhiều lĩnh vực như vậy thì có sợ mình đang vội vàng và hời hợt quá không?
- Bẩm sinh tôi không thích làm điều gì nửa vời nên chắc chắn không có chuyện "cưỡi ngựa xem hoa" trong quá trình làm việc. Dù mình đã dấn thân vào nhiều lĩnh vực, tất cả vẫn chỉ xoay quanh một đam mê là nghệ thuật. Hơn nữa, tôi tự tin rằng ở lĩnh vực nào, mình cũng để lại dấu ấn, và đó chưa là "cảnh giới" cao nhất của Ngô Thanh Vân.
Ngô Thanh Vân tự tin rằng, ở lĩnh vực nào, cô cũng để lại dấu ấn.
- Nhiều mỹ nhân cùng thời đã lui về ở ẩn, tìm sự ấm êm. Điều gì giữ Ngô Thanh Vân kiên trì với bộ môn nghệ thuật thứ 7 đến tận lúc này?
- Đó là tính yêu và sự quyết tâm. Chúng ta chỉ cảm thấy hoang mang, dễ nản lòng khi không xác định được điều mình thực sự muốn là gì. Riêng tôi, tôi biết rõ "trái tim" mình nằm ở đâu nên đường đi có chông gai đến mấy cũng xứng đáng. Cảm giác thấy bản thân mình tiến bộ hơn, mạnh mẽ hơn mỗi ngày cũng vô cùng phấn khích.
- Khoác lên mình "chiếc áo" đầy sức nặng của đạo diễn, lại còn là phái yếu trong lãnh địa của đàn ông, phải chăng trên phim trường chị cũng phải "hét ra lửa" để dẫn dắt ê-kíp?
- Tôi nghĩ "chiếc áo" làm nghề không phân biệt giới tính hay xuất thân, giống như triết lý trong thiết kế của Uniqlo vậy - ai cũng có thể khoác lên mình và tìm được phong cách riêng. Tôi chưa bao giờ xem chuyện mình là phụ nữ là yếu điểm của bản thân. Ngược lại, sự nữ tính và tận tâm trong công việc giúp mình được anh chị em trong đoàn hỗ trợ rất nhiều.
Ngô Thanh Vân quan niệm "chiếc áo" làm nghề không phân biệt giới tính hay xuất thân, giống như triết lý trong thiết kế của Uniqlo.
- Từ "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" đến "Song lang", cả khán giả lẫn giới chuyên môn đều đồng tình mẹ Cám ngày một lão luyện hơn trong cách kể chuyện văn hóa dân tộc. Vân đã làm điều đó như thế nào?
- Tôi xin mượn tên chiến dịch của Uniqlo để trả lời cho câu hỏi này: "Elevate Everyday - Nâng chuẩn mỗi ngày". Ước mơ của tôi là góp phần xây dựng một nền điện ảnh mang đậm quốc hồn quốc tuý của riêng người Việt. Để đến gần hơn với giấc mơ đó, điều tốt nhất tôi có thể làm là nỗ lực hơn mỗi ngày, không ngừng trau dồi cho bản thân, không ngừng phá vỡ các giới hạn. Tương lai phụ thuộc vào những gì mà chúng ta làm hôm nay.
- Vì sao Vân đồng hành cùng Uniqlo mà không phải một thương hiệu gai góc hơn dành cho đả nữ?
- Ông bà ta nói "chiếc áo không làm nên thầy tu", những gì nó thuộc về bản năng rồi thì không cần phải tỏ vẻ hay tô vẽ thêm, mọi người vẫn sẽ cảm nhận được thôi. Tôi yêu thích phong cách tối giản, thoải mái nhưng vẫn toát lên sự thanh lịch của dòng sản phẩm lifewear mà Uniqlo mang tới. Là một người "cuồng" công việc, tôi luôn ưu tiên chọn trang phục gọn nhẹ, thực tiễn và đa công năng. Tất cả yếu tố này đều hội tụ trong các sản phẩm của Uniqlo.
Video - Ngô Thanh Vân chọn phong cách tối giản ngoài đời thường Khác với hình ảnh một đả nữ quyết liệt, gai góc trên màn ảnh, Ngô Thanh Vân ngoài đời lại là fan của chủ nghĩa tối giản, với những item thời trang thoải mái và tiện dụng.
- Nếu được chọn một món phục trang của hãng để miêu tả bản thân, chị sẽ chọn gì?
- Tôi chọn chiếc quần jeans dáng cong mà mình đang mặc trên người. Từ lần đầu nhìn thấy mẫu thiết kế này, tôi biết nó dành cho mình, vẫn chất liệu jeans cổ điển, bụi bặm nhưng được biến tấu với đường cong phóng khoáng và nữ tính, rất Ngô Thanh Vân.
Theo news.zing.vn
Ốc Thanh Vân mặc áo dài vào vai Tú Bà Phục trang cho dàn diễn viên tham gia vở kịch 'Ngẫm Kiều' được NTK Minh Châu nghiên cứu và thực hiện trong 30 ngày. "Ngẫm Kiều" là tác phẩm mới của sân khấu kịch Hồng Vân, công diễn hôm 21/11. Sau đó, vở kịch này sẽ tiếp tục được diễn trong ba đêm, từ 22 đến 24/12. Để đảm bảo sự chỉn chu...