Tháng 9 sẽ biết MMO nào bị cấm, MMO nào được chơi tại VN
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo phải thực hiện chặt chẽ và cụ thể hơn việc kiểm soát và hạn chế mặt tiêu cực của game online.
Ngày 14/7, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành liên quan để nghe báo cáo về quản lý trò chơi điện tử, trò chơi trực tuyến. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh, việc kiểm soát và hạn chế mặt tiêu cực của game online phải được thực hiện chặt chẽ và cụ thể hơn.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. (Ảnh: Vietnamnet).
Theo đó Bộ VHTT&DL, Bộ GD&ĐT, Bộ TT&TT cần phối hợp thành lập Hội đồng thẩm định, đán.h giá phân loại những trò chơi game online hiện có ở Việt Nam ngay trong tháng 7/2010. Trong tháng 9/2010, Hội đồng phải công bố được danh mục những trò chơi trực tuyến được phép kinh doanh và chơi ở Việt Nam.
Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý việc quản lý giờ chơi của học sinh, đồng thời nêu yêu cầu các cửa hàng kinh doanh trò chơi trực tuyến không được phép cho học sinh mặc đồng phục vào chơi. Phó Thủ tướng đề nghị cần tăng chế tài xử phạt nặng đối với các cơ sở kinh doanh Internet vi phạm.
Tháng 09/2010 sẽ có danh sách GO nào được phép kinh doanh và chơi ở VN.
(Hình minh họa).
Phó Thủ tướng giao Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC sớm xây dựng những bộ phim tài liệu, phim điều tra về vấn đề này Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát hành tờ rơi nêu rõ về những hậu quả nặng nề do nghiệ.n game online gây ra với các gia đình.
Cũng theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, trong 3 tháng 9, 10, 11/2010 các Bộ, ngành liên quan tổ chức 3 đợt tổng kiểm tra các nhà cung cấp dịch vụ game online, các cửa hàng kinh doanh trò chơi trực tuyến và kinh doanh băng đĩa loại này trên toàn quốc để có cơ sở thực tế cho việc báo cáo với Quốc hội.
Video đang HOT
Cùng với việc quản lý từ Trung ương, Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong việc trong quản lý trò chơi trực tuyến.
Sẽ có 3 đợt tổng kiểm tra các Nhà cung cấp dịch vụ game online. (Hình minh họa).
Tại cuộc họp, đại diện các Bộ, ngành đều thống nhất cho rằng, tác hại rõ rệt của game online là chiếm quá nhiều thời gian của người chơi (tối thiểu 2h/ngày, tối đa là 3 ngày liên tục).
Kết quả rèn luyện và học tập của học sinh thường chơi game online chủ yếu là trung bình và kém vì trốn học để chơi game game online có nội dung không lành mạnh chính là nguyên nhân chủ yếu tạo ra các trạng thái tâm sinh lý bất ổn có thể dẫn đến bạo lực…
Theo vnexpress
Vẫn có cách "F2P" mà đại gia không thể thâu tóm dân nghèo
Bán đồ trong cash-shop thường bị coi là nguyên nhân dẫn tới chuyện đại gia thâu tóm thế giới game online, tuy nhiên vẫn còn một vài phương án F2P rất hay có thể áp dụng cho GO Việt trong tương lai.
Chủ đề "thu phí hay không thu phí giờ chơi" đã ngốn không biết bao nhiêu giấy mực của cả báo giới lẫn game thủ Việt Nam những năm gần đây. Cuộc tranh cãi này bắt đầu khi đa phần người chơi cho rằng sự mất công bằng trong GO Việt ngày một lớn, các đại gia dễ dàng đè nén dân nghèo.
Cụ thể với việc các trang bị quý liên tục xuất hiện trong cash-shop như hiện tại, cứ vung tiề.n là người chơi sẽ sở hữu chúng mà không phải vất vả săn boss hay cày kéo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổ.i thọ game giảm nhiều.
Công bằng giữa đại gia - dân nghèo trong GO F2P chưa hẳn là viễn tưởng.
Tuy vậy, trên thực tế chúng ta đã bỏ qua một vài hình thức F2P khá hợp lý và sáng tạo mà nếu áp dụng vẫn giữ được mức độ cân bằng nhất định, đồng thời NPH vẫn có nguồn thu.
Thu phí cho nội dung game
Đây là hình thức thu phí mà nếu bạn không nạp tiề.n vẫn có thể trải nghiệm trò chơi như bình thường, có điều sẽ không thể di chuyển tới một số khu vực mở rộng (ví dụ như dungeon - phụ bản). Nếu muốn, game thủ cần "mua" thêm map hoặc "mua" thêm các nhiệm vụ mới với giá trị phầ.n thưởn.g cao (được áp dụng trong Guild Wars).
Muốn chơi miễn phí? OK, nhưng vào phụ bản thì mất tiề.n.
Với cách làm này, rõ ràng đối tượng học sinh, sinh viên không phải lo túi tiề.n của mình quá eo hẹp mà cash-shop vẫn có thể dễ dàng hạn chế các trang bị quý hiếm. Dù có là đại gia đi chăng nữa, gamer vẫn phải lo cày kéo trong phụ bản hoặc hoàn thành hệ thống nhiệm vụ mở rộng với độ khó cao để sở hữu được đồ "vip".
Trả tiề.n mua thêm nhiệm vụ mở rộng cũng là cách làm hay.
Cách thu phí này còn có lợi thế nữa là trong danh sách các map hoặc nhiệm vụ có thể mua thêm, người chơi hoàn toàn tự do lựa chọn địa thứ gì phù hợp với khả năng của nhân vật ảo hoặc quỹ thời gian của bản thân.
Ngoài ra nó còn một biến thể khác là phải mất tiề.n mua đĩa cài trò chơi rồi mới tiếp tục mua thêm nội dung cần thiết, tuy nhiên nó có vẻ không phù hợp với Việt Nam.
Thu phí cho tính năng game
Đây là hình thức sắp được áp dụng cho Lord of the Rings Online, siêu phẩm MMO vừa bất ngờ tuyên bố chuyển sang miễn phí giờ chơi (ngoài ra cũng có Dungeon&Dragon OL dùng cách này). Theo đó, game chia ra nhiều loại tài khoản, thường là Free, Premium và VIP.
Lord of the Rings Online với phương án tính phí chức năng game.
Sự phân biệt giữa các loại account trên chủ yếu dựa trên số lượng tính năng game mà họ có thể sử dụng. Nói cách khác, NPH sẽ hạn chế việc tạo nhiều nhân vật, hạn chế trữ lượng gold có thể giữ trên người hoặc thậm chí là hạn chế buôn bán trong khu vực chợ đối với người chơi free.
Nghe qua có vẻ như dân nghèo bị đối xử phân biệt khá nặng, nhưng trên thực tế những tính năng được lựa chọn để phân cấp tài khoản đều không quá cấp bách.
Bảng phân cấp tính năng giữa tài khoản free - premium và VIP.
Thí dụ như account free thì được tạo 2 thay vì 5 nhân vật (không quá ít), hay nếu trữ lượng vàng trên người không cao thì gamer có thể để trong rương đồ, dĩ nhiên có mất công hơn đôi chút.
Nhưng quan trọng là với cách làm trên người chơi free vẫn có thể thoải mái tận hưởng game mà không lo tới vấn đề cash-shop quá đầy đủ. Ngoài ra với việc thu phí tính năng thế này, họ còn có lợi thế hơn cả thu phí nội dung vì có thể làm được mọi nhiệm vụ, tới được mọi bản đồ.
Nhưng NPH Việt có muốn?
Như vậy, với 2 cách thu phí bên trên, khía cạnh F2P vẫn được bảo toàn và giải quyết được vấn đề nan giải nhất hiện nay là nhiều gamer chỉ muốn vào game cho vui là chính và họ không muốn vì thế mà mất tiề.n. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu các NPH nước nhà có muốn thay đổi phương thức cash-shop hay không?
Với lợi thế doanh thu từ cash-shop, liệu NPH có chấp nhận bỏ qua?
Rõ ràng, nếu sử dụng cash-shop doanh thu sẽ cao hơn so với thu phí nội dung hay tính năng, đơn giản vì số lượng map, phụ bản hay tính năng có thể bán được không thể nhiều như hàng vài chục loại ngọc ép đồ, khảm nạm, đó là chưa kể tới phù má.u, mana, trang bị.... Vì thế khả năng doanh nghiệp chọn cách làm mới rất khó xảy ra.
Nhưng hiện tại không thể không có nghĩa rằng tương lai cũng không thể, với thị hiếu ngày càng được nâng cao của gamer Việt, chắc chắn một vài năm nữa nhiều MMO đỉnh cao của thế giới sẽ về nước và nếu NPH muốn giữ được chất lượng cho chúng thì không còn cách nào khác là hạn chế cash-shop. Khi đó phương án thu phí nội dung hoặc tính năng sẽ được xem xét tới.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về mức độ khả thi của những đề xuất bên trên tại Việt Nam?
Theo Gamek
Cận cảnh 3 lớp nhân vật Thần Võ qua tuyệt chiêu Thiên Ma, Huyền Vũ, Thần Kiếm - đó là 3 cái tên sẽ góp mặt trong MMORPG 2.5D sẽ cập bến ngày 22/06. Như đã biết, ngày 22/06 tới Thần Võ sẽ chính thức mở cửa close beta. Lấy đề tài tiên hiệp đậm chất Trung Hoa, trò chơi nhận được nhiều mối quan tâm từ phía người chơi trong nước. Khác với...