Thần Điêu Đại Hiệp quá “lag” trong ngày ra mắt tại Việt Nam
Như chúng ta đã biết, vào sáng hôm nay 22/10, Webgame Thần Điêu Đại Hiệp đã chính thức mở cửa ở Việt Nam. Hiện tại, bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản để trải nghiệm game tại địa chỉhttp://thandieu.net/.
Điều đáng tiếc là trong ngày đầu ra mắt, Thần Điêu Đại Hiệp khá lag và rất khó đăng nhập. Thậm chí, sau khi vào game thì việc trình duyệt load khung cảnh cũng là rất khó khăn và hầu như người chơi rất khó để có thể thoải mái trải nghiệm game. Đây hiện đang là vấn đề khiến rất nhiều game thủ cảm thấy bức xúc và khó chịu.
Hình ảnh trong game bị nhòe khi trình duyệt không thể load được bối cảnh dù đã đăng nhập vào game.
Trên thực tế, mặc dù sau khi đăng nhập vào game, người chơi vẫn có thể thực hiện nhiệm vụ thông qua các chỉ dẫn trên màn hình nhưng những hình ảnh trong game (do server lag) đều trở nên rất nhòe và lúc được, lúc mất. Dẫu vậy, sau khi chơi thử qua một lúc thì nhìn chung, Thần Điêu Đại Hiệp không có nhiều điểm khác biệt so với các Webgame nhập vai cùng thể loại. Điểm khác biệt có lẽ là hệ thống chiến đấu như NPH đã giới thiệu từ trước.
Hiện tại, một số server của Thần Điêu Đại Hiệp đã đột ngột bị sập, việc đăng nhập trở nên khá khó khăn. Dưới đây là một số hình ảnh trong Thần Điêu Đại Hiệp ngày ra mắt:
Video đang HOT
Theo GameK
Tại VN, 99% MMORPG bạo lực mức 3, 99% MMOFPS bạo lực mức 4!
Theo bảng tiêu chí đánh giá của Sở TT&TT TP HCM, ngay cả các game casual như Gunny cũng sẽ được xếp vào mức bạo lực cấp 4 do có yếu tố "bắn giết cá nhân bằng vũ khí nóng như súng".
Mới đây, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM vừa có văn bản gửi 14 NPH tại TP.HCM đề nghị liệt kê các hành vi mang tính đối kháng và tự phân loại mức độ bạo lực của từng hành vi trong các game online đang vận hành và phải gửi kết quả đánh giá về Sở trước ngày 21/07/2010.
Mức độ bạo lực trong game được đánh giá theo 3 nhóm tiêu chí: tiêu chí bạo lực căn cứ theo vũ khí sử dụng và hoạt động đâm chém bắn giết đơn lẻ hay có tổ chức trong trò chơi, căn cứ theo đối tượng bị bắn giết và căn cứ vào góc độ nhập vai của người chơi.
Các NPH sẽ nộp lại bảng tự đánh giá mức độ bạo lực trước ngày 21/07/2010.
Bên cạnh bản tự đánh giá của doanh nghiệp, Sở cũng sẽ thẩm định độc lập 65 trò chơi này. Tùy theo mức độ bạo lực trong game sẽ có biện pháp xử phạt cụ thể để ngăn chặn game online độc hại lan tràn trên thị trường và nạn "nghiện game" như hiện nay.
3 nhóm tiêu chí với 6 mức độ bạo lực cơ bản theo quy định của Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM:
1. Nhóm tiêu chí bạo lực căn cứ theo vũ khí sử dụng và hoạt động đâm chém bắn giết đơn lẻ hay có tổ chức trong trò chơi: gồm 6 mức độ bạo lực.
- Mức 1: đánh nhau tay không (không có vũ khí), bao gồm cả đánh nhau đơn lẻ và đánh nhau có tổ chức (tập hợp thành băng nhóm, bang hội).
- Mức 2: đâm chém cá nhân, đơn độc (sử dụng vũ khí lạnh như dao, kiếm,...).
- Mức 3: đâm chém có tổ chức (tập hợp thành băng nhóm, bang hội,..., sử dụng vũ khí lạnh như dao, kiếm,...).
- Mức 4: bắn giết cá nhân, đơn độc (sử dụng vũ khí nóng như súng,...).
- Mức 5: bắn giết có tổ chức (tập hợp thành băng nhóm, bang hội,...., sử dụng vũ khí nóng như súng,...).
- Mức 6: giết người hàng loạt.
2. Nhóm tiêu chí bạo lực căn cứ theo đối tượng bị chém giết trong trò chơi: 3 nhóm đối tượng:
- Tiêu diệt các vật thể (máy bay, tàu vũ trụ,...).
- Tiêu diệt ác quỷ, quái vật.
- Tiêu diệt con người.
3. Nhóm tiêu chí bạo lực căn cứ vào góc độ nhập vai của người chơi: 3 góc độ:
- Góc độ nhập vai tích cực: cảnh sát, người tốt,...
- Góc độ nhập vai tiêu cực: kẻ khủng bố, người xấu,...
- Góc độ nhập vai không rõ ràng (đâm chém bắn giết không cần phân biệt tốt xấu - Ví dụ trong các game kiếm hiệp, giữa bang này với bang kia).
Theo phân loại sơ bộ, có thể thấy rõ với bảng tiêu chí trên thì 99% MMORPG đang vận hành tại Việt Nam sẽ bị xếp vào mức bạo lực cấp 3 do đa phần đều có các cuộc tranh tài giữa các bang hội, đánh chiếm thành quách bằng gươm, đao... (chỉ có Maple Story là không có tính năng PK).
Các game casual tương tự Gunbound cũng có thể xếp vào mức độ bạo lực cấp 4.
Còn với 3 MMOFPS hiện tại, chắc chắn không thể thoát được khỏi mức bạo lực thứ 4 do có yếu tố bắn giết cá nhân bằng súng (đó là chưa kể tới một số item như dao, kiếm). Nhưng điều khá khó hiểu ở đây là với tiêu chí này, ngay cả các MMO casual bắn súng tương tự như Gunny cũng sẽ ở mức bạo lực cấp 4?
Vẫn chưa rõ cuối cùng Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM sẽ đưa ra quyết định ngăn chặn game online độc hại dựa trên cấp độ bạo lực bao nhiêu, đối tượng bị chém giết là như thế nào.
Theo Gamek
Kiếm Thế: Khám phá chiêu thức Mật Tịch Cao Cấp Cùng khám phá những chiêu thức Mật Tịch Cao Cấp của 12 môn phái trong Kiếm Thế với những hiệu ứng vô cùng đẹp mắt. Cuối cùng thì vật phẩm được nhân sĩ Kiếm Thế trông đợi nhất trong phiên bản mới - Mật tịch môn phái cao cấp đã chính thức xuất hiện trên giang hồ. Với những tính năng đặc biệt...