Thái Hòa “móc ruột moi gan” kêu oan cho “Tèo Em”
Thái Hòa kêu oan cho “đứa con tinh thần” – “ Tèo Em” đang bị “đánh hội đồng”.
Tèo Em đang tạo “cơn sốt” chưa từng thấy đối với phim điện ảnh Việt Nam. Điều này được thể hiện rõ ở số lượng suất chiếu tại các rạp: có rạp lên đến 31 suất/ngày, trung bình cứ nửa tiếng lại có 1 suất, mà đa số đều đông khán giả. Doanh thu của nó cũng phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó. Theo tin hành lang thì doanh thu trong ngày đầu tiên của Tèo Em chỉ thua “bom tấn” Iron Man 3 (tại Việt Nam). Tuy nhiên Iron Man 3 là phim 3D nên giá vé mắc hơn, còn so về số lượng vé bán ra thì Tèo Em “ăn đứt”. Có tin đồn sau 3 ngày công chiếu đầu tiên thì doanh thu của Tèo Em đã đạt khoảng 15 tỷ và sau 1 tuần thì cán mốc hơn 50 tỷ.
Nhưng bên cạnh thành công ngoài sức tưởng tượng đó thì Tèo Em lại vấp phải nhiều bình luận chê, thậm chí dập tơi bời. Trước 2 luồng phản ứng trái ngược nhau, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với diễn viênThái Hòa. Anh như “móc ruột moi gan” ra để kêu oan cho “đứa con tinh thần” đang bị “đánh hội đồng”.
Phim “Tèo Em” đang kẹt giữa 2 luồng phản ứng trái ngược: 1 bên khán giả vẫn ùn ùn kéo đến rạp, suất chiếu vẫn nhiều, doanh thu vẫn cao; nhưng bên kia lại dập “tơi bời khói lửa”. Anh có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình?
Bất cứ bộ phim nào ra rạp thì đều mắc phải 2 luồng ý kiến khen – chê. Và không phải cứ khen thì tụi anh thích, mà chê thì tụi anh ghét. Trước những lời khen hay chê, mình đều phải bình tĩnh suy nghĩ, nhận định. Không phải cứ chạy theo những lời khen mà bỏ qua những lời chê.
Trung bình 1 ngày có khoảng 2 bài báo chê Tèo Em. Khen cũng có, nhưng chê nhiều hơn. Ở đây mình không bàn đến những ý kiến khen, mắc công người ta nghĩ mình PR. Thật ra không cần đến ai nói thì sau mỗi bộ phim, tui anh đều ngồi lại với nhau để tìm ra những thiếu sót, rút kinh nghiệm cho các phim sau. Nếu chê trên tinh thần góp ý để tụi anh rút kinh nghiệm làm phim sau tốt hơn thì tụi anh rất cảm ơn. Nhưng anh cảm thấy có những bài báo chê Tèo Em một cách rất phiến diện, giống như người viết có hiềm khích cá nhân với người trong đoàn phim nên cố tình “dập” để ngăn khán giả xem phim. Làm vậy anh thấy không hay ho tí nào!
Nhiều người nói “Tèo Em” là sản phẩm được làm “cẩu thả”, nhằm gỡ lại tổn thất từ “Bụi đời Chợ Lớn”?
Nói thật là ở thời điểm hiện tại, không có nhà làm phim nào dám bỏ ra 10 tỷ để làm 1 phim hài. Phim hài thường chỉ khoảng 7 tỷ. Giỏi lắm cho 8 tỷ, tính luôn tiền PR. Năm vừa rồi, đa số phim Việt ra rạp đều “gãy họng”. Theo anh biết thì hình như chỉ có 1 phim lời, còn lại “chết” hết. Vậy thì không ai điên khùng bỏ ra 10 tỷ làm 1 phim “cẩu thả” cả.
Về chi phí đầu tư là vậy, còn về việc làm phim thì: có những cảnh khán giả xem trong phim chỉ 1 – 2 phút, nhưng thực tế tụi anh khi quay phải mất cả tuần. Như cảnh vật lộn với cá sấu, có bà con Sa-Đéc làm chứng cho tụi anh! Tụi anh đã quay hết 7 ngày chỉ để có 1 – 2 phút như mọi người thấy. Em có biết, vật lộn với xác con cá xấu dưới nước nó… gớm cỡ nào không? Trước khi quay đi quay lại cảnh đó, mỗi bữa anh không dám ăn nhiều cơm vì sợ ói.
Phim thì có thể người này thấy hay, người kia thấy không hay. Nhưng anh dám chắc chắn một điều là: để có những thước phim đàng hoàng cho khán giả xem, anh em trong đoàn phim đều làm việc nghiêm túc với tinh thần tôn trọng khán giả. Không có chuyện tụi anh làm ẩu để kiếm lời.
Có 1 bài báo nói phim Tèo Em đã hoàn thành hậu kỳ từ tháng 8. Anh không biết người viết lấy đâu ra thông tin này. Thực tế đến gần ngày ra mắt, hậu kỳ vẫn còn chưa xong. Phải dời ngày ra mắt đến trước ngày công chiếu toàn quốc chỉ 1 ngày để hoàn tất hậu kỳ. Nói tụi anh đã làm xong hậu kỳ từ tháng 8 vô tình khiến người khác nghĩ tụi anh “làm ẩu làm tả”.
Vậy còn về nhận xét “Tèo Em” là bộ phim không có nội dung, vô nghĩa?
Đồng ý rằng Tèo Em là phim hài nên có thể ý nghĩa của nó không được to lớn như phim khác. Nhưng nói nó không có nội dung hay vô nghĩa thì… anh không hiểu sao mọi người lại không thấy được?
Câu chuyện rất rõ ràng: thằng Tèo nó làm mọi việc để được gần gũi anh Tí của nó, vì nó thương anh Tícủa nó nhiều lắm! Mà 2 đứa nó không phải anh em ruột nha. Trong khi xã hội hiện giờ, em đọc báo hàng ngày sẽ thấy đủ chuyện: con giết mẹ, con giết cha, anh em giết nhau… vì những lý do nhỏ nhặt. Vậy thì câu chuyện về tình anh em như thằng Tí và thằng Tèo, anh thấy tuy đơn giản nhưng thiết thực trong xã hội bây giờ.
Tóm lại anh có buồn trước những bài báo dập tan nát “Tèo Em”?
Video đang HOT
Anh nói rồi: nếu là chê với thiện chí góp ý, cải tiến thì anh hoan nghênh! Cũng có nhiều ý kiến chê đúng mà em, về logic trong phim chẳng hạn, anh và Charlie đều thấy được và ghi nhận.
Nhưng còn kiểu “dập cho mày chết” thì anh buồn chứ. Không chỉ buồn cho mình hay Tèo Em, mà cho cả phim Việt. Làm như vậy chẳng khác nào họ đang gián tiếp giết chết nền điện ảnh còn non trẻ của nước mình. Thà rằng phim làm ẩu tả không ra gì thì cứ dập cho chừa. Nhưng nếu người ta đã đặt tâm huyết, nỗ lực vào làm phim nhưng khi hoàn thành không được như mong đợi thì cũng nên bao dung, để họ còn có thể cố gắng hơn trong phim tiếp theo.
Không có khán giả chắc Tèo “xụi” rồi
Tèo Em may là còn có khán giả. Chứ với cái kiểu “dập” của truyền thông mà không có hiệu ứng truyền miệng từ khán giả thì chắc Tèo “xụi” rồi. Báo chí dù có ảnh hưởng nhưng cũng chỉ một phần. Hiệu ứng truyền miệng vẫn mạnh hơn. Khán giả họ tin bạn bè, bà con họ hàng của mình hơn báo chí. Tèo Em sống được đến giờ là nhờ ơn khán giả!
Anh có nghĩ do khán giả yêu mến Thái Hòa nên dễ dãi với “Tèo Em”?
Đừng tưởng anh chỉ đọc bình luận trên facebook của mình hay nghe người quen khen mà nghĩ phim mình “ngon” nha! Những lời khen từ bạn bè và khán giả trên facebook, anh chỉ đọc cho vui thôi chứ không dám tin đâu. (Cười to) Vì mọi người ở đó đều thương mình nên có khi họ khen cho mình vui thôi – nên mình đọc-cho-vui rồi đó.
Anh thường “điều tra” bác giữ xe, cô hàng nước… bên ngoài rạp. Những người đó vô tư lắm! Mỗi ngày họ đều nghe khán giả từ trong rạp ra bàn luận về phim vừa xem. Phim hay, phim dở, cứ hỏi họ là biết.
Tèo khờ nhưng lấy vợ hơi-bị-đẹp
Với lại không nên phủ nhận: phim ít khán giả thì chưa chắc đã dở. Nhưng phim đông khán giả, suất chiếu chỉ tăng chứ không giảm, thì chắc chắn nó phải có gì chạm được đến khán giả!
Trước thực trạng như anh đã thấy: thị hiếu khán giả và nhận định chuyên môn chia thành 2 hướng khác biệt. Liệu anh đã định hướng cho các phim sau của mình sẽ theo “phe” nào?
Chắc chắn anh sẽ luôn theo “phe” khán giả! Vì mình làm phim mà không có khán giả thì buồn lắm em à! Dù có được giải Oscar mà không có khán giả thì cũng không còn ý nghĩa gì.
Chắc chắn anh sẽ luôn theo “phe” khán giả!
Không nói đâu xa, vừa rồi phim Những người viết huyền thoại lúc làm xong không ai chịu phát hành. Sau đó đi Liên hoan phim thì lãnh quá trời giải. Đến giờ mới tìm được Nhà phát hành, đoàn phim mừng “bà cố”! Bởi mới nói, dù làm phim gì thì cũng đều mong có khán giả. Khán giả mới là quan trọng nhất!
Anh Tí làm việc đi để Tèo ngồi chơi với vợ
Cảm ơn anh Thái Hòa rất nhiều!
Theo Phapluatxahoi
Những nữ diễn viên trẻ "đắt sô" của màn ảnh Việt
Họ là những nữ diễn viên trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề đang được săn đón trên màn ảnh Việt.
Vân Trang
Vân Trang là một trong nữ diễn viên thế hệ 9X tài năng của màn ảnh Việt Nam. Lối diễn xuất tinh tế, có phong cách và dễ dàng nắm bắt tâm lý nhân vật đã giúp Vân Trang nhanh chóng được các đạo diễn chú ý.
Tạo hình của Vân Trang trong phim "Cô dâu đại chiến"
Vân Trang bắt đầu sự nghiệp từ năm 19 tuổi bằng vai diễn trong bộ phim Đam mê năm 2009. Ngay sau đó, diễn xuất ấn tượng của Vân Trang trong bộ phim Lối sống sai lầm đã đem về cho cô giảiMai Vàng hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất của năm. Từ đó, sự nghiệp của cô bắt đầu tiến triển và thăng hoa với hàng loạt bộ phim nổi tiếng.
Vẻ uy nghi và lạnh lùng của Vân Trang trong "Thiên mệnh anh hùng"
Trên màn ảnh rộng cô gây ấn tượng mạnh mẽ với các vai diễn cá tính và hút hồn qua các tác phẩm:Thiên mệnh anh hùng, Cô dâu đại chiến 1, Scandal - Bí mật thảm đỏ,Tiền chùa ... và gần đây nhất là trong Cô dâu đại chiến 2. Có thể nhận thấy diễn xuất của Vân Trang ngày càng tiến bộ. Cô đã thực sự khẳng định tài năng khi của mình khi đoạt giải Nữ diễn viễn chính xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 18 nhờ vai diễn Ý Linh trong phim Scandal - Bí mật thảm đỏ.
Maya
Maya xuất thân là một người mẫu sở hữu hình thể gợi cảm và gương mặt cá tín, bên cạnh vai trò một ca sĩ đang dần khẳng định mình. Khi lấn sang lĩnh vực phim ảnh, Maya gây ấn tượng mạnh mẽ cho người hâm mộ nhờ vai diễn Trà My trong phim Scandal - Bí mật thảm đỏ.
Maya trong phim "Trái đắng"
Trước khi có được vai diễn đình đám trong Scandal - Bí mật thảm đỏ, Maya đã từng đóng một vài phim truyền hình và để lại những dấu ấn nhất định. Vai diễn đầu tay trong sự nghiệp diễn xuất của Maya là tác phẩm Trái đắng dài 30 tập. Trong phim, cô thủ vai nữ thứ tên Diễm gặp nhiều bi kịch trong cuộc đời. Diễn xuất ổn định của Maya từ tác phẩm trên đã giúp cô lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn.
Vào năm 2011, Maya tiếp tục nhận một vai diễn có diễn biến tâm lý phức tạp tên là Ngọc Vy trong phim Yêu lần nữa. Nhân vật Ngọc Vy có số phận thăng trầm và biến động, từng yêu và hận... đều được Maya thể hiện tự nhiên.
Vẻ quyến rũ của Maya trong phim "Scandal - Bí mật thảm đỏ"
Bước sang năm 2012, Maya nâng tầm tên tuổi mình trong làng phim nước nhà nhờ thể hiện thành công vai diễn Trà My trong Scandal - Bí mật thảm đỏ của đạo diễn Victor Vũ. Với tạo hình cá tính và đầy quyến rũ cùng nội tâm dằn vặt, độc ác đầy ghen tỵ, Trà My của Maya nhận được vô số lời khen ngợi của giới chuyên môn lẫn công chúng hâm mộ.
Sắp tới, người đẹp này cũng góp mặt trong Cô dâu đại chiến 2 bên cạnh Vân Trang.
Midu
Là một gương mặt quen thuộc của giới showbiz Việt, Midu khẳng định vị trí của mình không chỉ trong lĩnh vực người mẫu mà còn là một diễn viên giàu triển vọng và được nhiều đạo diễn ưu ái.
Midu trong phim "Tóc rối"
Cô được biết đến với vai trò một hotgirl học hành giỏi giang, làm mẫu teen cho nhiều tạp chí nhờ thân hình đẹp và vẻ mặt trong sáng, dịu dàng. Midu chuyển sang đóng phim bắt đầu từ vai phụ trongNhững thiên thần áo trắng nhưng không gây được chú ý.
Dự án phim tiếp theo là tác phẩm Tóc rối. Trong phim truyền hình sitcom này, Midu thủ vai chính cô nàng Bông Sen với số phận chìm nổi, lúc tỉnh táo lúc điên khùng... đã gây được thiện cảm cho khán giả yêu điện ảnh.
Midu trong phim "Thiên mệnh anh hùng"
Tên tuổi cô thực sự tỏa sáng khi nhận vai nữ chính Hoa Xuân của tác phẩm Thiên mệnh anh hùng. Ngay từ vai diễn phim nhựa đầu tiên này, Midu đã được đánh giá tốt và diễn xuất tiến bộ. Gần đây Midu là tên tuổi quen mặt với khán giả màn ảnh rộng và thường xuyên được ưu ái cho những vai nữ chính diện với nhiều đất diễn.
Ninh Dương Lan Ngọc
Bắt đầu được giới hâm mộ điện ảnh biết đến vào năm 2010 nhờ thể hiện xuất sắc vai diễn Nương trong phim Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc nhanh chóng nổi tiếng. Hàng loạt biệt danh, tin bài tung hô cô nàng 9X tài năng với mỹ từ "Ngọc nữ" mới của làng điện ảnh. Cũng nhờ tác phẩm trên, Lan Ngọc gặt hái được nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước.
Vẻ rạng ngời của Ninh Dương Lan Ngọc
Sau Cánh đồng bất tận, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục được các đạo diễn săn đón. Cô được mời tham gia một vài dự án tên tuổi như: Long Ruồi và Hành trình.
Lan Ngọc cũng vừa hoàn thành xong vai diễn trong bộ phim F2-1 - tác phẩm điện ảnh do đạo diễn Hàn Quốc Kim Jea Han thực hiện. Phim kể về hành trình đi tìm sự thật sau cái chết của chồng của một cô gái Việt lấy chồng xứ Hàn mà Lan Ngọc thủ diễn vai chính.
Lan Ngọc trong phim "Cánh đồng bất tận"
Lan Ngọc còn tiết tiết lộ, suốt hai năm qua cô đã từ chối 22 dự án phim để lựa chọn những vai diễn hay và phù hợp với mình. Gần đây nhất cô tham gia vào dự án Tèo em đang "oanh tạc" các phòng vé của đạo diễn Việt Kiều Charlie Nguyễn và năm 2014 sắp tới tiếp tục là một bộ phim điện ảnh mang tên Lưu manh đầu bếp.
Theo Pháp luật xã hội
Đột nhập hậu trường thú vị của Tèo Em Bộ ba Charlie Nguyễn - Thái Hoà - Johnny Nguyễn đã gặp không ít khó khăn khi làm phim "Tèo Em". Dù đã khá quen thuộc với điện ảnh thế giới, nhưng Tèo Em là bộ phim Việt Nam thứ 2 được sản xuất theo thể loại hài - hành trình. Chính vì vậy, ê-kíp làm phim dù đã khá kinh nghiệm vẫn...