Thái Hòa: ‘Dại gì không làm Để Hội Tính?’
“ Phim này chỉ cần mới bấm máy thôi là đã có lời rồi, không cần đợi đến lúc ra rạp. Rõ ràng nhất là phim sẽ nhận được nhiều tài trợ”, “chị Phạm Hương Hội” hào hứng nói về kế hoạch làm phim trong năm Nhâm Thìn.
“Chị Hội” sẽ sớm tái ngộ khán giả.
- Năm qua anh có phim “ Long Ruồi”. Dù thành công nhưng so với “Để Mai Tính” thì có vẻ chưa thấm thía. Anh có hài lòng với công việc của mình?
- Không hẳn, nhưng chấp nhận thôi vì mình cũng đã làm hết sức, còn để đạt được cái mình muốn thì không phải cứ cố hết sức là có được. Năm qua tôi cũng làm việc căng thẳng nên không cảm thấy áy náy gì.
Thật sự phim Long Ruồi được doanh thu cao, nhưng mọi người đã muốn làm nó hay hơn. Cả tôi, cả anh Charlie Nguyễn, Vincent Ngô, Dustin Nguyễn đều muốn là nó cao hơn nữa, nhưng do cũng có nhiều trục trặc, nhiều rủi ro. Nhưng bù lại, nó cũng đem đến cho chúng tôi nhiều thứ hay ho, những kinh nghiệm về mảng miếng, về đường dây, cách làm việc.
Năm nay tôi có khá nhiều dự định, đầu tiên là Cưới nhau kẻo lỡ đóng cùng Johny Trí Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp, sau đó là một dự án mà tôi mong chờ đã lâu là phim của đạo diễn Lưu Huỳnh, sau nữa thì có thể là phim Lửa Phật của anh Dustin, rồi theo lịch thì sẽ đến bộ phim được chuyển thể từ vở kịch cùng tên Quả tim máu, tiếp đó là Avatar – Ava… Tây, và cuối cùng sẽ là Để Hội Tính, phim này tôi đang viết kịch bản cũng gần xong rồi.
- “Để Hội Tính” sẽ là câu chuyện tiếp theo của “Để Mai Tính”, hay là một câu chuyện hoàn toàn khác?
- Chắc mọi người cũng hiểu, không có nhà sản xuất nào dại dột mà bỏ qua không làm Để Hội Tính. Theo tôi được biết, phim này chỉ cần mới bấm máy thôi là đã có lời rồi, không cần đợi đến lúc ra rạp. Rõ ràng nhất là phim sẽ nhận được nhiều tài trợ. Trước khi làm Để Mai Tính, nhà sản xuất phải chạy ngược chạy xuôi để xin tài trợ, còn bây giờ đã có nhiều nơi ngỏ lời rồi. Ý tưởng làm Để Hội Tính được nảy ra trong lúc mấy anh em ngồi chơi chơi. Tôi có thử nói ra một vài ý mà đã nghĩ sẵn trong đầu. Anh Vincent Ngô thích rồi khuyến khích tôi viết. Ngay thời điểm đó, tôi cũng muốn thử sức viết kịch bản phim nhựa. Hấp dẫn hơn Để Mai Tínhkhông thì ra rạp mới biết được, nhưng có một điều tôi dám khẳng định là sẽ không để hai phim này trùng lặp với nhau.
- Anh chắc cũng biết khi được kỳ vọng nhiều thì cũng đồng nghĩa với việc dễ gây thất vọng?
- Kỳ vọng thì chắc chắn không tránh được. Nếu kỳ vọng tạo ra áp lực thì chúng tôi cũng quen rồi. Áp lực cũng tốt, sẽ giúp làm việc tốt hơn, đổ dồn hết công sức và tâm huyết vào mà làm. Khi đã vậy rồi thì nếu lỡ không thành công thì cũng không phải tự trách bản thân, hoặc nếu có thì chắc ít hơn một chút.
Video đang HOT
- Nhiều người nói khán giả Việt hay mắc bệnh soi mói, thích tìm ra cái dở. Điển hình là “Thiên mệnh anh hùng” mới tung ra trailer đã bị cho là bắt chước Trung Quốc. Anh đã lâm vào tình trạng này bao giờ chưa?
- Không riêng gì Thiên mệnh anh hùng đâu, mà tôi thấy phim nào cũng bị nói là bắt chước. Nói dài ra thì cũng khó, chứ phim Mỹ thôi thấy cũng có nhiều phim giống nhau. Tôi nói chuyện này với anh Charlie nhiều. Anh ấy nói ở bên Mỹ cũng xảy ra thường xuyên. Người ta nói dưới cái ánh nắng mặt trời này không còn cái gì mới hết, nên kế thừa chứ đừng bắt chước. Về Thiên mệnh anh hùng, xét dưới góc độ khán giả thì tôi trước giờ không thích dạng phim bay bay nhảy nhảy, nhưng nhìn trailer thấy hoành tráng và đẹp lắm.
- Anh và bạn gái đã xác định sau khi kết hôn sẽ không xuất hiện nhiều trên báo chí?
- Hiện giờ bạn gái tôi không muốn nói nhiều tới chuyện này, bị mọi người quan tâm, hỏi đến hỏi lui làm cô ấy ngại lắm, một phần nữa là chính tôi cũng không thích nói đến việc riêng tư trên báo.
- Sau này anh có tính rước mẹ lên ở cùng để chăm sóc cháu không?
- Tính tôi không hợp với gia đình, ngay từ lúc nhỏ đã vậy rồi. Khi vào trường Sân khấu, tôi dọn ra ở riêng hẳn luôn. Đại loại như là bị khắc khẩu, cả với ba lẫn với mẹ, và cả với các anh chị. Ví dụ như nói chuyện với nhau bình thường cũng không thấy hợp nữa, nói một hồi thấy bực lại muốn đi, mà nhiều khi đi lại thấy dễ chịu, nhớ thương nhau nhiều hơn. Đi nhiều, mẹ gọi điện hỏi thăm, thấy thương mà gọi hoài cũng thấy bực bực nữa. Nói chung là tôi không muốn được quan tâm nhiều.
Cả nhà tôi thương nhau lắm, ba mẹ ai cũng là người tốt bụng, mẹ thì hơi bộp chộp và thẳng thắn, ba thì lại rất hiền, không cay cú ăn thua với bất kỳ ai bao giờ. Nhưng có điều đáng tiếc là gia đình lại không dạy chuyện là nên chia sẻ những tình cảm đó ra, thậm chí những câu như “Con thương ba quá”, “Con thương mẹ quá” trước giờ cũng không nói, thậm chí nghĩ đến còn thấy mắc cỡ.
Tôi làm việc ê kíp các anh chị em Việt kiều, thấy chuyện người ta quan tâm đến người đối diện tốt hơn người Việt mình nhiều lắm. Như có lần thấy cô bé trong đoàn làn phim cắt tóc mới, tôi mới thẳng tính nói: “Trời, em là tóc kiểu gì mà giống tổ chim, tổ quạ vậy?”, nhưng với với anh Charlie hay anh Dustin thì sẽ khác liền, đại loại như: “Anh thích tóc này của em lắm nha”. Nhiều lúc tôi khen áo của họ đẹp, họ nói ngay “Thích không?”, rất nhiệt tình, như là muốn cho mình thật vậy.
- Nhưng còn trong tình yêu thì sao, chẳng lẽ anh cứ ngại thổ lộ tình cảm?
- Đến lúc yêu thì đã là chuyện khác, đó không phải là việc của gia đình nữa mà là điều mà mình phải có trách nhiệm. Coi như hên xui đi! (cười)
- Sau Tết anh kết hôn rồi, nên năm nay chắc chắn có nhiều cảm xúc?
- Tết năm nay tôi đi diễn ba mùng 2, 3, 4 rồi sau đó chạy theo đoàn làm phim của anh Lưu Huỳnh luôn. Còn nếu có gì thay đổi chắc sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi, còn nhiều cái để lo lắm.
PHƯƠNG GIANG
Theo Infonet
Điện ảnh Việt một năm khởi sắc... vừa phải
Màn ảnh rộng Việt trong năm qua có tương đối nhiều điểm mới: đề tài mới, gương mặt mới, ngay cả các yếu tố cũ cũng tích cực "F5" chính mình... Tất cả những cái mới đều táo bạo đến mức... giật gân, biến màn ảnh thành một "chiến trường ác liệt". Nếu chỉ nhìn bề nổi thì có vẻ 2011 là một năm Việt Nam có nhiều khởi sắc trong lĩnh vực phim ảnh.
Thế nhưng liệu dấu ấn mà những bộ phim ra rạp để lại trong lòng khán giả có thật sâu sắc? Liệu có phải mọi sự đổi mới đều thành công và những cái cũ đều thất thế? Nhân những ngày cuối năm, hãy cùng chúng mình điểm lại những sự kiện nổi bật nhất trên thị trường điện ảnh Việt thời gian vừa qua nhé!
"Bẫy cấp 3"
Mặt khác, khán giả cũng lộ rõ sự "hồi hộp" về chất lượng các phim chưa ra mắt thuộc thể loại này. Bởi lẽ, những phim từng ra rạp đều khiến khán giả cảm thấy kinh dị vì không có gì ngoài... nhạt-nhẽo-kinh-dị!
Đồng tính là đề tài tạo điểm nhấn cho làng phim Việt trong thời điểm gần cuối năm - tháng 10, 11. Việc ra mắt liên tiếp hai bộ phim khai thác đề tài đồng tính: Hot boy nổi loạn và Cảm hứng hoàn hảo khiến dư luận dậy sóng. Thực tế, đồng tính từng xuất hiện trong phim Việt một thời gian khá dài trước đây. Nhưng việc dồn tâm huyết và... dũng khí làm một bộ phim hẳn hoi, "zoom" thẳng vào thế giới thứ 3 và quảng bá nó rộng rãi trong cộng đồng thì vẫn là việc hết sức mới mẻ mà chỉ năm 2011 mới có."Cảm hứng hoàn hảo"
Ở "trận đấu đối kháng" này, kết quả thắng - thua đã quá rõ ràng. Trong khi Hot boy nổi loạn liên tục xuất ngoại tham dự các Liên hoan phim và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn lẫn sự đồng cảm từ khán giả thì Cảm hứng hoàn hảo lại bị xếp vào hàng "thảm họa phim Việt". Nhưng cho dù thành công hay thất bại, những bộ phim đồng tính này đã góp phần thay đổi một quan điểm xã hội - định kiến về giới tính thứ 3.
Tuy nhiên, bất chấp sự "nổi loạn" của phim đồng tính hay sự xuất hiện rầm rộ của phim kinh dị, kỳ bí... trong năm qua, Long Ruồi vẫn chiếm thế thượng phong từ phản hồi của khán giả đến doanh thu phòng vé. Điều này cho thấy, dù có xuất hiện nhiều xu hướng làm phim mới thì công thức cũ mèm "tình cảm hành động hài" vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của khán giả yêu điện ảnh Việt Nam. Thế nhưng, nếu so sánh Long Ruồi với "đàn anh" cùng "cha đẻ" Charlie Nguyễn - Để mai tính thì Long Ruồi vẫn bị chê là... kém hay. Thành công của Long Ruồi đã chứng minh sức mạnh của phim tình cảm hài trên màn ảnh rộng, tuy nhiên cũng để lộ phần nào sự xuống dốc của điện ảnh nước nhà năm 2011 so với năm 2010.
"Long Ruồi" vẫn không thoát khỏi cái bóng của "Để mai tính"
Dù sao chăng nữa, có vẻ vẫn hơi sớm để đưa ra một khẳng định chắc nịch khi còn tới hai phim điện ảnh Việt sắp sửa ra mắt trong mùa phim Giáng Sinh này: Hoán đổi thân xác và Tối nay 8 giờ. Cả hai phim đều đang được khán giả trông đợi bởi cùng thuộc thể loại hài nhẹ nhàng. Đặc biệt, Hoán đổi thân xác còn thuộc dòng phim viễn tưởng mới mẻ. Trong năm nay, khán giả Việt đang "thèm" lắm "gia vị lạ" như này!
Những dự án phim điện ảnh còn "rớt" lại từ năm 2011 sẽ "xông rạp" năm 2012: Cột mốc 23 (có thể sẽ ra mắt sớm vào cuối năm 2011), Lời nguyền Huyết Ngải, Bẫy cấp 3... Đó là chưa kể đến những tác phẩm hiện đang cực hot, hứa hẹn sẽ "đại náo" các rạp chiếu mùa phim Tết Nguyên Đán: Thiên mệnh anh hùng, Cưới ngay kẻo lỡ, Hello Cô Ba, Ngôi nhà trong hẻm...
"Lời nguyền Huyết Ngải"
Với quyết tâm từ các nhà làm phim, vốn đầu tư mạnh tay vào các dự án gần đây (Thiên mệnh anh hùng) và sự trở lại của những tên tuổi sáng giá (đạo diễn Victor Vũ, Charlie Nguyễn, diễn viên Hoài Linh, Thành Lộc, Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Lương Thế Thành...), lẫn sự xuất hiện của những gương mặt mới ấn tượng (Midu, Vân Trang, Khương Ngọc...), khán giả hoàn toàn có cơ sở để hy vọng vào một tương lai tươi sáng của phim Việt trong năm 2012.
"Thiên mệnh anh hùng" - hy vọng lớn của làng phim Việt trong năm 2012.
Theo PLXH
Phim việt dư sức "đấu" bom tấn Rất nhiều phim điện ảnh Việt 2011 đã "thắng thế" trước các bom tấn đến từ Hollywood. Sự thành công của một số bộ phim Việt trong năm 2011 có ảnh hưởng rất nhiều từ "sự ăn theo" hay danh tiếng mà các giải thưởng quốc tế mang lại. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận yếu tố giải trí hay chất lượng...