TenZ chia sẻ lý do CS2 hấp dẫn hơn VALORANT
Trong buổi phát sóng cá nhân, Tyson “ TenZ” Ngo đã nhận định về CS2 và VALORANT. Theo đó, đương kim vô địch VCT Masters Madrid nêu quan điểm CS2 hấp dẫn hơn VALORANT về cơ chế hoạt động.
Trước cả khi ra mắt, VALORANT đã nhận nhiều lời so sánh với CS:GO. Nhiều người chơi CS:GO khẳng định VALORANT là một bản “đạo nhái” của tựa game bắn súng từ Valve. Thậm chí tới hiện nay, khi VALORANT đã ra mắt gần 4 năm, tựa game này vẫn nhận nhiều lời so sánh với CS2.
Mới đây, Tyson “TenZ” Ngo, một tuyển thủ chuyên nghiệp ở cả hai trò chơi đã nêu quan điểm về vấn đề này. Tuyển thủ Sentinels chia sẻ về CS2: “Có cảm giác như mỗi ngày bạn đều có thể tiến bộ hơn ở một thứ gì đó về cơ chế trò chơi và đó là một khía cạnh thực sự hấp dẫn”.
Với VALORANT, TenZ nhận định trò chơi của Riot Games giúp người chơi phát huy khả năng sáng tạo với những bộ kỹ năng, những đặc vụ hay cách sắp xếp đội hình có thể phát huy khả năng này. Cuối cùng, tuyển thủ gốc Việt nhận định: “Theo quan điểm của tôi, mọi thứ về cơ chế trong Counter-Strike về cơ bản đều tốt hơn”.
Dù CS và VALORANT luôn cạnh tranh với nhau, cả hai trò chơi vẫn liên tục thay đổi để hoàn thiện. Với CS, Valve đã ra mắt CS2 sau 11 năm, khi CS:GO ngày càng bộc lộ nhiều vấn đề. Trong khi đó, VALORANT sau thời gian ra mắt vẫn liên tục nhận được những cập nhật, chỉnh sửa và ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng những người chơi FPS.
CĐM khẳng định VALORANT đang thiếu 1 thứ rất quan trọng để "đuổi kịp" huyền thoại CS:GO
Đây cũng là mong muốn của rất nhiều game thủ VALORANT ở thời điểm hiện tại.
Khi mà CS:GO bị Valve khai tử thì cũng là lúc những bom tấn FPS khác dần nổi lên để cố gắng lấp đầy khoảng trống khổng lồ mà huyền thoại này để lại. Trong đó, có thể thấy rõ VALORANT là một tân binh rất tiềm năng. Tất nhiên, so với CS:GO thì VALORANT chỉ là một tựa game "sinh sau đẻ muộn". Dù vậy, tựa game này vẫn sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội, thành công tạo ra sức hấp dẫn riêng và có một cộng đồng game thủ ngày càng lớn mạnh theo thời gian.
VALORANT đang ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng FPS.
Thế nhưng để VALORANT "đuổi kịp" CS:GO thì có lẽ không phải chuyện sớm chiều. Bởi vì có rất nhiều điểm khác biệt mà tựa game này chưa có, khiến người chơi hụt hẫng và thẫn thờ. Điển hình như mới đây, nhiều game thủ đang bày tỏ mong muốn Riot sẽ học theo Vavle, thực hiện một hoạt động tri ân mang tính truyền thống của CS:GO.
Cụ thể, đó chính là việc bổ sung/ mở bán thêm các hình vẽ graffiti vào kho đạo cụ của trò chơi. Tất nhiên, các graffiti này không chỉ đơn thuần là hình ảnh thông thường mà chúng ghi lại những cột mốc lịch sử, những highlight đỉnh cao của các tuyển thủ chuyên nghiệp, người chơi VALORANT để tri ân và lưu giữ theo thời gian. Điều này đã được CS:GO làm rất tốt và nhận được sự ủng hộ to lớn từ phía cộng đồng quốc tế.
CS:GO từng ra mắt rất nhiều hình graffiti mô tả lại các khoảnh khắc "dấu ấn" trong lịch sử trò chơi.
Với VALORANT, một số ý kiến cho rằng dù sở hữu gameplay hấp dẫn và mới lạ, song trò chơi lại đang thiếu đi phần "linh hồn" mà CS:GO đạt được trước đó. Hiện tại, nếu Riot đầu tư thêm về khía cạnh này, khả năng cao trò chơi sẽ nhận được thêm nhiều sự ủng hộ to lớn.
"Tôi cảm thấy đó là thứ mà Valorant đang thiếu rất nhiều, thật khó để xác định nhưng có lẽ đó là "linh hồn"..."
Cần phải khẳng định, các tựa game khác nhau sẽ có nét độc bản khác nhau. Khác với CS:GO, VALORANT dù không có nhiều hình graffiti nhưng lại có hệ thống Thẻ Người Chơi cực kỳ đa dạng. Đây là cách riêng để Riot tri ân tới cộng đồng của họ nên những so sánh như trên chỉ mang tính cá nhân mà thôi. Dù sao, đây vẫn là một quan điểm thú vị, nói lên nguyện vọng của một bộ phận các fan FPS ở thời điểm hiện tại.
Game thủ chê bai hệ thống chống hack của LMHT Vanguard của LMHT nhận về nhiều chỉ trích và có vẻ như không "xịn" bằng phiên bản Vanguard của VALORANT. Riot Games đã bổ sung hệ thống chống hack mới mang tên Vanguard vào Liên Minh Huyền Thoại sau khi ghi nhận số lượng hacker không ngừng tăng trong tựa game này. Vanguard đã được áp dụng rất thành công cho VALORANT kể...