Teamfight Tactics – Dota Underlords – Auto Chess: Bạn nên chơi trò gì?
3 tựa game cờ nhân phẩm, 3 phong cách khác nhau, vậy đâu mới là trò chơi hợp với bạn ?
Dota Underlords là phần tiếp theo của Vũ trụ Dota, được xây dựng dựa trên mod Auto Chess gốc. Nó có một chút mở rộng và đươc sắp xếp lại một cách hợp lý từ giao diện có phần cồng kềnh của bản gốc, làm cho nó phù hợp đối với cả nền tảng di động và PC. Dota Underlords hiện có sẵn miễn phí trên iOS, Android và PC.
Nếu bạn đã từng chơi mod Auto Chess và thích nó, đây có lẽ là tựa game tốt nhất để chơi vì nó sẽ rất quen thuộc và chỉ có một vài thay đổi, và cũng sẽ tương tự như vậy nếu bạn đã từng chơi Dota 2 và có hiểu biết về các nhân vật trong đó. Underlords cũng giúp bạn dễ dàng xây dựng sức mạnh tổng hợp cho các nhân vật của mình, cung cấp nhiều công cụ hơn để bạn có thể xây dựng đội hình và tối đa sức mạnh của đội hình đó.
Điểm nổi bật thực sự của Underlords là việc giảm đi yếu tố ngẫu nhiên trong việc xây dựng đội hình.Trong khi các tựa game autobattlers khác thưởng các vật phẩm một cách ngẫu nhiên hoặc có thể không, Underlords tiêu chuẩn hóa vật phẩm đạt được sau mỗi số vòng trôi qua. Những vật phẩm bạn có thể chọn vẫn là ngẫu nhiên, nhưng ít nhất bạn sẽ được đảm bảo rằng sẽ có được thứ gì đó.
Dự kiến mỗi trận đấu sẽ kéo dài khoảng 40 phút, mặc dù Valve đang xem xét chế độ “turbo” để giúp cho các trận đấu ngắn hơn. Dota Underlords đang trong giai đoạn thử nghiệm và nó có một số sự khác biệt so với bản gốc, giống như những sân chơi khác nhau để giữ cho mọi thứ trở nên thú vị. Valve cho thêm rằng họ đang thử nghiệm một số yếu tố mới, cùng với vật phẩm và những thứ tương tự đang trên lộ trình phát triển và nhóm phát triển đang làm việc nhanh chóng để ra mắt người chơi.
Video đang HOT
Trò chơi autobattler có chủ đề liên quan đến Liên minh huyền thoại của Riot Games,Teamfight Tactics, được cho là đơn giản nhất trong ba tựa game cùng thể loại. Đây rõ ràng là mục đích của tựa game này, đặc biệt là nếu bạn đã quen thuộc với các champions của League League. Mặc dù nghe có vẻ như là một điều xấu, thế nhưng mà sự đơn giản là một lợi ích ở đây. Teamfight Tactics có cách xây dựng nhóm đơn giản hơn, giúp dễ dàng kết hợp nhiều anh hùng thành một đội nhóm mạnh hơn và xây dựng một chiến lược để giúp bạn chiến thằng cuộc chơi.
Các trận đấu của Teamfight Tactics cũng ngắn hơn nhiều so với các autobattlers khác (dự kiến trong khoảng 25-45 phút), vì sát thương giữa các người chơi sẽ tăng lên theo thời gian. Sự khác biệt lớn khác là hệ thống xây dựng đội hình, nó sẽ hoạt động như một cơ chế bắt kịp cho những người còn lại ít m.áu nhất. Sự lựa chọn ngẫu nhiên các champions sẽ đi theo vòng tròn, và người chơi ở vị trí cuối cùng sẽ có quyền lựa chọn các champions trước những người chơi khác.
Sự đơn giản này có một vài nhược điểm. Khu vực chơi của tựa game này sẽ nhỏ hơn các tựa game khác, vì vậy sự quan trọng của việc sắp xếp các nhân vật của bạn trước khi tham chiến sẽ bị giảm xuống. Các champions đ.ánh xa cũng có lợi thế và hiệu quả lớn hơn khi so với các tựa game khác. Và Teamfight Tactics cũng sẽ có cơ chế ngẫu nhiên khác biệt hơn Underlords. Đôi khi bạn nhận được các vật phẩm mạnh mẽ, đôi khi bạn không.
Teamfight Tactics đơn giản hơn và do đó dễ dàng tiếp cận hơn đối với người chơi, nhưng nó cũng là tựa game thô sơ nhất so với các tựa game khác ở dạng beta. Bạn sẽ gặp phải một số lỗi gây thất vọng trong trò chơi.
Auto Chess
Người thừa kế thực sự của mod Auto Chess gốc, từ người sáng tạo mod của Drodo Studio, Auto Chess dự kiến sẽ có mặt tại Epic Games một thời gian vào cuối năm nay. Tuy nhiên, ngay bây giờ, bạn có thể chơi cho là một phiên bản khá hoàn chỉnh của trò chơi này trên iOS và Android dưới tên là Auto Chess: Origins.
Các nhà phát triển cho phép người chơi chuyển tài khoản của họ từ bản mod sang phiên bản di động, do đó Auto Chess trên PC cũng có thể sử dụng cùng một tài khoản khi nó khởi chạy. Nếu bạn muốn bắt đầu lại từ đầu, bạn có thể bắt đầu chơi trên phiên bản di động để xây dựng lại lịch sử.
Đây là tựa game autobattler đầu tiên được tạo ra trong toàn bộ các tựa game hiện có. Nó có các chiến lược tổng hợp và vật phẩm phức tạp thực sự mà bạn phải lên kế hoạch trước. Đồng thời, nó cũng rất phức tạp với việc có với một nhóm lớn các anh hùng và vật phẩm cần phải kết hợp.Trận đấu phải diễn ra trong 40-60 phút nếu bạn muốn kết thục trong top ba. Nó cũng cực kỳ dễ thương so với những tựa game khác và có giọng nói đáng yêu của Trung Quốc. Điều này có thể hoặc không thể hấp dẫn bạn.
Theo GameK
Dota Underlords và Teamfight Tactics chỉ là khởi đầu của autobattlers trong thời gian tới
Battle Royale là cuộc cạnh tranh lớn năm 2017 thì autobattlers là cuộc đua game trên PC tiếp theo.
Autobattlers là trò chơi trên một bàn cờ vua, có 8 đội do các AI điều khiển được người chơi thiết lập sẵn và chiến đấu lẫn nhau. Qua các vòng đấu sẽ loại bỏ dần để tìm ra người chiến thắng. Đầu năm nay, Dota Auto Chess đã xuất hiện và tạo nên một làn sóng mới khi có hơn 9 triệu người đăng ký trong vòng 5 tháng.
Không lâu sau đó, Drodo Studios đã tạo nên một phiên bản độc lập của trò chơi, từ bỏ giấy phép của Dota để tạo nên một tựa game trên nền tảng di động. Đó là phát "khai súng" cho cuộc chạy đua "kim tiền"về game sau này. Ngay vào tháng trước, Valve đã nói với người hâm mộ rằng họ đang phát triển một phiên bản độc lập của Dota Auto Chess có tên là Dota Underlords.
Nhưng vài tuần sau đó, Drodo tuyên bố rằng Auto Chess của mình sẽ ra mắt trên nền tảng PC thông qua Epic Games Store. Ngay sau đó, Valve lại tiếp tục bị giáng một đòn chí mạng: Riot cũng tung ra một tựa game lấy ý tưởng từ Auto Chess có tên là Teamfight Tactics. Từ đó, sự cạnh tranh giữa 3 nhà phát triển này trở nên bùng nổ và gay gắt.
Đáp trả lại 2 nhà phát triển trên, Valve đã quyết định đưa ra phiên bản Open Beta với nhiều tính năng đặc biệt, nhất là đa nền tảng khiến cho người chơi có thể chơi ở bất kỳ nền tảng nào cũng không bị gián đoạn trò chơi (hãy tưởng tượng bạn đang chơi trên PC và bị mất điện, bạn có thể sử dụng 4G để tiếp tục chơi trên Mobile một cách bình thường). Đây là điều mà 2 nhà phát triển trên vẫn chưa làm được.
Trong tương lai sẽ có rất nhiều nhà làm game sẽ tạo nên những tựa game khác sáng tạo và hấp dẫn hơn nữa cho thể loại Autobattlers. Có vẻ như cuộc chiến giữa các nhà phát triển về Battle Royale đang dần trở lại với Autobattlers, các nhà phát triển cảm thấy đây chính là tài nguyên cần phải khai thác một cách triệt để, người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi: Liệu nhà phát triển nào sẽ ra autobattlers? Có lẽ phải để thời gian trả lời cho câu hỏi này.
Theo game8
Dota Underlords Update: Tăng sức mạnh Dragon Alliance Bản Update này cân bằng lại Mage Aliiance, buff mạnh cho Dragon Alliance. Chỉnh sửa về Alliance - Dragon Alliance: Chỉ yêu cầu 2 units để kích hoạt - Dragon Alliance: Giờ sẽ mở khóa các kỹ năng mới cho từng thành viên của Alliance - Knight Alliance:. Giờ sẽ làm giảm 15/25/35% sát thương nhận vào và thêm 20/25/30% khi đứng bên...