Tăng Ngọc Tuyền ‘hóa điên’ trên sân khấu
Sau hai tuần liên tiếp “tụt dốc không phanh”, chàng trai bất ngờ bứt phá với màn trình diễn ấn tượng trong đêm thi thứ năm của “ Ngôi nhà âm nhạc”.
Với tiết mục múa đương đại có tên gọi Đó không phải là nỗi đau, Tăng Ngọc Tuyền muốn chuyển tải sự giằng xé của một người, khi không thể xác định được bản thân có bị “điên” hay không. Trong màn biểu diễn, Tăng Ngọc Tuyền đóng vai một bệnh nhân tâm thần và mặc quần áo của bệnh viện, với sự hỗ trợ của hai diễn viên múa chuyên nghiệp trong vai bác sĩ.
Tăng Ngọc Tuyền vào vai một bệnh nhân tâm thần trong tiết mục múa.
Không giống với những tiết mục khác, Tăng Ngọc Tuyền gây bất ngờ khi kết hợp cả múa và những hành động rất chân thực của người mắc bệnh tâm thần như: cáu bẳn, đập phá… Khi phần biểu diễn của anh vừa kết thúc, khán giả vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt. Riêng các giám khảo thì không giấu nổi vẻ thán phục xen lẫn ngạc nhiên.
Ca sĩ Đoan Trang không kiềm được cảm xúc, chị buột miệng: “Ý tưởng của bài múa này khiến tôi thực sự bất ngờ. Em đã mang đến một “món ăn” mới mẻ cho chúng tôi”. Đạo diễn L ê Hoàng thì phấn khích: “Tôi không thể tưởng tượng được lại có một tiết mục múa hấp dẫn, kịch tính như vậy!”.
“Thỏi chocolate” không ngại ngần chia sẻ thêm, ngay từ đầu cuộc thi, chị đánh giá Tăng Ngọc Tuyền rất cao, nhưng hai tuần qua anh lại khiến chị thất vọng vì không để lại ấn tượng gì. Tuy nhiên, trong đêm liveshow thứ năm, chị rất hài lòng vì Ngọc Tuyền đã trở lại là chính mình.
Bên cạnh những lời khen ngợi, Đoan Trang còn góp ý cho Tăng Ngọc Tuyền về cách lấy hơi. “Em lấy hơi chưa kỹ, nên khi lên tông dễ bị tuột nốt. Song, em hát Nothing”s gonna change my love for you rất hợp giọng. Tên bài hát cũng là điều chị muốn nói với em”. Riêng giám khảo Lê Hoàng thì đùa vui: “Bạn hát tiếng Anh hay hơn tiếng Việt. Đó không phải lỗi của bạn, mà do tiếng Việt của chúng ta phức tạp hơn chăng?”.
Tăng Ngọc Tuyền đầy cảm xúc khi hát “Nothing”s gonna change my love for you”.
Với “cơn mưa lời khen” từ ban giám khảo, Tăng Ngọc Tuyền là thí sinh duy nhất giành được hai điểm 10 cho màn múa đương đại. Tổng số điểm dành cho cả vũ đạo và hát của anh là 72, cao nhất trong đêm. Với số điểm này cộng tin nhắn bình chọn từ khán giả, Tăng Ngọc Tuyền bước vào vòng trong một cách thuyết phục. Đây thực sự là một cú “lội ngược dòng” của anh, bởi hai tuần trước đó, anh đều bị rơi vào tốp hai người nguy hiểm của bảng xếp hạng.
Đêm liveshow thứ năm diễn ra tối 22/6 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM) với chủ đề Những ca khúc vượt thời gian và các điệu múa ballet đương đại, được cho là một đêm thi khó. Tuy vậy, đêm này đánh dấu sự bứt phá và tiến bộ của một vài thí sinh như: Hoài Phong, Tuyết Trâm…
Ở phần đầu chương trình, Hoài Phong múa Tôi là ai, với những giằng xé về nội tâm được chuyển tải qua các động tác hình thể. Giám khảo Đoan Trang cho rằng, anh hiểu được múa đương đại nên làm rất tốt. Các động tác trong bài múa của anh cũng rất khó. Còn đạo diễn Gái nhảy thì đánh giá Hoài Phong múa dẻo, tạo hình đẹp và diễn tả được tâm trạng nhân vật. Riêng về phần hát, cả hai giám khảo đều khen ngợi Hoài Phong phát âm tốt và có nhiều cảm xúc trong ca khúc Right here waiting.
Tuyết Trâm có màn múa ca khúc “Sai” khá ấn tượng.
Một thí sinh khác cũng được đánh giá cao trong đêm thi này là Tuyết Trâm. Đây là cô gái có phong độ khá ổn định, ngoại trừ tuần đầu tiên bị số điểm khá thấp. Tối qua, Tuyết Trâm múa trên nền nhạc ca khúc Saicủa ca sĩ Mỹ Tâm. Cô đổi lại tên chủ đề bài múa thành Có phải là nhầm lẫn. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh rất hài lòng về phần thi của Tuyết Trâm. Anh nghĩ rằng cô có nhiều tiến bộ, có thể một phần vì cô hợp với điệu múa này.
Tuy nhiên, về phần hát, Tuyết Trâm lại mắc khá nhiều lỗi cơ bản. Khi thể hiện ca khúc Bên em là biển rộng, Tuyết Trâm hát nốt trầm bị mờ, còn lên cao lại không chắc. Giám khảo Nguyễn Hồng Thuận đoán rằng cô bị vấn đề về tâm lý, nên thường hát nửa sau tốt hơn nửa đầu bài. Anh khuyên cô, những lần sau nên chuẩn bị bài thật kỹ, lên sân khấu sẽ không bị căng thẳng. Riêng Hồ Hoài Anh còn khen Tuyết Trâm ở tư duy chọn bài và khá tinh tế khi hát. Anh cũng không giấu giếm rằng anh rất thích Tuyết Trâm.
Trong đêm thi này, Yến Chi và Quốc Huy vẫn giữ được vị trí ổn định. Trong khi đó, Ngô Thủy Tiên và Thiều Trâm lại rơi vào tốp nguy hiểm. Kết quả cuối cùng, Thiều Trâm là người bị loại trong sự tiếc nuối của cả ban giám khảo lẫn khán giả. Bởi, các tuần trước đó, cô gái 17 tuổi luôn nằm ở tốp đầu so với các thí sinh khác.
Thiều Trâm hát sai lời ca khúc “Quỳnh hương” khá nhiều lần nên giành được số điểm thấp nhất trong đêm và phải dừng cuộc chơi.
Video đang HOT
Thiều Trâm là thí sinh hát đầu tiên trong đêm. Cô múa điệu ballet có tên gọi Giấc mơ và hát ca khúc Quỳnh hương của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Về phần múa, cô được ca sĩ Đoan Trang và đạo diễn Lê Hoàng dành cho nhiều lời khen. Song, với ca khúc Quỳnh hương, cô lại bị đánh giá rất thấp do sự cố sai lời và phần trình diễn không có gì mới mẻ so với các phiên bản trước của ca khúc này. Thiều Trâm chỉ đạt 65 điểm, thấp nhất trong đêm và phải dừng cuộc chơi.
Thí sinh Yến Chi “lả lơi” khi hát “Tóc mây” của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ.
Trước đó, Yến Chi múa “Tình yêu còn mãi” có nhiều tiến bộ hơn so với các tuần trước đó.
Hoài Phong được giám khảo khen ngợi với màn múa “Tôi là ai”.
Ca khúc “Right here waiting” được anh trình bày rất cảm xúc.
Phạm Quốc Huy mang đến điệu múa mang tên “Nhịp thời gian” rất trẻ trung.
Sau đó, anh khoe giọng hát nồng nàn và cao vút trong bài hát “Ru đời đi nhé”.
Tuyết Trâm hát “Bên em là biển rộng” chưa thực sự tốt, nhưng được đánh giá có thẩm mỹ âm nhạc.
Ngô Thủy Tiên múa “Ước anh ở lại” rất giằng xé.
Sau đó, cô hát liên khúc “Tôi muốn – Yêu đời, yêu người” cực kỳ sôi động, vui tươi.
Thiều Trâm múa “Giấc mơ” với những động tác đẹp mắt.
Ca sĩ Mỹ Lệ là khách mời trong đêm. Cô hát “Đêm đô thị” với 7 thí sinh.
Tối qua, 4 vị giám khảo Lê Hoàng, Đoan Trang, Nguyễn Hồng Thuận và Hồ Hoài Anh đều “nói nhiều”. Họ đưa ra nhiều góp ý tích cực và những lời khuyên sâu sắc cho các thí sinh, từ phong cách biểu diễn cho đến cách chọn bài. Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, liveshow thứ năm là đêm của sự bất ngờ.
Ngày 29/6, 6 thí sinh còn lại bước vào đêm liveshow thứ sáu với chủ đề “Những bài hát về môi trường xã hội và các điệu nhảy chưa từng biểu diễn”.
Hàn Quốc Việt
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Theo Ngôi sao
Đoan Trang "sợ vai ác" của Lê Hoàng
Không ít lần cô lên tiếng vị đạo diễn của Gái nhảy quá khó tính với các thí sinh trẻ.
Đoan Trang "chê" Lê Hoàng, Hồ Hoài Anh khó tính
Trong đêm thi thứ 3 của cuộc thi Ngôi nhà âm nhạc 2012, khán giả lại được dịp chứng kiến cuộc "đụng độ" của các thành viên ban giám khảo trên ghế nóng.
Các giám khảo có quan điểm khá khác nhau với các phần trình diễn của các thí sinh
Với hai phần thi bắt buộc theo chủ đề là nhảy Latin và hát dân ca, 9 thí sinh của VCK Ngôi nhà âm nhạc thực sự mang đến một đêm thi đầy màu sắc. Cũng vì lí do đó mà bản thân các giám khảo cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều.
Đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục thể hiện sự khó tính với các thí sinh
Đáng chú ý nhất trong phần nhận xét đối với các thí sinh đó là phần "đụng nhau" giữa Đoan Trang và đạo diễn Lê Hoàng. Khi nhận xét về phần dự thi của thí sinh Nguyễn Thị Tuyết Trâm, đạo diễn Lê Hoàng cho hay phần nhảy điệu rumba của thí sinh này mới chỉ thể hiện tốt ở phần biểu cảm còn về động tác không xuất sắc. Riêng về phần hát với ca khúc Em tôi Tuyết Trâm cũng bị chê mở màn hỏng nhưng rất may sau đó đã lấy lại được sự bình tĩnh. Ngay sau phần nhận xét đó, Đoan Trangđã đứng lên giải cứu cho Tuyết Trâm. Cô tâm sự: Tôi thực sự thán phục với các bạn thí sinh của Ngôi nhà âm nhạc. Người ta thường tổ chức hai cuộc thi riêng biệt là hát và thi nhảy vậy mà các bạn phải thi đồng thời cả hai. Thêm vào đó, các bạn chỉ có từng đó thời gian để phân chia cho cả hát và nhảy. Đó là lí do vì sao tôi luôn cho các thí sinh điểm cao. Với phần phản pháo này, Đoan Trang ưu ái cho Tuyết Trâm hai điểm 9 ở cả phần hát và nhảy trong khi đạo diễn Lê Hoàng chỉ cho hai điểm 8.
Huỳnh Lê Đặng Hoài Phong với phần tự đàn và hát
Không chỉ với Lê Hoàng mà ngay cả với Hồ Hoài Anh, Đoan Trang cũng lên tiếng bảo vệ các thí sinh. Ở phần thi Huỳnh Lê Đặng Hoài Phong ngay sau nhận xét bạn " hát giống như sinh viên biểu diễn văn nghệ ở trường" của anh, nữ giám khảo duy nhất của chương trình lập tức lên tiếng " Anh nhận xét khó tính quá". Để "dập lửa" cho phần đối đáp này Hồ Hoài Anh cho rằng anh không có ý dìm hàng thí sinh.
Tuyết Trâm trong phần thi nhảy dance sport
Việc các giám khảo có ý kiến trái chiều nhau tại đêm thi thứ 3 của Ngôi nhà âm nhạc không có gì là lạ. Trong phần dự thi của thí sinh Tăng Ngọc Tuyền, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho hay anh thực sự không hài lòng với cả phần hát cũng như nhảy của thí sinh này. " Bạn hát, nhảy hay chơi nhạc cụ đều thẳng quá. Phần hát của bạn thiếu đi sự mềm mại còn nhảy lại lòng khòng nhưng bù lại động tác dứt khoát và có biểu cảm trên khuôn mặt tốt" - Hồ Hoài Anh nhận xét. Trong khi đó, NS Nguyễn Hồng Thuận cho hay phần trình diễn tiết mục hát và thổi sáo ca khúc Bèo dạt mây trôi của Ngọc Tuyền khiến anh rất thích thú. Anh đặc biệt thích cách nam thí sinh này thổi sáo và ví nó giống như một chú mục đồng. Tuy nhiên, riêng với phần thi của Hoàng Thị Yến Chi cả hai lại khá tâm đầu ý hợp. Khi nhận xét về phần hát ca khúc Cặp ba lá Hồ Hoài Anh tếu: "Bạn hát lạ lắm, ngại lắm khiến tôi với anh ngồi bên cạnh đây còn ngại hơn".
Tiết mục của Tăng Ngọc Tuyền gây nhiều tranh cãi với BGK
Hải Yến dừng cuộc chơi, Quốc Huy ghi điểm ấn tượng
Bị nhạc sĩ Lê Hoàng chê là hát thiếu cảm xúc nhất là ở đoạn cao trào, thí sinh Lê Thị Hải Yến là người tiếp theo phải nói lời dừng cuộc với Ngôi nhà âm nhạc 2012. Trong phần thi nhảy, Hải Yến cũng không gây ấn tượng tốt. Mặc dù không phải là thí sinh nhận được điểm số thấp nhất từ BGK nhưng với việc không được ưu ái, cô đã phải chia tay. Xúc động trên sân khấu, ngay cả khi thể hiện ca khúc tạm biệt Niềm tin chiến thắng, sự nức nở òa vỡ đã khiến Hải Yến hát không nên lời.
Hải Yến nghẹn ngào rời cuộc chơi
Ngược lại với Hải Yến, thí sinh Phạm Quốc Huy trong đêm thi này đã thực sự bùng nổ và giành được điểm số cao nhất từ BGk ở phần thi hát. Dù bị giám khảo Lê Hoàng chê là múa rumba chứ không phải nhảy nhưng bù lại phần thi hát của Quốc Huy nhận được số điểm gần tuyệt đối. Với ca khúc Chị tôi, Huy đã thể hiện rất tốt từ cách thể hiện tình cảm, xử lí ca khúc cũng như lên những nốt cao rất tốt. Nhạc sĩ Lê Hoàng khen ngợi: Em hát rất hay và không thể đòi hỏi hơn. Trong khi đó, NS Nguyễn Hồng Thuận cho rằng: Cách xử lí và nhấn nhá dễ mang đến sự đồng cảm cho khán giả. Kết quả Quốc Huy nhận được ba điểm 10 và một điểm 9 trong phần thi hát này qua đó góp phần đưa em trở thành thí sinh đầu tiên được đi tiếp.
Quốc Huy có phần hát quá xuất sắc
Những gương mặt sáng giá trong đêm thi thứ 3 của Ngôi nhà âm nhạc 2012 chủ yếu thuộc về các thí sinh nữ. Hoàng Thị Yến Chi bứt phá ở phần thi hát với ca khúc Cặp ba lá và được đánh giá rất cao. Ngô Thủy Tiên được giám khảo Lê Hoàng khen ngợi là thí sinh hát dân ca "giống như một dải lụa bắt đầu có gió" trong khi NS Nguyễn Hồng Thuận rất thích phần thi nhảy của em. Riêng với Thiều Thị Trâm, dù không đột phá mạnh mẽ nhưng cả phần hát và nhảy của em đều rất thu hút và mang đến không khí sôi động.
Thiều Thị Trâm
Hoàng Thị Yến Chi
Đúng như lời nhận xét của NS Nguyễn Hồng Thuận, các thí sinh nam còn lại trừ Quốc Huy đều tỏ ra yếu thế hơn các thí sinh nữ. Phần trình diễn của: Lưu Thế Việt, Tăng Ngọc Tuyền hay Huỳnh Lê Đặng Hoài Phong... đều không tạo được ấn tượng mạnh.
Trong đêm thi này, nam ca sĩ Lam Trường xuất hiện với vai trò khách mời. Anh cùng các thí sinh của cuộc thi thể hiện hai ca khúc dân ca là: Lý quạ kêu, Lý kéo chài và ca khúc mới do chính anh sáng tác Tình yêu đánh mất.
Lam Trường biểu diễn với vai trò khách mời
Như vậy, sau đêm thi này Ngôi nhà âm nhạc 2012 chỉ còn lại 8 thí sinh. Các em sẽ có một tuần để luyện tập trước khi đến với hai thử thách kế tiếp trong đêm thi tới.
Theo VNN
Lê Hoàng vô địch "Vietnam Ác Talent" "Nếu những lời nhận xét của tôi không làm các bạn vui thì các bạn cũng đừng buồn vì tôi là vô địch của Vietnam Ác Talent mà" - đạo diễn Lê Hoàng pha trò. Trải qua đêm liveshow đầu tiên chưa mấy ấn tượng vào tuần trước, tối hôm qualiveshow thứ 2 của chương trình đã bắt đầu hé lộ những gương...