Tận dụng lỗi, game thủ xây cả tòa lâu dài dưới đất mà nhà phát triển không hề biết
Nếu không bị người chơi khác tố giác, game thủ này có khi vẫn sống yên ổn cho đến ngày chẳng còn ai chơi Fallout 76.
Điểm đặc sắc của Fallout 76 là cho phép người dùng tùy ý xây dựng theo sở thích cá nhân. Có những người chọn nơi an cư của mình bên hồ, thậm chí là một đỉnh núi với kiến trúc rất phức tạp và cực khó tiếp cận. Tuy nhiên, MrsP123 lại tìm ra cách để không ai có thể động vào nơi ở của mình.
Bằng việc tận dụng lỗi game trong việc lắp ghép giữa các tấm bê tông với nhau, người chơi này đã tìm ra được 1 cách đào sâu xuống lòng đất, điều bất khả thi trong Fallout 76. Về lý thuyết mà nói, người chơi này đã xây dựng vượt ngoài tầm kiểm soát của bản đồ.
Dưới bản đồ là một vùng trống rộng đến vô cùng và nó giúp cho MrsP123 thoải mái xây dựng, không bị chắn bởi bất cứ 1 vật cản nào. Điều thú vị là chính bản thân Bethesda, đơn vị phát triển tựa game này cũng không hề hay biết.
Vụ việc chỉ bị phanh phui khi nữ game thủ vô tình lọt vào tầm ngắm của 1 nhóm cướp cạn. Những kẻ đeo mặt nạ xương người, vác những cây súng hạng nặng chuyên đi săn và phá hủy nơi trú ẩn của người khác.
Họ theo dấu của MrsP123 tới gần điểm trú ẩn rồi bất ngờ đổ ập ra tấn công cô. Nhưng thay vì đáp trả, game thủ này lặng lẽ trốn vào điểm lỗi của game, phá hủy một phần tấm cửa bên ngoài. Những kẻ đi săn bỗng nhiên thấy cô biến mất trong hư vô và hoàn toàn không tìm thấy bất cứ dấu vết nào về nơi trú ẩn đặc biệt.
Sau đó, nhóm đi săn quyết định xem lại replay của từng người và phát hiện ra, nữ game thủ đã tận dụng lỗi game, đồng thời báo cáo ngược về phía đơn vị phát triển.
Bethesda lập tức đưa một nhóm thanh tra giả danh game thủ đi dò xét tình hình xung quanh và sử dụng 1 vài bước kiểm tra thuật toán để xác định khu vực bất thường này. Kết quả cho thấy, có một hệ thống công trình kiến trúc khổng lồ nằm chìm dưới bản đồ game, nơi mà lẽ ra không ai có thể xây dựng được.
Họ quá bất ngờ nhưng cũng đang phân vân không biết phải xử lý thế nào. Ngay sau đó, luồng tin này được tuồn ra ngoài cho 1 loạt các trang tin tức game khác và các đơn vị này lập tức liên hệ để phỏng vấn MrsP123.
Biết chắc bản thân đã bị lộ, game thủ này công khai thừa nhận sử dụng lỗi game để xây dựng 1 kiến trúc mà không ai động đến. Bằng việc ghép 2 tấm bê tông một cách cực kì khéo léo, sau đó xây dựng ngăn bếp, rồi cầu thang chui vào lòng đất. Người chơi này, đặt hàng loạt các tấm gỗ phía dưới bản đồ tạo nền móng riêng cho mình. Thay vì phát triển theo chiều đi lên, cô phát triển theo chiều hướng xuống dưới nhờ các thanh xà chắn và cầu thang.
Sử dụng 1 loạt những lỗ hổng khác, người chơi này đã tạo ra những cạm bẫy chết người khi người chơi khác có ý đột nhập vào, họ sẽ rơi thẳng xuống khoảng trống vô tận ở dưới và chết. Hệ thống điện cũng được đi dây khéo léo bằng lỗi trên, giúp cho nguồn cấp điện của cô hoạt động rất trơn tru.
Nhưng cũng có vài lần lỡ tay, cô rơi thẳng xuống khoảng trống phía dưới và chết, nên buộc sẽ phải sử dụng cả rào chắn để chống tình trạng trượt chân.
Fallout 76 cung cấp hệ thống thu thập code để đánh bom hạt nhân bất cứ cứ điểm nào mong muốn nhưng nó hoàn toàn vô dụng với trường hợp này. Người chơi khác có thể đánh bom thoải mái và thứ nhận lại chỉ là 1 bình địa những cây cối bị phá hủy chứ nơi trú ngụ của cô chẳng có vấn đề gì.
Hiện tại, có nhiều luồng ý kiến cho rằng phải ban những người chơi tận dụng lỗi như MrsP123 nhưng cũng có nhiều ý kiến ủng hộ cô. Thực tế, chỉ có những thiên tài mới nghĩ ra được cách tận dụng lỗi theo hướng thú vị đến như thế này.
Về phần Bethesda, họ vẫn đang tiến hành sửa chữa lỗi này trong bản cập nhật gần nhất nhưng nó không hề là việc đơn giản. Vì, lỗi này sinh ra từ việc tận dụng ghép các tấm bê tông cơ bản. Muốn sửa thì phải sửa lại toàn bộ cơ chế ghép nối của game và nó sẽ tốn thời gian.
Cho dù sẽ có 1 ngày, căn hầm này không tồn tại được nữa nhưng chắc chắn nó sẽ đi vào lịch sử của Fallout 76.
Theo Game4V
Thân gửi Bethesda, đừng làm game MMORPG nữa, chúng tôi đã quá chán Fallout 76 rồi!
Hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, Fallout 76 tiếp tục bị chê tơi bời giống như người anh em đi trước The Elder Scrolls Online.
Dòng game The Elder Scrolls là một trong những sản phẩm thành công nhất trong ngành công nghiêp game. Hỏi bất cứ ai sở hữu PC hoặc Console thì chắc chắn có thể họ sẽ trả lời đã từng chơi một phần game nào đó trong series này. Điêu tương tự cũng xảy ra với dòng game Fallout, thậm chí dòng game này còn được cho là phổ biến hơn cả The Elder Scrolls. Lý do mà hai dòng game này trở lên cực kỳ phố biến đó chính là cả hai đều khai thác lối chơi của một tựa game thế giới mở. Người chơi có thể đi bất cứ đây, là bất cứ ai, tự do tự tại khám phá và biết rằng lựa chọn của mình sẽ có tác động đến thế giới trong game.
Sau khi ra mắt Skyrim được giới phê bình đánh giá cao, Bethesda quyết định không tập trung vào phát triển The Elder Scrolls VI. Thay vào đó, họ chọn làm việc trên The Elder Scrolls Online, một tựa game MMORPG được phát triển bởi ZeniMax Online Studios và được xuất bản bởi Bethesda. Khi phát hành lần đầu, tựa game này đã không được đón nhận từ cộng đồng game thủ cũng như giới phê bình.
The Elder Scrolls Online thiếu đi những trải nhiệm kể chuyện sâu sắc từ các phần game trước và game thủ không còn tự do tự tại mội mình đi khám phá nữa mà bây giờ có đến hàng ngàn nhà thám hiểm khác cùng chạy xung quanh, phá hủy đi cảm giác được độc nhất vô nhị trong thế giới game. Các quyết định của người chơi không còn quyết định nhiều vào thế giới trong game nữa khi bản thân tựa game đã trở thành một trò chơi MMORPG, khiến người chơi cảm thấy vô cùng thất vọng khi tìm kiếm trải nghiệm RPG truyền thống của dòng game The Elder Scrolls.
Ngay cả sau tất cả các phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng game thủ, Bethesda sau đó lại tiếp tục làm điều tương tự với dòng game Fallout, với cái tên Fallout 76 . Lần này, tựa game được phát triển và xuất bản bởi Bethesda, vì vậy người chơi đang hy vọng có trải nghiệm tương tự như những gì họ đã chơi các phần game Fallout trước đó. Tuy nhiên hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, Fallout 76 tiếp tục bị chê tơi bời giống như người anh em đi trước The Elder Scrolls Online. May mắn là Bethesda giờ đây đã nhận thấy sai lầm của mình và hãng đã thêm các nội dung mới, giúp cải thiệu Fallout 76 để giúp tựa game này giống như một phần game Fallout truyền thống.
Tại sao Bethesda lại quyết định đi theo con đường này? Tại sao họ lại quyết định biến cả hai dòng game được yêu thích nhất thành thứ mà các fan hâm mộ không muốn? Dòng game The Elder Scrolls và Fallout được ca ngợi là một trong những dòng game nhập vai thế giới mở hay nhất của ngành công nghiệp game, vì vậy sự biến đổi thành MMORPG là cú sốc đối với fan hâm mộ. Có lẽ Bethesda đã nghĩ rằng thế giới mở sẽ trở nên đắm chìm hơn nếu tất cả có thật nhiều người chơi. Thay vì có các tương tác NPC, người chơi có thể có những cuộc gặp gỡ với các người chơi khác.
Đáng buồn thay, kết quả cuối cùng lại trái ngược với những gì họ mong đợi. Cảm giác được tự do tự tại trong thế giới game không còn nữa, và lựa chọn của người chơi không còn tác động đối với thế giới xung quanh. Mong rằng bài viết này sẽ đến được các nhà phát triển game tại Bethesda, làm thay đổi cách nhìn của họ để họ tạo ra những tựa game còn hay hơn Skyrim hay Fallout 4 trong tương lai.
Theo GameK
Fallout 76 ngập mặt trong gạch đá - Kết "thảm" đã được dự đoán trước Ngay từ khi chưa ra mắt, tương lai không mấy tươi sáng của Fallout 76 đã được dự đoán trước bởi chính ... cha đẻ của tựa game. Chính thức ra mắt game thủ vào tháng 11 năm ngoái, mặc cho giai đoạn beta diễn ra khá thành công, Fallout 76 nhận phải cả tấn bom review tiêu cực bởi những lỗi cực...