Tài năng ca hát yếu thế ở Got Talent
Nếu như ở năm ngoái, đến thời điểm này các tiết mục ca hát đã đưa hàng loạt tên tuổi các thí sinh trở thành “hiện tượng” như Võ Trọng Phúc, Phương Anh “xương thủy tinh”, Vũ Song Vũ,… thì đến mùa thứ 2, các tài năng của thể loại này vẫn chưa thể cất lên tiếng nói mạnh mẽ.
Sau đêm qua, 27/1, các tiết mục ca hát tiếp tục chưa thực sự tạo được ấn tượng đặc biệt với vị giám khảo nổi tiếng khó tính Huy Tuấn.
Thí sinh 14 tuổi Trần Thế Thể Thiên bước lên sân khấu Got Talent với ca khúc nổi tiếng Feeling good của ca sĩ người Anh Michael Buble. Dù có giọng hát khỏe khoắn và khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn của một học sinh trường quốc tế, nhưng đúng như nhận xét của Huy Tuấn và Thành Lộc, bài hát này quá sức với Thể Thiên và gần như không giúp em thể hiện được cá tính của mình.
Trước kết quả này, rất nhiều khán giả vẫn tỏ ra tiếc nuối cho khả năng của thí sinh 14 tuổi khi em chỉ giành được sự đồng ý từ Thúy Hạnh.
Feeling good – Trần Thế Thể Thiên.
Tuy nhiên, Thể Thiên cũng đã để lại cho các giám khảo khá nhiều phân vân. Ngày hôm sau, trong giờ nghỉ giải lao các giám khảo đã tiếp tục thảo luận về trường hợp của Thể Thiên và nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng, nếu chọn đúng bài, thí sinh sẽ có tiềm năng. Giám khảo Thành Lộc sau một lúc xem xét và tranh luận đã thay đổi lại quyết định của mình ngày hôm trước và đồng ý cho Thể Thiên một cơ hội vào vòng tuyển chọn tiếp theo.
Dù vậy, nếu nhận xét một cách thẳng thắn, phần thi của thí sinh này vẫn chưa thể gọi là hấp dẫn và đặc biệt. Nếu chỉ đứng hát không như thế này, chắc chắc Thể Thiên sẽ không thể đi xa.
Ngay cả hiện tượng mạng Lương Hạ Uyên nổi tiếng với các bản cover ca khúc quốc tế như Safe and Sound, Stronger cũng chỉ nhận được hai sự đồng ý của Thành Lộc và Thúy Hạnh khi tham dự Got Talent với bài hát Là con gái thật tuyệt của Lê Cát Trọng Lý.
Hiện tượng mạng Hạ Uyên chưa chinh phục được Huy Tuấn.
Với ngoại hình sáng sân khấu và giọng hát trong veo, Hạ Uyên chiếm được cảm tình của nhiều người, trong đó có cả giám khảo Thúy Hạnh và Thành Lộc. Nhưng đối với Huy Tuấn, như thế vẫn chưa đủ để anh nói đồng ý.
Nếu như các tài năng ca hát vẫn chưa tạo được dấu ấn của mình, thì những gương mặt nổi bật tại mùa đầu tiên lại có dịp vươn lên qua các tiết mục sáng tạo và mới mẻ hơn hẳn.
Trở lại với Got Talent mùa hai, 2 cái tên nổi tiếng mùa đầu tiên về thể loại popping Dương Mạnh Hòa và nhóm Ngẫu Hứng đã kết hợp lại với nhau dưới tên gọi Free Style.
Vẫn giữ sự hài hước và duyên dáng vốn có nhưng các thành viên nhóm Free Style đã mang lại một tiết mục đậm chất popping và có chiều sâu hơn. Kỹ thuật popping nhuần nhuyễn cộng với phần âm nhạc được đầu tư đã tạo nên một phần trình diễn thú vị.
Tất nhiên, các giám khảo đều đánh giá cao sự kết hợp này và dành cho nhóm 3 sự đồng ý.
Trở lại thi Vietnam’s Got Talent lần thứ 2, Bành Đức Hoài Yên tiếp tục theo đuổi niềm đam mê mãnh liệt dành cho belly dance nhưng lần này cô đã xuất hiện với diện mạo mới mẻ và phong cách đột phá hơn rất nhiều.
Video đang HOT
Khác với những người biểu diễn belly – dance khác, Hoài Yên đã sử dụng nhạc điện tử và kết hợp với những động tác múa đương đại thay vì chỉ tập trung vào kỹ thuật phần bụng. Điều này đã khiến phần trình diễn của Hoài Yên độc đáo và khác biệt. Phần thi của cô không khó khắn để nhận được cả 3 sự đồng ý.
Bành Đức Hoài Yên trình diễn Belly dance đương đại.
Ngoài các phần thi kể trên, như thường lệ, tập 9 này cũng có sự xuất hiện của một mục mạo hiểm đủ để khiến khán giả thót tim.
Xuất hiện trên sân khấu Got Talent với lực lượng khá hùng hậu lên đến 10 người, nhóm Lý Bằng đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn kungfu, võ thuật và xiếc đẹp mắt như liên tục dùng đầu đập gãy đôi lần lượt 10 thanh gang, thậm chí anh còn ghép 2 thanh gang lại với nhau và đập vào đầu, dùng dây xích gắn vào 2 mi mắt để nhấc 2 xô nước lên. Màn trình diễn mạo hiểm của nhóm Lý Bằng nhận được 3 sự đồng ý của giám khảo.
Màn trình diễn mạo hiểm của nhóm Lý Bằng.
Trong tập 9 này, các giám khảo cũng trãi qua những giờ phút làm việc căng thẳng trong vòng tuyển chọn của giám khảo (Judges Cull) để lọc ra 49 tiết mục nổi bật nhất, phù hợp với các tiêu chí của chương trình để đưa vào vòng bán kết.
49 tiết mục sẽ được chia làm 7 tuần bán kết, mỗi tuần gồm 7 tiết mục. Các thí sinh sẽ có một tuần để tập luyện và trình diễn tiết mục của mình trong đêm bán kết của tuần đó.
Ban giám khảo cân nhắc để lựa chọn ra 49 tiết mục xuất sắc nhất vào vòng bán kết từ 122 tiết mục đã nhận được sự đồng ý ở vòng loại sân khấu.
Đêm bán kết đầu tiên được truyền hình trực tiếp vào 20h chủ nhật ngày 3/2 trên VTV3 với tiết mục trình diễn gồm beatbox của cặp đôi số 10 Huỳnh Huy Hùng và Trần Nhật Duy, belly dance của thí sinh Phạm Khiếu Kim Hương, hiphop của nhóm Oxy, hát của Lê Hoàng Ngọc Ánh, một tiết mục hát khác của Hoàng Khánh Linh, nhảy free style của Nguyễn Công Đạt và phẫu thuật đàn bầu của Hoàng Duy Dũng.
Với diễn biến hiện tại, có lẽ các thí sinh của Got Talent cần phải “vắt óc suy nghĩ” rất nhiều để có thể thật sự khiến khán giả phải tâm phục khẩu phục tài năng của mình.
Theo Zing
Tây cũng phải "bái phục" VN's Got Talent
Người ta tự hỏi: Nếu Susan Boyle ở Việt Nam, liệu cô có thành hiện tượng không? Không cần suy nghĩ mà trả lời được: Có lẽ không! Bởi tài năng và sự "lố bịch" của cô chưa đủ độ... ép phê.
Simon Cowell cũng phải lắc đầu
Got Talent là show truyền hình thực tế xuất hiện tại Anh lần đầu tiên vào tháng 6/2007, do công ty của nhà sản xuất Simon Cowell kết hợp với kênh ITV thực hiện. Britain's Got Talent là một trong những chương trình thành công nhất tại Anh và được bán bản quyền cho 41 nước trên thế giới.
Nhìn vào "cha đẻ" khai sinh ra phiên bản Got Talent, Simon Cowell, một cái tên đảm bảo vàng cho các chương trình thực tế ăn khách như Idol, X-Factor,... người ta không khó để đoán vì sao các phiên bản Got Talent lại thu hút công chúng đến thế.
Simon Cowell - "phù thủy bậc thầy" về nghề sản xuất các chương trình truyền hình
Phía sau những thành công vang dội, về lượng rating và lợi nhuận khổng lồ từ việc bán quảng cáo trong chương trình. Các phiên bản Got Talent cũng ngày càng bị chỉ trích mạnh mẽ bởi đã "thọc bàn tay" quá sâu vào việc dàn xếp, lừa dối ở hậu trường.
Những chiêu kinh điển đã được "viết thành sách" dạy trong các phiên bản Got Talent là: bi kịch hóa và lố bịch hóa người chơi. Paul Potts - quán quân Britain's Got Talent mùa đầu tiên - được quảng cáo là nhân viên của một cửa hàng điện thoại và chưa từng làm gì liên quan đến âm nhạc. Nhưng thực tế, Paul đã tham gia một buổi hòa nhạc opera và hợp tác với một số hãng sản xuất opera trước khi dự thi.
Choi Sung Bong, chàng trai 22 tuổi người Hàn Quốc từng nổi tiếng khắp thế giới bởi hai yếu tố: hát hay và mồ côi. Sung Bong từng lấy không biết bao nước mắt của khán giả với một lý lịch thương tâm về tuổi thơ mồ côi và thất học. Theo đó, Sung Bong bị bỏ rơi ở trại trẻ từ năm 3 tuổi. Từ 5 tuổi, cậu phải tự kiếm sống bằng cách bán dạo đồ uống và kẹo cao su. Trong suốt hơn 10 năm bán hàng vặt và ngủ gầm cầu thang, Sung Bong vẫn nuôi niềm đam mê ca hát dù chưa từng được học qua thanh nhạc. Tuy nhiên, sau đó báo chí phát hiện, anh từng tốt nghiệp một trường đào tạo nghệ thuật chứ không hoàn toàn ngoại đạo.
Chưa hết, một trong những kinh điển nhất là những tin đồn "thiên vị thí sinh", "lộ kết quả chung cuộc". Ngay trước đêm chung kết Britain's Got Talent 2011, một blogger tung tin rằng, Ban tổ chức đã sắp xếp trước để tài năng nhí 12 tuổi Ronan Parke chiến thắng. Sốc hơn nữa, cậu bị nghi là đã được công ty của nhà tổ chức Simon Cowell âm thầm đào tạo từ 2 năm trước. Lập tức, Cowell đã nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát để tìm ra tung tích kẻ phao tin. Cuối cùng thì kết luận của cảnh sát chỉ là thứ yếu. Quan trọng là rating đêm chung kết cuộc thi tăng vọt. Kết quả, Ronan Parke chỉ về nhì, nhưng dư luận thì nghi ngờ, tất cả chỉ là vở kịch do Simon Cowell vẽ ra.
Nếu không có tình tiết xúc động để bi kịch hóa, hay chưa tới lúc để "tung tin đồn" thì các bậc thầy phù thủy của những chương trình Got Talent sẽ lố bịch hóa người chơi để mua vui cho khán giả. Hiện tượng "vịt già xấu xí" Susan Boyle, Á quân mùa thứ 3 trong phiên bản Anh là một ví dụ điển hình. Chân dung Susan Boyle được dựng lên như sau: 50 tuổi, thiếu nhan sắc, còn là trinh nữ và chưa từng hôn. Chỉ bấy nhiêu thôi, cộng với một giọng hát hiếm thấy, ngay lập tức Susan Boyle đã làm khuấy đảo truyền thông.
Với một tay "phù thủy bậc thầy" về nghề sản xuất các chương trình truyền hình như Simon Cowell, việc chế biến và gia giảm các chiêu trò câu khách thế nào để chương trình trở nên ăn khách là dễ như trở bàn tay.
Thế nhưng, Simon chỉ "bá đạo" ở trời Tây, bởi ông phải mất 2 mùa để làm nóng chương trình Got Talent tại Anh. Chỉ đến mùa thứ 3 khi xuất hiện hiện tượng Susan Boyle, Got Talent mới được nhắc đến như một trong những chương trình ăn khách bậc nhất với lượng rating đêm chung kết lên đến gần 20 triệu người xem.
Còn theo Công ty nghiên cứu thị trường TNS, tính đến thời điểm ngày 25/3, Vietnam's Got Talent có lượng người xem (rating) cao nhất so với các chương trình truyền hình thực tế khác của VTV3 trong ba năm 2010, 2011 và 2012.
Nghe tin này chắc đến Simon Cowell cũng phải lắc đầu chào thua trước tài "làm trò câu khách" của các nhà sản xuất Vietnam's Got Talent.
Câu khách: Tây phải học ta
Sự lố bịch hóa mà Simon dựng lên cho Susan Boyle chẳng thấm vào đâu so với vụ Lê Nguyễn Quỳnh Anh?
Người ta tự hỏi: Nếu Susan Boyle ở Việt Nam, liệu cô có thành hiện tượng không? Không cần suy nghĩ mà trả lời được: Có lẽ không! Bởi tài năng và sự "lố bịch" của cô chưa đủ độ ép phê.
Sự lố bịch hóa mà Simon Cowell dựng lên cho Susan Boyle chẳng thấm tháp vào đâu so với chuyện của thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh và gia đình thí sinh này phải nhận ở Vietnam's Got Talent mùa đầu tiên. Sau khi tập 7 của chương trình Vietnam's Got Talent phát sóng (ngày 12/2), gia đình thí sinh Quỳnh Anh trở thành trò cười cho dư luận với những phát biểu ngộ nhận về tài năng của cô bé.
Người ta thấy chướng tai, gai mắt với những câu ca tụng mà gia đình này dành cho Quỳnh Anh: "cháu nó quá có tài năng", "xét về tài năng ca hát thì Quỳnh Anh là đỉnh của đỉnh", "cháu nó tài năng như thế sao không cho cháu nó một cơ hội",....
Trước sự đả kích gay gắt của công chúng, mẹ của cô bé phản pháo rằng, chính nhà sản xuất và Ban tổ chức đã cắt xén, dàn dựng kịch bản nhằm mục đích thương mại, câu khách. Theo bà, ngay từ đầu, chương trình đã cho đạo diễn sắp xếp, yêu cầu con gái và gia đình bà nói gì, mặc gì. Tuy nhiên, Ban tổ chức phủ nhận những cáo buộc này.
Hơn ai hết, nhà sản xuất Vietnam's Got Talent quá hiểu khi thí sinh bị họ "lố bịch hóa" thì gia đình thí sinh sẽ chạy đi tố cáo khắp nơi. Và thực tế là gia đình Quỳnh Anh đã làm đơn kêu cứu lên tận Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội. Đơn thư này sau đó được chuyển tới tận Bộ Lao động, thương binh và xã hội.
Cái lợi mà phía nhà sản xuất Vietnam's Got Talent thì ai cũng thấy rõ. Ngay từ tập đầu phát sóng, chương trình đã bị chê nhạt. Thế nhưng sau khi nổ ra cuộc chiến với gia đình thí sinh Quỳnh Anh. Vietnam's Got Talent đã được "cứu sống" khi trở thành chương trình được quan tâm hàng đầu trên sóng truyền hình.
Với "thủ đoạn" này, chắc đến Simon Cowell, cha đẻ của chương trình Got Talent, cũng phải chạy dài mới học kịp. Bởi chính ông cũng chưa thể làm ra được một scandal nào trở thành "tiêu điểm" của cả xã hội và các cơ quan quản lý nhà nước như các nhà sản xuất Vietnam's Got Talent đã làm được với vụ Quỳnh Anh hát Tình mẹ.
Mẹ con Quỳnh Anh từng trở thành đề tài gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài
Rating trung bình mỗi tập của Bratain's Got Talent mùa thứ nhất (2007) là 8 triệu người xem, mùa thứ 2 là 10,21 triệu người xem, mùa thứ 3, mùa có hiện tượng Susan Boyle đạt lượng người xem cao nhất khi lên đến 13,6 triệu người xem. Mùa thứ 4 (năm 2010) 11, 05 triệu người xem, mùa thứ 5 đạt 10,4 triệu người xem.
Ở phiên bản Got Talent Mỹ, rating trung bình của mỗi tập trong mùa đầu tiên năm 2006 đạt 10triệu người xem. Mùa thứ 2 đạt 12 triệu, mùa thứ 3 đạt 11,38 triệu, mùa thứ 4 đạt 11,91 triệu, mùa thứ 5 đạt 11,02 triệu, mùa thứ 6 đạt 11,82 triệu.
Tuy không công bố được số liệu chính xác lượng người xem cụ thể mỗi tập phát sóng của Vietnam's Got Talent là bao nhiêu. Nhưng nhìn vào lượng rating của hai phiên bản Anh và Mỹ trên, chắc chắn nhà sản xuất Vietnam's Got Talent sẽ... cười khẩy.
Bởi họ thừa tự tin để khẳng định, lượng rating mỗi tập của Vietnam's Got Talent cao hơn nhiều so với con số hơn chục triệu người xem ở hai phiên bản đình đám nhất trên thế giới kia.
Người ta tự hỏi, các nhà sản xuất Got Talent sao cứ phải "sống chết tạo scandal"? Đơn giản bởi scandal là thứ đảm bảo vàng cho chương trình của họ đắt khách quảng cáo. Ví như ở Việt Nam, để có được một đoạn quảng cáo có độ dài 10s, 15s, 20s, 30s trong những chương trình có số lượng người xem khá cao như Vietnam"s Got Talent, một nhãn hàng, sản phẩm sẽ phải bỏ ra lần lượt 75 triệu, 90 triệu, 112,5 triệu và 150 triệu đồng. Đây là một con số không hề "rẻ" so với mặt bằng chung.
Vietnam"s Got Talent phát sóng từ 20hđến 21h Chủ nhật hàng tuần. Một khung giờ quá đẹp để khai thác quảng cáo. Với việc chèn quảng cáo trong 1h nói trên, thậm chí ở phần sau của chương trình, thời lượng phát sóng lên đến 1h20phút thì tiền quảng cáo mà chương trình này thu về không hề nhỏ.
Với một "tương lai đầy tiền bạc" như thế, chẳng thể trách được vì sao Vietnam's Got Talent lại "tài năng ít, tai tiếng nhiều". Bởi đơn giản, không ai chê tiền, và vì tiền, người ta phải nghĩ đủ cách để kiếm cho ra nó. Cho dù có là "giẫm đạp, hay bán rẻ" một ai đó.
Theo VNN
Hương Thảo bứt phá đêm chung kết 2 Vietnam's Got Talent Kết hợp nhịp nhàng giữa giọng ca trời phú và khả năng diễn xuất, phần trình diễn của Hương Thảo đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả phải thán phục. Nàng tiên cá Nguyễn Hương Thảo có lẽ là thí sinh có phần thi đáng chú ý nhất trong vòng chung kết 2 Vietnam"s Got Talent vừa diễn ra đêm 29/4. Trong...