Sự thật về huyền thoại ngải… ăn thị.t ngườ.i
Mỗi năm chỉ cho ngải ăn 2 lần vào ngày xá tội vong nhân, rằm tháng 7 âm lịch và giờ giao thừa đầu năm. Thức ăn cho ngải là… gà trống thiến hoặc trứng gà.
Ngải cùng với bùa chú (tạm gọi là tà thuật) của giới pháp sư đã xuất hiện trong xã hội nước ta từ thuở xa xưa khẩn hoang lập ấp và đã trở thành một phần của văn hóa tâm linh dân tộc Việt. Trải qua bao biến cố thời cuộc, cho đến tận bây giờ, tà thuật vẫn âm thầm tồn tại trong xã hội hiện đại. Không ít người vẫn tin rằng, tà thuật là một phần không thể thiếu trong cuộc sinh tồn.
Họ tin rằng, tà thuật có thể điều khiển thánh thần hoặc sai khiến những linh hồn người chế.t tác động vào người sống để đẩy lùi mọi thứ tật bệnh và kéo dài tuổ.i thọ. Họ cũng tin rằng, tà thuật có thể biến một loại thực vật (cây ngải) hoặc côn trùng (trùn ngải) trở nên có linh hồn như con người.
Rất nhiều năm, PV đã tiếp cận và hòa nhập với giới pháp sư để tìm hiểu về thế giới dị biệt này nhằm giải mã những bí mật của tà thuật.
Vì nhiều lý do tế nhị, trong loạt bài này, chúng tôi chỉ đề cập đến một góc nhỏ trong thế giới ngầm của giới tà thuật, đó là ngải ăn thịt.
Cuộc săn lùng vô vọng
Giữa năm 2012, nghe tin Chau Som, Hòa thượng trụ trì ngôi chùa Pnom Pi Lơ trên núi Nam Vy thuộc huyện Tri Tôn (An Giang) có nuôi loại ngải này, một nhóm pháp sư 5 người do thầy Tư Ẩn (vì lý do tế nhị, chúng tôi đổi tên nhân vật này) cư ngụ ở quận Bình Thạnh, TP HCM dẫn đầu tìm đến. Người viết bài này được Tư Ẩn cho tháp tùng.
Theo lời đồn, vị sư trụ trì ngôi chùa đó thuộc hệ phái Tiểu thừa – Pà Li – Phật giáo Nam Tông. Ngoài đạo hạnh cao, ông còn là một cao thủ về bùa, chú, ngải thuật. Ông đã dùng tà thuật cứu chữa được rất nhiều người bị rắn độc cắn trong tình trạng thập tử nhất sinh. Có người đã sùi bọt mép, tim mạch ngưng nhịp, ông đọc thần chú, dập ngải đắp vào vết thương, chỉ sau ít phút nạ.n nhâ.n có thể tự ngồi dậy ra về(?)
Thánh sư Chau Som, người đã từng sở hữu cây huyết ngải độc thần tướng.
Thầy Tư Ẩn vạch kế hoạch táo bạo: Đích thân ông để cho rắn lục cắn. 4 người còn lại khiêng ông lên chùa để cho sư cứu chữa đồng thời quan sát tìm vườn ngải. Khi đã chấm được tọa độ, chờ cho Tư Ẩn khỏe mạnh, cả bọn sẽ chọn một đêm tối trời đột nhập vườn ngải. Thầy Tư Ẩn sẽ dùng tà thuật của mình “trục” ngải về.
Khi đến chùa Pnom Pi Lơ, Tư Ẩn và nhóm bạn hữu hoàn toàn thất vọng vì vị sư Chau Som đã qua đời. Vị sư cả truyền nhân là Chau Kim Sa chỉ mới 25 tuổ.i cho biết, ngày xưa ông ngoại (sư Chau Som) có “nuôi” một vườn huyết ngải trong hốc đá bí mật giữa rừng trên đình Pnom Pi Lơ. Đó là loại ngải ác nên ông ngoại không truyền thụ cho con cháu bí quyết nuôi, luyện. Ông chỉ truyền bí pháp dùng ngải trị rắn cắn cứu người. Ông qua đời mang theo cả vị trí bí mật vườn huyết ngải.
Tư Ẩn cùng nhóm bạn hữu bỏ hẳn 2 ngày leo núi lùng sục và hỏi han dân địa phương nhưng vô vọng.
Video đang HOT
Trong giới tà thuật khu vực miền Nam, thầy Tư Ẩn khá nổi tiếng. Ông sinh năm 1940 ở Trảng Bàng (Tây Ninh). Năm 1960, Tư Ẩn về Bình Thành (Đồng Tháp) thọ giáo một huyền thoại tà thuật là thầy Ba Cao Lãnh. Tên khai sinh của thầy Ba Cao Lãnh là Lê Văn Khẩn.
Năm 1963, Tư Ẩn bị chính quyền chế độ cũ bắt quân dịch. Khi chia tay, Tư Ẩn được sư phụ Ba Cao Lãnh tặng một sợi dây đeo cổ có chiếc nanh heo nạm bạc đã được “tươm bùa” để đạn… tránh né. Năm 1965, kết thúc một trận giao tranh với du kích Củ Chi, Tư Ẩn phát hiện ngực mình đau. Khi nhìn xuống thì thấy ngực áo rách bươm, sợi dây bùa không còn nhưng da còn in hằn dấu bầm tím hình chiếc nanh heo. Và Tư Ẩn suy đoán là chiếc nanh heo đã đỡ 1 viên đạn găm đúng ngực mình.
Chế.t hụt, Tư Ẩn đào ngũ trở về Cao Lãnh tiếp tục theo thầy học đạo tà thuật. Nhờ tà thuật, Tư Ẩn dùng phép “ẩn thân” thoát được rất nhiều cuộc săn lùng đào binh của quân cảnh chế độ cũ cho đến khi đất nước thống nhất. Nhờ trốn quân dịch, Tư Ẩn đã học hết bài của sư phụ Ba Cao Lãnh.
Năm 1989, thầy Ba Cao Lãnh qua đời, thọ 99 tuổ.i, Tư Ẩn mới trở về Sài Gòn mưu sinh. Ở một góc Đồng Tháp, danh tiếng thầy Ba Cao Lãnh tạo thành một luồng giai thoại ly kỳ dân gian cho đến tận bây giờ. Tư Ẩn kể rằng, khi còn sống, thầy Ba Cao Lãnh có nuôi một vườn ngải tổ gọi là “huyết ngải độc thần tướng”.
Chỉ có đích thân thầy Ba Cao Lãnh và Tư Ẩn mới được phép tiếp cận vườn ngải. Mỗi khi vào vườn ngải, Tư Ẩn phải niệm chú hộ thân. Thầy Ba Cao Lãnh cho rằng những người yếu pháp thuật, khi đến gần sẽ bị ngải ăn thịt dẫn đến l.ở loé.t dần cho đến chế.t.
Thức ăn của ngải là thịt gà và… má.u
Việc chăm sóc vườn huyết ngải này là một kỳ công. Ngoài việc xây tường thấp có dán bùa cách ly ngải với môi trường bên ngoài, đúng giờ ngọ mỗi trưa và mỗi đêm, sư phụ dùng nước “dạ thủy” ngậm vào mồm phun sương để “tắm” cho ngải. Để lấy nước dạ thủy, Tư Ẩn dùng một tấm vải thưa giăng 4 góc giữa trời đêm.
Ở giữa tấm vải găm 1 cây đinh để tạo thành vùng trũng. Mũi chiếc đinh hướng vào miệng 1 cái chai đặt dưới tấm vải. Hơi sương thấm vào tấm vải thành nước, chảy vào vùng trũng qua chiếc đinh rơi vào chai. Một phần nước sương pha với 10 phần nước mưa tạo thành nước tắm cho ngải. Để có đủ nước “tắm” ngải quanh năm, sư phụ dành hẳn một cái chum lớn để dự trữ nước mưa.
Sau mỗi lần “tắm”, ngải phải được “sưởi ấm” bằng hơi nhang và “nghe” thần chú.
Mỗi năm chỉ cho ngải ăn 2 lần vào ngày xá tội vong nhân, rằm tháng 7 âm lịch và giờ giao thừa đầu năm. Thức ăn cho ngải là… gà trống thiến hoặc trứng gà.
Một cây thuộc chủng họ huyết ngải huyền thoại.
Chính Tư Ẩn là người được sư phụ giao nhiệm vụ cho ngải ăn. Trước khi cho ngải ăn, con gà phải được tắm rửa thật sạch rồi chờ khô lông mới đưa vào vườn ngải.
Đến tận bây giờ Tư Ẩn vẫn còn sởn gai ốc mỗi khi nhớ tới cảnh ngải ăn thịt gà.
Con gà được thả vào vườn ngải đang ung dung thư thái đi sục thức ăn. Những cây ngải có vẻ hiền lành như cỏ, bất chợt rùng mình như đang ngủ ngon bị đán.h thức. Những nhánh nhỏ nằm sát đất quắp lấy chân gà rất nhanh rồi co duỗi liên tục. Mỗi lần con gà giẫy giụa, đám ngải lại lao xao co duỗi những sợi nhánh để siết chặt hơn. Khoảng 1 phút sau, toàn bộ con gà bị quấn chặt nằm sát đất, cổ bị siết cứng không kêu được một tiếng.
Đến lúc này, hầu như toàn bộ vườn ngải đều hướng về phía con gà để hưởng thụ. Những sợi lông dài, ướt vươn ra bám vào da thịt con gà. Sau vài ngày, con gà chỉ còn trơ lông và xương. Thỉnh thoảng Tư Ẩn lại thấy một chú chuột vô phúc nằm bó xác trong vườn ngải.
Trứng gà ném vào, đám ngải cũng lao xao rồi quấn lấy. Vài ngày sau, vỏ trứng còn nguyên nhưng lòng trứng không còn.
Khi sai khiến ngải thực hiện một “phi vụ” cúng tế nào đó, sư phụ hoặc Tư Ẩn phải thưởng cho ngải một bữa tiệc má.u. Sư phụ và Tư Ẩn dùng dao trích huyết của mình vào một cái chén rồi rưới lên đám ngải. Nó cũng lao xao đón nhận lấy má.u như mừng rỡ, vui sướng. Những sợi lông ngải chụm đầu vào những giọt má.u tươi, say sưa hưởng thụ.
Theo mô tả của Tư Ẩn, loại ngải độc này cao khoảng nửa mét, gần như không có lá chỉ có hoa và những sợi nhánh. Những cánh hoa có nhiều sợi lông màu đỏ như má.u. Đầu mỗi sợi lông đều long lanh một giọt nước. Điều đặc biệt là khi no, ngải héo, khi đói ngải vươn thẳng đài hoa tua tủa ra khắp nơi. Ban ngày hoa tỏa hương thơm nhưng ban đêm lại hắt ra một thứ mùi thối rất khó chịu.
Theo CAND
Kỳ quặc đôi vợ chồng nghèo lần lượt dỡ nhà ra... đốt
Gần đây, người dân tổ 1, ấp 3, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) rất bất ngờ trước hành động kỳ quặc của vợ chồng anh Nguyễn Văn Trưng khi "đồng lòng" mang tài sản quý giá trong nhà ra... đốt.
Cách đây 3 năm, vợ chồng anh Nguyễn Văn Trưng (36 tuổ.i) dẫn vợ con về quê vợ cất nhà chung sống với bà con ở tổ 1, ấp 3, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh. Hàng ngày, vợ anh đi bán rau ở chợ Ba Sao, anh Trưng cặm cụi với nghề sửa xe gắn máy, thu nhập hai vợ chồng mỗi ngày khoảng trên 200 ngàn đồng, đủ lo cái ăn.
Không hiểu sao, khoảng tháng 2/2013, bà con trong xóm bắt đầu thấy vợ chồng anh Trưng có những biểu hiện lạ lùng khi hai vợ chồng lần lượt tháo từng bộ phận của căn nhà (rộng 10m, dài 12m) mang ra sân đốt, mặc cho mọi người can ngăn.
Sau khi đốt xong căn nhà lớn, hai vợ chồng anh Trưng đốt luôn 2 chiếc xe máy là tài sản giá trị nhất của gia đình. Không dừng lại ở đó, toàn bộ bộ đồ nghề sửa xe gắn máy của anh Trưng, hai vợ chồng cũng "đồng lòng" mang ra đốt sạch.
Sau khi đốt căn nhà lớn, vợ chồng anh Trưng xây lại căn nhà gạch nhỏ xíu này để ở, không nhận nền nhà do địa phương hỗ trợ cho hộ nghèo
Sau khi đốt xong các vật dụng giá trị trong nhà, hai vợ chồng anh Trưng tiếp tục đốt đến các món đồ khác như tủ, bàn, ghế,... Ngạc nhiên hơn nữa, 3 ông đầu rau làm bằng đất dùng để kê nấu cơm ăn hàng ngày, vợ chồng anh Trưng cũng mang ra đốt khi bữa cơm chiều nấu xong. Hôm sau muốn nấu cơm, anh Trưng đi đào đất làm 3 ông đầu rau khác rồi lại đốt bỏ khi vợ chồng ăn cơm chiều xong.
Chuyện kỳ lạ nhất là miếng đất ruộng sau nhà có chiều dài 80m2 giờ đã trở thành cái ao, nguyên nhân là do vợ chồng anh Trưng ngày đêm "khổ công" đào rồi khiêng đất đắp lên nền nhà. Chưa hết, khi thấy tuyến tỉnh lộ DT 846 đang xây dựng trước nhà mình, vợ chồng anh Trưng đợi lúc không người, hai vợ chồng âm thầm ra đào đất, trong quá trình đào thấy các cừ tràm ló ra, vợ chồng anh chế dầu đốt đầu cừ tràm rồi tiếp tục đào lấy đất.
Gần đây, hành động kỳ lạ này chỉ dừng lại khi công an và đơn vị thi công tuyến đường DT 846 đến gia đình anh Trưng lập biên bản và cho biết nếu tiếp tục đào đất sẽ bị phạt tiề.n nặng. Từ đó, vợ chồng anh Trưng mới bỏ "thú vui" đào đất đắp nền nhà.
Anh Nguyễn Văn T. - cùng xóm với anh Trưng - cho biết: "Kỳ lạ là 2 vợ chồng rất thích đốt lửa và đào đất và khi thấy trong xóm có tổ chức đám tiệc hay gia đình nào xảy ra vụ việc gì. Với những món đồ kim loại, sau khi đốt xong hai vợ chồng mang đi bán phế liệu".
Mảnh ruộng rộng 80m2 sau nhà, giờ là cái ao mênh mông nước như thế này
Ông Lê Văn Vui, Phó Chủ tịch UBND xã Ba Sao cho biết, ngay từ khi thấy vợ chồng anh Trưng bất thường, uỷ ban cử người xuống gia đình nắm tình hình và đã mời hai vợ chồng anh Trưng lên làm việc, khuyên không nên đào đất và đốt lửa không có chủ đích nữa, nhưng cũng không ngăn cấm được hành động kỳ quặc của vợ chồng anh Trưng.
Chính quyền địa phương cũng đã phối hợp Trạm Y tế xã vận động đưa 2 vợ chồng anh Trưng đi khám bệnh nhưng hai vợ chồng anh nhất định không chịu vì cho rằng tâm trí mình hoàn toàn "bình thường".
Sau khi đốt căn nhà lớn, 2 vợ chồng anh xây một căn nhà gạch nhỏ rộng chỉ 8m2 để ở. Trong căn nhà mới này chỉ còn vài cái bao đựng quần áo, tấm ni lông lót ngủ. Thấy căn nhà vợ chồng anh Trưng sống chật hẹp, địa phương hứa sẽ cấp cho anh 1 nền nhà thuộc diện hộ nghèo trong khu dân cư Trung tâm Ba Sao, đồng thời hỗ trợ gạo cho gia đình từ mô hình Hũ gạo tình thương của xã nhưng vợ chồng anh không đồng ý nhận với lí do gia đình anh không nghèo, đủ khả năng lo cho cuộc sống.
Hiện vợ chồng anh Trưng có 2 đứa con. Cả hai con anh đều bình thường, cháu lớn đã học lớp 2, cháu nhỏ 4 tuổ.i. Chị Tím vợ anh Trưng đang mang thai, cuối năm sẽ sinh thêm đứa con thứ 3. Trước những hành động kỳ quặc của vợ chồng anh Trưng thời gian qua, bà con và chính quyền địa phương rất lo lắng cho tương lai các cháu bé.
Chính quyền địa phương cho biết đang tiếp tục cử cán bộ đến gia đình anh Trưng vận động anh chị đi khám bệnh, chấm dứt các hành động kỳ quặc; tránh ảnh hưởng đến tương lai các con.
Nguyễn Hành
Theo Dantri
Khẩn trương tìm kiếm người mất tích trên sông Cái Sáng 8.11, ông Lương Văn Sáu, Phó chủ tịch UBND huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), cho biết lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích trên sông Cái, đoạn qua địa phận thị trấn Diên Khánh. Nhiều tuyến đường ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) bị ngập do mưa lũ ngày 7.11 Nạ.n nhâ.n được xác định là Nguyễn Thành...