Strife sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm đầu tiên tại Trung Quốc vào tuần tới
Mới đây, S2 Games – nhà phát triển của tựa game MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) Heroes of Newerth đã chính thức công bố rằng game MOBA thế hệ thứ 2 – Strife sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn thử nghiệm lần đầu tiên tại Trung Quốc vào ngày 26/02 tới.
Trong khi hầu hết các dự đoán đều cho rằng Tecent sẽ “đỡ đầu” Strife tại đất nước đông dân này thì trên thực tế, YY Inc mới chính là Nhà phát hành may mắn được S2 Games lựa chọn.
Có thể bạn chưa biết và cảm thấy xa lạ với YY Inc nhưng đây là công ty mẹ của trang web tin tức game cực kỳ phổ biến tại Trung Quốc – Duowan và nó đã được niêm yết trên sàn Nasdaq. Máy chủ tiếng Anh cho Strife hiện đang trong giai đoạn Closed Beta, vì vậy người chơi có thể đăng ký tài khoản và tham gia trải nghiệm tựa game MOBA hấp dẫn này ngay từ bây giờ.
Được biết, S2 Games đã tiết lộ thông tin về việc phát triển một tính năng vô cùng hấp dẫn, cho phép người chơi đi xuyên qua các vùng đất và các quốc giá khác nhau.
Strife ra mắt lần đầu tiên tại PAX Prime 2013 tổ chức tại Seattle vào tháng tám và đã được đón nhận nồng nhiệt từ game thủ và các phương tiện thông tin đại chúng. Mang mục tiêu là tạo ra trải nghiệm nhiều hơn gắn kết, Strife định hướng cho người chơi một môi trường mà họ sẽ chỉ gặp mặt và giao tranh với các kẻ thù không đội trời chung với mình. Với một nền tảng hơn sáu năm trong việc phát triển thể loại MOBA, S2 Games đã xây dựng và thiết kế Strife trên phương diện loại bỏ hoàn toàn các vấn đề phát sinh đã xảy ra trong quá khứ.
Bằng cách sử dụng quá trình phát triển này, các yếu tố bao gồm những trận đánh tranh đoạt vật phẩm, tranh luận xung quanh vai trò đội trưởng trong tổ đội đều đã được giải quyết rất tốt đẹp. Phiên bản thử nghiệm của Strife hiện đang được mở rộng trên thế giới và hứa hẹn một cuộc cạnh tranh kịch tính với những tựa game MOBA nổi cộm như DotA hay League of Legends.
Trang chủ: http://strife.com/
Video đang HOT
Theo VNE
Đấu Ma tái hiện trò tục từ
Với việc sử dụng tên miền DM.GATE.VN, trò chơi Đấu Ma đã bắt đầu tuổi mới năm Ngọ bằng trò chơi dùng tục từ mà lâu nay, làng game tưởng lãng quên.
Trước Đấu Ma, dĩ nhiên dân làng game còn nhớ những trò biến tấu câu chữ PR theo kiểu dung tục hóa từ ngữ, gợi những hình ảnh ẩn giấu hàm nghĩa thô bỉ mà 1 số trò chơi đã làm.
Đấu Ma lại tái hiện cách dùng tục từ mà 1 số game đã làm ?
Dung tục trong giao tiếp
Giới làm game có thể kể đến trò chơi Chân Long Giáng Thế với cụm từ viết tắt clgt đã gần như trở thành... kinh điển cho giới PR game. Từ khi trò webgame này bùng nổ với hình ảnh cô gái Ngọc Trinh và 2 từ viết tắt vốn chỉ xuất hiện trong ngôn từ hài hước, dung tục lại biến thành chính thức, nhiều người đã cảnh báo các thế hệ trò chơi tiếp theo sẽ là sự pha tạp "chân ngụy".
Quả nhiên không lâu sau đó, là hàng loạt những kiểu PR trá hình với từ ngữ loạn xạ và thiếu kiểm soát, bao gồm cả những chuỗi câu từ khêu gợi rẻ tiền không tiện nêu lên, do các trò chơi đua nhau thể hiện. Một thời kỳ khá lâu, những website thông tin và giải trí đều bị đính những pop-up quảng cáo, trong đó ngôn từ được sử dụng đầy âm điệu gợi tình kích dục, vừa bóp méo bản chất các trò chơi vừa lôi kéo người xem 1 cách thô lậu. Cao điểm của lối hành xử này, chính là trò chơi Rồng Lộn đầy tính chất nham nhở và phản cảm.
"Thành công" của game Rồng Lộn chính là bài học dung tục !
Điểm tạm dừng của trào lưu rẻ tiền ngôn từ này được chốt lại với slogan quảng cáo 1 sản phẩm cũng khá đình đám của VTC Game: Thiện Nữ U Hồn vãi cả...ồn !
Dĩ nhiên ai cũng biết, chỉ có trẻ con mới không có những trường sử dụng ngôn ngữ liên tưởng đến những hình ảnh và từ vựng ẩn giấu sau các trò tục từ này. Nhưng câu hỏi là vì sao các nhà phát hành lại đua nhau làm những động tác như vậy, thì chưa thấy ai đề cập thẳng thừng.
Cộng đồng có ai ưa ?
Câu hỏi này chính là khởi nguồn cho vấn đề dùng tục từ của làng game. Các nhà phát hành đều cho rằng, việc sử dụng những kỹ xảo ngôn từ nhất định để tạo lực hút cho trò chơi là cần thiết.
Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, việc người chơi quan tâm đến những tựa game "có vấn đề", thậm chí nhạy cảm 1 chút xíu cũng khá dễ hiểu.
Thiện Nữ U Hồn cũng đã thành công với tục từ ?
Với cộng đồng mạng khá pha trộn hiện nay, những phản ứng có được cũng khá cân bằng với thái độ đồng tình, phó mặc. Người xem chỉ coi như phẩy tay bỏ qua những trò "tục tĩu" đó, song thực sự sẽ quan tâm hơn vào sản phẩm phát hành.
Do đó, nếu bảo cả cộng đồng không ai ưa thích các kiểu ngoắc ngoéo ngôn từ để tục hóa văn hóa giao tiếp trong game, thì không đúng.
Có điều, nếu các nhà phát hành cân nhắc nhìn lại hiện trạng làng game, thì tất cả sẽ nhận ra, nên hay không nên dùng tục từ cho các trò chơi ra mắt.
Hệ quả tất yếu của ngôn từ tục, là hút được khách xem bài PR, sau đó là 1 lượng lớn người chơi sẽ đua vào thử trải nghiệm cảm giác "tục". Nhưng sự thật thì các game đưa ra đều không có yếu tố sắc dục lộ liễu như các bài PR game giới thiệu.
Cho nên, chỉ sau 1 thời gian ngắn, người chơi dù hài hước đến đâu cũng không thể mè nheo mãi sự "tục" không có cơ sở. Họ bèn bỏ game để theo sản phẩm khác.
Phải tục mới thu hút được game thủ ?
Khó cân đong được thực chất trong thời gian còn được quan tâm vì tục từ như vậy, các nhà phát hành đã thu hồi vốn đầu tư chưa, nhưng ai cũng hiểu sản phẩm rồi chết yểu. Đơn cử như Rồng Lộn, mấy ai đã ủng hộ sự tồn tại của game này và tin tưởng nó tồn tại mạnh khỏe ? Hay Chân Long Giáng Thế, đến giờ phút này đã có sự hiện hữu thế nào với làng game ? Thiện Nữ U Hồn, có thật sự khởi sắc hay... u hồn ?
Nên bỏ đi cách PR xấu !
Một nhà phát hành nói, bảo phản cảm không ai ưa thì trật, nhưng bảo 1 sản phẩm có thể sống tốt với ấn tượng phản cảm, thì có lẽ làng game Việt không tin.
Vậy nên với những biểu hiện của Đấu Ma hiện tại, cộng đồng game Việt không quá tin tưởng rằng sản phẩm sẽ bùng nổ mạnh mẽ.
Các game sẽ thành công với tục từ trong chiến lược PR ?
Việc nhà phát hành FPT chọn lựa tục từ "dm" đầy tính gợi thanh cho trò chơi, liệu có làm được sự hoán đổi nào trong số đông người chơi rằng đây là 1 game sống tốt ?
"Ngay với chính tả Việt Nam, người ta cũng biết chữ dm viết tắt cho từ gì, và sách báo xưa nay đều viết tắt như vậy cả. Vậy vì sao nhà phát hành lại chọn nó để dùng cho sản phẩm của mình, đưa ra thi thố với các game khác ? Dung tục hóa ngôn từ và hình ảnh của mình, đó mới là cách vận hành game tốt hay sao ?".
Một nhà phát hành game đã than phiền như vậy.
Kết cục sẽ thế nào, người chơi đành phải đợi xem sao !
Theo VNE
Titanfall bất ngờ gây sock game thủ khi cho vào cửa miễn phí Ngay khi EA bắt đầu mở cửa cho phép người chơi đăng ký chơi thử phiên bản Beta của tựa game bắn súng hiện đang được ưa thích nhất ở thời điểm hiện tại : Titanfall, đã có hơn hàng trăm nghìn mail gửi đến hãng mỗi ngày với mong muốn nhận được key để được tham gia vào những trận chiến khốc...