Stray Kids sao chép chiến thuật của SuperM để góp mặt trên BXH Billboard Mỹ?
Mặc dù trở lại đầy hoành tráng với loạt thành tích bùng nổ cho sản phẩm âm nhạc mới nhất, nhưng Stray Kids lại vướng phải nghi vấn “xào lại” chiến thuật của nhóm nhạc nhà SM để có thể góp mặt trên BXH Billboard.
Vào ngày 18/3 vừa qua, Stray Kids chính thức trở lại bằng mini album thứ 6 “Oddinary” cùng ca khúc chủ đề “Maniac”. Tuy nhiên bên cạnh những thành tích ấn tượng gặt hái được, nhóm nhạc của JYP cũng vấp phải không ít phản ứng trái chiều khi bị cho là đang sao chép các cách làm của các tiền bối nhà SM để có thể lọt top BXH Billboard.
Trong đó, khán giả đã chia sẻ hình ảnh bằng chứng chụp được từ một trang web chuyên bán album của Hàn Quốc, đồng thời chỉ ra rằng doanh số đĩa nhạc mới nhất của Stray Kids trên nền tảng này sẽ được tính vào thành tích của Billboard. “JYP mất trí rồi sao, công ty không nhớ rằng SM đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội thế nào chỉ vì tính cả doanh số bán album tại Hàn Quốc vào BXH Billboard sao? Họ không cảm thấy xấu hổ và vẫn đang quảng bá nó”, người này chia sẻ.
“Ông lớn” JYP được cho là đang bắt chước cách làm cũ của SM Entertainment để Stray Kids có thể tiến vào BXH Billboard.
Ý kiến này đang nhận được nhiều sự đồng tình từ khán giả. Trong đó, người hâm mộ để lại bình luận nói rằng hầu hết các công ty giải trí ngày nay đều muốn “gà nhà” có mặt trên BXH Billboard để khẳng định vị thế riêng. Ngoài ra, nhiều người cũng lên tiếng chỉ trích JYP vì áp dụng chiến thuật cũ của SM, mặc cho trước đó SuperM từng vấp phải không ít lời chế giễu.
Với 1,3 triệu bản đặt trước cho album mới, Stray Kids trở thành nghệ sĩ đầu tiên của JYP đạt được cột mốc ấn tượng này.
Sau thông báo comeback, mini album mới nhất “Oddinary” của Stray Kids đã đạt được con số ấn tượng là 1,3 triệu bản đặt trước, trở thành nghệ sĩ đầu tiên dưới trướng của JYP Entertainment đạt được cột mốc này. Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của nhóm vượt hơn 1 triệu bản cho đơn đặt hàng trước.
Tình hình Kpop dạo gần đây khiến Knet phải tranh cãi: Gen 2 'không còn như năm xưa', Gen 4 gây tranh cãi
Các ca khúc Kpop phát hành gần đây gây ra tranh cãi, người hâm mộ hoài niệm về những ca khúc năm xưa.
Kpop là một trong những thị trường âm nhạc hàng đầu thế giới với làn sóng Hallyu. Cho đến nay, Kpop đã ngày càng phát triển, vươn tầm thế giới và ngày càng tạo ra nhiều kỷ lục chưa từng có tiền lệ trước đây. Nhưng bên cạnh sự phát triển ấy, nhiều người cũng đặt câu hỏi về chất lượng thực sự cửa những ca khúc được phát hành trong thời gian gần đây.
Theo đó, một chủ đề về việc những ca khúc gần đây gây thất vọng như thế nào đang được bàn tán sôi nổi. Người viết cho rằng những ca khúc Kpop của những năm trước có rất nhiều bài đáng nghe nhưng bây giờ lại toàn chạy theo thị trường và không còn chất lượng.
Cụ thể, người này cho rằng ca khúc Lilac của IU được phát hành vào đầu năm 2021 có thành tích rất tốt chỉ bởi vì nó được IU hát. Những ca khúc được phát hành sau đó thì khá gây thất vọng.
Lilac - IU
Bên cạnh IU, bài viết này còn nhắc tới rất nhiều cái tên nổi bật trong làng nhạc Kpop như BTS, BLACKPINK, Red Velvet, TWICE hay SEVENTEEN. Những ca khúc vươn tới các BXH quốc tế như Dynamite, Butter hay Permission To Dance của BTS khá hay nhưng lại được sáng tác bằng tiếng Anh. BLACKPINK thì gây thất vọng vì đã quá lâu chưa comeback, ra sản phẩm mới.
BTS
BLACKPINK đã quá lâu chưa trở lại đường đua Kpop
Đối với Red Velvet và TWICE, những ca khúc gần đây kém hẳn so với những năm trước. Tất cả đều ở mức trung bình và người hâm mộ nhớ lại thời Psycho của Red Velvet hay Yes or Yes, Dance The Night Away của TWICE.
Red Velvet
TWICE
Thậm chí đến những idol kỳ cựu của Gen 2 như Taeyeon và SHINee cũng không còn mang lại cái 'cảm giác năm xưa' của Kpop. Tuy vẫn mang về những thành tích cho idol nhưng lại không có ca khúc nào sánh được với hồi trước.
Taeyeon...
... SHINee không còn mang lại cảm giác như ngày xưa
Đặc biệt, người viết cho rằng ca khúc của Gen 4 rất khó ngấm. Các sản phẩm của aespa, STAYC, TXT hay Stray Kids đều mang lại nhiều tranh cãi xoay quanh chất nhạc. Và mới gần đây, nhóm nhạc nữ mới nhà JYP - NMIXX cũng khiến người hâm mộ thất vọng về sự lộn xộn, rời rạc của ca khúc debut.
aespa
TXT
Stray Kids
Bài viết này mang về nhiều ý kiến khác nhau của người hâm mộ. Nhiều người khá đồng ý với bài viết, những ca khúc ngày nay không còn 'gây nghiện' như ngày trước. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng mỗi một giai đoạn khác nhau thì những tác phẩm lại mang những đặc điểm khác nhau. Những ca khúc 'khó nghe' sau này sẽ trở thành quá khứ huy hoàng của Kpop.
- Nói thật thì đúng là các bài hát của Gen 2 hay hơn... Tất nhiên, Gen 2 có rất nhiều viên ngọc ẩn nhưng cũng có rất nhiều bài hát dở tệ, nhưng nếu bạn nghe các bài hát của Gen 2 thì sẽ ghiền lắm đó!
- Mọi người cứ luôn tô hồng quá khứ ấy. Công bằng mà nói thì cái văn hoá Gen 2 mà các bạn luôn lãng mạn hóa và gọi là "thời hoàng kim" của idol ấy cũng kỳ cục và bẩn thỉu mà thôi. Có nhiều idol vướng vào nhiều vụ bê bối như bây giờ thì các bài hát cũng vậy, cũng có bài dở và hay. Còn có rất nhiều bài hát kỳ quái và khó xơi. Chẳng qua giờ là quá khứ rồi nên mọi người nhớ nhung rồi lãng mạn hóa nó lên thôi.
- Gì cơ? Nếu công chúng không đưa ra những phản hồi như vậy thì còn ai nói nữa? Những người nghe như chúng tôi không được phép nói rằng những bài hát ngày nay thật đáng thất vọng sao?
- Gen 3 cũng bị vậy đó.., Chỉ cần đợi thời gian trôi qua thì mọi người sẽ lại bàn tán về việc họ nhớ Gen 4 ra sao thôi.
- Mấy cái bình luận ở đây bị gì vậy?
Bản hit "Levitating" của Dua Lipa bị tố đạo nhạc Ban nhạc Artikal Sound System cho rằng Dua Lipa và ekip đã cố tình sao chép một phần giai điệu trong ca khúc "Live Your Life" mà họ phát hành vào năm 2017. Tuy nhiên, đại diện của nữ ca sĩ vẫn chưa đưa ra phản hồi. Cụ thể, đơn kiện này được ban nhạc gửi lên tòa án ở Los Angeles hôm...