Steam và CS:GO tiếp tục đạt số lượng người chơi kỷ lục trong mùa COVID-19
Tin vui liên tiếp đến với Valve vào hôm qua (04/4).
Sau hai tuần duy trì ở mức trung bình 20 triệu người chơi, Steam lại một lần nữa phá kỷ lục đạt đỉnh 24,535,923 người dùng cùng lúc (CCU) vào 15g00 hôm qua (04/4).
Ảnh: Steamdb
Steam lần đầu chạm mốc 24 triệu CCU vào lúc 14g30 ngày 03/4. Và chỉ sau một ngày, dịch vụ phân phối game của Valve đã tiếp tục xác lập một cột mốc khác.
Tính từ giữa tháng 3, Steam đã liên tục lập kỷ lục về số lượng người dùng tại một thời điểm. Và sẽ không có gì bất ngờ khi con số này tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi ngày càng có nhiều game thủ thực hiện giãn cách xã hội để ở nhà phòng tránh coronavirus.
Số lượng người dùng Steam đã tăng trưởng đáng kể trong hai tháng qua. Dịch vụ này luôn thu hút hơn 15 triệu người chơi ở hầu hết các mốc thời gian trong ngày từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu.
Theo Daniel Ahmad, chuyên gia nghiên cứu ngành công nghiệp game, Steam chỉ là một trong những đối tượng được hưởng lợi trong khoảng thời gian đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp với hơn 1.2 triệu người mắc trên 206 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Video đang HOT
Lưu lượng người sử dụng PlayStation Network (PSN) và Xbox Live (XBL) không được công bố nhưng Ahmad cho hay cả hai dịch vụ này đều đã đạt kỷ lục mới.
Call of Duty: Warzone sỡ hữu lượng người chơi hùng hậu và Animal Crossing: New Horizons đạt kỷ lục doanh số trên Nintendo Switch cho thấy không chỉ có thị trường game PC tăng trưởng.
Với lượng người dùng tăng vọt, Steam cũng đem về lượng người chơi hùng hậu cho nhiều tựa game có sẵn.
Đơn cử như Counter-Strike: Global Offensive khi tựa game FPS ra mắt năm 2012 đã liên tục phá kỷ lục về số lượng người chơi. Mới đây nhất, với 1,230,947 CCU vào lúc 19g20 ngày 04/4, CS:GO đã chứng kiến lượng người chơi đạt đỉnh đông đảo nhất mọi thời đại.
Ảnh: Steamdb
Hay với trường hợp của Dota 2, tựa game này đang sở hữu lượng người chơi trung bình đạt gần 448,000 – cao nhất kể từ tháng 9/2019.
Ảnh: Steam Charts
ABC
Steam và CS:GO lại phá kỷ lục về lượng người chơi cùng lúc trong mùa COVID-19
Dota 2 cũng chứng kiến số người chơi cùng thời điểm nhiều nhất kể từ tháng 10/2019.
Số lượng người chơi trên Steam đang gia tăng đáng kể trong những ngày qua trong bối cảnh coronavirus đang có những diễn biến phức tạp. Điều đó dẫn đến việc cổng game của Valve liên tiếp phá những kỷ lục về số lượng người dùng cùng thời điểm (CCU).
Chỉ một tuần sau khi phá mốc 20 triệu người chơi cùng lúc, Steam tiếp tục cho thấy sức hút với hơn 22 triệu CCU vào đêm qua (22/3) và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Bởi Steam là dịch vụ đáp ứng hầu hết nhu cầu của game thủ PC nên không có gì ngạc nhiên khi các trò chơi trên nền tảng này cũng chứng kiến lượng người chơi tăng vọt khi họ chấp nhận ở nhà tránh dịch COVID-19.
Counter-Strike: Global Offensive đã sở hữu 1,100,244 CCU vào lúc 02g00 hôm nay (23/3) - phá kỷ lục vào tối hôm 14/3 và cũng là lần đầu tiên tựa game FPS của Valve đạt được lượng người chơi này kể từ khi phát hành vào năm 2012.
Dota 2, một sản phẩm khác cũng "cộp mác" Valve, đã chứng kiến gần 715,800 người chơi cùng lúc vào 21g00 hôm qua - con số đạt đỉnh cao nhất từ sau tháng 10 năm ngoái.
Một vài tựa game khác như Football Manager 2020 hay Tom Clancy's Rainbow Six Siege cũng gia tăng lượng người chơi đáng kể trong những ngày qua.
Top 10 tựa game "ăn khách" nhất Steam tại thời điểm viết bài
Theo Daniel Ahmad, chuyên gia phân tích số liệu ngành công nghiệp game, Steam chạm mốc 18.5 triệu CCU lần đầu vào tháng 01/2018 - thời điểm PlayerUnknown's Battlegrounds đang "làm mưa làm gió" toàn cầu và khởi đầu trào lưu battle royale.
Tuy nhiên, phải sau đó hơn hai năm, Steam mới phá được kỷ lục về số lượng người dùng cùng thời điểm do sự bùng phát của coronavirus.
Cụ thể, vào ngày 02/02 vừa qua, Steam đạt 18.8 triệu CCU trùng với quãng thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán của người Trung Quốc và chính phủ của quốc gia này cũng thực hiện lệnh phong tỏa ở hầu hết các địa phương để phòng tránh COVID-19.
Con số này tăng lên 19 triệu người sau đó một tuần lễ (09/02) và vượt qua 20 triệu CCU vào ngày 15/3. Steam đón nhận hơn 21 triệu người chơi cùng lúc chỉ hai ngày sau đó (17/3) do Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu ban bố lệnh cấm tụ tập nơi đông người - bên cạnh màn ra mắt của tựa game Doom Eternal.
Thêm một lần nữa kỷ lục được xác lập vào 14g50 hôm qua khi có tới 22,678,529 CCU trên Steam với hơn 7 triệu người đang chơi game.
Với những gì đang diễn ra cộng với COVID-19 vẫn chưa thể được kiểm soát trong tương lai gần thì không có gì bất ngờ khi Steam sẽ còn phá thêm nhiều kỷ lục đáng nhớ nữa ở vài tuần tới.
Phải ở nhà vì dịch COVID-19, lượng người chơi game tăng cao kỷ lục Dịch Covid-19 có thể trở thành một cơ hội vàng của ngành công nghiệp game, khi các số liệu thống kê đang cho thấy số người chơi tăng đáng kể trong những ngày dịch lên tới đỉnh điểm. Ngày 14/3 vừa qua, CS:GO lần đầu tiên chạm mốc một triệu người chơi đồng thời trong lịch sử của trò chơi này. Mặc dù...